CHƯƠNG 431-440

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

CHƯƠNG 431: GHEN VỚI CON TRAI

  Đôi mắt to tròn của Tiểu Bắc khẽ chớp chớp, không nói gì.

Lương Nặc hỏi thăm dò: "Có phải mấy hôm trước cô và chú cùng nhau về Hải Thành mà không đưa con đi cùng, vì vậy con mới giận cô không?"

Đôi lông my dài cong vút của cậu bé khẽ rung lên.

Lương Nặc biết mình đã đoán đúng rồi, vậy là vội vàng cầm lấy bàn tay nhỏ non nớt của Tiểu Bắc, đặt lên má mình xoa xoa: "Con thử xem này, có phải gần đây cô bị gầy rồi không?"

"Vâng!" Tiểu Bắc gật đầu.

Lương Nặc tiếp tục giải thích: "Hải Thành cách rất xa Âu Thành, phải ngồi rất rất lâu trên máy bay mới tới nơi, hơn nữa sau khi xuống máy bay còn phải ngồi xe, thậm chí còn phải đi vào núi nữa, trong đó có nhiều con rắn cắn người lắm, cô lúc vừa mới trở về cơ thể rất mệt mỏi, thận chí còn bị nôn nữa, đều là chú đã chăm sóc cô...."

Khuôn mặt của Tiểu Bắc xị ra, có chút khó hiểu.

Lương Nặc còn đang định nói gì đó và tặng quà cho cậu bé thì Tiểu Bắc đột nhiên ghé sát mặt tới một bên má cô, thơm vào má cô một cái: "Cô ơi cô đừng buồn nữa, để con thổi cho cô."

Lương Nặc bỗng nhiên sững người ra, dường như hơi thở đều dừng cả lại rồi.

Tất cả mọi thứ đều như không tồn tại, thứ duy nhất còn lại chính là nụ hôn của cậu con con.

Tiểu Bắc của cô, nó thơm vào má cô rồi....

Tiểu Bắc nhìn Lương Nặc một lúc cũng không thấy cô động đậy gì, có chút lúng túng, nhưng trong ti vi diễn khác mà, thơm vào má thì các cô gái đều cười mà, cậu bé cũng không chắc chắn lắm hành động vừa rồi của mình có đúng không.

Lương Nặc trong lòng trào dâng cảm xúc, cô ôm lấy Tiểu Bắc hôn lên má cậu bé điên cuồng.

Tới nỗi mà trên mặt cậu bé dính đầy nước bọt.

Tiểu Bắc lại có chút không thích khi nước bọt dính đầy trên mặt như thế.

Lương Nặc lại ôm chặt lấy Tiểu Bắc, không biết nên nói gì, sau đó đặt quyển sách ngay ngắn trước mặt cậu bé: "Con đọc sách đi nhé, cô đi tìm chú!"

Cánh tay Bắc Minh Dục bị thương, bác sĩ nói tốt nhất là không đụng vào nước, nhưng hôm nay thời tiết nóng thế này, anh thì lại muốn tắm, đang cởi chiếc áo ngoài ra định đi tắm thì tiếng gọi vui mừng của Lương Nặc truyền tới.

"Thiếu gia! Ha ha....có một tin tốt lành muốn chia sẻ cùng anh....." Lương Nặc nhanh chóng nhảy vào lòng anh, cười típ mắt lại.

Bắc Minh Dục giả vờ lạnh lùng, lườm cô một cái: "Nói!"

Cô lập tức đưa tay lên, dùng ngón trỏ chỉ vào một bên má, nói vẻ vui sướng: "Tiểu Bắc thơm vào má em! nó thơm em rồi.... chắc em không rửa mặt một ngày, không....phải ba ngày, ba ngày sẽ không rửa mặt....giáo sư cảnh nói Tiểu Bắc không tùy tiện giao tiếp hay có thái độ gần gũi với người khác đâu, nhưng nó đã thơm em đấy...."

Tự nhiên giây thần kinh trên đầu Bắc Minh Dục giật lên đùng đùng.

Bàn tay anh lỗ mãng đưa lên má cô quẹt một cái thật mạnh, nước bọt in trên đó đã không còn rõ nữa, dường như đã khô đi rồi.

Nhưng Lương Nặc vẫn với nét mặt hạnh phúc ngả vào lòng anh, trong đầu tưởng tượng ra rất nhiều hình ảnh: "Em nhất định phải chụp một bức ảnh gửi cho Lý thiếu gia xem, anh ta nhất định sẽ cảm thấy con trai chúng ta đáng yêu chết mất...."

"Em đủ rồi đấy." Bắc Minh Dục nghiến răng nói gằn giọng.

Lương Nặc nghe không hiểu: "Anh nói cái gì cơ?"

"Anh nói! Em đủ rồi đấy!" Bắc Minh Dục vẫn nghiến răng nói: "Chẳng phải là thơm em có một cái thôi à? em có phải vui mừng tới mức đó không? Muốn hôn để lại vết đúng không? Để anh làm cho em, em muốn bao nhiêu cũng được."

Khi anh hôn cô sao không thấy cô vui mừng kích động thế này?

Nghĩ thế rồi Lương Nặc cúi đầu ghế vào mặt Lương Nặc, cả cổ cô nữa để hôn, hơn nữa còn dùng lực nữa, hòng mục đích để lại vết tích nhưng Lương Nặc vội vàng đấy anh ra: "Anh còn ghen với cả con trai đấy à!?"

"Phịch!"

Bắc Minh Dục còn chưa cảm giác thấy gì thì liền bị cô đẩy ngã xuống giường, đột nhiên anh kêu rít lên, nhăn mày lại, mồ hôi hạt trên trán chảy ra.

"A, không phải em cố ý đâu....." Lương Nặc lại vội vàng chạy đến gần anh kiểm tra vết thương trên cánh tay anh: "Xin lỗi, em xin lỗi....có phải là đau lắm không? Chảy cả máu ra rồi, để em đi lấy hòm thuốc băng bó lại cho anh."

Lương Nặc vừa mới đứng lên thì một cánh tay lại quàng lấy eo cô kéo giật lại, cô nằm trọn trong lòng anh, cô tròn mắt nhìn anh.

"Thôi không cần đâu, anh còn đi tắm nữa cơ mà."

"Không được, bác sĩ bảo vết thương của anh không được để dính nước." Lương Nặc nói với giọng nghiêm túc.

"Anh bảo được là được, dù sao thì con trai em thơm em một cái mà em đã vui mừng tới mức ấy, vết thương của anh nó căng nứt ra cũng lắm thì cũng chỉ hỏng một bên cánh tay, có chết người được đâu mà sợ...."

Lương Nặc vẫn áy náy, cô ôm lấy cổ anh: "Em xin lỗi mà!"

Bắc Minh Dục chẳng thèm quan tâm tới cô, đứng lên cởi đồ ra.

"Anh...anh muốn làm gì hả? bác...bác sĩ nói anh phải nghỉ ngơi, không được....."

Cô tròn xoe mắt, có chút sợ hãi.

Đôi môi của Bắc Minh Dục nhếch lên cười chế giễu: "Anh đã nói rồi, anh đi tắm, em nghĩ anh định làm gì? Làm gì em à? xin lỗi nhé, anh không có tâm trạng, tâm trạng tốt thì đã bị con trai em phá hỏng rồi!"

Lương Nặc vừa xấu hổ vừa giận.

Cảm thấy gần đây anh ghen ghê quá, lặng lẽ đứng lên lại gần anh làm lành.

..................

Hội nghị cổ đông được diễn ra theo đúng dự kiến, nhưng vào buổi hoàng hôn của trước hôm diễn ra, đại thái thái lại đột nhiên nói với Bắc Minh Dục, rằng trong tay anh không có chút cổ phần nào nên sẽ không có tư cách tham gia vào hội nghị lần này, bảo anh đứng ở ngoài cửa lớn, chịu trách nhiệm vấn đề an ninh.

Lương Nặc nghe thấy tức mặt sầm xuống.

"Vết thương trên tay anh còn chưa khỏi sao bà ta lại còn để anh đi làm vệ sĩ chứ? lại còn đứng ở cổng ngoài phòng họp, làm thế rõ ràng là muốn hạ thấp anh!"

"Đến em còn biết là hạ thấp chẳng lẽ anh không biết chắc?" Bắc Minh Dục liếc nhìn cô, sau đó lại hỏi: "Thời gian này em đã mua được bao nhiêu cổ phần?"

"Em sợ hành động lộ liễu quá thì đại thái thái sẽ nghi ngờ, vì vậy để Anna mua vào cũng ít và chậm, thỉnh thoảng còn bán ra một ít, vì vậy nếu bây giờ tính ra chắc chỉ được hơn 1% chứ chưa được Lương Nặc% đâu."

Thực ra Thẩm gia kinh doanh đã hàng trăm năm, trong đó có vô số lần tình hình nguy cấp nên cần phải có vốn lưu động, sau nhiều lần như vậy, tới bây giờ trong tay người của Thẩm gia nắm giữ cổ phần cũng chỉ lên tới 30%.

Số còn lại nằm phân bố rải rác trong tay các cổ đông.

Đó chính là lý do mà đại thái thái rất xem trọng hội nghị cổ đông.

Ánh mắt Bắc Minh Dục nheo lại: "Số đó chắc cũng đủ để bước chân qua cửa vào hội nghị rồi."

"Như thế có không nể mặt quá không?" Lương Nặc hỏi thêm một câu tò mò.

Bắc Minh Dục cúi đầu hôn lên môi cô: "Cái việc đó chỉ là chuyện sớm muộn, nếu đợi tới khi bà ta qua cửa đươc hội nghị cổ đông thì hôm nay là mẹ hai, ngày mai sẽ tới lượt chúng ta, Tiểu Bắc cũng sẽ trở thành công cụ của bà ta."

Lương Nặc quàng lấy tay của Bắc Minh Dục đi về phía cửa phòng họp, khi tới nơi, vệ sĩ đứng ngoài cửa lập tức ngăn bọn họ lại: "Đợi đã, đại thái thái nói vấn đề an ninh an toàn hôm nay sẽ do tam thiếu gia phụ trách, nhưng tam thiếu gia không có tư cách tham gia cuộc họp, tam thiếu phu nhân, cô càng không có tư cách tham gia."

Lương Nặc từ trong túi rút ra một giấy chứng nhận sở hữu cổ phần, đưa ra trước mặt đám vệ sĩ một cách kiêu ngạo.

"Tôi có cổ phần, anh xem cho rõ đi...."

Tên vệ sĩ lật lật giấy xem, nhìn thấy giấy trắng mực đen ghi rõ họ tên người sở hữu, liền tròn xoe mắt: "Cô...cô...từ khi nòa mà cô lại có cổ phần của tập đoàn?"

"Mắt chó lúc nào cũng coi thường người khác!" Lương Nặc đem tất cả cơn giận do đại thái thái gây ra trút lên đầu đám vệ sĩ, quàng lấy tay Bắc Minh Dục: "Bây giờ chúng tôi có thể vào trong chưa?"

"Có...có thể rồi!"  


CHƯƠNG 432: CHÚNG THÔI TIN TƯỞNG CẬU

  Phúc Bác với tư cách là một người bên cạnh đại thái thái mười mấy năm nay, đương nhiên ông ta cũng có tham gia.

Khi ông ta nhìn thấy Bắc Minh Dục và Lương Nặc đường hoàng bước vào phòng hội nghị, liền giao việc sắp xếp lại cho người giúp việc và ông ta nhanh bước tiến tới trước mặt hai người, cung kính nhưng nghiêm khắc nói: "Đại thái thái đã dặn dò, hôm nay những người không có liên quan sẽ không được vào."

"Tôi là tam thiếu gia của Thẩm gia, năm xưa khi cha tôi bất ngờ mất đi, tất cả tài sản của Thẩm gia đều do mẹ cả nắm giữ, nhưng về góc độ pháp luật mà nói, chúng tôi đều là người thừa kế bậc nhất." Bắc Minh Dục cười như không cười: "Bây giờ tập đoàn lớn mạnh như vậy, chẳng lẽ tới tư cách vào đây cũng không có sao?"

Phúc Bác vẫn đang nghĩ xem phải trả lời thế nào thì Đặng Vũ bước tới, đặt một tay lên vai Bắc Minh Dục.

"Cháu trai, đã lâu quá không gặp, nghe nói cháu bị thương ở tang lễ của nhị thái thái à? có sao không?"

Bắc Minh Dục quay đầu lại nhìn thấy Đặng Vũ, nheo mày nói: "Chú Đặng, sao chú lại ở đâu vậy?"

"Những người kiểm tra giấy sở hữu cổ phần ở cửa đúng là làm ăn tắc trách!" Phúc Bác nở nụ cười gượng gạo, hơi cúi người nói: "Đặng tổng, năm xưa khi ông và Đỗ tổng có chút xích mích nên đã tự xin ra khỏi tập đoàn, khi đó cổ phần đã bán hết đi rồi, hôm nay hội nghị này...."

"Tôi không có tư cách tham gia?"

Đặng Vũ cũng vẫn nở nụ cười nhưng không hiền hòa nữa, trong đôi mắt lạnh lùng ẩn chứa đầy mưu mô, nhìn chằm chằm vào Phúc Bác.

Phúc Bác vội vàng xin lỗi: "Tôi đi gọi đại thái thái."

"Không cần đâu!" Đặng Vuc gọi ông ta lại: "Không cần gọi chị dâu làm gì, toàn bộ cổ phần của Đỗ Minh Hàn đều quy về tôi rồi, nếu đến tôi cũng không có tư cách tham gia hội nghị cổ đông, vậy thì Phúc Bác, chẳng phải ông càng là người phải cút khỏi đây à?"

"Cái gì?" đại thái thái không biết từ khi nào đã đứng phía sau lưng Đặng Vũ, nghe thấy vậy giật mình hỏi: "Chú hai, chú nói là chú ba tất cả cổ phần đã bán cho chú rồi sao? Chẳng trách, trước khi chú ấy chết tôi đã đi tìm chú ấy bảo chú ấy bán lại cổ phần cho tôi nhưng chú ấy sống chết không nghe."

Đặng Vũ khẽ cười: "Chị dâu chê cười rồi, Minh Hàn dù gì cũng là anh em hơn hai mươi năm với em, số cổ phần đó là do anh ấy cho em đấy chứ!"

Lương Nặc hoài nghi không hiểu, khẽ lặng lẽ kéo tay áo của Bắc Minh Dục.

Bắc Minh Dục nhìn cô khẽ lắc đầu, tỏ ý cũng không biết gì cả.

Đại thái thái cũng không nói gì thêm, ánh mắt lại hướng về phía Bắc Minh Dục: "Tam thiếu gia cũng có được cổ phần của ai vậy?"

Xung quanh đã có vài cổ đông vây quanh họ xem rồi.

Bắc Minh Dục trả lời lệch đi: "Sống bao nhiêu năm như vậy, con cũng muốn mở rộng tầm mắt, xem xem hội nghị cao nhất của tập đoàn thế nào!"

"Ha ha...." đại thái thái cười lạnh lùng, đúng lúc đó người phục vụ nói hội trường đã được sắp xếp chuẩn bị xong xuôi, mọi người cũng đến gần đủ rồi, đại thái thái bèn chỉ tay lên hàng ghế thứ nhất trên bục nói: "Vậy thì ta sẽ cho con thỏa ước mong một lần."

.............

Lương Nặc cùng với Bắc Minh Dục đều ngồi trên hàng ghế chủ tịch.

Nhìn xuống bên dưới từng hàng từng hàng người ngồi, ăn mặc đều rất phi phàm, thân phận tôn quý, nói chuyện toàn nhắc tới trăm tỷ, thậm chí ngàn tỷ, trong lòng Lương Nặc thầm nghĩ: quả nhiên chỉ có một từ - quyền thế.

Một khĩ đã có được thì không nỡ buông tay ra.

Đại thái thái với tư cách chủ tịch hội đồng quản trị, đầu tiên là báo cáo tổng kết tình hình hoạt động kinh doanh của tập đoàn trong vòng một năm qua, cùng với những điểm còn hạn chế cần khắc phục, đồng thời đưa ra một số ý kiến và quyết sách mới.

Sau đó là nhắc tới những biến động gần đây nhất của tập đoàn, việc Đỗ Minh Hàn chết, Thẩm Cách vì thât vọng quá mà bị điên, vì vậy và trong hội đồng vốn dĩ có 9 người nay chỉ còn lại có 7 người, trong đó có hai người là Thẩm Tịch Nam và đại thái thái.

Nhưng Thẩm Tịch Nam thì chỉ là một con cờ của đại thái thái, vì vậy mọi người đều chẳng thèm quan tâm tới anh ta.

Đại thái thái khi nhắc tới tên của hai người trong thành viên hội đồng quản trị, nhưng trước khi tiến hành bỏ phiếu, lại gặp phải sự phản đối của một số thành viên.

"Đại thái thái, dù chưa nói tới những lời đồn đại bên ngoài có phải là thật hay không, tam thiếu gia dù gì cũng là thiếu gia của Thẩm gia, hơn nữa lúc trước đại thiếu gia gặp phải tin đồn không hay, cũng là cậu ấy đứng ra gánh vác, những ngày qua, đối với tập đoàn, cậu ấy cũng đã có rất nhiều đóng góp, mọi người đều thấy và đều công nhận, tại sao bà lại không nhắc đến tên cậu ấy để đưa vào hội đồng quản trị?"

Người này từ trước tới nay trong mắt chỉ có tiền, chỉ cần có thể kiếm tiền ông ta từ trước tới nay đều chẳng thèm quan tâm tới cuộc đấu tranh nội bộ của Thẩm gia.

Nhưng lúc này, lại nói giúp cho Bắc Minh Dục....

Đại thái thái sắc mặt không thay đổi: "Hội đồng quản trị tập đoàn Thẩm gia từ trước tới này đều chọn những người có năng lực, hiền tài, ông nói tam thiếu gia vì tập đoàn mà có nhiều cống hiến nhưng tại sao tôi lại không nhìn thấy nhỉ?"

Người đàn ông đó nhìn Bắc Minh Dục, nói: "Tam thiếu gia, chẳng bằng tự cậu đứng lên nói đi, tôi gia rồi, không thích tranh đầu với người khác, người ta chỉ cần nói một hai câu là liền phản bác lại tất cả những gì tôi nói....."

Những thành viên khác cũng quay mặt nhìn nhau, sau đó cùng quay ra nhìn đại thái thái, rồi lại nhìn Bắc Minh Dục.

Đột nhiên sắc mặt của đại thái thái sầm xuống.

"Nếu ông Trần đã nói con có cống hiến, vậy thì con hãy đứng lên nói đi!"

Bắc Minh Dục khẽ cười đứng lên, cúi người vô cùng lịch sự và lễ phép, rồi mới nói: "Nói ra thì cũng thật áy nát, tuy tôi là tam thiếu gia của tập đoàn, nhưng từ bao nhiêu năm nay tôi đúng là không vì tập đoàn làm gì cả, may mà có mẹ cả cho tôi cơ hội này."

Anh còn có ý dừng lại một lúc rồi mới từ từ nói tiếp: "Đầu tiên là về việc nợ xấu của các doanh nghiệp đối vớitập đoàn trong những năm qua!"

"Số tiền nợ xấu đó thực ra cũng không đáng là bao, hơn nữa là lại Thẩm Cách bảo con đi thu,sao công lao lại được tính lên người con à? "

"Chính vì là nợ xấu, thời gian dài nên lợi tức cũng nhiều lên, nhiều đơn gộp lại mới nhau, số tiền cũng lên tới hàng tỷ, như thế vẫn chẳng đáng là bao sao?" Bắc Minh Dục cũng không giấu diếm, nói tieeos: "Anh cả nói là để tôi đi thu, nhưng trước đây anh ấy cũng đã phái vô số những người quản lý các cấp đi rồi."

Đúng lúc này ông Trần gật đầu: "Không sao, giống như tam thiếu gia đi đòi được những khoản nợ lâu năm như thế, đại thiếu gia đúng là không so được."

"Ha ha..." đại thái thái cười khinh khỉnh, nói: "Mới có thế thôi à, còn gì nữa không?"

"Trong thời gian tôi đảm nhiệm chức vụ trợ lý của anh cả, đưa ra rất nhiều các sách lược có lợi cho tập đoàn, lại thích hợp với tình hình phát triển của tập đoàn, hơn nữa, sau khi anh cả gặp chuyện, để giữ được danh tiếng cho tập đoàn, tôi đã đứng ra nhận tội thay cho anh ấy, cuối cùng, tôi nhờ vào các mối quan hệ bạn bè để có được sự hợp tác với tập đoàn tài chính của Nhật Bản, việc còn lại bây giờ chỉ đợi mẹ cả gật đầu ký tên vào hợp đồng là xong! Tôi tin, chỉ cần tin tức tốt này được truyền ra ngoài, những cổ đông đang mất niềm tin vào tập đoàn sẽ lại khôi phục niềm tin như trước kia."

Đại thái thái còn chưa phát biểu, ông Trần bèn vỗ tay đứng lên nói: "Tam thiếu gia, chúng tôi tin tưởng cậu."

Ông Trần chẳng quan tâm gì tới đấu tranh nội bộ vì vậy địa vị của ông ta trong lòng các cổ đông là rất được tin tưởng, cũng là một thành viên hội đồng quản trị có uy tín, ông ta vừa dứt lời, liền có người tiếp theo sau đó cũng vỗ tay vào nói: "Tam thiếu gia đúng là tuổi trẻ tài cao."

"Hơn chắc đại thiếu gia rồi, tôi cũng đồng ý để tam thiếu gia gia nhập vào hội đồng quản trị."

"Vậy thì còn có tôi nữa!" đại thái thái nhìn các cổ đông dường như họ đang ào ào nổi dậy, bèn lập tức nói: "Còn có một vị thành viên hội đồng quản trị nữa, vậy mọi người cảm thấy ai thích hợp? Tôi thấy...."

Bà ta còn chưa dứt lời, một người ngồi bên cạnh luôn trong trạng thái quan sát đột nhiên đứng lên cắt ngang lời bà ta.

"Minh Hàn trước khi mất đi có viết một bức thư đề cử, vừa nãy mọi người đang nói tới chuyện tam thiếu gia nên tôi không tiện nói, bây giờ,....mời mọi người hãy đọc bức thư của ông ấy!" Ánh mắt Đặng Vũ ươn ướt hơi nhòe đi, thái độ rõ ràng: "Minh Hàn cũng dành cả nửa đời người để lo cho tập đoàn, tôi cũng hi vọng được kế thừa ý chí của ông ấy, làm cho tập đoàn càng ngày càng tốt hơn."  


CHƯƠNG 433: KHUÊ PHÒNG LẠNH LẼO

  Thư đề cử được các cổ đông mở ra đọc, Đỗ Minh Hàn viết với lời lẽ chân thành, nhớ lại phần đời của mình khi còn ở Thẩm gia, cuối cùng còn nhấn mạnh việc Đặng Vũ và Thẩm tiên sinh cũng nhau xây dựng giang sơn.

Sau đó Đặng Vũ lại tự mình xây dựng sự nghiệp, là một nhân tài hiếm có trong giới kinh doanh.

Trong tay các cổ đông đều nắm giữ những cổ phần nhất định, lợi tức hàng năm nhiều ít chính là vấn đề mà họ quan tâm nhất.

Bây giờ đột nhiên xuất hiện một Đặng Vũ, lại là gia tộc quyền thế thứ hai ở Âu Thành.

Bọn họ đương nhiên là hoan nghênh còn không kịp.

Người mở đầu là thành viên hội đồng quản trị - ông Trần, ông ta đứng lên đầu tiên đưa tay ra bắt tay với Đặng Vũ, biểu thị sự chào đón: "Từ góc độ của tôi mà nói, về sự ra đi của Đỗ tiên sinh tôi cảm thấy vô cùng đau lòng, từ góc độ của tập đoàn mà nói, tôi với tư cách là một phần tử trong đó, tôi hoang nghênh Đặng tiên sinh gia nhập tập đoàn chúng tôi."

"Tôi cũng hoan nghênh...."

"Tán thành!"

"Không được, ông ấy có cổ phần nhiều hơn một chút, chứ ở tập đoàn không hề có thành tích gì cả."

Đại thái thái dùng ánh mắt lạnh lùng quan sát toàn bộ cảnh đang diễn ra trước mắt.

Bao nhiêu năm nay, bà ta quản lý tập đoàn bằng sức ảnh hưởng và sức uy hiếp nhất định, không ít các cổ đông nhìn nét mặt bà ta mà hành sự, nếu thấy bà ta không vui thì tự giác biết đường ngậm miệng lại.

"Nếu mọi người đã có những ý kiến khác nhau về việc Đặng tiên sinh tham gia vào hội đồng quản trị, vậy thì chẳng bằng mọi người hãy bỏ phiếu để quyết định." Bắc Minh Dục đứng lên, đưa ra đề nghị: "Nếu số người đồng ý mà lớn hơn số người phản đối thì chú Đặng sẽ gia nhập vào hội đồng quản trị, ngược lại, nếu không được như vậy thì chú Đặng cũng sẽ chỉ là một cổ đông bình thường thôi."

"Được!"

Đại thái thái tán thành, lặng lẽ ra hiệu bằng ánh mắt cho mấy cổ đông.

Trước khi bỏ phiếu, đột nhiên Trần tiên sinh đứng lên nói: "Công ty vẫn chưa soạn thảo điều lệ mới, tam thiếu gia vẫn chưa thể được coi là thành viên mới của hội đồng quản trị, nhưng bây giờ chúng ta tổng cộng có 8 người, để công bằng, tam thiếu gia cũng bỏ một phiếu đi."

Bắc Minh Dục cố ý nhìn đại thái thái, hỏi: "Nếu như mẹ cả không phản đối, con cũng rất vui lòng thể hiện ý kiến của mình."

"Ta...."

"Đại thái thái lòng dạ rộng mở, đương nhiên sẽ không phản đối rồi." đại thái thái đang định thử phản bác, Trần tiên sinh liền đột nhiên lớn tiếng nói, đúng lúc ngắt kịp lời đại thái thái, chỉ một câu nói, ép bà ta không thể không đồng ý.

Số phiếu đương nhiên là 5:4, tính cả số phiếu của Bắc Minh Dục, Đặng Vũ gia nhập vào hội đồng quản trị dường như là việc chắc như đinh đóng cột.

Sắc mặt đại thái thái có chút khó coi, nhưng những điều này vẫn không đủ để làm lung lay gốc rễ của bà ta được.

Vì vậy, bây giờ bà ta vẫn không hề sợ.

Chỉ cần cho các cổ đông thấy được lợi ích, để bọn họ nghĩ rằng sau khi Đặng Vũ gia nhập vào hội đồng cổ đông thì tập đoàn sẽ phát triển tốt hơn, bà ta không cơ lý do gì để phản đối, việc còn lại cuối cùng đó là chọn ra ai sẽ là tổng giám đốc mới.

Trước đây vị trí tổng giám đốc vẫn luôn do các thành viên hội đồng quản trị bỏ phiếu quyết định, trong nhiều năm nay đều do Thẩm Cách đảm nhận, nhưng bây giờ rõ ràng là không còn phù hợp

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net