Chap 2: Oan gia ngõ hẹp ( Phần 2 )

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Một tuần trôi qua, thế là ba tháng hè cũng đã kết thúc. Hôm nay là ngày nhập học đầu tiên của các sao.

Tại nhà các sao nữ....

- Này Sư Tử, cậu dậy ngay cho tớ, hôm nay là ngày nhập học đầu tiên mà cậu còn dám ngủ nữa à? - Xử Nữ vừa nói vừa lôi cổ Sư Tử dậy, Sư Tử mắt nhắm mắt mở lết vào nhà vệ sinh trong khi các sao khác đã chuẩn bị xong xuôi. Cả bọn bước xuống lầu ăn sáng rồi vội vàng đi nhanh đến trường, cũng vì Sư Tử mà cả đám đã đến trễ 15' so với giờ hẹn của thầy hiệu trưởng

Trước mắt họ là ngôi trường Star Worlds rộng lớn. Cánh cửa sắt từ từ mở ra, họ bước vào bên trong, xung quanh là các dãy phòng học có bốn tầng được phủ một lớp sơn vàng nhạt mới tinh. Ở giữa khuôn viên trường là một hồ nước lớn có ba con cá heo phun nước, phía sau các dãy phòng học là các sân bóng, một đồi cỏ lớn và ba dãy kí túc xá. Họ đi tham quan hết ngôi trường rồi họ trở lại phòng hiệu trưởng để nhận lớp. Lúc này ở trường đã có khá nhiều học sinh. Họ đi lên lớp theo sơ đồ đã có sẵn, lớp 12A1 nằm tuốt ở trên tầng bốn - lầu cao nhất. Trường có ba dãy lớp, gồm dãy lớp A, B, C: khối A là khối Hs giỏi, mỗi khối lớp chỉ có 2 lớp thôi ( vì lớp chuyên mà☺️) B là khối Hs khá, C là khối lớp học bồi dưỡng. Mỗi khối nằm ở một dãy, lớp 10 ở tầng hai, lớp 11 ở tầng ba, lớp 12 ở tầng bốn còn tầng một là các phòng học môn phụ như: âm nhạc, vẽ, thể dục,...,tầng trệt là các phòng giám thị, giáo viên, y tế, phòng họp hội đồng, phòng họp chi đội và liên đội trường.

Ở lớp 12A1...

Các sao nữ đang tám rôm rả thì bỗng Bảo Bình hỏi một câu mà có lẽ cả nhóm ai cũng muốn biết:

- Này các cậu, tớ nghe nói lớp khối A thì mỗi lớp có 12 Hs lận cơ mà, sao chúng ta ngồi nãy giờ mà chẳng thấy ai vào cả?

- Ừ nhỉ, kì lạ, nếu vào trễ thì giờ này đã trễ rồi, họ phải vào đây trước 20' để tìm lớp và chuẩn bị đồ đạc chứ, sao đến giờ vẫn không thấy ai? - Xử Nữ cũng thắc mắc.

- Các cô tìm ai vậy? - Bạch Dương và phía sau anh ta là 4 người khác nữa vừa nói vừa cười.

Các sao nữ quay lại, họ không nhớ mấy người này là ai nên cứ tưởng mấy tên biến thái nào đó thích ghẹo gái thôi, họ nhìn một cái rồi chẳng buồn trả lời mà quay lại tám tiếp. Mấy sao nam thấy vậy cũng chẳng nói gì mà tập trung lại dãy bàn bên kia mà nói chuyện. Rồi cánh cửa bật mở một lần nữa, một chàng trai khác bước vào, Thiên Bình vì ngồi quay mặt về phía cánh cửa ra vào nên hơi ngước mắt lên nhìn.

- Sao lại là cậu/cô? - cả hai người Thiên Bình và chàng trai đó cùng ngạc nhiên thét lên.

- Có chuyện gì vậy Thiên Bình? - Ma Kết đang ngồi đọc sách cũng giật mình.

- Là cái tên làm tớ bị thương ở nhà hàng đó, tại sao hắn lại ở đây được chứ? - Thiên Bình vẫn chưa khỏi ngạc nhiên.

- Thì đây là trường tôi học, không ở đây thì ở đâu chứ, còn cô, sao lại ở đây? - Kim Ngưu hỏi lại một câu cũng hết sức ngớ ngẩn.

- Thì tôi cũng học ở đây. - Thiên Bình trả lời.

- Tớ đoán chính xác quá luôn, thế nào Kim Ngưu nhà ta cũng ngạc nhiên cho xem, tớ đúng là một nhà tiên tri xuất sắc mà hahaha! - Nhân Mã bước lại nói lớn.

"Cốp"

- Có thế cũng nói là nhà tiên tri xuất sắc, nếu nói như cậu thì ai cũng có thể làm nhà tiên tri rồi còn gì. - Song Ngư gõ đầu Nhân Mã một cái, nói mốc.

- Hì hì.

- Dở hơi! - Xử Nữ phán một câu làm hai tên té ngửa.

- Này, cô nói ai dở hơi thế hả? Cô có biết tôi là ai không mà dám nói thế, cô muốn chết à? - tên Nhân Mã bực mình cãi lại.

- Cậu nghĩ tôi sợ chắc. - Xử Nữ trả lời vẻ mặt tỉnh bơ, cô đường đường là thiên kim đại tiểu thư của một thương gia nổi tiếng cơ mà.

- Cô...được lắm! - Nhân Mã cứng họng, mặt đỏ bừng vì tức.

- Cô...cô gì ở đây chứ, tôi chưa già thế đâu!

Rồi hai bên cãi nhau chí choé cho đến khi có một tiếng gõ bàn lớn. Ôi chao,thật tội nghiệp cái bàn quá, sắp nứt làm đôi rồi, hix😰.

- CÁC EM IM LẶNG CHO TÔI NGAY! - thầy giáo la lớn làm cắt ngang cuộc cãi lộn.

Thầy đã vào nãy giờ, gọi cả chục lần mà cả lớp chả ai nghe. Hai bên trở về chỗ ngồi của mình, mỗi nhóm một dãy nhưng ánh mắt của Xử Nữ và Nhân Mã vẫn xẹt lửa như muốn ăn tươi nuốt sống đối phương. Thầy giáo lấy giọng:

- E hèm...chào các em, thầy sẽ chủ nhiệm lớp chúng ta trong năm nay. Thầy xin giới thiệu thầy tên là Thiên Xứng, 25 tuổi, thầy mong chúng ta hợp tác vui vẻ nhé! - nói rồi thầy mỉm cười.

Cả lớp vỗ tay rần rần, chỉ trừ Thiên Bình: "Thiên Xứng sao?". Xử Nữ thì vừa vỗ tay vừa nghĩ: "Thầy ấy bằng tuổi với anh hai của Thiên Bình, nhưng theo thống kê có được thì Việt Nam có khoảng 600 người tên Thiên Xứng lận cơ mà, vậy thì phải điều tra thêm thông tin về thầy ấy mới được".

- Thầy cần sinh hoạt với cả lớp một số chuyện. Thứ nhất: về vấn đề cán bộ lớp, lớp trưởng sẽ là Ma Kết, lớp phó là Xử Nữ, lớp phó Văn thể mỹ là Thiên Bình, lớp phó lao động là Song Ngư, chi đội trưởng là Thiên Yết, chi đội phó là Kim Ngưu. Các em có ý kiến gì không?

Cả lớp im lặng không ai nói gì tỏ vẻ chấp nhận. Rồi thầy dõng dạc nói tiếp:

- Thứ hai: về vấn đề chỗ ngồi, thầy đã có sơ đồ chỗ ngồi của các em. Lớp trưởng lên đọc giúp thầy! - thầy vừa nói vừa đưa tờ giấy sơ đồ lớp cho Ma Kết.

- Vâng thưa thầy! - Ma Kết bước lên nhận tờ giấy rồi lấy giọng đọc to - E hèm...dãy 1: Xử Nữ-Nhân Mã...

- CÁI GÌ? - Ma Kết chưa kịp dứt câu thì Xử Nữ và Nhân Mã la lớn.

- Hai em im lặng! - thầy giáo nghiêm mặt nhắc nhở, quay sang Ma Kết - Em đọc tiếp đi!

- Thiên Bình-Kim Ngưu, Ma Kết-Song Ngư. Dãy 2: Bảo Bình-Song Tử, Sư Tử-Bạch Dương, Cự Giải-Thiên Yết. Hết.

Hai nhóm nhìn nhau như muốn nổ tròng con mắt, Thiên Bình thì mặt lạnh lùng nhìn Kim Ngưu khiến anh chàng sởn gai óc. Thầy ôn tồn nói tiếp:

- Bây giờ thì các em ngồi theo đúng sơ đồ lớp mà bạn Ma Kết vừa đọc cho thầy!

- Vâng ạ! - cả lớp trả lời chán nản.

Khi ngồi vào đúng chỗ, Thiên Bình nói lí nhí nhưng vẫn đủ cho người ngồi bên cạnh nghe thấy:

- Chết tiệt, sao mình lại phải ngồi với cái tên trâu điên này chứ!

Kim Ngưu tức tối thầm nghĩ: "Cái gì, dám nói tôi trâu điên sao, cô sẽ chết với tôi".

- Thứ ba: về vấn đề phòng kí túc xá, như các em đã biết, hiện nay dân số tăng nhanh, số lượng hs cũng tăng cao theo, các em hs bây giờ đa số đều được giáo dục nghiêm khắc hơn so với những năm trước khi xã hội còn lạc hậu, vì thế tỉ lệ hs thi đỗ vào ngôi trường danh giá của chúng ta những năm gần đây khá cao, nhưng vì trường tập trung vào việc thi cử trạng nguyên toàn quốc khá nhiều nên không có thời gian xây dựng thêm phòng kí túc xá, cho nên năm nay nhà trường sẽ phân chia hai em cùng một phòng kí túc xá. Và hai em ngồi cùng bàn sẽ ở cùng một phòng.

- GÌ CƠ???- cả lớp la lớn tập 2.

- Các em trật tự nào, đó là quy định của trường, còn nếu các em có vấn đề thì cứ lên phòng hiệu trưởng nói chuyện!

- Bây giờ là điều thứ tư thầy muốn nói với các em: nhân ngày khai giảng năm học vào tuần sau, trường chúng ta sẽ tổ chức một buổi party. Bây giờ thì thầy sẽ dẫn các em lên kí túc xá, hai bạn cùng bàn sẽ đi song song với nhau, không được làm ồn! - vừa nói thầy vừa đưa tay lên miệng tỏ vẻ phải im lặng.

Rồi từng bàn đứng dậy bước đi ngay ngắn theo thầy. Họ đi vào đường dẫn ra phía sau rồi bước qua đồi cỏ và cuối cùng đến kí túc xá khối A. Kí túc xá khối A có tổng cộng 8 tầng nếu tính luôn tầng trệt, mỗi tầng 5 phòng, còn tầng trệt có một phòng. Khi lên đến tầng cao nhất thì thầy quay lại nói với cả lớp:

- Lớp chúng ta sẽ ở tầng này và một phòng ở tầng dưới là của lớp trưởng và Song Ngư!

- Ơ...thầy ơi! Thầy có thể...cho nam với nữ...ở riêng không ạ? Bọn em... - Thiên Bình ấp úng với ánh mắt long lanh, kéo kéo tay áo Thiên Xứng mắt chớp chớp.

Cả bọn mở to mắt ra mà nhìn Thiên Bình như sinh vật lạ, từ khi anh Thiên Xứng mất tích, cô hoàn toàn mất đi cái đức tính trẻ con ấy, lúc nào gương mặt cũng lạnh lùng vô cảm không đúng với cái tính cách của một cô bé 4 tuổi bình thường, nhưng hôm nay lại khác, cô nũng nịu thật sự quá đáng yêu, đã lâu lắm rồi họ chưa thấy Thiên Bình như thế, họ dụi dụi mắt để nhìn cô bạn thân của mình thật rõ. Có vẻ như Thiên Bình đã làm chủ được bản thân rồi nên lặp tức lấy lại nét trầm tĩnh ban đầu, cô thầm nghĩ: "Cũng tại vì mấy cái tên đáng ghét này mà mình phải giở gương mặt này ra để cầu xin thầy, tôi nhất định không tha cho anh đâu tên trâu điên đáng ghét". Rồi quay qua thầy chờ đợi câu trả lời.

- Không được, đây là qui định nhà trường và...à không gì, các em sắp xếp đồ vào phòng rồi nghỉ ngơi sớm đi. Ngày mai lên lớp để làm vệ sinh nhé! - thầy Thiên Xứng ấp úng không qua khỏi mắt của Thiên Yết, anh chàng lặp tức hỏi:

- Và còn gì nữa thầy? Sao thầy không nói?

- Không có gì cả, các em vào phòng đi.

Lúc này các sao đã vào phòng và xếp đồ cả rồi, có lẽ Thiên Bình-Kim Ngưu, Xử Nữ-Nhân Mã đều cảm thấy khó chịu vì phải ở cùng phòng với người mà họ ghét nhất, đúng là ghét của nào trời trao của đấy mà, họ đành phải thuận theo ý trời thôi chứ biết làm sao. Bỗng đâu tự nhiên cửa phòng các sao kêu inh ỏi, chẳng biết ai lại đi gõ cửa vào cái giờ nghỉ ngơi của người khác, đúng là bất lịch sự mà.

- Cậu ra mở cửa đi! - Sư Tử tỉnh bơ kêu Bạch Dương ra mở cửa.

- Tại sao? - Bạch Dương vừa dán mắt vào cái iPad vừa hỏi ngược lại, trong lòng thì nghĩ: "Cô ta cũng thú vị đấy nhỉ" rồi nhếch mép cười gian xảo. Anh chưa từng bị ai sai bảo kể cả người nhà của anh vậy mà cô gái này lại có gan dám sai bảo anh, nhưng anh đâu biết cô cũng đâu phải dạng vừa.

- Tôi đang rất mệt, cần nghỉ ngơi một chút, với lại tôi là Hs mới, chả quen ai ở trường này thì ai mà lại đi kiếm tôi chứ, các bạn của tôi thì họ cũng đã nghỉ ngơi rồi, tóm lại tôi dám chắc không phải họ tìm tôi. - Sư Tử tuôn ra một tràng làm Bạch Dương bị thuyết phục, anh chàng gật gù bước ra mở cửa.

- Á anh Bạch Dương đẹp trai...

- Anh Bạch Dương thật là cool...

- Anh Bạch Dương...bla.bla.bla

Đột nhiên nguyên một đám nữ sinh ùa vào nói những lời sởn da gà, Sư Tử giật mình ngồi bật dậy, lặp tức mọi ánh mắt liền đổ dồn vào cô.

- Anh Bạch Dương, anh ở cùng phòng với cô ta sao?

- Anh ở cùng phòng với con gái sao?

- Sao lại như thế chứ? Cô ta được ở cùng anh Bạch Dương sao?

- Không thể tin được.

- bla.bla.bla...

- CÁC CÔ THÔI ĐI CÓ NGHE KHÔNG? TÔI Ở CÙNG PHÒNG VỚI AI THÌ LIÊN QUAN GÌ ĐẾN CÁC CÔ, CÁC CÔ CÓ BIẾT QUẤY RẦY NGƯỜI KHÁC VÀO LÚC HỌ ĐANG NGHỈ NGƠI LÀ BẤT LỊCH SỰ LẮM KHÔNG HẢ? - Bạch Dương bức bối quát.

- Ơ...tụi em xin lỗi anh, tụi em về ngay ạ. - nói rồi đám nữ sinh vội vã chạy về phòng, trong vòng 1'30s thôi căn phòng lại trở nên im ắng. Bạch Dương đóng cửa lại rồi quay qua nhìn Sư Tử, anh sợ Sư Tử sẽ buồn vì mấy lời nói của đám nữ sinh kia, không biết từ khi nào anh lại quan tâm đến một cô gái nhiều đến vậy tuy cô gái ấy có hơi bướng bỉnh.

------------------End Chap 2----------------

*Đây có phải là một khởi đầu của tình yêu hay không? Hay đó chỉ là một chút rung động nhất thời?

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net