C12:Đêm 30 (1)

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

"Vẫy vấy" sắp hết hè rồi nhỉ, chắc bạn nào cũng chuẩn bị bận bịu vào năm học mới rồi, ôiiiiii, đúng là nhắm mắt hết mùa hè, vào năm học mới Kie cũng bận lắm nợ, thế nên là khó đăng chap lắm vì điện thoại Kie hư rồi, hôm nay đăng luôn chap 12 kết thúc ngày hè luôn, đừng lo nhá vì tui sẽ cố gắng, dù gì năm nay cũng phải giải quyết xong cái hôn lễ của hai bạn Thiên - Thiên. Giờ thì chúc luôn năm học mới tốt lành nha mấy đứa, gửi ngàn nụ hôn,chap này cả 12 cung đều xuất hiện ạ, nếu thấy thích truyện hãy bình chọn cho Kie~

-----------------------------------------------------------------------

  Trong làn nắng ửng: khói mơ tan,
Đôi mái nhà tranh lấm tấm vàng.
Sột soạt gió trêu tà áo biếc,
Trên giàn thiên lý. Bóng xuân sang.( Mùa xuân chín- Hàn Mặc Tử)

Lục phu nhân đang ngồi trên nhà trên nhâm nhi chén trà hoa nhài do nhị tiểu thư pha " Trà ngon, Bình nhi quả thật không thể chê được tài pha trà của con" phu nhân mỉm cười khen Thiên Bình.

"Đa tạ mẫu thân đã khen" 

Bà đặt chén trà xuống bàn, thở dài một tiếng " Hầy, thật không thể ngờ rằng con lại sắp phải gả cho người ta, không biết đến khi nào mới lại được thưởng thức trà con gái ta pha nữa"

"Mẫu thân, người quá lo rồi, ngày thành hôn còn chưa định người đã sợ không còn được uống trà của tỷ ấy " Bạch Dương từ đâu xuất hiện xen vào cuộc trò truyện.

"Mày nữa, cái thằng hay đi phá phách, ta chỉ mong đứa nào có thể trị được cái tật của mày mau mau xuất hiện rước mày đi khỏi cái nhà này dùm" 

"Không đời nào đâu mama à, chỉ có con rước người ta về thôi, con sẽ ở cái nhà này suốt đời, haha"

Bà Lục lắc đầu chán nản, bà mệt mỏi với cái thằng con này lắm rồi, chả biết hồi mang nặng nó bà ăn phải thứ gì mà sau khi đẻ ra lại lì như cục đá thế không biết, Nhân Mã thì thôi đi, thằng này lại còn thêm tật nhác học chả biết sau này làm được cái gì. ( anh Dương chỉ nhác học thôi chứ anh mà học là không ai hơn được nhé :)

"Mẫu thân đừng lo, sau này chỉ cần người thèm uống trà là con sẽ lập tức chạy từ kinh thành về để pha trà cho người" Thiên Bình cười

"Gớm, cả ả đó nữa, chỉ được cái nói điêu, lấy người ta rồi chỉ biết chăm lo cho phu quân thôi chứ còn nhớ gì đến cha mẹ nữa" bà mắng yêu con gái, lúc một chợt nhớ ra điều gì liền gọi " Tiểu Lý, mau ra đây"

"Dạ phu nhân gọi con có việc gì ạ" tiểu Lý là quản gia trong nhà này, rất được lòng ông bà, cậu ở đây được hai mươi năm rồi, kể từ khi còn là một cậu nhóc năm tuổi, trước đây cậu theo cha cậu là quản gia đời trước vào phủ, sau ông mất sớm cậu tiếp nhận thay cha chức này. Ngoại hình của cậu cũng không tồi, tuy có hơi thấp bé, nhỏ con và hơi đen đen nhưng bù cái khuôn mặt lanh lợi, dễ thương. ( tiết lộ cho mấy bạn biết tiểu Lý và Mã nhà ta bằng tuổi nhau nhé, khi nào đó Kie sẽ cho mọi người biết hết tuổi thật của 12 cung).

" Mau gọi đại thiếu gia, đại tiểu thư và tam tiểu thư dậy mau, chết nợ, hôm nay là 30 mà giờ này còn không lo dậy sớm,còn ngủ nữa" Lục phu nhân bực bội.

"Dạ vâng, thế có gọi cả lão gia dậy nữa không ạ, con thấy lão gia đang còn ngáy ở trong phòng ấy, đi qua cửa phòng mà nghe điếc hết cả lỗ tai đi"

"GỌI CẢ CHA ĐÓ DẬY NỮA" đúng là cha nào con nấy mà, bà đây cả đêm khó ngủ, sáng dậy sớm lo chuyện nhà, đây thì....Bốn người trong phòng đều lắc đầu chán nản

--------------------------------------------------------------------

"Thế nào rồi Xử tỷ, bà ấy cho không" Cự Giải lo lắng hỏi

"Dễ ẹc, bà ta cho rồi, mau mau chuẩn bị đồ đi" Xử Nữ nháy mắt với Cự Giải ( chả hiểu sao tự dưng tui nổi hứng ghiền cặp này quá, hay cho hai đứa này đến với nhau đi hỉ, hihi)

" Vâng ạ" Cự Giải đáp giọng đầy hào hứng, sung sướng quá rồi còn gì, lâu lắm rồi mới được ra ngoài.

---------------------------------------------------------------------

"Tiểu thư, hôm nay chúng ta ra chợ mua đồ mới đi, phu nhân vừa đưa cho nô tì một cọc tiền to thật to, bảo là mua đồ cho tiểu thư đó, tiểu thư sướng nha, nô tì cũng được sướng lây luôn, phu nhân bảo tiểu thư mua xong còn dư tiền cho nô tỳ nữa hihi" lại là bạn a hoàn nhiều chuyện của Kim Ngưu.

"Nô tì biết tiểu thư sẽ mua ít đồ mà toàn đồ rẻ để tiền cho nô tì mà, lúc nào cũng vậy, tiểu thư nhỉ"

Kim Ngưu gật đầu

"Ôi yêu tiểu thư nhất luôn, để nô tì giúp tiểu thư thay đồ, ngoài trời hơi lạnh người nhất định phải mặc nhiều áo vào"

Kim Ngưu lại gật đầu, nàng thích ra ngoài lắm, nhưng mà không phải vì mua đồ mà là vì ra ngoài rồi, nàng có thể sẽ được gặp Bạch Dương, chỉ vậy thôi.

( nói thiệt Kim Ngưu với bạn a hoàn đúng là bù trừ cho nhau, kẻ chả nói được câu nào kẻ lại nói nhiều tới nỗi muốn vá mồm lại ghê, nhưng mà dù sao cũng dễ thương mấy bạn nhỉ)

---------------------------------------------------------------------

"Mọi thứ chuẩn bị thế nào rồi Ma Kết" Thiên Yết lại gần Kết ca.

"Đều ổn thoải cả, bố trí như này chắc chắn bữa tiệc đêm nay đến cả con ruồi cũng không thể lọt qua được" Ma Kết tự tin khoang tay nhìn xung quanh.

"Vậy tốt, ta qua bên phụ hoàng thông báo, đệ chuẩn bị tiếp đi" Thiên Yết vỗ vai Ma Kết rồi quay đi.

Gớm, cái ông này tự nhiên hôm nay tỏ ra thân mật dữ, ớn ghê luôn hà, mấy hồi làm gì có chịu đụng vào ai đâu, Ma Kết nhìn Thiên Yết rồi đột ngột rùng mình

Có vẻ như nhà nhà, người người, ai cũng đang tất bật bận rộn để đón tết, chỉ có 2 chàng trai là không ai biết đang làm gì thôi....

------------------------------------------------------------------

" Hơ ơ ơ~ thiệt là cả đêm ta thức đọc sách chứ bộ, sao lại bắt ta dậy sớm thế này chứ" Song Ngư vừa ngáp vừa than vãn.

"Ây da tiểu thư thật là, ngáp phải lấy tay che mồm lại chứ, đang giữa chốn đông người mà, mà cũng tại tiểu thư, có ai biểu người thức đêm đâu, giờ này mà còn bảo dậy sớm nữa, người xem, mặt trời sắp rớt đỉnh luôn rồi kia kìa" tiểu Lý đứng bên cằn nhằn

"Khỉ,huynh chỉ được cái phóng đại thôi à, giờ mới lên tới đỉnh chứ bộ" Song Ngư liếc xéo Lý Lý,  bĩu môi, hầy, mới vừa mở mắt nàng đã bị mẫu thân sai đi chợ cùng với Lý mua lá dong, gạo nếp, thịt heo, .... về để gói bánh chưng rồi. Tại sao lại là với tiểu Lý chớ, nàng với hắn khắc khẩu, cứ gặp là cãi nhau, thà chơi với Bảo Bình còn sướng hơn, ít nhất hắn vẫn còn chiều chuộng cô, à đúng rồi Bảo Bình, nhắc mới nhớ nhỉ...

"Lý Lý à, huynh tự mình mua đồ đi nhá, ta có việc gấp cần giải quyết ngay, rất gấp đó, nhớ báo với phu nhân như vậy nhá, ha" nói xong chưa kịp để bạn Lý đáp lại cô đã chạy biến đi.

Một lúc sau bạn tê biết mình bị lừa thì mới " Ơ ớ, tiểu thư người quay lại đây mau, tôi mà không về cùng với tiểu thư là phu nhân phạt tôi chết đấy ạ, trời uiiiii, sao tui khổ quá dậy nè, sống với mấy người chắc tui cũng chết sớm như cha tuii quá đi huhu." Buồn đời cho bạn Lý, bạn ấy được giao nhiệm vụ là phải gom đầy đủ bốn tên thì mới được vác mặt về nhà, còn không thì cứ kiếm tiếp cho tới khi đủ, nhưng mà giờ đây một khi đã sổng mất bốn con ngựa, cừu, cá, sư tử thì chắc đến chết cũng không thấy quá đi mất. :3

Để bạn Ngư trong lúc chạy đi tìm Bảo Bình thì ta đến với cặp đôi tóc trắng nhá, hai người này xung phong lên chùa lấy nước thánh, nghe bảo trong chùa có một cái giếng thần, cứ cuối năm đem nước về dùng thì mọi tội lỗi trong năm nay sẽ được xóa bỏ, bắt đầu một năm mới tốt đẹp

Lên chùa bẻ một cành sen, lên chùa bẻ một cành sen. An cơm bằng đèn đi cấy sáng trăng. Ba bốn cô có hẹn cùng chăng có bạn cùng chăng. Thắp đèn ta sẽ....ưm ưm"(khoan khoan, dân ca Việt sao lạc trôi tới đây rồi)  Sư Tử đang nghêu ngao hát thì bị Mã tỷ bịt mồm bằng bánh bao, còn tỷ vừa nhai ồm oàm cái bánh vừa nói" Đừng hát nữa Sư Tử, nghe mày hát ta muốn nôn hết đồ ăn ra ngoài đây này."

"Xớ, không thích nghe thì thôi, trên đời này có mấy ai được nghe Sư Tử ta đây hát đâu cơ chứ, tỷ thật không biết hưởng"

"Ôi thôi con lạy cha, con không có cần, trèo lên chùa đã đủ mệt rồi cha ạ" Nhân Mã chắp tay lạy Sư Tử.

"Ừ thôi tha tỷ đó, mà cái quái gì lại phải lấy nước, nhà mình có làm gì xấu xa trong năm nay đâu nhỉ" Sư Tử thắc mắc

"Ừ thì không xấu xa, nội giết gà vịt heo bò thôi là tội sát sinh rồi, cả ta nữa, giết mấy vạn người chứ có phải ít đâu." Nhân Mã giải thích cho Sư Tử

"Cái này thì nhà nào chả thế, đó là lẽ thường tình, còn tỷ, tỷ giết người là bảo vệ đất nước mà"

"Mệt cái ông này ghê, ta cũng có biết đâu, mẫu thân thích thì sai đi lấy thôi, cấm càm ràm" nói nữa chắc Mã hộc máu quá, làm như ta biết hết á, có đi mà hỏi mẫu thân, nếu mà ai cũng nghĩ như Sư Tử thì cái giếng thánh đó chỉ có ai giết người trộm cắp mới ghé thăm à.

"Í, ngó quen quen à nghen,...đúng rồi, là nàng ấy" Sư Tử nhìn từ xa đã phát hiện được vóc dáng bé nhỏ mặc áo lụa xanh

"Tỷ lấy nước đi ha, chặp đệ quay lại nhá" rồi Sư Tử cũng chạy vụt đi

"Thế quái nào thằng này...." Mã đứng bơ vơ không hiểu chuyện gì đang xảy ra, có lẽ chắc giờ nàng cũng có chung một cảm giác với tiểu Lý rồi.

Sư Tử lại bước đến chỗ của vóc dáng bé nhỏ ấy, khuôn mặt Cự Giải càng hiện rõ mồn một trước mặt chàng "Cự Giải!" Sư Tử gọi nàng, nàng quay đầu lại.

"Công tử, sao ngài lại ở đây" Nàng không ngờ lại gặp được hắn ở đây

"Việc này ta phải hỏi nàng mới đúng chớ" Sư Tử cười rồi chợt phát hiện có đôi mắt tràn đầy sát khí đang nhìn chàng.

"Cự Giải, đây là ai vậy" Xử Nữ hỏi Cự Giải

"Tỷ tỷ, đây là khách của Thanh Lâu chúng ta đấy, ngài ấy là...là" Cự Giải lúng túng, từ khi gặp nhau tới nay nàng làm gì biết tên hắn

"Ta là Lục Sư Tử, khách quen của Cự Giải, cô nương xinh đẹp này chắc là hoa khôi của Bồng Lai, Lạc Xử Nữ nhỉ" 

"Đúng, hóa ra là Lục đại công tử, nghe danh tiếng ta ngưỡng mộ đã lâu, tiểu nữ hân hạnh được gặp"

"À không có gì đâu, ta làm gì đến mức phải để nàng ngưỡng mộ đến thế chứ" Sư Tử gãi đầu cười khì

"Ngài tên là Sư Tử sao"

"Ừm, ta quên khuấy đi chuyện nói tên cho nàng mất, vậy nàng cũng lên chùa lấy nước sao"

"Vâng, khó khăn lắm mới xin được tú bà ra ngoài, ta thực sự rất vui thưa công tử" Cự Giải e thẹn kể cho Sư Tử, Sư Tử đáp lại" Thấy nàng vui mà ta cũng vui theo đây này"

Xử Nữ đứng bên thấy hai người nói chuyện vui vẻ mùi mẫn như vậy thì đâm ra bực mình, đang định mở miệng chấm dứt thì đã có người khác giúp cô.

"Lục Sư Tử" Nhân Mã gằn ra từng tiếng" Bắt ta một mình đi lấy nước để đi trêu chọc gái nhà lành, để xem, ta xử đệ như thế nào!" Nhân Mã từ đâu lại lù lù xuất hiện đằng sau Sư Tử, nắm tai hắn lôi đi, nàng còn quay đầu lại xin lỗi 2 cô nương.

"Khoan khoan đã tỷ tỷ, ta chưa tạm biệt hai nàng ấy mà, Giải nhi à, hôm sau ta lại tới tìm nàng nhé" Sư Tử bị lôi đi như vậy mà vẫn còn cố chịu đau ngoái lại nhìn Cự Giải một cái,lại còn kèm thêm một cái nháy mắt nữa chứ, khiến tim Giải nhi lại đập nhanh liên hồi.

Đấy, chuyện ở chỗ Sư Mã diễn ra như vậy đó, giờ ta tiếp tục chuyện của Song Ngư hay xem thử tình hình chỗ bạn Bạch Bạch đây nhỉ, thôi thì để p2 rồi tính tiếp, ta đi coi đá banh đã rồi quay lại nhá, sớm thôi mà, mỏi tay quớ, chap 12 chưa end đâu nhớ, chờ tiếp tới tối đi





















Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net