C18: Thái tử phi

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Có lẽ
Yêu từ cái nhìn đầu tiên thật.
Ta đắm một người từ lần đầu tiên gặp mặt
Người ấy cũng đắm một người từ lần đầu tiên
Và... Ánh mắt người chưa hề thấy ta.
----------------
Xe kiệu rất to, chỉ có mình nàng ngồi trong kiệu, rất cô đơn, rất trống vắng. Quay đầu lại, chỉ còn thấy được đám đông, cách phủ cũng khá xa rồi.
" Đại tẩu, dọc đường đi thấy mệt thì hãy nói, để ta cho người dừng lại nghỉ ngơi." Ma Kết đi ngay bên cạnh kiệu nói
" Không sao, đường đi cũng ko xa, ta ko cần nghỉ ngơi đâu" Bình khách sáo nói. Kết cũng ko nói gì, lặng lẽ nhìn người trong kiệu hoa, chắc hẳn là rất xinh đẹp.
----------------
" Xử tỷ, tỷ nghe gì chưa, nghe nói nhị tiểu thư nhà họ Lục vào cung lấy thái tử, hình như đoàn đưa dâu sẽ đi qua đây, tỷ muốn xem ko" Cự Giải hỏi Xử
" Muội xem mình đi, chỉ là một hôn lễ bình thường thôi mà, hai người lấy nhau, có gì phải xem" Xử trả lời
" Ưm , nghe nói thái tử rất phong độ nga~" Giải cảm thán
Thái tử, là kẻ đã hại chết cả nhà nàng sao, tất nhiên là ta muốn nhìn coi gương mặt hắn rồi, xong ghi nhớ nó để mà trả thù cho người nhà nàng, băm vằm nó ra, từng khúc từng khúc một... ( xong, thế là tàn đời Yết ca, chúc ca ca may mắn, hẳn là gặp Xử tỷ ca sẽ được  hạnh phúc)
" ấy da, thật là tiếc quá mà, ta cứ nghĩ thái tử sẽ đi ngang qua đây cơ, cuối cùng lại chọn đường xa hơn, vẫn là ko gặp được thái tử anh tuấn kia rồi" tỷ muội ngoài kia than thở
" vậy sao, đúng là tiếc thật" Cự Giải thất vọng
Nếu mà gặp được, không biết chuyện gì sẽ xảy ra đây :)
------------
Thiên Bình ngủ quên, mở mắt dậy đã đến cung điện nguy nga.
Một nô tì nhỏ nhắn dìu nàng xuống kiệu, tự giới thiệu mình là Nhã Nhã, sau này sẽ là hầu cận bên cạnh nàng.
" Bây giờ chúng ta đến điện Bảo An, thay y phục cho người, chuẩn bị cho lễ sắc phong thái tử phi, sau này đó sẽ là nơi ở của người" nha đầu nói
"Ừm, ta bt rồi" TBinh gật đầu.
------------------------
Nàng khoác trên người y phục diễm lệ của Thái tử phi,  sánh bước cùng Thái tử,  tuy trong lòng Lo sợ, hồi hộp nhưng nàng phải tĩnh tâm, kiêu hãnh bước Đi, nàng là mẫu nghi tương lai, từ giờ trở Đi nàng ko được phép mềm yếu nữa, nàng phải trở nên mạnh mẽ như tỷ tỷ, vì giờ, không còn ai bên cạnh nàng nữa rồi.
"Phụng thiên thừa mệnh hoàng đế chiếu viết, sắc phong cho nữ tử của Lục gia,  Lục Thiên Bình làm thái tử phi, khâm thử. "

--------------------------
"Sao vậy,  có chuyện gì mà buồn thế" Bảo Bình vỗ vai an ủi nhóc Ngư đang khóc
"huhu, nhị tỷ của muội Đi lấy chồng rồi, ko còn ai chơi vs muội nữa" Ngư thút thít
"muội thật là, làm ta tưởng chuyện gì nghiêm trọng, nhà có 5 anh chị em, muội còn sợ ko có ai chơi cùng"
" huynh thì hiểu cái gì cơ chứ, nhị tỷ là người thân thiết vs muội nhất" Ngư ko thèm nói vs tên này nữa,  chả an ủi đc gì hết trơn
" Này,  ta nói muội nghe,  ngày vui của tỷ mình ko có được khóc, muội ko nên ích kỉ như vậy,  Phải nghĩ cho tỷ tỷ muội nữa chứ. Yên tâm Đi, ta ở đây, lúc nào cũng rảnh rỗi chơi với muội. " Bảo Bình an ủi. Ngư nghe cũng dịu Đi được phần nào.
" Thật ko đấy"
"Thật, ta hứa với muội"
" Móc nghéo Đi, lúc nào ta cần huynh cũng Phải có mặt,  nếu ko sẽ biến thành cục đá" Ngư giơ ngón Tay út ra trước mặt Bảo Bình, hắn cười cô nhóc vì độ trẻ con của nàng nhưng vẫn nghe lời mà móc nghéo với nàng.
--------------
Hôm nay, Mã định đến tìm Song Tử để giải sầu, nàng thực sự rất lo cho cuộc đời của Bình, thế mà tìm khắp không thấy hắn, tìm đến căn nhà gỗ cũng ko thấy,  nàng quyết định vào trong nhà thì thấy một tờ giấy, nội dung là thế này:
" Chào cô nương tóc trắng, tôi đoán chắc là cô vì ngoài cô ra thì chẳng ai bít chỗ này cả, là thế này, có lẽ tôi sẽ vắng mặt ở đây khá lâu nên nhờ cô trông coi hộ, ở gốc đào có rượu ngon đấy,  thích đào Lên uống, coi như trả công, thế nhá,  tạm biệt và hẹn gặp lại. " chữ khá xấu ko là xấu thậm tệ. Nàng dịch mãi mới ra
" Xì, sao ta phải giúp ngươi chứ" Mã lẩm bẩm rồi vứt tờ giấy lại ra ngoài đào rượu Lên uống, nằm trên võng đu đưa, tận hưởng cuộc sống.
"Nhưng mà, thời gian dài là bao lâu nhỉ? "
---------------( 2 năm sau) ---------------
Bịch bịch bịch
"Hoàng thượng hoàng thượng, có tin khẩn cấp từ chỗ biên cương"
End chap
Dạo nì lười, để các nàng chờ lâu, để đền bu khuya nay có chap mới,  ai hóng nào

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net