15. Thân thiết.

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Hôm sau là ngày thứ ba nhóm Song Ngư đến đảo.

Sau một buổi tối ăn uống be bét, sáng hôm sau trong người ai cũng thấy có chút mệt mỏi, nhưng vẫn phải chịu thua tiếng gọi bằng nắp vung của Du Sinh.

Cậu ta đánh vung xong liền đi về, nói là bận học, suy ra sáng nay Nhân Mã sẽ không đến đây chơi. Người ỉu xìu nhiều nhất đương nhiên là Bảo Bình, nhưng cô đã khéo léo dấu nỗi thất vọng dưới vẻ mặt ngái ngủ.

Mười một người nhưng chỉ có 1 cái nhà vệ sinh, thật éo le hết mức. Nên thay vì xếp hàng chờ nhau theo cách truyền thống, mười một cái cốc nhựa được đặt ngay trên cửa sổ phòng khách, bọn họ dàn ngang đứng trước nhà nhìn nhau đánh răng. Sau đó hội bánh bèo nếu có nhu cầu skincare thì vào nhà vệ sinh, còn hội đực rựa thì ra vòi nước ngoài nhà tự xử.

Tối hôm qua ăn dầu mỡ, nên sáng ra hứng ăn bị cụt mất phân nửa, bọn họ quyết định bỏ luôn bữa sáng, dù biết nó chẳng tốt cho sức khoẻ. Nhưng tuổi trẻ sức dai, hiện tại không cần lo nghĩ quá nhiều.

Thiên Bình là người đầu tiên thất thanh la lên :"57 cuộc gọi nhỡ!"

Theo sau đó là hiệu ứng mọi người ùa nhau đi tìm điện thoại, rõ ràng khi họ mới đến trên đảo không có sóng, sao bây giờ lại có rồi?

Ma Kết ôn tồn giải thích sóng điện thoại trên đảo là thứ vô cùng nửa mùa, tắc bụp tắc bụp, thế cho nên mục đích anh ta và đồng bọn đến đảo chính là trốn thế giới. Mang theo điện thoại chỉ để báo thức và soi đường thôi.

Nghe cũng thuyết phục, tuy nhiên anh ta là người quen rồi, giống như chuyện đi xe bus, lần đầu bạn đi có thể bố mẹ sẽ lo bạn lạc, bạn nhầm chuyến, nhưng đi quen rồi thì kệ bạn chứ. Cho nên tranh thủ có sóng, bọn họ nhanh chóng liên lạc với phụ huynh để báo rằng con rất khoẻ, ở đây rất ổn, vâng vâng, con sẽ sớm về.

Xong xuôi đâu đấy, Song Ngư tập trung mọi người trong phòng khách, cậu có nhiều điều muốn nói.

Nhưng mà đến khi mọi người chăm chú lắng nghe, Song Ngư lại thấy thật ngại ngùng, tự nhiên ấp úng, không biết có nên nói hay không.

"Như mọi người đã thấy, chúng ta có mười một người, sẽ sống cùng nhau trong nhà bà của bạn Song Ngư đây một khoảng thời gian" Cự Giải rõng rạc. "Thế cho nên, để việc sống chung không trở thành ác mộng, mình muốn thống nhất rõ ràng một vài việc"

"Đầu tiên là, mọi người sẽ bỏ 500k vào cái bình này."

Bảo Bình phụ hoạ cho Cự Giải bằng cách đặt xuống nền nhà một cái bình thuỷ tinh to, trong suốt, nó là bình ngâm rượu tìm thấy trong nhà, nhưng 17 tuổi thì có cái gì để ngâm, tất chân hay sách vở? Cho nên làm ngân hàng là thích hợp nhất.

"Đây sẽ là tiền để đi chợ, chi trả tiền điện nước, thanh toán một số phụ phí phát sinh. Cái bình này sẽ để ở ngăn tủ nhỏ bên hông tủ để giày, khoá cẩn thận, Bảo Bình giữ chìa, ai muốn lấy sẽ phải hỏi ý kiến mọi người!"

Một cái bình trong suốt đựng mười một tờ tiền mệnh giá khủng mang màu xanh thật mát mắt, Bảo Bình cận thận ôm cái bình đặt vào tủ, khoá cạch một tiếng.

"Tiếp theo là phân công nhiệm vụ!"

Song Ngư đã thôi hi vọng làm chỉ huy, cậu ngồi bó gối bên cạnh Cự Giải và chăm chú lắng nghe, những lúc nghiêm túc, Cự Giải thật khác, nhưng cũng thật ngầu.

"Hôm nay chúng ta sẽ dành một ngày trọn vẹn ở nhà để ổn định tổ chức, thế nên việc quan trọng nhất là có cơm ăn, nấu cơm cần chuẩn bị tương đối nhiều thứ, nhóm nấu cơm hôm nay gồm 4 người."

Cự Giải ngừng lại quan sát một lượt, rồi cậu dõng dạc.

"Số báo danh 01, Bạch Dương!"

Bạch Dương dơ tay lên ám chỉ đã ok nhận nhiệm vụ.

"02, anh Ma Kết!"

"Chết tiệt, anh không biết nấu cơm!" Ma Kết lầm bầm, nhưng cũng gật đầu.

"Số báo danh 03, anh Thiên Yết!"

Không có sự phản đối.

Cự Giải bắt đầu phân vân cho ứng cử viên số báo danh 04, cậu không hiểu quá rõ ai, nhìn những khuôn mặt đang chờ đợi, trông ai cũng có tiền năng nấu nướng, mà nhỡ không thì sao nhỉ?

Thiên Yết len lén ra dấu cho Cự Giải, nhìn theo hướng anh chỉ, Cự Giải cười nửa miệng.

"Thiên Bình!"

"Không phải!" Thiên Yết nhảy dựng lên.

Mọi người nhìn Thiên Yết bằng ánh mắt khó hiểu, anh cũng nhận ra mình hơi hố, nhưng không biết chữa làm sao.

"À ý anh là...anh tưởng em không phải tên Thiên Bình..."

Lí do vặn vẹo như vậy ai mà tin cho được, nhưng mà Thiên Bình lại tin, cô nhớ không nhầm thì mình vẫn chưa có màn giới thiệu chính thức nào, nên ậm ừ cho qua, đồng ý nhận nhiệm vụ. Cô đã bỏ qua chi tiết nhảy dựng và hét lên của Thiên Yết.

Còn Cự Giải, nhân lúc mọi người không chú ý nháy mắt với Kim Ngưu một cái, Kim Ngưu cũng nén cười đến mức cúi gằm mặt xuống, tay cô đang đặt trên đùi bật ra ngón like.

*

Bạch Dương, Ma Kết, Thiên Yết, Thiên Bình lo cơm trưa và cơm tối. Sư Tử, Song Tử, Xử Nữ, Bảo Bình chia nhau lau dọn nhà, còn dư Song Ngư, Cự Giải, Kim Ngưu thì tự tìm việc mà làm lấy, nên họ xung phong xuống chợ mua đồ dùm nhóm nấu cơm. Bảo Bình lại lịch kịch đi mở khoá tủ ban nãy cô vừa đóng lấy tiền cho họ.

"4 vỉ trứng, 6 trái cà chua, hạt nêm, mì chính, muối, đường, nước mắm..."

Danh sách dài 5 trang ghi chú trong điện thoại Kim Ngưu khiến cô đọc xong mà muốn hụt hơi tắt thở lăn từ trên đồi xuống.

Trời tháng 6 nắng đẹp cháy người, không một gợn mây xinh xinh nào thò chân ra đường, chúng nó trốn biệt, khiến nắng càng thêm gắt.

Kim Ngưu trùm vào người một chiếc áo khoác bò có mũ, đương nhiên là rộng thùng thình, đội mũ, đeo khẩu trang, mặc quần dài, đi giày, đeo balo.

"Nhìn ngốt chết đi được."

Kim Ngưu tặng cho Cự Giải đang mặc quần đùi áo cộc một sự khinh bỉ. Quả nhiên bọn họ mới đặt chân ra khỏi cửa, cậu ta đã quay người vào trong tìm áo khoác và đội mũ.

"Mọi người về sớm nhé!" Bảo Bình vẫy vẫy.

Song Ngư vẫy lại tạm biệt Bảo Bình và mọi người, rồi cùng với hai bạn đồng hành, hướng Trấn Mặt Trời thẳng tiến.

*

Ở nhà, Bạch Dương ngồi trong phòng bếp, cặm cụi ngồi tính toán số lượng gạo phải nấu, số món định nấu, khẩu phần của mỗi người, bình thường Bảo Bình sẽ giúp cô, nhưng cậu ấy và Xử Nữ đã lên trên để dọn dẹp phòng của nữ.

"Em định nấu gì nào?" Ma Kết ngồi xuống bên cạnh Bạch Dương, chống má nhìn tờ giấy chằng chịt số và những vòng tròn đánh dấu trên bàn.

"Anh nghĩ cùng em đi, trứng sốt cà chua và canh bầu nấu tôm, em có dặn họ mua thịt, nên chế biến thịt gì?"

Bạch Dương không nhìn Ma Kết, tay cô gõ gõ cây bút xuống mặt bàn, mặt đăm đăm suy nghĩ, mắt dán chặt xuống tờ giấy, đôi lông mi chớp chớp. Ma Kết nhìn đến thừ cả người.

Đến năm II đại học, ở một ngôi trường mà học phí khá chênh lệch so với mặt bằng chung, Ma Kết đã quen với những cô bạn học với mái tóc nhuộm rực rỡ và những trend make up lạ mắt, diện những bộ đồ đắt tiền, họ không hề xấu, tư tưởng của Ma Kết không bí rì rì một cục, bởi vì sự thật rất nhiều bạn học xinh xắn hẳn lên sau khi rời khỏi Trung học phổ thông.

Cho đến khi gặp Bạch Dương, Ma Kết mới lĩnh hội được như thế nào là 'tốt gỗ hơn tốt nước sơn' một cách có thực hành và vô cùng sâu sắc.

Mái tóc cháy nắng buộc cao gọn gàng, lông mày thanh tú, đôi môi hồng hào, Bạch Dương tràn đầy sức sống, như một đoá hướng dương kiêu ngạo đối diện với mặt trời.

Bạch Dương đưa tay vén tóc ra sau tai cho đỡ loà xoà, lại vô tình bắt gặp khuôn mặt nghệt của Ma Kết, khiến cô phì cười.

"Anh nghĩ mình luộc thịt chấm mắm thôi, tối hôm qua ăn đã thịt nướng rồi, hôm nay dạ dày muốn thanh đạm."

Thấy Ma Kết nói khá hợp ý mình, Bạch Dương âm thầm tặng anh một sao thiện cảm.

"Anh đã học đại học rồi ạ?"

"Anh là sinh viên năm II rồi, trường X."

"À em biết, trường đó đợt vừa rồi mở một trại hè quy mô lớn chuyên về Mĩ Thuật đúng không? Còn mời người nổi tiếng về giao lưu nữa."

"Bingo, sự kiện lớn gần nhất kể từ năm thành lập đó."

"Mới gần nhất thôi á?"

"Đương nhiên, để anh kể cho, sự kiện lớn nhất phải kể đến..."

Bảo Bình định xuống hỏi Bạch Dương có muốn ăn chút đồ vặt không, lại thấy cô và Ma Kết đang nói chuyện rất vui vẻ, suy nghĩ một hồi, cô nhét hộp pocky vào túi quần, len lén lên phòng mà không phiền đến hai người họ.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net