19.

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Rồi thì cuộc chơi nào cũng đến hồi kết, chiến thắng chung cuộc không ngờ đến nhất, thuộc về Xử Nữ và Song Tử.

Dùng câu "đánh nhanh thắng nhanh" làm châm ngôn sống, vừa mới hô bắt đầu, hai người đã lao vào tấn công đối phương như hổ đói, phản ứng kịp thì còn chịu đựng được một chút, sau đó bị cái khí thế hừng hực lấn át, phản ứng chậm thì như Thiên Yết với Sư Tử, kêu ré lên thất thanh, rồi bị xô ào xuống biển. Bảo Bình và Nhân Mã nhìn thế sự bất lợi, nhất là khi hai cỗ máy chiến đang quắc mắt lên tìm đối thủ, hai người chủ động vẫy cờ trắng xin hàng.

Xử Nữ và Song Tử thắng huy hoàng.

Vui nhất là Xử Nữ, cô đủng đỉnh trên vai Song Tử khẽ đung đưa hai chân, tay đặt trên đầu anh vò vò như xoa đầu cún con. Song Tử chỉ doạ hất cô xuống nước, còn miệng vẫn cười không nín được.

Trời dần tối, gió biển thổi tới những thân hình ướt nhẹp, ai cũng thoáng run lên từng bần bật. Kim Ngưu tần ngần nhìn đống ngao mình và Du Sinh, Thiên Bình vừa khổ sở cào lên, muốn mang về nhưng lại không biết đựng vào đâu, mà nếu bắt buộc phải bỏ lại, cô sẽ giấu vào chỗ nào đấy trong rừng, hơi tàn nhẫn, nhưng còn hơn là thả chúng về, nhỡ đâu rơi vào tay người khác, thì tiếc muốn chết.

Du Sinh tẩn ngẩn nhìn Kim Ngưu ngồi trước đống ngao, rồi lại nhìn mười hai người đang run lên như cái máy khâu của bà ngoại.

"Đợi em chút." Du Sinh đi tới trước cổng biệt phủ, nhảy qua một cách chuyên nghiệp.

"Anh đi cùng em!" Nhân Mã toan chạy theo.

"Không, em ổn!"

Không để Nhân Mã kịp nói thêm câu gì, Du Sinh biến mất sau cánh cổng, trời vẫn đang tối dần.

Lát sau, cậu trở lại với một cái xô.

Kim Ngưu vội vã xúc ngao vào xô, ban nãy cô đã tình cờ nhìn thấy một thành phần ngao không chịu yên vị, đang rục rịch chuẩn bị chuồn biến vào lòng cát. Sau đó, mọi người nhanh chóng trở về.

*

Vừa tiễn họ đến chân đồi, Du Sinh đã xin phép về trước, dù Thiên Bình đã nỉ non mong cậu nhóc ở lại ăn cơm, nhưng trước tinh thần thép của một đứa con trai ngoan đến giờ cơm phải về nhà, Thiên Bình hoàn toàn thất bại.

Lại là trận chiến dành nhà vệ sinh của 11 con người, tuy nhiên cuộc chiến lần này khác biệt rất nhiều về độ tàn bạo.

"Lần sau chia ca mà đi tắm nhá!" Sư Tử phẫn nộ gào lên.

"Nữ chiều trai tối!" Thiên Bình không kém phần gắt gỏng.

"Này, trong đây có rèm ngăn giữa bồn tắm với vòi nước mà, hai người tắm một đi." Kim Ngưu chau mày.

"Lady first nhé!"

Thế là Bảo Bình và Bạch Dương được ưu tiên đi tắm trước.

Gội đầu, tắm qua cho bớt muối, nên cũng nhanh lẹ, riêng Song Ngư, Cự Giải và Kim Ngưu xung phong tắm sau, họ còn phải đi chế biến ngao, sẽ bị ám mùi dầu mỡ.

Những người sau khi tắm xong tập trung ở phòng khách, Ma Kết và Bạch Dương đang đi gom đồ để tống vào máy giặt.

Tuy nhiên Nhân Mã không tắm ở nhà của họ, anh chỉ trùm tạm một chiếc khăn tắm trấn lột của Sư Tử, ngồi mở điện thoại ra lướt mạng.

"Anh Nhân Mã ở lại ăn cơm với bọn em hôm nay nhé!" Song Ngư mở lời.

Tựa hồ trên đầu Bảo Bình mọc lên một cặp tai thỏ, ráo riết nghe ngóng thái độ của Nhân Mã. Anh không do dự đáp :

"Nếu vậy anh về nhà thay đồ, anh sẽ đến đúng giờ cơm tối." Nhân Mã gập gọn khăn tắm trả cho Sư Tử, chào mọi người bằng một nụ cười híp mắt, rồi mới mở cửa đi.

Bảo Bình nhìn theo Nhân Mã, không để ý bản thân đã lọt vào mắt của hội "Sư Tử và những người bạn".

"Bé Bảo Bình búp bê bồng bềnh có phải đã thích Nhân Mã nhà anh rồi không đấy~"

Đối diện với lời trêu chọc chiếm 99,9% sự thật của Sư Tử, Bảo Bình biết mặt mình đang đỏ hồng hết lên. Phản ứng của cô kích thích đám đông, mọi người bắt đầu nhao nhao.

"Căng rồi căng rồi căng rồi!" Bạch Dương từ đâu thò mặt ra cà khịa, còn tốt bụng bồi thêm một câu :"Ánh mắt cậu đã tố cáo cậu đúng không bé Bảo?"

"Ô thế là thật à?" Ma Kết biết tỏng nhưng làm bộ hoảng hốt.

Xử Nữ nghêu ngáo hát I'm Falling in love with you... thay cho câu trả lời, rồi quay sang đập tay với Bạch Dương.

Chủ xị Bảo Bình nín như thóc, biết nói sao giờ?

Nói rằng Bảo Bình không muốn tin cô lại thích một người chỉ mới gặp mặt ba ngày trước. Nói rằng vừa nhìn thấy Nhân Mã, cô đã cảm thấy xúc động, muốn lao tới ôm chầm lấy anh, hôn anh một cái. Nói rằng cô bị thu hút bởi khí chất nho nhã, cử chỉ dịu dàng, ánh mắt ấm áp như ngọn lửa thiêu cháy trái tim thiếu nữ mỏng manh ?

Không, đó sẽ là tâm sự giấu kín của Bảo Bình. Để Bạch Dương biết, với tính cách của cậu ta, khẳng định sẽ mang chuyện này đi cà khịa cô cả đời.

Nhưng sự thật khó tin như một trò đùa, nếu không có chi tiết 'mới gặp được ba ngày', Bảo Bình sẽ vô cùng vui vẻ buông thả cho con tim chạy theo Nhân Mã như hình với bóng. Đằng này...

"Không sao!" Thiên Yết chen ngang dòng suy nghĩ của Bảo Bình "Em đừng sợ không theo đuổi được Nhân Mã!"

Ơ ?

"Dù cậu ta có nhiều người theo đuổi thật, nhưng em khác bọt, bọn anh sẽ chống lưng cho em" Ma Kết giở giọng dân bảo kê uy tín, rất nghiêm túc nói chuyện.

Nhiều người theo đuổi á ?

"Đừng ngại, tình yêu sét đánh thôi mà, cứ thú nhận đi!" Thiên Bình vỗ vai Bảo Bình, truyền cho cô nàng chút động lực.

Tình yêu sét đánh ?

Mọi người nói hết lời, chỉ còn chăm chú đợi Bảo Bình tự mình đưa ra chủ ý.

"Tào lao! Có theo đuổi hay không không đến lượt mọi người tham luận!" Kim Ngưu bê ra một đĩa ngao thơm phức. Đặt xuống giữa phòng.

"Trật tự, em thì biết gì mà nói?" Sư Tử vặc.

"Dục tốc bất đạt!"

"Đánh nhanh thắng nhanh!"

Cự Giải thấy tình hình chiến sự đang trên đà căng thẳng, định chen ngang hoà giải mấy câu, liền bị cả Sư Tử và Kim Ngưu quát cho đỏ cả mặt, tủi thân quay về rúc vào lòng Song Ngư kêu ư ử như chó con.

Mọi người đều cảm thấy Song Ngư và Cự Giải thật là đôi bạn thân thiết.

"Mọi người, cảm ơn nhiều!" Bảo Bình đột nhiên cúi người, khiến Sư Tử và Kim Ngưu đang định sắn tay áo lên solo phải ngạc nhiên.

"Hả?!"

"Bây giờ, em vẫn chưa thể trả lời được" Bảo Bình ngượng ngùng mân mê góc áo, lí nhí đáp. Nhưng cô chợt nhớ tới lần đầu gặp gỡ, sự dịu dàng khi Nhân Mã bế cô đi một quãng đường dài, bàn tay thon dài, nam tính, đôi mắt mà Bảo Bình chưa từng nhìn thẳng quá 3 giây...

Ánh mắt cô từ lúng túng bỗng đầy nghị lực, giọng nói cũng dõng dạc hẳn lên "Nhưng em sẽ tự tìm lấy cảm xúc thật của mình! Đến khi ấy, dù kết quả thế nào, em mong mọi người sẽ ủng hộ em!"

"Đương nhiên là phải ủng hộ em." Sư Tử khơi lại bầu không khí đang trùng xuống "Nhưng anh mong em quyết định nhanh lên, Nhân Mã là kho báu đấy nhé!"

"Đã bảo là dục tốc bất đạt mà!"

"Cái con này?"

"Thôi ăn đi ăn đi!" Ma Kết nhảy vào túm Sư Tử lại, đồng thời giơ chân ra cản Kim Ngưu đang hất cằm thách thức.

Song Ngư và Cự Giải đã kịp phát cho mỗi người một đôi găng tay dùng 1 lần, rồi ngồi ngay ngắn chờ đợi phản hồi của thực giả:

Xử Nữ biết rõ tay nghề đỉnh cao của Song Ngư là do Song Trình luyện thành, bà ấy từng là một hồi sức viên, một đầu bếp tự do, bây giờ đang là bảo mẫu của một gia đình đông người, cho nên cô không do dự bóc một con ngao cho tỏm vào miệng.

"Khụ khụ khụ..." Vị cay bất ngờ xộc lên mũi Xử Nữ, khiến cô ho đến gập cả người. Song Tử chạy vội đi rót cho cô một cốc nước to, trong lúc Xử uống nước, anh ở bên cạnh lo lắng vuốt vuốt lưng cho cô nàng.

"Bá cháy bọ chét!" Ma Kết tò mò về món ăn, không đợi Xử kịp review cũng đã bốc một miếng.

Ngao tươi bắt và chế biến trong ngày, còn đượm vị mặn mòi đặc trưng của biển, nhưng lại vừa đủ, không quá hăng. Sả, ớt, rau thơm quyện vào nhau. Cắn một miếng, đầu tiên là vị thơm béo của ngao, sau đó là cay đến bất ngờ, nuốt xuống còn nghe mùi thơm của xả trong khoang miệng.

Một đám vừa ăn vừa xuýt xoa, không quên khen tài nghệ của ba đầu bếp đại tài.

"Sao cứ thấy thiếu thiếu~" Hai bên mép Song Tử đỏ lên vì sốt ớt, vừa dứt lời, Nhân Mã đẩy cửa, ngơ ngác nhìn một lũ đang xì xụp xuýt xoa với 3 đĩa ngao đỏ chót nổi bật.

"Chiến hữu, vào trận đê!" Thiên Yết mời gọi.

Nhân Mã cười cười, rồi giơ ra một cái túi trong tiếng reo hò của các dân nhậu chuyên nghiệp. Là bia.

Song Ngư định cảnh báo Kim Ngưu, nhưng hình như cô đoán ra điều đó, nên nhất quyết không nhìn về phía cậu lần nào. Đúng lúc Song Ngư định đứng dậy, Nhân Mã cản cậu lại, nói nhỏ :"Bia nấu từ hoa quả, không sao đâu!"

"Bia nào cũng là bia, nồng độ của nó cũng bằng một lon bia bình thường thôi đúng không ạ ?"

"Được rồi được rồi" Nhân Mã ngồi xuống bên cạnh Song Ngư, đeo găng tay vào, bắt đầu ăn "Nhưng với tính cách của cô bé đó, liệu có nổi điên với em không?"

Tất nhiên rồi, lần nào cũng vậy.

"Em muốn tốt cho Kim Ngưu, hãy nghĩ tới cảm nhận của cô bé trước. Kim Ngưu tính khí nóng nảy, không chịu nhường nhịn, cấm trên cấm dưới càng khiến bạn ấy nghĩ ra cách lách luật thôi."

Kim Ngưu cạn li với Ma Kết và Bạch Dương, uống một hớp dài, tự nhiên cảm thấy quái lạ, Song Ngư không gào ầm lên hay sao?

Cô đưa mắt tìm Song Ngư, thấy cậu cũng đang nhìn mình, ánh mắt trầm tư đầy tâm sự.

Mặc kệ, Kim Ngưu cho tỏm một con ngao vào mồm, nhai nhồm nhoàm rồi lại làm một hớp bia cho đã cái đời. Sướng !

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net