25. Xích mích là chuyện bình thường.

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Xử Nữ, Kim Ngưu, Cự Giải thì muốn ăn ngọt, Bảo Bình, Bạch Dương, Thiên Bình thì muốn ăn nhạt, số còn lại thì sao cũng được.

Cãi qua cãi lại, quyết định chia đôi, nấu hai nồi. Cự Giải và Song Ngư nấu nồi ngọt, Thiên Bình và Sư Tử nấu nồi nhạt.

Thiên Yết, Kim Ngưu đi lau cầu thang. Ma Kết lau nhà bên phòng nam, Bảo Bình lau nhà bên phòng nữ.

Xử Nữ và Song Tử đi phơi quần áo. Còn dư lại Bạch Dương ngồi vuốt chó bông trong phòng khách.

Mất điện, may thay trời chỉ nóng lúc sáng sớm, càng về trưa, mây đen kéo đến càng nhiều, gió thổi mạnh mang theo hơi ẩm nồng nồng vị muối.

Xử Nữ và Song Tử e ngại, không biết có nên mang quần áo ra phơi không.

"Đừng lo, Đảo Mặt Trời toàn thế, sẽ không mưa luôn đâu, cứ phơi đi." Thiên Yết nhìn thấu nỗi lòng của hai kẻ du lịch, còn anh cũng coi như là chủ nhà đi, mấy chuyện này đương nhiên hiểu hơn họ.

Kim Ngưu đứng thẳng dậy đấm nhẹ vào lưng mấy cái, lưng của cô tương đối bất ổn, đặc biệt gập người nhiều sẽ rất dễ đau nhức. Nhưng ngoài Song Ngư ra, cô chẳng muốn nói cho ai biết điều đó.

Mà tên Thiên Yết chết tiệt mới thấy vậy đã buông ngay lời châm chọc :"Cô tiểu thư mới làm chút việc mà đã muốn nghỉ rồi à?"

Kim Ngưu tức điên, nhưng cô ghìm lòng ngậm bồ hòn làm ngọt, thà im lặng mang giẻ lau đi giặt chứ nhất quyết không mở mồm với kẻ mình ghét. Vì Kim Ngưu biết, một khi đã lên cơn, cô sẽ rất láo.

*

Trong bếp thế mà lại nhàn, rửa đỗ, bắc nước, loáng chút là xong.

Cự Giải nhìn gói đường mà có chút băn khoăn, ngần đây có phải hơi ít không? Đường này là hôm cậu, Kim Ngưu và Song Ngư cùng đi mua, không nghĩ tới sẽ phải dùng nhiều nên chỉ mua một bịch be bé cho tiết kiệm. Nói là bé vì Cự Giải thấy bé, chứ Thiên Bình nghĩ cũng ổn.

Sư Tử moi ra từ trong tủ bếp một cái nồi áp suất cũ, hôm tổng vệ sinh nhà cửa bọn họ đã cọ rửa bóng loáng, cho nên hôm nay chỉ cần tráng lại. Nhưng mà, lại không có cái nồi thứ hai.

"Giờ sao?" Song Ngư khó xử nhìn cái nồi duy nhất trên tay Sư Tử.

"Nồi cũng to đấy, nấu một chập luôn chắc được nhỉ?" Sư Tử ang áng chỗ đỗ trong chậu với cái nồi, nhưng trăm nghe không bằng một thấy, Thiên Bình ụp luôn nguyên chậu đỗ vào nồi cho dễ so sánh.

"Ồ, cũng được kha khá nước!". Cự Giải reo lên.

"Không thì nấu chung đi, cho xiu xíu đường vừa đủ thôi, còn ai muốn ngọt hơn thì tự thêm?".

Sáng kiến của Thiên Bình quả là hoàn hảo, từ hai cái nồi trong tưởng tượng đã gộp vào thành một cái nồi to đùng trong thực tế. Bắc nước đâu ra đấy, bốn người quyết định tản đi làm việc khác luôn cho đỡ tốn nguồn nhân lực.

Cũng không còn nhiều việc đến mức cần nhân lực. Ma Kết, Bảo Bình đều đã lau phòng xong, Thiên Yết với Kim Ngưu cũng đã nghỉ tay từ lâu, bọn họ đều đã chạy ra bên hông nhà chụp ảnh check in và phơi đồ phụ Song Tử và Xử Nữ.
Thiên Bình muốn lánh đi chỗ khác, chính là né Cự Giải và Song Ngư.

Tính đến ngày hôm nay là được năm ngày sống chung rồi, Thiên Bình đã nhiều lúc quên mất Cự Giải là ai, và mối quan hệ mờ mịt của cậu ta với Song Ngư là gì. Ban nãy vô thức xưng tao, mày với cậu ta, Thiên Bình đã thấy ánh mắt Cự Giải nhìn cô có một chút ngạc nhiên, sau đó là cười khuẩy. Sống lưng Thiên Bình lạnh đến lạ, cô cố gắng dấu chút hốt hoảng sâu vào trong để bình tĩnh như chưa có chuyện gì.

"Thiên Bình!"

Thiên Bình suýt thọt tim lên cổ, cô rùng mình khi không biết từ bao giờ, Cự Giải đã ngồi cạnh cô, trong phòng khách. Cậu ta nhìn màn hình điện thoại, nhưng nói chuyện với cô.

"Hả?"

"Có khi thế lại tốt."

"Cái gì ? Chuyện gì tốt cơ ?". Thiên Bình nhanh chóng nảy số thật nhanh để bắt kịp suy nghĩ của Cự Giải.

"Ý tôi là chuyện chúng ta cứ tỏ ra thân thiết một chút, mày tao cũng được!" Cự Giải ngẩng lên nhìn cô, cười.

Thiên Bình nuốt nước bọt cái ực. "Là sao?".

"Tôi để ý đấy, sau cái ngày gặp nhau đầu tiên, cậu có vẻ không muốn dính líu tới tôi hay Song Ngư."

"Không, tôi không có ý đó!"

"Tốt nhất là cậu không nên có ý đó!". Cự Giải đứng bật dậy, vẫn là nụ cười tươi rói đó. "Tôi vẫn mong chúng ta sẽ hoà thuận hơn!"

Cậu ta vừa dứt lời, thì có tiếng Song Ngư vọng ra từ trong bếp.

"Cự Giải, lại bê giúp đi!"

"Đến đây~".

Thiên Bình vẫn chưa hoàn hồn, mỗi lần 'giao dịch' với Cự Giải hệt như mua bán chất cấm, kịch tính đến rợn người. Cho đến khi Song Ngư và Cự Giải từ dưới bếp bê lên bốn gói bánh quy bơ mặn và socola, chiến lợi phẩm hôm qua của Kim Ngưu, đi qua phòng khách có Thiên Bình ngồi im như búp bê. Cự Giải hối thúc :"Lẹ mày, ra ngoài ăn đi."

"À, ừ." Lại là một ván lật mặt cộp mác Cự Giải.

Gió thổi hai dây quần áo bay phấp phơ, mười một người ngồi khoanh chân trên thảm cỏ, nhâm nhi bánh quy và socola.

"Kim Ngưu, sao cậu có mấy thứ này? Cả đống thú bông nữa?" Bạch Dương với tay lấy một miếng bánh, nhưng không tới, Ma Kết thấy vậy liền đưa miếng của mình cho cô.

"À, chơi chơi." Kim Ngưu ngậm socola trong miệng, lười biếng nghĩ đến hôm qua cô đã có một ngày dài, mong rằng đừng ai bắt cô kể chi tiết.

"Nói rõ đi xem nào?"

Lại là tên Thiên Yết chết tiệt, Kim Ngưu thật muốn bẻ quách hàm răng trắng ởn của anh ta đi cho rồi.

"Thôi, đừng bắt Kim Ngưu kể, cậu ấy lười lắm!". Song Ngư đứng ra cứu thế cho Kim Ngưu, và đón nhận một ánh mắt cảm kính vô bờ.

"Cái này có phạm pháp không?". Cự Giải hỏi.

Kim Ngưu lắc đầu.

"Hết hạn chưa?". Xử Nữ hỏi.

Kim Ngưu tiếp tục lắc đầu.

"Có bị bỏ độc hay gì đó không?". Thiên Bình hỏi.

Kim Ngưu lắc đầu x 3,14.

"Thế, ăn đi, biết nhiều làm gì!". Sư Tử chốt một câu thấu tình đạt lí, Kim Ngưu gật gù cảm thấy những người này, chơi được!

"À nhưng mà Kim Ngưu này."

"Sao?". Xem ra cô nên suy nghĩ lại về việc chơi cùng tên Cự Giải.

"Kim Quang Dao nghe quen lắm!"

Câu hỏi của Cự Giải đã khai phá cho một chuỗi những thắc mắc đã suýt bị bỏ quên.

Kim Ngưu đen mặt, lại có một tên chết tiệt. Bà đây quyết không gả Song Ngư cục cưng cho mày, quân đốn mạt!

"Sao mà quen?"

"Ừ đúng, nghe mày nói vậy anh lại thấy cái tên Kim Quang Dao đúng là rất quen." Sư Tử lấy tay vừa bốc bánh xoa xoa cằm, xong chắc là nhớ ra tay mình vừa bốc bánh hay sao đó, xin vội Thiên Bình tờ giấy ăn.

"À, hình như em biết!" Bảo Bình nghiêm túc nhìn vào điện thoại. "Là diễn viên."

Diễn viên luôn?

"Ái chà chà." Cự Giải nhìn Kim Ngưu bằng ánh mắt không thể tin được. "Lần đầu được quen với họ hàng của người nổi tiếng, ghê chưa ghê chưa."

"Cảm giác không tệ!". Song Ngư xoa cằm.

Trong khi một nhóm xúm vào bu lấy điện thoại của Bảo Bình, Song Ngư và Cự Giải liên tục ngỏ ý muốn được gặp Kim Quang Dao, chụp hình chung này nọ.

"Liệu anh ấy có thể giới thiệu cho tao vài mối casting không, nhan sắc tao cũng ngon đó." Cự Giải hất tóc làm mặt ngầu.

Kim Ngưu trực tiếp bỏ qua.

"Này Kim Ngưu, ông anh họ của cậu được đấy." Bảo Bình nhíu mày nhìn vào điện thoại một lần nữa. "Nhưng sao thông tin ít quá vậy?"

"Đúng rồi, chỉ có vài tấm hình vỡ bung bét." Thiên Bình tiếc nuối, cô nhìn qua thôi đã thấy Kim Quang Dao rất đẹp rồi, thật muốn nhìn lại nhan sắc ấy lần nữa.

Kim Ngưu thở dài, cô mân mê một cọng cỏ dưới chân, lưỡng lự kể.

"Nếu mọi người tìm tên Chu Tán Cẩm, sẽ thấy nhiều thông tin hơn."

Bảo Bình nhanh như chớp bấm vào ô tìm kiếm cái tên Kim Ngưu vừa nói, quả nhiên, thông tin ra rất nhiều, ảnh cũng hơn hồi nãy, nhưng, những thông tin gần nhất lại là, Quang Dao đã giải nghệ.

"Giải nghệ?" Tất cả cùng sửng sốt.

"A Dao, anh ấy không phải tên A Dao." Giọng Kim Ngưu mơ hồ tự như chẳng phát ra từ cô nữa, ánh mắt buồn bã nhìn lên trời, âm u và thiểu não.

"Tên A Dao là do bà ngoại anh ấy, tức bác của mẹ mình đặt cho, thực ra anh ấy mang họ Chu, là Chu Tán Cẩm, lúc còn là diễn viên cũng lấy tên thật làm nghệ danh. A Dao từ nhỏ đã xinh đẹp rồi, nên tiếp xúc với nghệ thuật khá sớm, sau này tốt nghiệp, qua vài bộ phim cũng đạt được nhiều thành tựu xứng đáng, chỗ đứng trong nghề chắc chắn, tuy nhiên..."

"Tuy nhiên?"

"Năm ngoái, A Dao nhờ một bộ web drama mà nổi tiếng vượt bậc, đột nhiên được dư luận chú ý nhiều, khiến anh ấy vô cùng áp lực, gò bó, chuyện tình cảm cá nhân cũng vì thế mà bại lộ." Kim Ngưu hít thở sâu. "Anh ấy yêu đàn ông!"

Mặt Sư Tử nhăn lại.

Cái gì cơ ?

Thật kinh tởm !

Sư Tử ghê tởm nhất thứ quan hệ đồng tính.

Song Ngư run lên khe khẽ, cậu theo phản xạ của kẻ làm chuyện vụng trộm, len lén nhìn lên xem phản ứng của mọi người. Không tình cờ, nhìn thấy ngay sự kì thị hiện lên rõ ràng trên mặt Sư Tử.

"Ôi không!"

Cự Giải cũng thấy điều đó, cậu muốn nắm tay Song Ngư để an ủi, nhưng lại chẳng thể làm gì. Bàn tay nắm thành quyền đặt trên đùi, kìm nén những uất ức và tổn thương.

Không ai biết phải nói gì vào khoảnh khắc ấy, nên mọi người đứng dậy, quyết định cùng vào phòng ăn. Kim Ngưu lại chẳng ngờ rằng , câu chuyện của Chu Tán Cẩm, đã vô tình khắc vào mối quan hệ của bọn họ một nét vỡ.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net