33.

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

"Sư Tử anh bệnh à?". Thiên Bình nổi giận hét lên.

"Không hề!". Sư Tử hả hê nhìn con nhím nhỏ đang trừng mắt dựng vũ khí trong lòng mình.

Kế hoạch của anh cũng thuận lợi quá đi. Quả không hổ danh là Đệ nhất mĩ nam trường đại học mà, haha, ấy chết, lại hơi lố.

"Anh bỏ cái tay ra, bỏ ra..."

"Thiên Bình".

"Anh thật thô lỗ, thật vô sỉ..."

"Nghe này, Thiên Bình."

"Anh buông ra, tôi tự đi..."

"Thiên Bình, em nhìn này!". Sư Tử nói thật to, nắm chặt lấy hai vai con người đang mất bình tĩnh trong lòng, ép Thiên Bình phải nhìn thẳng vào mình.

"Cái gì?".

Thiên Bình quắc mắt, ngẩng lên mặt đối mặt với Sư Tử, lên gân lên cốt sẵn sàng cho một trận khẩu chiến nảy lửa. Ấy thế mà không, đáp lại cô là một ánh mắt đầy mong chờ, một nụ cười rạng rỡ vui vẻ, như trẻ con được quà. 

Thật lòng, Sư Tử rất đẹp trai, nếu hãm bớt cái tính. Cao ráo, hoạt bát, cười tươi không hở lợi với hàm răng đều tăm tắp trắng sáng chuẩn quảng cáo.

Nhưng ai đó giải thích cho cô vẻ mặt kia là gì đi ?

Sư Tử lặng thinh, nụ cười phanh lại chỉ còn mỉm chi nơi khóe miệng, anh từ từ lùi một bước, hai bước. Tay đặt trên vai Thiên Bình, từ tốn di chuyển xuống nắm lấy tay cô, hành động cũng tính là sờ mó, nhưng tuyệt nhiên không đem đến cảm giác sỗ sàng. Chỉ có đôi mắt thủy chung, vẫn không rời khỏi Thiên Bình.

Một áng mây tình cờ trôi qua làm nắng trời bớt gắt, mặt biển mất đi lớp tráng bạc lấp lánh chói mắt, trở nên thăm thẳm dịu dàng.

Thiên Bình bỏ quên đâu mất những suy nghĩ đang dang dở, nắng trời tắt, nhưng nắng trong lòng cô bỗng nở hoa, tầm nhìn ban nãy còn dừng lại ở Sư Tử, nay đã trải rộng sang bốn phía.

Thiên Bình ngỡ ngàng nhìn bốn bề xung quanh.

Thật...

Ngút ngàn làm sao!

Lộng lẫy làm sao!

Thiên Bình vươn tay chạm vào làn nước trong như pha lê, đôi chân cô cũng chầm chậm, bước theo Sư Tử, sóng rì rào, gió thổi những lọn tóc đen óng lòa xòa, nhưng Thiên Bình chẳng quan tâm, tâm hồn cô đang phiêu bồng giữa không gian rộng lớn như vô tận mất rồi.

Sư Tử hài lòng quan sát biểu cảm của Thiên Bình, khẽ giúp cô vén tóc ra sau tai, anh buông một tay, giữ nguyên tốc độ vừa đi vừa cảm nhận, quay mặt hướng về phía đảo Thiên Đường để đảm bảo an toàn cho chuyến hành trình hai người.

"Thiên Bình em biết không, biển quả nhiên có thể xua tan mọi nỗi buồn, còn những con sóng có thể giúp anh gần em thêm một chút."

"Hai người kia làm cái cóc gì vậy?"

"Cóc nhái gì ở đây? Đó là lãng mạn, lãng mạn cậu có hiểu không?"

"Mạn mạn gì, lãng xẹt thì có! Ai đời nắng muốn chết cứ phơi mặt con gái người ta ra giữa biển thế không hả trời?"

Bạch Dương cạn hết cả cảm xúc, ngẩng mặt lên than ông trời bất công rồi bỏ đi giúp Bảo Bình dựng lều, mặc xác tên thiếu tinh tế Cự Giải vẫn đang xoa cằm nhìn con nhà người ta diễn phim tình cảm.

Ở một khung cảnh khác, khi Thiên Yết và Ma Kết đang rất chuyên nghiệp dựng bếp, nhóm lửa để chuẩn bị nướng ngô nướng gà. Không ngoài dự liệu, Nhân Mã, giả dạng làm một kẻ vô tội, ôm đến một đống củi khô siêu to khổng lồ cao hơn cả khuôn mặt gian ác của anh ta. 

"Này, tao phát hiện ra cái này hay lắm...".

"Ê mày nghe thấy gì không? Kim Ngưu gọi tao đó, tao đi nha tạm biệt!".

?

"Ê Nhân Mã tao nhớ ra Bạch Dương nhờ tao cắm cọc hộ em ấy đấy, mày nhóm lửa nốt nhé tao đi nha tạm biệt!".

? x 3,14.

Một bè lũ chết vì gái !

Nhân Mã tuy hụt hẫng nhưng chỉ số háo hức vẫn còn khá cao, anh thở dài, xắn tay áo lên thực hiện nốt công việc dựng bếp, tự an ủi bản thân :"Thôi kệ, tẹo nghỉ trưa kể cho chúng nó nghe sau vậy."

Chậc, Nhân Mã ơi là Nhân Mã, sao anh có thể quên, Kim Ngưu đã đi hái dừa cùng nhóm Song Ngư, còn Bạch Dương và Bảo Bình đã dựng lều xong và đang ướp gà ngay bên cạnh anh cơ chứ ?

*

Đảo Thiên Đường là một hệ sinh thái chưa nhúng bàn tay con người, chín phần vì mức độ đa dạng các loại không cao, một phần vì nơi đây ít người biết đến.

Vua đảo, giống loài khôn lỏi đội vương miện chuối - Khỉ.

Xử Nữ thỏa mãn ngồi ăn bánh quy cùng những chú khỉ con, trên một phiến đá to rộng được Song Ngư trải thảm đàng hoàng, trong chiếc áo chống nắng của Song Tử, đội mũ lưỡi trai của Kim Ngưu.

Còn ba con người kia, đang đứng chống nạnh duyên dáng nhìn cây dừa từ gốc đến ngọn.

Mang tiếng là nhóm đi hái dừa, điểm qua bốn cái tên được Ma Kết chọn mặt gửi vàng, tiêu biểu nhất chắc được Kim Ngưu nổi tiếng hay đi trẩy trộm hoa quả nhà hàng xóm, Song Ngư với mức giới hạn là cái cổng nhà cô bạn, còn lại, Song Tử xưa nay chỉ quen với bột mì và trà đạo thanh tao, nay được phân đi hái dừa, trông mặt anh chàng ù ù cạc cạc như gà mắc tóc.

Xử Nữ, thì thôi.

Đến đây thì xin khẳng định luôn, hái dừa chỉ là cái cớ, chắc chắn là Ma Kết đuổi lũ này đi cho bớt vướng víu đại sự, và còn để, giải quyết nốt muộn phiền sau trận cãi nhau to hôm qua nữa.

Dừa dủng gì tầm này, dẹp đi. Kim Ngưu hướng mấy con lợn xanh đang đu đưa trên ngọn cây, tặng chúng một ngón giữa, rồi kéo Song Tử và Song Ngư đến chỗ phiến đá ngồi cho bớt mỏi chân.

Ma Kết đã mất công đuổi đi, thì bọn họ sẽ tận hưởng đến cùng.

Lũ khỉ con thấy có người lạ mặt mũi hằm hằm kéo tới liền hoảng sợ nhét vội miếng bánh vào mồm rồi leo tót lên cây. Xử Nữ nhíu mày:

"Sao cậu đi đùng đùng thế? Dọa hết cả khỉ rồi!".

Kim Ngưu hừ mũi, có mấy con khỉ thôi, cứ như là lần đầu nhìn thấy vậy.

Ối, sao Song Tử lại nhéo cô?

Oái, con mẹ nó sao Song Ngư lại dẫm vào chân cô thế này?

Kim Ngưu bặm môi để không hét lên, ánh mắt nhìn hai chữ Song vừa đáng sợ vừa khó hiểu.

"À, không sao đâu, chúng ta mở thêm bánh quy hoa quả ra là lũ khỉ sẽ quay lại ấy mà. Anh lấy cho em."

"Có nước dứa với sữa chuối này."

Kim Ngưu được giải phóng khỏi hai nỗi đau cùng ập tới không báo trước. Đang muốn tìm một chỗ để xả stress, nhưng lại thấy cách Song Tử và Song Ngư đối đãi với Xử Nữ quá hậu hĩnh đi.

À rồi rồi, bà đây hiểu sơ sơ rồi nhé!

Haiz, Kim Ngưu biết điều này sớm muộn cũng xảy ra, vốn dĩ đã gạt phắt lời mời tham gia chuyến đi này ngay từ khi Song Ngư vừa mở miệng đề nghị, nhưng đến cuối cùng vẫn bị con cá ươn đó...

Thôi bỏ đi!

"Kim Ngưu, qua đây ăn cùng đi."

Song Ngư và Song Tử ngạc nhiên đến tròn con mắt, đến cả người được gọi tên cũng có chút hú hồn. Nhưng Xử Nữ vẫn hồn nhiên như chẳng có gì to tát, vui vẻ chìa ra một hộp sữa chuối.

Xử Nữ đã quyết định xí xóa bằng một hộp sữa chuối.

Và Kim Ngưu biết ơn điều đó bằng việc âm thầm mở lòng.

"Cảm ơn, Xử Nữ!".






Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net