Chương 79: Kết thúc của điều chưa bắt đầu?

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Trong căn phòng là nơi nghỉ ngơi của Xử Nữ và Cự Giải, Xử Anh đang ở đó, cùng với cô chị gái kia. Cự Giải đã đi ra ngoài, cô đủ tử tế để để họ một mình với câu chuyện của họ. Cốt lõi, Cự Giải không phải người nhiều chuyện, mà dù sao họ cũng đã tách nhau ra để đưa Song Tử đến bệnh viện.

Ngồi trong căn phòng khách sạn, Xử Anh ngồi trên giường, hai bàn tay nắm chặt mép váy, đôi mắt cụp xuống thỉnh thoảng lại ngước nhìn Xử Nữ đang đứng cạnh cửa sổ kia.

- Chuyện đó, là thật?

Bàn tay nắm lấy tấm rèm cửa của Xử Nữ khựng lại, cô không quay ra sau nhìn cô em gái, một phần có lẽ do không biết phải đối diện thế nào. Xử Nữ gật đầu.

- Thật ra, chuyện này chị chỉ vừa mới biết, gần đây, khi vô tình tìm thấy thư của mẹ và giấy xét nghiệm của hai chúng ta.

- Đúng là chúng ta rất giống nhau, quá giống so với hai chị em khác mẹ, nhưng chuyện này... em thật sự chưa từng dám nghĩ đến.

Xử Nữ im lặng một lúc. Cô thực không biết có nên nói ra sự thật hay không, cái sự thật mà cô luôn cố che giấu như mẹ cô từng dặn dò dù bất kì chuyện gì xảy ra đi chăng nữa. Bàn tay Xử Nữ siết chặt lấy tấm rèm cửa.

- Mẹ của em, tức mẹ kế của chị, trước đây là bạn rất thân của mẹ chúng ta, và cả hai người họ, cùng yêu ba. Người đầu tiên ba yêu mà mẹ kế, nhưng sau một vụ tai nạn, bà ấy mất đứa trẻ trong bụng và cả quyền được làm mẹ.

- Và ba đã yêu mẹ lớn?

Xử Anh hỏi một cách nghi hoặc, hơi nghiêng đầu với đôi mắt có chút khổ sở. Xử Nữ gật đầu.

- Họ yêu nhau, rồi tiến đến hôn nhân. Riêng mẹ kế vẫn ôm mãi mối tình sâu đậm của mình trong đau khổ. Mẹ sau đó đã mang thai một cặp song sinh.

- Đó là... chúng ta...?

Lúc này, Xử Nữ mới quay lại nhìn cô em, cô có chút ngạc nhiên khi bắt gặp khuôn mặt kinh ngạc khổ sở của Xử Anh. Cố tránh đôi mắt giống hệt kia, cô gật đầu, nói tiếp.

- Nhưng mặc cảm tội lỗi rằng mình cướp đi người mà bạn thân yêu nhất của mẹ đã không thể nguôi ngoai. Ngay khi chúng ta vừa được sinh ra, một trong chúng ta, mẹ đã chuyển giao cho mẹ kế, như một cách bù đắp nỗi mất mác.

Đôi mắt Xử Anh mở to một cách kinh hãi. Đứa trẻ được mang đi đó, chính là cô sao? Và người mẹ hiện tại, người mà cô luôn yêu thương hết mực lại không phải người sinh ra cô. Chẳng hiểu sao, trong lòng Xử Anh dâng lên sự giận dữ. Hai bàn tay nắm chặt lại, cô vừa lắc đầu vừa nói bằng giọng gắt gỏng.

- Nói dối!! Sao điều đó có thể là thật chứ?! Không phải như vậy!!

Xử Nữ nheo đôi mắt của mình lại đầy khổ sở. Cô rời khỏi nơi đang đứng nãy giờ, đi tới bên cạnh Xử Anh. Ngồi xuống cạnh cô em, Xử Nữ đưa tay nắm lấy bàn tay của Xử Anh.

- Nếu không tìm được bức thư mẹ để lại, chị sẽ không bao giờ biết được sự thật, sẽ mãi căm ghét em, thù hận hai người!

Xử Anh nhìn xuống bàn tay đang được nắm chặt. Cảm giác thật ấm áp! Đôi mắt cô chợt trở nên đỏ hoe, Xử Anh cắn chặt môi cố không khóc.

- Giả sử em không nghe thấy, chị sẽ không bao giờ nói cho em sự thật sao? Nhưng, mẹ vẫn yêu em, đúng chứ? Bà không hề, vứt bỏ em?

Đôi mắt đầy khẩn khoải của Xử Anh nhìn chằm chằm vào cô chị gái như đang chờ đợi một câu trả lời. Xử Nữ chợt chồm đến, ôm chầm lấy Xử Anh.

- Chị xin lỗi, là chị ích kỉ, không nghĩ đến em! Nhưng điều chị chắc chắn, là cả hai mẹ, đều yêu em, vì em là con gái họ.

Nước mắt Xử Anh bắt đầu rơi lã chã. Cô đã từng, thậm chí là chỉ mới vài giờ trước thôi, cô căm ghét và ganh tỵ với Xử Nữ biết bao nhiêu, luôn luôn là vậy. Xử Nữ giỏi giang hơn cô, chững chạc hơn cô, thông minh hơn cô, và có cả hạnh phúc mà cô chẳng bao giờ có được. Cô luôn tìm cách hãm hại người chị gái này chỉ để thoả mã bản thân. Lòng ghen ghét đó đã khiến Xử Anh không hề nhận ra, Xử Nữ đã lo lắng cho cô một cách âm thầm. Cô luôn khao khát tình thương, nhưng dù nó ở cạnh, Xử Anh lại khiến nó bị sự ích kỉ của bản thân làm lu mờ, và cô hoàn toàn chưa bao giờ biết nắm bắt nó.

- Em... xin lỗi, vì luôn chỉ biết, ganh tỵ với chị...! Em rất vui, vì Xử Nữ là chị gái em, và em có một gia đình yêu thương mình...!!

Xử Nữ chưa từng nhận ra, những gì cô làm lại khiến người em gái này phải chịu nhường ấy đau khổ. Có lẽ, chuyện đến nước này, phần nào cũng là lỗi do cô cả.

Chợt, điện thoại của Xử Nữ reng lên. Bỏ tay khỏi Xử Anh, cô thò tay vào túi, lấy điện thoại mà áp vào bên tai.

- Tớ nghe đây Cự Giải. Cậu nói gì chứ?!! T-Tớ đến ngay!!!

Xử Anh đưa tay quệt vội mấy giọt nước mắt, khẽ nghiêng đầu nhìn chị bằng đôi mắt khó hiểu. Khuôn mặt Xử Nữ, trở nên nghiêm trọng đến căng thẳng.

- Song Ngư và Sư Tử... Dù sao, chúng ta cần phải đến bệnh viện ngay!!

oOo

Xử Nữ và Xử Anh tức tốc đến bệnh viện, cũng là nơi ban nãy nhóm Cự Giải đưa Song Tử vào. Rẽ ở chỗ cuối hành lang, hai chị em họ nhìn thấy tụi nó, đang ngồi trước căn phòng cấp cứu đang sáng đèn.

- Có chuyện gì vậy?! Nè!!

Trước bộ dạng thểu não kia, sự lo lắng của Xử Nữ càng dâng cao hơn. Lúc này, khi nhìn một lượt, cô phát hiện ra, nhóm đi tìm Sư Tử và Song Ngư, quần áo của họ dính đầy máu. Một cảm giác bất an tột cùng dâng trong Xử Nữ, cô vội chạy đến chỗ Ma Kết.

- Ma Kết!! Nói tớ nghe, có chuyện gì?! Song Ngư và Sư Tử đâu rồi?! Là ai đang ở trong đó???

- Chị à!

Kim Ngưu ngước đôi mắt thẫn thờ nhìn Xử Anh rồi Xử Nữ. Chuyện của họ có vẻ đã giải quyết xong, mà cô cũng chẳng còn ác cảm với cô gái kia nữa. Dù sao lúc này, tâm trí Kim Ngưu đâu còn nghĩ đến chuyện đó nữa. Đến cả việc chẳng thấy Khánh Đăng và Thiên Hạt đâu, tụi nó cũng chẳng muốn nghĩ đến nữa.

Ma Kết để mặc cho Xử Nữ lay mình thế nào, cậu vẫn im bặt. Mỗi lần nghe cô gọi mình, cậu càng hụt hẫng hơn, viễn cảnh lúc đó lại hiện lên, như một nỗi ám ảnh mà cậu không muốn nghĩ đến. Đôi mắt sáng suốt ngày nào trở nên đục ngầu.

- Ma Kết!!!

- Cậu để yên cho Ma Kết đi!! Cậu ấy đã áp lực lắm rồi!!

Xử Nữ lúc này nhìn sang người vừa phát ngôn, bộ quần áo kia cũng dính đầy máu tươi. Cô vùng vằng đi lại, hai tay đặt trên vai Bạch Dương.

- Vậy thì cậu nói đi!!

Đôi mắt Bạch Dương lia đi chỗ khác. Cậu nhìn sang Nhân Mã đang cúi gầm mặt, cố che đi khuôn mặt sầu não và đôi mắt đỏ hoe.

- Lúc bọn tớ chạy đến, chỉ nhìn thấy mỗi Ma Kết và Thiên Yết... cùng với Song Ngư... nằm bất động dưới đất với vũng máu của chính mình...

- Cái... gì...?

Xử Nữ dường như không tin vào tai mình. Song Ngư bất tỉnh, nằm trên vũng máu, bảo cô tin thế nào?! Cả Xử Anh đứng đằng sau cũng vậy. Chỉ mới vài giờ trước, cậu ta còn cười nói cơ mà. Đến lúc này, cô không còn nghĩ đến tại sao, mình lại lo lắng cho tụi nó nữa rồi.

Xử Anh cắn chặt môi dưới, cố ngăn không cho nước mắt chảy ra, cô hỏi mà giọng lạc đi.

- Còn... Sư Tử thì sao...?

Một không khí im lặng bao trùm. Bạch Dương và Thiên Bình nhìn nhau. Dù hai cậu nằm trong nhóm tìm kiếm họ, thì lúc đến nơi, hai người đã không thấy Sư Tử đâu rồi. Dù cho có hỏi Ma Kết và Thiên Yết bao nhiêu lần, hai cậu vẫn chỉ im lặng với khuôn mặt tuyệt vọng.

Tụi nó cũng im lặng. Điều duy nhất mà tụi nó biết, là bên trong căn phòng cấp cứu lạnh lẽo kia, Song Ngư đang trong tình trạng rất nguy kịch.

Thiên Yết đứng dựa vào tường, cả cậu và Ma Kết đều không có ý định trả lời. Nãy đến giờ, họ chưa mở miệng dù chỉ một lần. Hai cậu vẫn còn nhớ như in, khoảnh khắc bi kịch lúc đó. Dù cho ép bản thân nghĩ rằng đó chỉ là tưởng tượng, thì đó vẫn là một cơn ác mộng hiện thực mà không một ai có thể chấp nhận.

...

Vượt qua khỏi cánh rừng, điều đầu tiên Ma Kết Thiên Yết nhìn thấy một cảnh tượng màu máu đau thương.

Nằm dưới đất Song Ngư, trên người khắp các vết thương nặng nhẹ, nằm trên vũng máu của chính mình. Còn bên ngoài vực thẳm kia, Tử đang rơi xuống.

- Tử!!!

Thiên Yết vội vàng chạy tới. Cậu nằm hẳn dưới đất, vươn tay ra cố chụp lấy bàn tay nhỏ nhắn kia. Cậu dùng toàn bộ sức lực giữ lấy.

- Bám chắc vào!! Tớ sẽ kéo cậu lên!!!

Tửthể cảm thấy, bàn tay mình đang được nắm lấy, cả giọng nói kia. vậy, con mắt phải của vẫn đục ngầu một cách cảm, không hề ý định nắm lấy bàn tay Thiên Yết. Nếu cứ như vậy, cậu sẽ không thể kéo lên được. Ma Kết, lại đang bị đám người kia cản trở.

- Tử!! Cậu có nghe tớ nói không?? Tử!!

Đến lúc này, Tử mới ngẩng đầu lên nhìn Thiên Yết. Khuôn mặt cậu đỏ ửng lên vì dùng sức quá nhiều, thở hồng hộc. Con mắt vẫn cảm, nhưng đan xen sợ hãi. Nếu cứ như vầy, Thiên Yết cũng sẽ rơi xuống mất. Cô không muốn, có thêm bất kì người nào phải hi sinh vì cô nữa. Quá đủ rồi!! Sư Tử chợt mỉm cười.

- Làm ơn hãy buông ra, Tiểu Yết! Và hãy cứu Tiểu Ngư! Tớ xin cậu!!

Đôi mắt màu khói mở to. Tử, đã nhớ lại từ lúc nào?

Nhân lúc Thiên Yết bị đễnh, Tử thò tay còn lại vào túi, lấy ra cây viết. Dùng hết sức, mặc cho nước mắt rơi một cách đau đớn, đâm phập đầu viết vào bàn tay của Thiên Yết, đồng thời buông tay cậu ra.

- Tử!! Không!!!!

...

Thiên Yết nhìn vết thương mà mu bàn tay phải đã được băng bó, đôi mắt màu khói trở nên vô cảm. Trước mắt cậu lúc đó, Sư Tử đã rơi xuống, rơi xuống bên dưới đó. Và chính bàn tay này, đã buông tay cô ra. Hiện bây giờ, một màng khói dày đặc mù mịt che phủ đôi mắt tinh anh kia.

Ma Kết cũng không ngừng trách bản thân. Nếu cậu và Thiên Yết đến sớm hơn, sẽ chẳng có chuyện gì cả. Hoặc ít nhất, nếu cậu đủ mạnh để giải quyết bọn người đó nhanh hơn, cậu đã có thể giúp Thiên Yết kéo Sư Tử lên.

- Hai cậu là người duy nhất biết được chuyện gì đã xảy ra! Làm ơn đừng im lặng nữa mà!!!

Cự Giải gần như hét lên. Đây là lần đầu tiên, cô lớn tiếng. Dù vậy, trái tim Cự Giải đau như bị xát muối vậy! Cô muốn biết chuyện gì xảy ra, cô muốn biết, vì họ là những người bạn quan trọng nhất với cô!! Cự Giải không còn kiềm được những giọt nước mắt của mình nữa rồi. Cô khóc oà như một đứa trẻ và sà vào lòng Thiên Bình.

Dù vậy, Thiên Yết và Ma Kết vẫn im lặng không nói tiếng nào.

Nhật Nam nãy giờ đã rất kiềm chế. Lòng cậu lo lắng không thôi, cảm giác bất an cứ ập đến liên tục. Cho đến lúc này, Nam chẳng thể giữ mình bình tĩnh được nữa. Cậu chợt đi lại, nắm đấm tay phải giơ lên, đấm thẳng vào mặt Thiên Yết.

- Nói mau!! Chuyện gì đã xảy ra với em gái tao?!

Tụi nó hoàn toàn bất ngờ, nhưng không một ai dám chạy lại can ngăn. Đây là lần đầu tiên, tụi nó nhìn thấy Nhật Nam giận dữ thế này. Cậu chưa từng lớn tiếng như vậy dù chuyện gì xảy ra trước đây. Và bây giờ, đôi mắt Nam thậm chí hằn rõ từng tia máu.

Thiên Yết ngồi dưới đất, vẫn vẻ mặt đờ đẫn đó, cậu đưa tay quệt vết máu nơi khoé miệng một cách bất cần. Bàn tay vuốt ngược tóc ra sau đầu, Thiên Yết hoàn toàn không màng đến việc ngẩng đầu lên, huống chi là đứng dậy.

- Sư Tử... chết rồi...!

Trừ Ma Kết ra, còn lại đều ngạc nhiên tột độ. Đôi mắt tụi nó mở to như không thể tin, những lời Thiên Yết vừa nói tụi nó nghe chẳng lọt chữ nào cả. Kim Ngưu đứng bật dậy.

- Cậu đang nói cái gì vậy hả, Thiên Yết?! Không vui đâu!!

Thiên Yết vẫn như vậy, không có chút phản ứng nào. Cậu ngồi đó, mắt vô cảm nhìn vào bàn tay phải đã băng bó.

- Chính bàn tay này... đã buông Sư Tử ra... Là do tôi, cậu ấy mới rơi xuống vực!!

Lời nói tuyệt vọng của Thiên Yết khiến tụi nó cứ như hoá đá, chẳng thể di chuyển gì nữa. Kim Ngưu đang đứng ngồi phịch xuống ghế, cả cơ thể hệt như chẳng còn sức lực gì nữa, đôi mắt đen láy đờ đẫn.

- K-Không thể nào...!!

Xử Nữ hít một hơi sâu, nhìn tụi nó, lại nhìn Thiên Yết. Điều đó không thể là thật, không thể!! Cô vội quay sang Ma Kết, vô thức nắm lấy cổ áo cậu.

- Ma Kết!! Cậu ở đó mà phải không?? Làm ơn nói không phải đi!!

Ma Kết đưa đôi mắt thẫn thờ của mình nhìn lên Xử Nữ. Đôi mắt đỏ hoe từ bao giờ của cô khiến cậu thoáng ngạc nhiên, rồi lại bị sự thất vọng chiếm hữu. Ma Kết để mặc, cậu dựa hẳn người ra bức tường phía sau.

- Nếu tớ đủ mạnh để giải quyết gọn bọn chúng, bọn tớ đã có thể cùng kéo Sư Tử lên... Lúc đó trời lại mưa, và bọn tớ...

Xử Nữ chậm rãi lắc lắc đầu tỏ vẻ khó tin. Người đứng trước mặt cô lúc này, có phải cậu bạn trai nghiêm nghị của cô không? Không còn là sự chững chạc bình tĩnh trong mọi trường hợp, Ma Kết giờ đây trước mặt Xử Nữ hệt như một cái xác không hồn. Những giọt nước mắt bắt đầu chảy xuống hai gò má, cô bất ngờ nhào tới, ôm chầm lấy Ma Kết.

Đôi mắt đằng sau cái kính vỡ nửa của Ma Kết mở to.

- Không phải lỗi của Thiên Yết, càng không phải do cậu. Làm ơn, đừng tự trách bản thân nữa...!! Cậu như vậy, tớ đau lắm!!! Làm ơn đi, Ma Kết!!

Bất chợt, một thứ gì đó âm ấm chảy xuống từ khoé mắt Ma Kết. Cậu hệt như một đứa trẻ con, oà khóc. Từ khi biết nhận thức, chịu sự hà khắc của gia đình, lúc nhỏ cậu đã khóc bao nhiêu lần. Nhưng, lần đầu tiên trong đời, cậu khóc không phải vì chính bản thân mình.

Tụi nó nhìn Ma Kết và Xử Nữ mà mắt đỏ hoe từ lúc nào không hay. Nhân Mã nheo hai mắt lại một cách khổ sở, cô gần như hét lên.

- Song Tử thì bị thương, Song Ngư thì đang vật lộn với tử thần trong kia, còn Sư Tử thì mất tích không rõ sống chết!! Tại sao những chuyện này lại xảy ra?! Rõ ràng chúng ta chỉ đang đi dã ngoại thôi mà!! Tại sao mọi chuyện lại đi đến nước này cơ chứ!??

Nói rồi, Nhân Mã bật khóc. Đó không còn là cô nhóc vui tươi toả nắng mọi ngày nữa. Thay vào đó, chỉ còn những giọt nước mắt nóng hổi không ngừng chảy trên gương mặt Nhân Mã.

Bạch Dương cảm thấy mắt mình cay cay. Cậu nắm lấy bàn tay Nhân Mã, tay còn lại choàng qua vai, kéo đầu cô dựa vào mình. Bạch Dương thật không biết nói gì lúc này, khi chính cậu cũng đang đau đớn không thôi. Nhưng ít nhất, cậu muốn trở thành chỗ dựa cho người con gái cậu yêu.

Nhật Nam đưa đôi mắt lạnh lùng nhìn Thiên Yết. Cậu chợt quay lưng bỏ đi mà không nói tiếng nào. Nhưng tụi nó cảm nhận được, sự tuyệt vọng và đau khổ của Nam.

Xử Anh đứng đó, để Nhật Nam đi ngang qua mình. Cô muốn chạy theo cậu. Chẳng hiểu sao, Xử Anh cảm thấy hơn ai hết lúc này, cô hiểu được Nam đang đau khổ thế nào. Cảm giác mất đi người quan trọng với mình, mất đi người thân là gia đình quan trọng nhất, nó đau đớn lắm!!

Bàn tay đặt trước ngực nắm lại, Xử Anh bất giác cắn chặt môi. Dù cho cậu cự tuyệt xua đuổi thế nào cũng được, cô muốn ở cạnh Nam. Nghĩ vậy, Xử Anh cũng vội chạy đi, đuổi theo những bước chân nặng nề của cậu.

Kim Ngưu nhìn tụi nó, rồi lại nhìn sang người con trai vẫn còn đang ngồi bệt dưới sàn kia, đôi mắt cụp xuống. Cô đứng dậy, từng bước chầm chậm đi về phía cậu.

Thiên Yết nhận thấy có bóng người che trước mặt, che đi gần hết ánh sáng. Dù vậy, cậu hoàn toàn không có ý định ngẩng đầu lên.

Chợt, Kim Ngưu ngồi xuống trước mặt Thiên Yết. Trước khi cậu kịp nhận ra, cô đã nhỏm người, choàng tay ôm lấy cậu, áp đầu Thiên Yết vào ngực mình.

- Khóc, có lẽ sẽ nhẹ nhõm hơn đấy!

Hệt như một quả bóng bay bị chọc thủng, bao nhiêu cảm xúc của Thiên Yết nãy giờ cứ xông đến, đến mức sự kiềm hãm của cậu nãy giờ biến đâu mất cả. Kim Ngưu cảm thấy, ngực áo mình ươn ướt.

- Tớ... là một... thằng vô dụng... Chỉ mỗi việc nắm lấy bàn tay ấy thôi... tớ cũng không... làm được... Đúng là mãi mãi... tớ không bao giờ... có thể được như... Song Ngư cả...!! Tớ... vô dụng... bỏ đi...!!

Vòng tay Kim Ngưu siết chặt hơn. An ủi cậu, nhưng chính cô cũng đã khóc từ lúc nào không hay. Dù vậy, cô muốn phần nào, giảm đi nỗi đau mà người con trai này đang phải chịu.

- Đừng như vậy! Hãy nhớ, lúc đó Sư Tử, đã nói gì với cậu...!

...

Với khuôn mặt đẫm nước, vẫn đang rơi xuống, Tử đưa con mắt màu xanh thẫm của mình nhìn Thiên Yết, môi khẽ mấp máy đó, mỉm cười.

"Cảm ơn cậu, Tiểu Yết...!!"

...

- Tớ... Kim Ngưu tớ... liệu có xứng đáng không...?

- Tớ hứa, tớ sẽ luôn ở bên cậu, dù chuyện gì xảy ra đi nữa.

Trong trái tim lạnh băng với cảm giác tội lỗi, dần được sự ấm áp bao phủ. Một giọt nước mắt nóng hổi chảy xuống khỏi khoé

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net