Chương 10 : Bạn Bè

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Trông thật ngon!

Những chiếc bánh được trang trí đẹp đẽ như mời gọi mọi người đến mua, níu kéo đôi chân đang bước đi thoăn thoắt của Ma Kết. Lớp kính trong suốt như ngăn cách sự thèm thuồng của Ma Kết. Cô cuồng bánh ngọt! Điều đó đã bị che lấp bởi cuộc sống khó khăn, hầu như Ma Kết không còn dám chú ý đến bánh ngọt, kẻo lại sinh ham muốn. Nhưng Ma Kết đã tìm được một công việc ưng ý, cô để ý đến món mình thích cũng không gì là quá tệ, còn hơn những lúc nhìn chẳng dám nhìn. Và hẳn là một hôm nào đó khi nhận được tiền lương cô sẽ chạy bay đến mà mua hẳn năm chiếc bánh về ăn thỏa mái.

Thinh thoảng, người qua đường cứ nhìn sang cô gái đang dán mắt vào những chiếc bánh, vẻ mặt hận không thể vào nuốt trọn hết. Ánh mắt thật nồng cháy! Gương mặt đầy nồng nhiệt! Ai cũng nhận ra đó là một cô gái có tình yêu nồng nàn với bánh!! 

Cạch.

Tiếng mở cửa tiệm kế bên thu hút sự chú ý của Ma Kết, cô nhướn mắt trông thấy cô bạn Cự Giải đang chăm chú với quyển sách dày cộm. Cô ấy chẳng chú ý nhưng vẫn bước xuống hai bậc tam cấp bình thường. Ma Kết cười nhẹ, rời mắt khỏi những chiếc bánh.

-"Cự Giải."

Cô gọi, Cự Giải không chú ý. Ma Kết khiều nhẹ vai Cự Giải, cô nàng hơi giật mình, gấp quyển sách lại và nhìn lên Ma Kết. Ma Kết đang cười với cô. Cự Giải cười xòa.

-"Cậu vừa gọi tớ ư? Xin lỗi. Tớ tập trung quá."

-"Không sao."

Ma Kết khoác tay, cô lướt mắt qua tên quyển sách trên tay Cự Giải liền bị thu hút. Cự Giải nhận ra sự chú ý của Ma Kết đang đặt trên quyển sách của mình, cô giơ quyển sách đến trước mặt Ma Kết.

-"Cậu đọc không?"

-"Không không, cậu đọc đi. Tớ chỉ hơi tò mò thôi."

-"Tớ đọc xong, đưa cậu."

Một quyển sách dày cộm bìa màu đen với những nét vẽ ngoằn nghoèo. Ma Kết dễ bị ảnh hưởng bởi những thứ kì bí. Quyển sách trên tay Cự Giải không ngoại lệ.

-"Ừ."

-"Cậu về à?"

Cự Giải cất quyển sách vào ba lô, hai cô gái song song dợm bước trên vỉa hè.

-"Ừ."

Ma Kết cảm thấy câu "Ừ" của cô quá ngắn gọn và màn đối thoại trở nên tẻ nhạt, Ma Kết đảo mắt tìm thêm tình huống giao tiếp khác.

-"Nhà cậu cùng đường với tớ hả?"

-"Hôm nay tớ đi bộ ghé mua sách nên đi đường này, còn nếu các hôm khác tớ có người đưa rước... Có nhiều ngã rẽ đến nhà tớ..."

-"Cậu có người đưa rước? Sướng nhỉ!"

Cự Giải khẽ cười khi thấy ánh mắt hâm mộ của Ma Kết. Nếu Ma Kết nói có người đưa rước là sướng thì thà cô đi bộ tận hưởng không khí trong lành. Bị quản lý nghiêm ngặt riết cũng cảm thấy tù túng.

-"Nhưng tớ lại thích đi bộ như cậu cơ."

-"Lạ nhỉ? Tớ muốn như cậu, còn cậu lại thích như tớ. Thật éo le làm sao!!"

Cách Ma Kết than ai oán làm Cự Giải không khỏi bật cười.

-"Cậu thật giống một người tớ quen."

-"Ai cơ?"

-"Thiên Bình."

-"Hả?"

Ma Kết nghệch mặt, nói cô giống với cái tên chai lỳ cảm xúc kia á? Cự Giải nhìn lầm rồi. Một cô gái yêu đời như cô không hề giống cái tên chán đời Thiên Bình đâu.

-"Cậu giống cậu ấy ở lúc đầu mới gặp thì ngỡ là khó gần nhưng quen rồi mới biết thật ra rất dễ thương."

-"À..."

"Dễ thương" sao? Không thể nào!

Tính từ này dùng cho cô thì có thể chấp nhận nhưng dùng cho Thiên Bình thì hoàn toàn không hợp lý. Cậu ta vô cảm đấy, ngoài trừ bản mặt ưa nhìn, Ma Kết không cảm thấy Thiên Bình có một chút dễ thương.

À...

Thiên Bình đã một lần cứu cô khỏi bọn yêu râu xanh. Cho mượn áo khoác. Đưa về.

À...

Xem như cậu ta có nhân tính và cô sẽ ghi điểm cho Thiên Bình lần đó nhưng, "dễ thương" theo lời Cự Giải thì hoàn toàn không chấp nhận.

Cái tên đó "khó" toàn tập. Tính cách khó đỡ, thay đổi xoành xoạch. Ánh mắt khó ưa, nhìn đời bằng nửa con mắt. Và cậu ta khó chịu với mọi thứ. Chả bù cho Ma Kết đây, luôn hài hòa, dễ chịu với sự vật, sự việc.

-"Tớ biết cậu không thích Thiên Bình nhưng tiếp xúc lâu dần rồi cậu sẽ thấy cậu ấy rất dễ thương."

Trời ạ! Cô muốn tránh xa Thiên Bình nhưng Cự Giải bảo "tiếp xúc lâu dần"? Cự Giải à, tớ không muốn đâu. Và hình như cái tên đó cũng ghét tớ ý. Là mà thần tượng có tính cách khó khăn như ông già. Đây là lời Ma Kết định nói, và cô sẽ nói nếu không rơi vào mắt Ma Kết là ánh mắt mơ mộng cùng nụ cười dịu dàng của Cự Giải. Mà nói thì, Cự Giải biết Thiên Bình? Làm sao cô ấy có thể hiểu rõ tên "khó" toàn tập đó?

-"Cậu hiểu rõ Thiên Bình lắm à?"

-"Ơ..." - Cự Giải đắn đo - "Không hẳn là hiểu rõ nhưng đủ để tớ biết Thiên Bình không như tính cách cậu ấy thể hiện."

Được rồi, dù gì cũng là bạn bè học chung lớp nên cô tìm hiểu cậu ta một chút cũng không vấn đề gì. Còn chưa trả áo khoác cho Thiên Bình nữa mà...

-"Cự Giải..."

Dòng suy nghĩ của Ma Kết bị cắt đứt khi thấy Cự Giải bỗng vụt chạy lên và đứng áng trước mặt cô. Ma Kết trưng ra bộ mặt khó hiểu. Cự Giải mỉm cười.

-"Cô gái được Thiên Bình cứu là cậu phải không?"

Cơn gió mát lạnh thoảng qua hòa vào tiếng nói nhỏ nhẹ của Cự Giải. Ma Kết mở to mắt. Cự Giải biết chuyện này? Không phải là cô muốn dấu chuyện nhưng cô sợ liên lụy đến Thiên Bình. Nếu cậu ấy đã cố tình không nhắc đến cô gái được cứu đó là ai thì Ma Kết cũng không ngu ngốc mà khai ra. Fan Thiên Bình đang tích cực tìm kiếm cô gái may mắn ấy, đến giờ chưa tìm ra. Ma Kết mong không tìm ra càng tốt. Dù gì cô cũng không muốn đem đến phiền toái cho bản thân và cả Thiên Bình. Mà, ngay tại đây khi nghe Cự Giải hỏi, Ma Kết ngạc nhiên, chỉ là sự ngạc nhiên ấy dừng lại ở mức độ khá.

Ma Kết cong môi, Cự Giải biết chuyện cô không sợ. Chắc hẳn Cự Giải không biết từ cô ấy toát lên sự dịu dàng nhưng kiên định khiến người ta bất giác đặt niềm tin vào. Ma Kết tin Cự Giải sẽ không nói cho đám fan của Thiên Bình biết.

-"Phải. Là tớ."

Ma Kết gật đầu khẳng định. Cự Giải vẫn giữ vững nụ cười. Cô không dám nói Ma Kết may mắn khi được Thiên Bình cứu nhưng Cự Giải có chút mong muốn được như vậy... một lần nữa.

-"Cậu không hỏi tại sao tớ biết ư?"

-"Theo tớ nghĩ, đối với gia thế của cậu thì chuyện đó dễ dàng."

-"Cậu phân tích đúng đấy."

-"Đúng ư?"

-"Ừ."

-"Tớ còn chưa tin chắc nữa đấy."

-"Cậu không sợ tớ khai ra người được Thiên Bình cứu là cậu ư?"

-"Tớ tin cậu."

Cự Giải khẽ cười khi nghe được câu trả lời của Ma Kết, cô xoay chân tiến vào ngã rẽ, nhẹ nghiêng đầu, Cự Giải cười dịu dàng, đúng chất nụ cười dành riêng cho cô. Trông nó thật sự đáng yêu. Ma Kết thích nụ cười này.

-"Ma Kết, tớ mong sẽ hiểu cậu hơn."

Chưa có câu trả lời từ Ma Kết, Cự Giải đã tiến vào ngã rẽ, cô ngâm nga vài câu hát và nghiêng đầu qua lại theo nhịp điệu.

-"Cự Giải ạ..." - Ma Kết hét to - "Tớ cũng mong mình sẽ hiểu cậu."

Đôi lúc, chỉ cần một câu nói cũng có thể thay đổi tâm trạng con người. Ma Kết vui, rất vui. Cự Giải rất tốt. Đó có thể là tính cách cô ấy nhưng đã giúp Ma Kết nhận ra rằng cô cũng muốn hiểu thêm về Cự Giải, về thành viên lớp E. A, là do cô dễ bị tác động nhỉ? Nhìn xem, Cự Giải đang cười với cô và Ma Kết liền cười lại.

.

..

...

-"Con gái, kết bạn rất dễ. Chỉ cần con mở lòng mình sự lựa chọn, những người bạn tốt sẽ đến bên cạnh con."

.

..

...

-"Hể? Lễ hội mùa thu?"

Song Tử dời mắt từ màn hình điện thoại nhìn lên tờ giấy vẽ sặc sỡ trên tay Sư Tử. Trong lúc đó, Xử Nữ đang có những thông báo về lễ hội.

-"Như các cậu biết, hằng năm học viện có hơn mười lễ hội, chuyến du lịch... Lễ hội này là lễ hội đầu tiên. Lấy tinh thần đoàn kết, kết bạn làm mục đích. Mỗi lớp sẽ mở một gian hàng tùy thích. Ban giám khảo sẽ chấm điểm từng lớp, số điểm đó được cộng vào điểm thành tích, có ích cho việc tuyển chọn lên Đại học..."

-"Bao giờ diễn ra?"

Kim Ngưu giơ tay có ý kiến. Cô nàng đang rất có hứng thú với lễ hội này. Không phải, là cô có hứng thú với tất cả các lễ hội.

-"Hai tuần nữa."

-"Tôi tham gia."

Song Tử, tên công tử đã tham gia không biết bao nhiêu lễ hội, lễ nghi và cậu không bao giờ từ chối một buổi lễ nào. Sao phải từ chối khi ở đấy có nhiều cô gái xinh đẹp, thức ăn ngon.

-"À, tôi quên nói, tất cả các lễ hội hay chuyến du lịch do trường tổ chức đều bắt buộc học sinh tham gia."

-"Vì sao?"

Ma Kết không đồng ý với cái quy định bắt buộc đó. Tham gia tất nhiên phải đóng tiền, mà đối với Ma Kết, những chuyến du lịch rất vô bổ, phí tiền vào đó chẳng có lợi ích gì.

-" 'Nâng cao tinh thần học hỏi, kết bạn không kết bè, tạo môi trường thoải mái' là khẩu hiệu của Sun&Night."

Sư Tử đính tờ thông báo lên bảng đồng thời bảo với Ma Kết. Ông già nhà cậu có tâm hồn trẻ con, yêu đời nên ông ta luôn vận dụng tiền tài của cải vào việc đi du lịch, tổ chức lễ hội. Một năm, hai ông bà nhà cậu đi du lịch trung bình khoảng hai mươi lần. Ông ta còn bảo, "Còn sống là phải đi tham quan mọi nơi, gia nhập các cuộc vui để sau này không hối tiếc vì đã phí hoài thời gian". Cậu không có ý kiến vì riêng cậu cảm thấy tham gia các cuộc vui ấy cũng dễ cải thiện tâm trạng, có một cái nhìn mới.

-"Như vậy lớp ta bắt buộc phải tham gia" - Xử Nữ đưa mắt một vòng lớp - "Điều tôi sắp nói tuy không nghiêm trọng nhưng tôi nghĩ lớp ta nên chú ý..."

-"Chuyện gì vui? Chuyện gì lạ?"

Nhân Mã bật dậy, mặt ngáo ộp. Cậu vừa ngủ gật! Hiện đang lãnh cái liếc mắt đầy sát khí của Xử Nữ. Nhân Mã gãi đầu cười khì. Nhanh chóng, cậu lấy lại phong thái của ngựa nhây.

-"Ối chà, chằn à, tôi thấy cô nghiêm túc quá nên chọc chút ấy mà. Thoải mái đê!!"

-"Em trai, chỉ có mình em khác người nên mới thoải mái ngủ gật được. Giờ, lắng nghe đi."

Ba chữ cuối Xử Nữ nhấn mạnh giọng, cô liếc Nhân Mã thêm cái nữa. Vụ cậu ta gọi cô là "chằn" cô xử sau. Còn bây giờ, là chuyện khác.

-"Mọi người biết trên diễn đàn trường nói gì về lễ hội và về lớp ta không?"

Sư Tử đã về chỗ nhường cho Xử Nữ đứng trên bục giảng thông báo. Chuyện Xử Nữ đang nói không phải cậu không biết, chỉ là khi Xử Nữ nói thì mọi người mới nghe, đe mới có người sợ. Sư Tử cảm thấy cậu nên nhường cả cái chức của mình cho Xử Nữ. Cô nàng có tài lãnh đạo kiêm tài thuyết phục người. Dữ là vậy!!

-"Không biết."

Nhân Mã lắc đầu. Cậu có tài khoản trang web của trường đâu mà biết. Xử Nữ trừng mắt.

-"Không biết thì im lặng mà nghe."

-"Nhưng cô vừa... hỏi."

Chuyện là Xử Nữ quăng viên phấn, đích đến là miệng Nhân Mã nhưng cậu nhanh tay nhanh mắt, bắt gọn viên phấn bằng hai ngón tay. Nhân Mã cười tự mãn.

-"Đừng nhây nữa, Nhân Mã."

Bảo Bình chồm người lên dán miếng băng keo vào miệng Nhân Mã. Hành động của cậu rất khiến Xử Nữ hài lòng. Nhân Mã nhăn nhó gỡ miếng băng keo, bùi ngùi ngậm miệng. Đau!

-"Được rồi, cũng như tên nhây lầy nào đó nên hẳn mọi người không biết."

Nhây cái gì? Lầy cái gì? Xử Nữ mà nói xong chuyện cần nói, Nhân Mã tiếp tục đấu với cô.

-"Lớp ta không được tài trợ từ nhà trường, không nhận sự ủng hộ từ học sinh các lớp... Có thể xem là cô lập lớp E... Điều này được đăng trên tài khoản của ông thầy tổng phụ trách và học sinh các lớp đều đồng ý!"

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net