Chương 12 : Xung Đột

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

-"Song Ngư kiếm chuyện? Cô ăn phải bã nên nói bừa chứ gì??"

Bạch Dương hậm hực lên tông giọng. Quen thân Song Ngư từ bé, cô hiểu rõ Song Ngư là người rất chừng mực, rất biết quý trọng người khác. Đến con kiến cô ấy còn nhường đường đi kia mà.

-"Cô... sao cô lại nói vậy? Cô tận mắt chứng kiến chưa mà nói?"

Giọng San Nghi rất dịu, rất nhẹ, lôi kéo được rất nhiều sự đồng tình. Một nữ sinh đứng gần nhẹ nhàng đỡ ả đứng lên. Ả chậm chạp nương theo tay cô gái đó đứng dậy. Một màn rơi vào mắt các cô gái lớp E. Không muốn phỉ nhổ cũng phải phỉ nhổ!! Té một cái làm như té lầu không bằng!

-"Tôi không chứng kiến nhưng tôi tin Song Ngư."

Bạch Dương mạnh giọng, tràn ngập niềm tin ở Song Ngư. Điều này khiến Song Ngư long lanh mắt nhìn Bạch Dương. Cô hít sâu một hơi muốn nói thêm lời xin lỗi. Bạch Dương tin là cô không cố ý nhưng vẫn do cô làm.

-"Gượm đã."

Xử Nữ tiến lên chặn trước Song Ngư. Các cô gái lớp E lần lượt tiến lên bảo vệ Song Ngư. Song Ngư là thành viên lớp E, họ không thể để cô ấy bị kẻ khác vu khống ức hiếp!!

-"C-Chuyện gì?"

Bên San Nghi, ả ta cũng được vây quanh bởi một số học sinh. Đám học sinh gườm gườm các nữ sinh lớp E như chỉ đợi họ nói một câu vô lễ liền chửi mắng ngay. Trông San Nghi bây giờ như công chúa nhỏ bé cần sự trợ giúp của người dân.

-"Cô nói chúng tôi không tận mắt chứng kiến nhưng cô có ai làm chứng Song Ngư đã đẩy cô té không?"

Xử Nữ cương nghị hỏi. Cô vốn được nghe kể qua việc San Nghi từng đổ nước cam lên đầu Song Ngư, đã hậm hực rồi nguôi, nay lại tận mắt thấy viễn cảnh ả ta dựng lên, quả không thể không nổi trận lôi đình. Nhưng cô cố đè nén cơn giận dữ, giữ chất giọng bình thường.

-"Tôi thấy."

Một nam sinh đeo kính bảo to. Một đám học sinh xung quanh gật đầu hùa nhau bảo họ cũng thấy. Ừ thấy!! Thấy viễn cảnh này chứ thấy cái khỉ gì!!

-"Vậy cô muốn Song Ngư phải làm sao?"

-"T-Tôi..."

San Nghi mím môi, khuôn mặt thê lương. Các nữ sinh bên cạnh thấy vậy liền an an ủi ủi San Nghi. Cô gái dễ thương như vậy lại bị một đám con gái bắt nạt thật không công bằng!!

-"Cô là lớp phó lớp E đúng chứ??"

Một nữ sinh cột tóc đuôi ngựa hất cao hàm hỏi. Ả ta một bước đứng đối diện Xử Nữ. Cô cười khinh. Nếu cô nhớ không lầm đây là lớp trưởng lớp B1, thường gặp lúc họp lớp phó lớp trưởng.

-"Biết rồi còn hỏi."

-"Đúng là dân tiện tì phách lối, làm sai không biết nhận lỗi."

-"Xin lỗi!! Cô nói ai làm sai? Cho cô nói lại!"

Xử Nữ chưa kịp trả treo. Kim Ngưu đã nhảy vào. Đứng xem nãy giờ cô ngứa hết cả miệng. Lại thêm con ả không quen chõ mồm vào, cô đã tức giận nay lại càng giận. Làm sai? Là ả San Nghi cùng bọn họ mới đúng!!

-"Là con nhỏ này, Song Ngư chứ gì?? Cả mấy người nữa!! Chung lớp nên bao che cho nhau. Dân lớp E vẫn hoàn lớp E. Muốn ngóc đầu cũng chẳng thể nào."

Hạnh Ngân chỉ tay một vòng các nữ sinh lớp E. Giọng điệu phách lối của ả khiến ai nghe cũng ứa gan. Ngoại trừ đám người phe San Nghi và con ả đầu đàn đang cười thầm.

-"Chúng tôi chung lớp nên bảo vệ nhau là điều tất nhiên. Chúng tôi học lớp E, có phản bác bao giờ? Chúng tôi không chê bai lớp mình thì thôi, mắc mớ gì mấy người chê khen giùm. À mà còn nữa, Song Ngư không hề làm sai!! Tôi không chứng kiến nhưng tôi tin cô ấy."

Cự Giải vốn dịu dàng nhưng cũng bộc phát sự căm tức. Cô ghét kẻ động đến người mình quý, người mình thương. Cô tin Song Ngư không lý do. Vì cô nhìn thấy, sự nhẫn nhịn của Song Ngư không phải của kẻ làm sai.

-"Ối chà, cóc ghẻ mà bắt nạt thiên nga? Lớp E đòi so tài lớp S? Thật sự rất rất rất chênh lệch, cả giai cấp lẫn trình độ."

Một nữ sinh nữa tiến lên, rất dễ nhận ra nữ sinh này vì ả ta nhuộm mái tóc đỏ rực. Hẳn là thành phần muốn chơi trội!! Giọng của ả cao vút như muốn thông báo cho cả trường biết chuyện gì đang xảy ra. Đáy mắt Xử Nữ bừng lên ngọn lửa giận dữ.

-"Chúng tôi lớp E, cô cũng đâu phải thành viên lớp S, lên giọng làm gì? Muốn chơi trội thì mời đi chỗ khác."

-"Tôi không chơi trội. Tôi chỉ đòi công bằng cho bạn nữ lớp S."

-"Công bằng? Cô thấy tận mắt sự việc không mà đòi công bằng? Nhảm nhí!!"

-"Tưởng làm lớp phó lớp E thỉ được hạnh họe à? Lớp E chẳng là cái thá gì!! Cái lớp để người khác giẫm đạp."

Đám đông nhao nhao đồng ý với lời nói của con ả nhuộm tóc. Trăm miệng chửi rủa các nữ sinh lớp E. San Nghi đứng giữa đã thôi tỏ ra tội nghiệp, gương mặt ả trông rất chi là mãn nguyện. Các cô gái giận tím mặt. Bạch Dương muốn lên ẩu đả một trận cho ra trò nhưng bị Song Ngư kéo lại. Cô lắc đầu. Chuyện cô gây nên cơ mà. Song Ngư định bước lên giảng hòa lại bị Ma Kết kéo về sau.

-"Lịch sử lớp E nhiều năm nay ăn chơi, thiếu văn hóa, dở tệ, bị các lớp khác giẫm đạp nhưng mấy người biết không? Lời nói của mấy người hôm nay còn thiếu trình độ hơn chúng tôi nhiều!! Lớp E chẳng là cái thá gì nhưng đó là chuyện xưa lắc xưa lơ, hiện tại và ngay tại đây, tôi tin lớp E chúng tôi sẽ giỏi hơn lớp mấy người nhiều!!"

Ma Kết không nhanh không chậm, không mặn không ngọt lên tiếng. Lời nói của cô như lời tuyên chiến với tất cả lớp khác. Đúng lúc này chuông reo báo giờ ra chơi kết thúc. Đám đông tản ra về lớp, ai đi ngang cũng dành cho các nữ sinh lớp E, mà đặc biệt là người vừa phát ngôn gây chấn động một cái nhìn sắc bén. San Nghi được một nữ sinh dìu về lớp. Ngang qua đám con gái lớp E, ả cười khinh khỉnh. Rất nhanh thôi, nụ cười đã tắt.

-"Song Ngư, cậu ổn chứ?"

Các cô gái vây quanh Song Ngư, rối rít hỏi thăm. Xử Nữ còn xoay Song Ngư mấy vòng xem coi có thương tích gì không. Song Ngư méo mặt. Người bị thương là San Nghi mà...

-"Tớ không sao cả. Mọi người đừng lo."

-"Đừng lo sao được? Song Ngư, chuyện gì đã xảy ra??"

Xử Nữ nghiêm giọng. Các cô gái lẳng lặng chờ Song Ngư mở lời. Chỉ cần Song Ngư kể, họ tin không bịa đặt, còn hơn con ả San Nghi dựng chuyện.

-"Vào lớp đi." - Song Ngư thở dài.

.

..

...

-"Các nữ thần của tôi, đúng là mạnh mẽ!"

Sư Tử cười tươi hơn hoa đang khoe sắc hào hứng chào đón khi thấy nữ sinh lớp mình vào lớp. Các cô gái tò mò quan sát Sư Tử. Câu nói của cậu ta có ý gì?

-"Cái gì mà mạnh mẽ?"

Xử Nữ kéo áo Sư Tử hỏi.

Sư Tử cười cười bảo.

-"Tôi thấy hết rồi nhá!! Ấn tượng nhất là câu nói của Ma Kết."

Cậu ta thấy hết tình cảnh lúc nãy rồi mà không ra giúp đỡ gì cả! Xử Nữ bỏ tay khỏi áo Sư Tử, nheo mày.

-"Tất cả các cậu đều thấy?"

-"Tôi thấy đầu tiên sau đó rủ mọi người cùng xem."

Hay cho chữ "rủ"!! Không ra mặt nói đỡ còn làm người qua đường đứng xem vui. Nhận thấy Xử Nữ đang dần tức giận, Sư Tử cười hi hi tránh xa. Không phải tại cậu nha!! Là do bọn cậu muốn ra giúp nhưng thấy các cô gái tự xử lý được mà.

-"Con gái chửi nhau tự dưng xen vào không đáng mặt đàn ông gì sất!!"

Song Tử bảo. Xử Nữ liền tặng cậu cái nhìn đầy mùi vị nguy hiểm. Cậu cười hê hê chúi mặt vào màn hình điện thoại. Quá nguy hiểm!! Quá nguy hiểm!! Không hiểu tại sao hai con ả tóc đuôi ngựa và tóc đỏ lại dại dột chọc giận chằn Xử? Chưa lăng trì là may cho hai ả ta!!

-"Chừng nào có ẩu đả tụi tôi xen vào liền!"

Nhân Mã nháy mắt. Cậu chứng kiến hết khả năng ăn nói của các cô gái lớp cậu nên hoàn toàn tin tưởng các cô ấy. Sau này chuyện gì mắng chửi, lời qua tiếng lại cứ giao cho bọn họ là tốt nhất!!

-"Lời nói của bọn họ có xúc phạm danh dự lớp ta thật nhưng cũng theo Ma Kết nói, ngay bây giờ chúng ta sẽ lấy lại danh dự, không chỉ riêng các cô mà cả bọn tôi. Tuy không ra mặt không có nghĩa không bực mình."

Bảo Bình lãnh đạm nói. Thành công giải tỏa sự nóng giận của Xử Nữ. Các cô gái lần lượt về chỗ. Xem như họ khá hài lòng đi!!

-"Song Ngư, kể đi." - Xử Nữ bảo.

Tiết này lớp bọn họ được nghỉ. Mọi người tập trung quanh Song Ngư nghe chuyện. Song Ngư cười gượng gạo.

-"Thật ra cũng là lỗi của tớ..."

-"Cậu không có lỗi."

Bạch Dương quả quyết. Song Ngư cứ thích nhận phần lỗi lầm về mình, đem lợi ích cho người khác. Cái tính cách như vậy đúng là tốt thật nhưng có bao giờ cậu ấy quan tâm đến chính mình??!!

-"À, ừm... Lúc ấy tớ đi rửa tay, đi ngang qua lớp C4 thì San Nghi từ đâu xuất hiện đi gần tớ, cô ấy trò chuyện với tớ đôi ba chuyện rồi, rồi không hiểu sao cô ấy nắm tay tớ tự đẩy cô ấy, tớ lúc ấy cũng dùng lực rút tay mình về nên, có thể là làm San Nghi té."

-"Con ả chết tiệt!!"

Sư Tử nhăn mặt. Dám làm hại thành viên lớp cậu cơ đấy!! Có xem cậu vào mắt không?? Không rồi!!

-"Tớ hỏi này Song Ngư, cậu có quen thân gì San Nghi không?"

Ma Kết nhẹ nhàng lên tiếng hỏi. San Nghi hai lần hại Song Ngư. Phải quen biết mới kết thù oán.

Song Ngư ngẫm nghĩ rồi lắc đầu.

-"Tớ không quen."

Ma Kết gật gù với câu trả lời của Song Ngư. Không nhẽ con ả đó nhìn trúng Song Ngư nên thích ăn hiếp cô??

-"Song Ngư, cậu phải cẩn thận khi gặp San Nghi."

Kim Ngưu dặn dò, vẫn chưa hết bực mình khi cô nhắc đến San Nghi. Song Ngư gật gật đầu. Lớp tản ra. Xử Nữ thông báo lại cho Song Ngư một số chuyện. Xong, cô ấy về chỗ viết viết cái gì đó, chắc là cho lễ hội. Song Ngư cười mỉm nhìn quanh lớp. Cô cuối mặt lật lật quyển sổ.

-"Ả ta nói gì?"

-"Hả?"

Song Ngư xoay người về sau, thấy vẻ chờ đợi câu trả lời của Thiên Yết, cô mới sực nhận ra Thiên Yết vừa hỏi mình. Cô cười.

-"Vài ba câu về gia đình tôi thôi."

Thiên Yết hơi gật đầu. Cậu úp mặt xuống bàn, không rõ là ngủ hay suy tư điều gì. Song Ngư không muốn làm phiền nên quay lên, chăm chú viết vẽ vào quyển sổ.

.

..

...

-"Rồi sẽ thấy. Rồi sẽ nhớ. Mọi chuyện sẽ được phơi bày."

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net