Chương 7 : Lớp E

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Happy Lunar New Year!!

Ba cô nàng Song Ngư Kim Ngưu Cự Giải đã xác định được lớp học của mình, lớp E nằm cuối hành lang tầng ba. Nhưng mà là, cái lớp rất bẩn thỉu, bám đầy bụi như mấy chục năm chưa dọn dẹp, vỏ lon vỏ bánh nằm rải rác, bàn ghế gãy gọng, dưới đất toàn là sách vở của những thành viên năm trước, trên tường là những nét vẽ nguệch ngoạc. Ba cô nàng thật không dám đặt chân bước vào.

-"A! Lớp E đây rồi!"

Ma Kết khẽ reo khi thấy bảng tên lớp bằng gỗ cũ kĩ, cô dời mắt từ bảng tên gỗ xuống nhìn ba cô gái đứng trước cửa, mỉm cười nhẹ.

-"Các cậu là học sinh lớp E?"

-"Ừ. Chào cậu."

Cự Giải vẫy tay chào Ma Kết, cô cong môi như chào hỏi lại. Chợt, Ma Kết lướt mắt sang cô nàng mang màu mắt của viên saphire đỏ, đứng gần Cự Giải. Đầu óc Ma Kết đau ong óng lên, một gương mặt quen thuộc vụt qua tâm trí cô, cô cố bình tâm lại, mắt vô hồn, đứng lặng vào một góc. Cô ấy... Không thể nào!!

-"Chúng ta có cần dọn dẹp trước không?"

Song Ngư nêu ý kiến, hoàn toàn không chú ý đến ánh mắt khác lạ của Ma Kết nhìn mình. Cô còn chưa nghe được lời đáp của những người khác, một cái, à không, hai cái bóng đen nhào lên người cô. Xử Nữ xoa đầu Song Ngư gật đầu hài lòng, cuối cùng cũng biết tìm đường đi. Bạch Dương cười ngoác miệng, cá ngơ biết xác định phương hướng, ôi! Thật là hãnh diện làm sao!!

-"Tốt lắm, Song Ngư!!"

-"Cậu đã trưởng thành rồi!"

Xử Nữ một lời, Bạch Dương một lời, hai cô nàng cứ khen Song Ngư mãi. Trong khi nhân vật bị hai cô gái kìm kẹp lại trưng ra khuôn mặt đúng chất ngơ, hai cô ấy không mắng cô ư? Hôm nay trời mưa ư?

-"Lớp E đây nhỉ?"

Hai dáng người cao thon tiến đến gần các cô gái, Nhân Mã tựa lưng vào tường không quan tâm, trong khi Sư Tử giơ tay chào kiểu quân đội, cậu liền hỏi tên tất cả các cô gái, lớp có sáu nữ sinh xinh đẹp, hóa ra là những cô nàng này.

-"Tôi là Sư Tử, còn đây là bạn chí cốt của tôi, Nhân Mã!"

Nghe đến tên Nhân Mã, Xử Nữ lia mắt sang cậu lại thấy Nhân Mã hất hàm đầy thách thức, Xử Nữ nhếch môi cười. Hai mắt giao nhau tóe lửa.

-"Xử Nữ biết cậu ấy ư?"

Song Ngư kéo tay Bạch Dương, hỏi. Từ trước đến nay những tên con trai nhận được sự chú ý của Xử Nữ hầu hết là do chọc giận cô nàng. Không phải cậu con trai này cũng vậy đấy chứ? Trông dáng vẻ lịch lãm thế mà!! Bạch Dương nhún vai, cô cũng không chắc.

-"Tớ không biết. Thôi kệ, quan tâm làm gì. Dù sao những tên nào chọc giận Xử Nữ đều có chung kết cục."

Và cái kết cục ấy hai cô không muốn nhắc lại. Nén bi thương. Hai cô gái đồng tình chuyển sang chủ đề khác. A! Xem kìa!! Lớp E vừa có thêm hai cậu con trai tiến đến.

Song Tử bá vai Thiên Bình hớn hở chào hỏi các cô gái, lại bị cái nhìn không mấy thiện cảm của Sư Tử.

-"Trong mắt cậu chỉ có các mĩ nữ này thôi sao? Còn đấng nam nhi chúng tôi thì sao?"

-"Ô dào, chào hỏi sau cũng được. Mĩ nữ nghiêng nước thế này chào hỏi trễ làm phật lòng các nàng."

Song Tử phất tay, quay sang tươi cười hỏi thăm Cự Giải. Cự Giải cười cười đáp lại câu hỏi của Song Tử nhưng đôi lúc lại nhìn sang Thiên Bình.

-"Cậu nói đúng!! Tôi với cậu cùng thuyền rồi!"

Sư Tử ngẫm câu nói của Song Tử rồi đồng ý luôn với cậu ta. Cậu cũng gia nhập hội "Làm quen mĩ nữ" của Song Tử.

-"Thiên Bình, xin chào."

Kim Ngưu nghiêng đầu nở nụ cười đáng yêu với Thiên Bình, trong khi Thiên Bình thờ ơ lướt mắt qua Kim Ngưu, cậu xoay mặt hướng khác nhằm tránh ánh mắt của Kim Ngưu. Nụ cười rõ xinh nhưng ánh mắt như hố sâu hun hút đầy mùi vị chết chóc.

-"Thiên Bình, cậu vẫn bất lịch sự như vậy à? Chào lại một cái mất mát gì chứ?"

Giọng điệu Kim Ngưu mang vẻ hờn dỗi và lên tông hơi cao. Cự Giải liền chú ý đến. Cô đi đến bên cạnh Kim Ngưu, kéo nhẹ tay áo cô ấy. Cự Giải không dám đối mặt với Thiên Bình. Nhớ nhung lâu như vậy, ngày đêm mong ngóng như vậy nhưng khi cậu đứng trước mặt, cô còn không dám ngẩng mặt nhìn nói chi là mở miệng chào hỏi.

-"Đi thôi Kim Ngưu."

-"Ơ? Nhưng tớ đang chào hỏi bạn cũ mà."

Hai từ "bạn cũ" phát ra từ miệng Kim Ngưu nghe như đay nghiến mà nói ra, chứa rất nhiều hàm ý. Thiên Bình nhíu nhẹ mày, cậu chợt xoay mặt sang Cự Giải còn níu kéo Kim Ngưu, gật nhẹ đầu.

-"Cự Giải, lâu quá không gặp."

Cự Giải đứng hình, cậu ấy, cậu ấy vừa chào hỏi cô, tay chân Cự Giải luống cuống, nắm chặt góc áo Kim Ngưu.

Cô muốn hỏi rất nhiều, muốn nói hết những lời ấp ủ bao năm nhưng lời còn chưa phát ra đã không đủ dũng khí để nói năng. Nghĩ nghĩ một lúc, Cự Giải nở nụ cười tươi hết mực.

-"Ừ, lâu quá không gặp."

Vừa nói được một câu, Thiên Bình đã bị Song Tử lôi đi mất. Song Tử đang rôm rả giới thiệu Thiên Bình với thành viên lớp E, cậu gật đầu chào hỏi lấy lệ. Cự Giải ngẩn ngơ nhìn theo Thiên Bình, cô không tự chủ cong môi. Học chung lớp a!!

-"Thật vui, Cự Giải nhỉ?"

Kim Ngưu bước lướt qua Cự Giải, cô sẵn tay kéo tay cô ấy. Cự Giải đáp lại một tiếng "Ừm" nhưng bao trùm trong đó là bao niềm hân hoan phấn khởi. Kim Ngưu cười nhạt. Năm học này có nhiều điều đáng nói rồi đây. Đúng là "Vui" thật!!

Các thành viên lớp E vui vẻ làm quen nhau, chẳng biết từ bao giờ Thiên Yết đã có mặt, sự xuất hiện của cậu làm Song Ngư hết hồn. Cô cười mỉm chào cậu ấy, cậu chỉ đơn giản gật đầu.

-"Tôi nói này, các cậu không mỏi chân à?"

Đây là câu nói không phải của mười một đứa tụi nó mà của một cậu con trai vừa có mặt. Sự xuất hiện của cậu ta thu hút các ánh nhìn của tụi nó, kể cả Nhân Mã và Xử Nữ đang đấu mắt cũng phải dừng.

Đó là một tên con trai có hai màu mắt, tím và xanh. Rất độc lạ! Rất gây sự chú ý! Tụi nó rất thích! Thế là nguyên một đám xúm lại xì xào bàn tán hỏi chuyện. Tụi nó hỏi chuyện gì Bảo Bình cũng trả lời hết nhưng tuyệt nhiên khi hỏi đến đôi mắt hai màu của cậu, cậu liền câm như hến, còn dùng con mắt không mấy thiện cảm nhìn lại. Vì lý do đó, cả bọn đành đưa ra ý kiến chung, Bảo Bình đeo lens chơi trội. Xem như màu mắt thật của cậu ta rất xấu xí đi!!

Sau khi làm quen, cơ bản tất cả đã hiểu về nhau. Dưới sự chứng kiến của mười một con người, Xử Nữ ra oai dẫn dắt họ đi lau dọn phòng học, đến khi mọi thứ đã chu toàn và đúng ý Xử Nữ, tụi nó được nghỉ ngơi. Mệt sml!!

-''Các cậu này, lớp E là một lớp tệ nhỉ?''

Song Ngư cười buồn, cô biết mà, không tự dưng bà ấy nộp hồ sơ cho cô, có mục đích cả.

-''Đúng vậy, tệ về mọi mặt.''

Song Tử gật đầu, cậu chẳng lấy làm buồn khi mình học lớp E, hầu như bọn họ cũng không buồn bã, biết trước cả rồi.

Ma Kết thở dài khi nghe lời nói của Song Tử. Cô có chút không can tâm, cô đường đường là học sinh nhận học bổng cơ đấy. Trừ khi, bà ta đã can thiệp. Đúng là cái đồ ăn không ngồi rồi! Đã bảo không liên quan mà cứ thích xía vào chuyện của cô!! Hẳn là đến khi nào cô chết bà ta mới ưng ý, nhưng, mơ đi!!

-''Thành phần nổi trội không nhỉ?''

Bảo Bình, cái tên mắt hai màu luôn có những phát ngôn kì quái nhưng đúng trọng tâm. Cậu ta nói không sai, những con người học lớp E, không dễ xơi đâu!! Nhưng là, họ cũng chỉ là học sinh trung học bình thường nên cũng đừng đánh giá cao họ, chỉ khi nào cần thiết, họ mới chính là họ .

-''Tất nhiên, lớp E cơ mừ!!''

Câu nói của Song Tử mang nhiều hàm ý, chỉ cần hiểu nghĩa nên hiểu, không cần hiểu sâu xa, cái tên công tử ấy đôi lúc có những phát ngôn không như mọi người nghĩ đâu!!

-"Chào các em!!"

Một cô giáo trẻ bước vào lớp với tà áo dài màu tím mộng mơ, cô mỉm cười chan hòa với tụi học sinh. Mười hai thành viên lớp E đều có mặt đủ. Xem như năm nay cô chính là đầu tàu dẫn dắt họ, không tin không thể, cái danh "Rắn ác độc" không phải dư thừa.

-"Cô tên là Xà Phu xênh đợp, năm nay hai mươi lăm cái xuân xanh tròn, tuy FA nhưng nhiều người theo đuổi. Năm học này cô chủ nhiệm lớp các em, mong các em ngoan ngoãn, nếu có quậy cũng nên bành trướng lớn một chút, chứ quậy vừa vừa tốn công cô dọn dẹp lắm!! Nhớ chưa?"

Cái bà cô này... Có phải là cô giáo không vậy? Bảo bọn họ chơi lớn à? Vừa vừa không chịu? Oh, năm nay họ có một cô giáo chất chứ nhỉ!!

-"Các em có tinh thần tự giác dọn dẹp lớp học đúng là đáng khen!! Rất tốt!!"

Xà Phu đưa mắt quanh lớp học sạch bong, cô rất hài lòng nhưng Xà Phu nào biết được nhờ chính Xử Nữ nạt nộ, bọn họ mới có "tinh thần tự giác" như vậy!

Tiếp sau đó là màn giới thiệu về lịch sử lớp, Xà Phu còn nói về vấn đề học tập, các buổi lễ, hội thi... Mất một tiết để cô tuyên truyền cho đám ôn phía dưới. Vì sao gọi bọn nó là đám ôn? Vì bọn họ không những không nghe cô nói còn công khai làm việc riêng. Song Tử, cái tên không sợ trời không sợ đất đã bảo Xà Phu rằng : "Cô nói không ai nghe đâu, nói làm gì tốn hơi sức cô nhỉ?" và thế là cậu lãnh nguyên viên phấn trắng vào trán, Song Tử xoa xoa cục u trên trán lầm bầm, bà cô độc ác!! Xà Phu nghe đấy nhá, nhưng nghe riết quen rồi, không truy cứu làm gì.

Sau đó là màn bầu chọn ban cán sự, chẳng hiểu là may hay rủi mà Sư Tử được bầu làm lớp trưởng, chỉ do cậu lỡ dại phát ngôn rằng mình quen ông hiệu trưởng, tụi nó lấy lý do, cậu quen hiệu trưởng dễ nói chuyện, cái chức lớp trưởng vinh hạnh rơi vào tay Sư Tử. Nhìn xem!! Sư Tử còn không tin mình được bầu làm lớp trưởng cơ mà!! Cậu ta cứ trưng khuôn mặt ngao ngáo ra!!

Đáng lẽ ý định của Xử Nữ là cô muốn làm lớp phó lao động, nhưng lại được chọn làm lớp phó học tập. Thôi kệ, lớp phó học tập giữ sổ tử của lớp, cô thấy ai vi phạm thì ghi vào, cuối tuần bị xử phạt. Không tệ! Không tệ!!

Thư kí của lớp chính là Ma Kết, tụi nó bảo trông Ma Kết rất đáng tin cậy, cô lại không phản đối. Vậy là cơ bản, lớp đã có ban cán sự. Cô Xà Phu bảo lớp chỉ có mười hai người nên cần ba người bên ban lãnh đạo lớp là đủ, còn bấy nhiêu làm dân thường.

Sau khi sinh hoạt lớp, Xà Phu phải họp chủ nhiệm nên cô cho lớp tự quản, lúc này, Sư Tử ra oai.

Cậu hét.

Tụi nó làm ngơ.

Cậu đập bàn.

Không ai quan tâm.

Cậu tức giận.

Liên quan gì bọn họ.

Sư Tử nhập hội quậy phá.

À, đây mới là Sư Tử bọn họ biết.

-"Các cậu im ngay cho tôi!!"

Xử Nữ đặt quyển sổ cô cầm lên bàn, lướt mắt một vòng lớp, Xử Nữ đập rầm tay. Lớp im re. Thôi chết!! La sát nhập Xử Nữ rồi!! Song Ngư Bạch Dương đưa mắt nhìn nhau than thầm. Lúc này, nhìn Xử Nữ ai ai cũng phải e dè.

-"Vì lớp trưởng của chúng ta quá bất tài, không cai trị lớp được nên giao quyền điều hành cho tôi, có ai có ý kiến gì không?"

Tụi nó đồng loạt lắc đầu, ai mà có ý kiến với Xử Nữ chắc người ấy muốn chết sớm. Cả "em trai" Nhân Mã cũng không dám ho he khi "chị gái" Xử Nữ trở nên hung dữ. Và Sư Tử, người bất tài trong lời nói của Xử Nữ, cậu có chút bất mãn, gì mà bất tài chứ, nhưng cũng không dám trả treo. Chằn như vậy ai mà dám chứ!!

-"Chúng ta là lớp E, mang danh là lớp tệ nhưng không có nghĩa là tệ nhất, tôi biết các cậu không phải thuộc dạng tầm thường, có thể chúng ta sẽ đối đầu với nhiều người, có khi là cả học viện, nhưng đừng nản chí, hãy cùng nhau đưa lớp ta nên con đường vinh quang mới, mở ra trang lịch sử về lớp E hào hùng, rõ chưa?"

-"Rõ!"

Trăm miệng một lời, không biết là họ có đồng lòng đưa lớp E lên đỉnh cao hay không mà họ đã đồng lòng rằng, không làm phật ý chằn Xử!

-"Tốt! Tôi chỉ muốn nói bấy nhiêu đó, còn hiện tại, cứ vui chơi thỏa thích, dù gì cũng chưa có tiết học!!"

Được sự cho phép của chằn Xử, cả bọn lại ồn ào hẳn ra. Ma Kết không nhập bọn, cô lặng lẽ xếp cặp, báo với Xử Nữ một tiếng rồi về trước.

-"Ma Kết về rồi kìa!!"

-"Người ta có công chuyện, còn cậu lo việc của mình đi, Sư Tử. Lát đi họp rồi đấy!!"

Mẩu đối thoại nhỏ của Xử Nữ và Sư Tử lọt vào tai Thiên Bình, cậu dõi mắt theo dáng người mảnh khảnh bước nhanh trên hành lang. Con nhỏ nhà quê đúng là chẳng hòa đồng tí nào!

-"Thiên Bình, đi chơi không? Tôi biết nơi có nhiều em xinh tươi lắm!" - Song Tử rủ rê.

-"Không! Tôi bận!"

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net