CHƯƠNG V: L.A

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Thật ra L.A không phải là thủ đô của cái gì cả, tôi nghĩ vậy, nhưng mà có liên quan đến nội dung truyện cho nên cứ thế ghi thẳng vào hoy :D

- Mời ngồi.

Chìa một tay về phía ghế ngồi đối diện, Xử Nữ điềm tĩnh nói. Cô gái mỉm cười nhạt, ngồi xuống. Hiển nhiên là cô ta ngửi thấy có mùi bất thường ở cậu thiếu gia này. Quả nhiên vẫn là Xử Nữ coi thấp cô ta.

- Tazie, tên mới nữa sao?

Anh bật cười khúc khích. Mái tóc đỏ rực rung rinh. Cô chậm rãi cầm ly rượu vang lên và nhấm một ngụm nhỏ. Sau đó hất mái tóc trắng bạc ra sau vai, lộ ra xương quai xanh đầy quyến rũ. 

- Không phải chuyện của cậu. Tại sao lại bắt giam Ma Kết? Tôi phải bay thẳng từ Nga sang đây để giúp cậu ta nên nếu không phiền thì làm ơn thả Ma Kết ra đi. Tên bỉ ổi.

Kim Ngưu đưng dậy, bắt đầu lượn lờ xung quanh căn phòng, liếc quanh những chai rượu đắt tiền được trưng bày trong tủ kính, những chiếc đồng hộ được nạm đá quý xoay tròn trên những cái trụ tròn vô hình nào đó.

Ánh mắt cô dừng lại ở một bức ảnh gia đình, thoạt trông thì có vẻ bình thường. Cô gỡ viền của nó ra, đằng sau bức ảnh quả nhiên có thứ gì đó. Là một dòng chữ tiếng Pháp. Kim Ngưu nheo mắt, nhìn nghiêng sang một bên để đọc nó.

"Tout à toi, le gamin venu de l'autre côté*"

*Tạm dịch sang tiếng Việt (chưa cải cách): Tất cả là của con, đứa trẻ đến từ nơi khác.

Xử Nữ đã đứng cạnh cô từ khi nào, anh giữ khoảng cách đủ gần với cô để quan sát dòng chữ. Kim Ngưu im lặng, giờ cô đã hiểu được vì sao Ma Kết lại bị giam. Nhưng cha mẹ của cả hai người ngày cũng thật kì lạ, sao lại trao TẤT CẢ những THỨ TRONG NHÀ cho một đứa trẻ nhận nuôi?

Vậy là Ma Kết không bị giam cầm, chỉ đơn giản là bây giờ cậu ta thuộc về Xử Nữ thôi, về cả mặt thể xác lẫn pháp lý, cô đoán vậy. Nhưng cô vẫn thắc mắc vì sao Xử Nữ được hưởng cả một gia tộc lớn như vậy khi cậu ta chỉ là con nuôi mà trong nhà còn có một thằng con trai ruột duy nhất khác?

Ở đây, người ta thường trao lại tài sản cho con ruột chứ không phải con nuôi. Nếu mà con nuôi được hưởng thì hầu hết cũng là do nhà có không có con hoặc là căm ghét kì thị thằng con ruột của mình nên mới-

Ma Kết rất được yêu quý mà?

Thật khó hiểu, nhưng chuyện nhà người ta, cô đâu thể xen vào được? Kim Ngưu bỏ tấm hình lại vào khung viền và xoay người lại, mặt đối mặt với Xử Nữ - vẫn đang thần người ra một chút, có lẽ là vì những dòng chữ mà anh đã bí mật đọc qua hàng chục lần đang được đọc bởi người khác.

- Vậy là cậu đang giấu Ma Kết chuyện này hay là như thế nào?

Kim Ngưu khoanh hai tay lại trước ngực. Chờ đợi câu trả lời của "Shelton thiếu gia". Chắc có lẽ cô là người duy nhất không cần gọi anh bằng cái tên đó. Một cách nghiêm túc, những người không gọi anh như thé thường có kết cục khá thảm.

Cô nghe đồn là thế.

Xử Nữ trông có vẻ trầm ngâm, như thể anh đang ngắm những chiếc đồng hồ xoay mòng mòng kia chứ không phải là chú ý đến cô. Cuối cùng cũng quay sang, người dựa sang cái tủ trông-có-vẻ-đắt-tiền.

- Ừ, tôi không muốn anh ấy phải sốc về chuyện đó, thật sự không ai nghĩ là tôi sẽ được tiếp quản đâu.

Kim Ngưu có thể hiểu.

*****

Sư Tử cảm thấy khá mệt mỏi, cô vừa nhận được thông báo Song Ngư sắp ngang chức thì thông báo bị hủy bỏ khiến cô phải cất cánh vòng ngược lại Abu Dhabi.

Cô đã ngủ suốt chuyến bay đến Paris.

Làm thần vẫn phải mệt chứ? Sư Tử dựa người ra sau tấm ghế êm mái mềm mại ở khoang VIP và rót một ly rượu. Thật ra tiền không phải là vấn đề đối với các vị thần xuống hạ giới. Họ hoàn toàn có thể sống ẩn nếu muốn.

Còn khoảng nửa tiếng nữa sẽ đến địa phận của Pháp và sẽ mất thêm hai mươi phút để đáp xuống sân bay. Cô bắt đầu cảm thấy khá thoải mái, không khí ở Paris chắc chắn rất tốt, ngay cả ở Trung Quốc cô cũng có nghe đồn về nó.

- Quý khách...có thể uống ít rượu chút...chứ?

Cô tiếp viên lí nhí nói, trông cô ấu có vẻ căng thẳng. Sư Tử không hề để ý rằng mình đã uống gần bốn chai rượu, nhưng người cô đâu có mùi, với cả nồng độ cồn của bốn chai này cộng lại chưa bằng một ly rượu ở trển nữa.

Nhưng cô ta là người mới, không nên tạo sự "căng thẳng" không cần thiết này. Sau gần ba giây nhìn chằm chằm vào cô tiếp viên, cuối cùng Sư Tử cũng thốt ra được vài lời.

- Ừ.

Có vẻ như cô đã tiếp thêm căng thẳng cho cô gái mới vào "ngành" này rồi. Sư Tử không quan tâm nữa và bắt đầu đeo tai nghe, tận hưởng gần một tiếng cuối cùng trên máy bay.

*****

Bay qua từng ngõ hẻm một, lướt xuyên qua từng dòng người vội vã tấp nập, cô vẫn không thể tìm thấy người con gái đó. Giọng nói bắt đầu vang lên văng vẳng bên tai. Như để nhắc cho cô ĐỪNG DỪNG LẠI.

Song Ngư bất lực dừng lại trên một quảng trường đông đúc nào đó. Trên tấm biển hiệu chỉ toàn là màu trắng. Chúng thu nhỏ dần lại thành một mặt trăng.

Và rồi một bóng người lướt qua bảng hiểu, giống như đang bay hơn. Song Ngư tim đập chân run bay lên tìm con người đấy, gió phả thẳng vào mặt. Mái tóc xanh biếc chưa kịp đổi xù lên.

"Chưa kịp đâu..."

Giọng cười lảnh lót và mượt mà vang lên trong đầu cô, Song Ngư thậm chí còn không biết mặt của tiểu thần này, quả là một sai lầm to lớn trong cả sự nghiệp.

Đứng bên trên bảng hiệu, mặt trăng thật lộ ra sau áng mây dày. Đến đúng ngày trăng tròn, và rất to. Cô lặng lẽ bay lên như để dành vài phút ngắn ngủi thưởng ngoạn vẻ đẹp tuyệt diệu đó.

Là đang nói đến cô gái bay giữa mặt trăng, che đi tầm nhìn của cô. Mái tóc đen xõa tự nhiên, dài tới lưng bay lơ lửng. Bộ y phục công sở trắng tinh, tôn lên vóc dáng gợi cảm của một tiểu thần nữ.

"Rất hân hạnh được gặp ngươi"

Cô gái mỉm cười. Tiến sát đến khuôn mặt đang đơ cứng ra của Song Ngư. Vài lọn tóc quấn quanh cổ cô, thướt tha và mềm mại như một dải lụa quý.

Cô ta hôn lên hõm cổ Song Ngư.

"Thơm thật..."

- Ngươi là...?

Cuối cùng cũng bật ra được vài chữ. Song Ngư nhanh chóng ổn định lại nhịp thở, nhưng có vẻ không thành công cho lắm.

"Thiên Yết, tiểu thần nữ của sự Xảo Trá"

*****

Viết bự quá :((

                                      _Yasuo (ft. Julie)

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net