Chương 96: Dang dở

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Trong suốt mười bảy năm tồn tại trên đời, đến bây giờ Song Ngư mới nhận ra cậu ghét rất nhiều thứ. Từ đám trẻ con lúc nào cũng ồn ào và rắc rối đến bọn con gái ẻo lả chướng mắt, từ những người đồng nghiệp luôn miệng dạy đời cậu và không ngừng bảo cậu phải nghỉ ngơi đầy đủ đến những- những- thôi được, những-người-bạn-tự-phong cứ ưa kéo cậu vào mấy chuyện phiền nhiễu. Song Ngư đoán cậu chính kiểu người hận cả thế giới.

Trong số đó, cậu căm ghét nhất hai thể loại. Thứ nhất là đám lương y cứ luôn miệng nói ra những điều nhân đức nhưng sẽ chẳng làm gì nếu chưa ngửi được mùi tiền. Và thứ hai, chính là những kẻ đó.

Từ ngày hôm ấy, ông Khương không còn xuất hiện trước mặt mẹ con Song Ngư nữa, kể cả những lúc cậu không có mặt ở bệnh viện. Đúng là điều này có khiến cậu thoả mãn, nhưng hài lòng thì không, thậm chí còn ngược lại. Sự xuất hiện đột ngột của ông ta nằm ngoài dự đoán của cậu. Nó khiến Song Ngư chợt nhận ra, những gì cậu suy tính từ trước đang dần đi chệch khỏi quỹ đạo vốn có của nó.

Ông ta còn muốn phá huỷ cái gì nữa đây? Lão già chết tiệt. Đúng những kẻ phiền phức đều y hệt như nhau. Khốn kiếp.

Song Ngư đột ngột dừng bước, nhắm hờ mắt và hít sâu một hơi. Cậu cần trấn tĩnh bản thân, cần tạm dẹp phăng mớ hỗn độn đó sang một bên, cần điều hoà hơi thở bỗng dưng trở nên gấp gáp của mình lại. Bây giờ không phải lúc để nghĩ về những chuyện này. Thay vào đó, điều Song Ngư cần làm nhất bây giờ chính là đi thẳng đến phòng bệnh gặp mẹ, và cậu không thể gặp bà với cái bản mặt khó ở này được. Cậu muốn nhìn thấy nụ cười nhẹ nhõm xua tan đi mọi mệt nhọc trong cậu của bà, cậu muốn nói với mẹ rằng sau một thời gian dài làm việc kiếm tiền, lần này cậu thật sự đã có thể cho bà phẫu thuật. Mỗi lần nghĩ đến cảnh mẹ mình có thể khoẻ mạnh trở lại như trước đây, Song Ngư không tài nào ngăn được bản thân cảm thấy hạnh phúc. Chỉ trong một khắc, toàn bộ những chuyện bực tức trước đó trong đầu cậu đã biến đi đâu mất. Cậu vô thức mỉm cười.

Nhưng không lâu sau, nụ cười ấy bỗng chốc đông cứng lại, cuối cùng tắt hẳn, chỉ còn lại một gương mặt ngơ ngác.

"Mau! Lập tức gọi bác sĩ tới đây!! Khẩn trương lên, tình trạng sức khoẻ của bệnh nhân đột ngột chuyển xấu! Mau lên!!!"

Theo sau giọng nói gấp gáp của ai đó là hàng loạt những âm thanh và tiếng nói ồn ào không ngừng vang lên, hỗn loạn đến mức dù căng tai lên để nghe cho rõ, cậu vẫn chỉ nghe được chữ có chữ không. Đúng lúc Song Ngư còn đang khó hiểu chồng chất khó hiểu, cậu đột ngột bị một y tá đang vội vã chạy tới đụng trúng. Dù vậy, có lẽ bởi vì bận rộn quá, cô ta thậm chí còn không nhận ra.

"Lạ thật đấy, rõ ràng mấy bữa nay thần sắc chị ấy trông tốt lắm kia mà!"

"Cô nói phải. Tôi còn nghĩ cô ấy sẽ khỏi nhanh thôi. Vậy mà không hiểu sao lại..."

"Chị ấy tốt bụng và dịu dàng vô cùng. Ở đời đúng là có lắm chuyện không công bằng."

"Này mấy cô! Nếu rảnh rỗi đứng tám chuyện thì sao không chạy đi làm việc đi!?"

Nếu là bình thường, Song Ngư có rảnh rỗi cũng không rảnh đến mức bận tâm đến chuyện thiên hạ, nhưng trong một khắc khi nhìn theo những cô y tá vừa nói chuyện ban nãy đang hối hả chạy đi làm việc, cậu chợt nhìn thấy vị bác sĩ quen thuộc. Ngay khi nhận ra ông vừa bước vào đâu, trong phút chốc, đôi mắt màu hổ phách bỗng mở to hết cỡ, cả bàn tay đang cầm túi thức ăn cũng buông thõng trong vô thức.

Song Ngư có thể cảm thấy cổ họng của mình đang nghẹt lại không rõ lý do. Chết tiệt, cậu không thở được.

Chết tiệt.

***

"Ông chủ, xin thứ lỗi cho tôi khi hỏi thế này, tôi biết tôi đã hỏi câu này rất nhiều lần, nhưng... Cô chủ là đứa con duy nhất của ông, ông chủ tại sao lại lạnh nhạt với đến thế vậy ?"

Lẽ ra Ngư Nhân không nên đến phòng tìm ba mình.

"Tôi không sự lựa chọn. Chị biết không, thỉnh thoảng tôi còn không chắc liệu thực sự con gái của tôi hay không."

Lẽ ra Ngư Nhân không nên đứng bên ngoài đợi ông để rồi vô tình nghe thấy cuộc trò chuyện vốn không dành cho mình.

"Chúng tôi quá khác nhau để cha con."

Lẽ ra- Thôi bỏ đi, chẳng có cái lẽ ra nào ở đây hết.

Đưa mắt nhìn lên trần phòng, Ngư Nhân không ngừng lăn qua lăn lại trên giường. Dù cho cô đã lập tức quay lưng chạy thẳng về phòng, khoá cửa lại, và nằm vùi trong đống chăn từ nãy giờ đến giờ, nhưng cô không hề thấy buồn. Đây là lần đầu tiên cô nghe thấy những điều như vậy, và cô xem đó là bình thường. Cô bị chối bỏ bởi chính ba mình, và cô xem đó là bình thường.

Ừ thì, chẳng phải mọi chuyện đã luôn diễn ra theo cách đó hay sao?

Nó khiến cô bất giác nhớ về chuyện lúc sáng.

...

Nằm dài trên sàn sân thượng trường, bàn tay Ngư Nhân vô thức vươn lên cao như muốn chạm vào những đám mây đang trôi lơ lửng trên bầu trời, để rồi vội đưa tay che mắt vì một tia sáng đột ngột chiếu thẳng vào mặt. Cô chợt cảm thấy, thỉnh thoảng cúp tiết một lần cũng không phải là chuyện gì quá tồi tệ.

Trong lúc còn đang màng chuẩn bị đi vào giấc ngủ, một tiếng động từ phía sau bất chợt thu hút sự chú ý của . Ngay khi Ngư Nhân vừa lười biếng vừa chống tay ngồi dậy xem thử, lập tức bắt gặp một đôi mắt màu hổ phách quen thuộc.

Ngư Nhân chớp mắt vài cái, thậm chí không ngừng dụi mắt, lại còn liên tục tự hỏi bản thân liệu có phải do nghĩ ngợi nhiều quá mà sinh ảo giác hay không. Đến tận khi đã chắc chắn người vừa mở cửa bước ra là người thật chứ không phải ảo ảnh do tâm trí cô tạo nên, cô mới chịu quay sang nhìn cậu.

"Trà Xanh."

Như mọi khi, đôi mắt ấy vẫn hờ hững đến lạnh lùng, chẳng hề có lấy một tia cảm xúc nào khi nhìn cô. Nếu có đi chăng nữa thì có lẽ chỉ là sự khó chịu khi đôi mày kia bỗng dưng nhíu chặt mà thôi.

"Tôi đã nói cậu nhiều lần rồi, đừng có dùng cái biệt danh vớ vẩn đó của cậu để gọi tôi."

Ngư Nhân lập tức mím chặt môi, nhưng mắt không dời đi, lòng cũng không dậy sóng. Đúng là cô có hụt hẫng trước câu nói vô tình của cậu, nhưng cô không cảm thấy buồn. Cô đoán là mình đã dần quen với một Trà- một Xà Phu lạnh lùng ra mặt - chỉ với cô, thôi được, với cả anh Thiên Bình nữa - rồi.

Vẫn tiếp tục quan sát cậu, Ngư Nhân nhìn thấy Xà Phu chợt đưa mắt nhìn lơ đễnh khắp nơi, sau đó mới nhận ra là cậu rõ ràng đang tránh nhìn vào cô. Dù cho Xà Phu hầu như luôn như thế, nhưng lần này, cô biết cậu đang khó xử. Không phải tội lỗi hay hối hận, chỉ là khó xử thôi.

Suốt ngần ấy năm, so với khi còn là một cậu bé con nhỏ xíu, đặc điểm đó của cậu ấy vẫn không hề thay đổi. Rất khó để cậu ấy nhận sai hay ân hận kể cả khi cậu ấy không đúng, trừ những người cậu ấy thật sự trân trọng. Đương nhiên, biết mình không còn- không hề nằm trong số ít những người đó.

Ngư Nhân chợt nhớ đến lần gặp ngày hôm ấy, cũng vì nó mà cả hai vốn đã không tự nhiên lại càng thêm xa cách.  Không phải do cô, mà là cậu. Đúng Phu luôn lạnh nhạt với , nhưng trước mặt những người khác, thậm chí cho đó đám bạn của họ đi chăng nữa, cậu không bao giờ để lộ sự căm ghét của mình. Dù cho họ biết cậu ghét hay không, Xà Phu vẫn tỏ ra hoà nhã và vui vẻ với Ngư Nhân.

Nhưng bây giờ thì không, cậu thậm chí còn không thèm nhìn chứ đừng nói là cười với cô dù chỉ một nụ cười gượng gạo xã giao.

Dù sao chuyện hôm đó là cô sai. Cậu có thể luôn miệng nói ra những lời tàn nhẫn hơn cả dao găm, nhưng vẫn rất dịu dàng khi sơ cứu vết thương cho cô. Khi đưa dù cho cô, thì cậu hơi độc mồm một chút, nhưng cậu không hề có ý xấu. Chỉ có cô là kẻ đã vô lý nổi giận lớn tiếng với cậu, thậm chí còn thẳng tay quẳng nó vào cậu.

Là do cô cả.

"Còn đau không, vết thương trên trán cậu ấy? Tớ-"

"Cậu không cần xin lỗi, vì tôi cũng không có ý định xin lỗi cậu."

Đinh Xà Phu cũng không thích nợ người khác bất cứ điều , dù cho đó chỉ một lời cảm ơn hay lời xin lỗi đơn thuần.

Ước gì cậu ấy có thể bớt vô tình và lạnh nhạt với cô một chút thì hay quá.

Trong lúc Ngư Nhân còn đang bận bịu suy nghĩ lung tung, một lần nữa, tiếng cửa mở lập tức khiến cô sực tỉnh.

"Cậu đi đâu thế?"

"Tôi tìm chỗ khác, dù gì cậu cũng ở đây rồi cho nên-"

"K-Khoan!"

Còn chưa cho bản thân một giây nghĩ kĩ lưỡng, Ngư Nhân đã lên tiếng ngay rồi. Trước ánh nhìn khó hiểu của cậu, cô bất giác mím chặt môi.

"Cậu có thể ngủ ở đây, dù gì cậu cũng đến muộn rồi , cứ đợi đến ra chơi rồi vào lớp luôn-"

"Làm sao cậu lại biết thế hả?"

"Tớ không phiền đâu!"

Được rồi, cô đúng là đồ ngu ngốc. Nhìn đôi mắt nheo chặt lại của cậu là đủ biết cái miệng vừa hại cái thân rồi. Cái tật lanh chanh đánh đến chết cũng không bỏ được!

"Cậu không thể mang bản tính vô tư ngốc nghếch đó mà sống trên đời này được đâu."

Trong một khắc, Ngư Nhân nhìn thấy khoé miệng Xà Phu hơi nhếch lên, cả tông giọng cũng nhẹ nhàng hơn vừa nãy. Mặc kệ có phải cô đang tưởng tượng hay không, nhưng chỉ một hành động nhỏ thôi đã khiến tim Ngư Nhân như muốn đập tung lồng ngực mà nhảy bổ ra ngoài rồi.

Phận đơn phương đã khổ, đơn phương người căm ghét mình lại càng khổ hơn. Dù vậy, mỗi khi người ta dịu dàng với mình một chút, mỗi khi người ta nhìn mình bằng ánh mắt không pha lẫn sự chán ghét như bình thường, mình lại vui sướng đến mức bay cao đến tận chín tầng mây. Cô nhớ có ai từng nói, đơn phương là mỗi ngày mỗi yêu, nhưng cũng là mỗi ngày mỗi thất tình, đến giờ cô mới thấm thía được câu nói này. Nghĩ đến đây, Ngư Nhân bất giác thở dài.

"Thở dài sẽ khiến cậu già sớm đấy."

"Làm gì có! Tớ vẫn xinh đẹp mà."

Đôi mắt bình thản lạnh lùng của cậu lập tức dâng lên một tia khó tin xen lẫn khinh thường. Ngư Nhân bĩu môi, bất mãn nhìn đi chỗ khác, nhưng cuối cùng lại không tự chủ được mà quay sang nhìn người ta.

Giờ mà Bạch Dương ở đây, thế nào cậu ấy cũng đánh ngay vào đầu Ngư Nhân mấy phát và mắng cô một trận te tua. Đồ dở hơi, đồ khùng, đồ mê trai không có tiền đồ, hoặc tương tự như vậy.

Bất giác nhìn Xà Phu một tay chống lên lan can sân thượng, một tay buông thõng đâu đâu và đưa mắt nhìn lơ đễnh khắp nơi, trái tim trong lồng ngực của Ngư Nhân bỗng dưng đập loạn xạ. Nhìn từ đây, cậu đẹp đến ma mị, đẹp đến mê hồn, đẹp đến mức khiến cô đỏ mặt vì xấu hổ. Có thể cũng do cô đang thần thánh hoá cậu lên, nhưng sao mà chẳng được, trong mắt cô thì cậu luôn đẹp! Mặc dù đó là gương mặt quen thuộc mà Ngư Nhân luôn thấy ở Ngư Vũ - khi mà hai người họ trùng hợp lại có khuôn mặt gần như giống nhau như đúc - nhưng bằng cách nào đó, ở Xà Phu đem lại cho cô cảm giác rất khác.

Thì ra, đó là sự khác biệt giữa thích và yêu.

Vậy thì không tiền đồ cũng chẳng sao!

"Ngư Nhân này, cậu có còn thích tôi không?"

Trong vài giây, đôi mắt to tròn trong veo hơi mở ra một cách ngạc nhiên. Cô cười tươi, đầu lắc qua lại vài cái.

"Tớ đâu có thích cậu! Tớ yêu cậu mà!"

Trước mắt Ngư Nhân, khuôn mặt vừa thấp thoáng sự nhẹ nhõm của Xà Phu đã bỗng chốc đông cứng lại một cách gượng gạo, cuối cùng thở hắt ra một tiếng.

vừa khiến cậu khó chịu phải không?

"Cậu còn không định nghĩa được thế nào thích thế nào là y-"

"Đương nhiên tớ biết rồi! Tớ thể chưa trưởng thành, nhưng tớ cũng không phải con nít!"

"Ngư Nhân, nghe này. Có thể trước đây chúng ta là bạn, bạn thân, bạn tri kỉ, sao cũng được, đến mức từng hẹn ước cùng nhau, nhưng đó là lời của trẻ con. Vì thế đừng tiếp tục bám víu vào chúng mà giữ lấy tình cảm của cậu nữa, có được không? Cậu có thể nói tôi ích kỷ, nói tôi bội tín, nói tôi là kẻ hứa mà không biết giữ lời, có thể mắng chửi tôi tuỳ thích. Nên Ngư Nhân, làm ơn, từ bỏ đi."

"Trẻ con thì sao, trẻ con thì sao chứ, tớ không tin là cậu chưa từng có cảm giác gì với tớ! Trà Xanh, cậu không thể cấm tớ yêu cậu được! Cậu không có quyền! Cậu không-"

"Tôi sợ cậu tổn thương!"

Ngay khi Ngư Nhân chỉ vừa mới đứng bật dậy vì bất mãn, giọng nói của Xà Phu đột nhiên trở nên cao vút. Bất giác, cô chỉ có thể đứng đó, và trơ mắt nhìn cậu.

"Cậu nghĩ tôi sắc đá đến mức có thể mặc kệ một đứa con gái chỉ vì mình mà đau khổ sao? Cậu nghĩ tôi sung sướng với điều đó lắm hả!? Cậu nghĩ tôi có thể làm ngơ như không nhìn thấy gì, như không biết gì được chắc! Nếu mấy đứa con gái dở hơi ngoài kia thì không sao, tôi không quan tâm, nhưng đó cậu !"

"Tớ không-"

"Đừng có chối! Tôi đã quen cậu từ khi chúng ta còn là đám con nít miệng còn hôi sữa kìa, cậu nghĩ tôithể không biết sao! Cậu chẳng thay đổi cái quái gì so với ngày đó cả!"

"Tớ-"

"Làm ơn đi, đừng lãng phí thanh xuân của cậu nữa. Tôi không chịu trách nhiệm được đâu."

Từng lời từng chữ của Phu Ngư Nhân đều nghe rất rõ. Và như mọi khi, lời nói của cậu khiến rất đau, đủ đau để không còn cảm nhận được kể cả khi bản thân đang cắn mạnh môi mình đến bật máu.

" ai mượn cậu phải chịu trách nhiệm đâu. Tớ đâu có mượn! Tớ đâu mượn cậu tiếc thanh xuân giùm tớ. Cậu đâu hiểu thế nào mới lãng phí thanh xuân đối với tớ. Chẳng lẽ ngay cả việc yêu cậu thôi, cậu cũng cấm tớ sao?"

Chẳng lẽ bây giờ chỉ yêu một người thôi, cô cũng không được phép ư?

"Xà Phu cậu- cậu có bao giờ có bất kỳ tình cảm nào với tớ chưa?"

Cậu ấy im

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net