Chap 16: Hứa Đi! Sẽ Không Có Lần Sau

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


Sáng hôm sau

Trong căn phòng ấm áp với tông màu tím chủ đạo, ấm áp nhưng không kém phần huyền bí trong đó, trên một chiếc giường lớn màu tím rộng 2m, một thiếu nữ với mái tóc dài đen tím đang an tường mà yên giấc. Hàng mi cong dài rũ xuống, che giấu đôi mắt hạnh dịu dàng, khuôn mặt tinh tế với đường nét mềm mại, làn da trắng hồng mịn màng không tì vết, đôi môi hoa đào lúc mở lúc khép dụ hoặc chúng sinh. Chậc! Quả là tuyệt sắc giai nhân khiến người người phải nghen tị, ánh nắng chiếu qua khung cửa kính đang từ từ mà đến chỗ người thiếu nữ như muốn như không đánh thức nàng dậy. Có lẽ vì cảm ứng được điều đó mà hàng mi ai đó khẽ rung, đôi mắt bị che dấu giờ đây từ từ lộ ra, màu hồng rực rỡ và dịu dàng khiến người người trầm luân vào nó.

Cạch

Cánh cửa gỗ nặng nề được mở ra, một thiếu nữ với mái tóc bạch kim xanh xoã dài bước vào, trên tay là khay đồ ăn đang còn nghi ngút khói, người đó nhẹ nhàng mà đi vào, khi thấy người trên giường đã tỉnh, thì nói.

- Tỉnh! Mau chuẩn bị rồi ăn sáng Giải Nhi-giọng nói tuy lạnh lùng nhưng nghe đâu trong đó vẫn có sự quan tâm.

Và người thiếu nữ vừa mới tỉnh giấc không ai khác chính là Cự Giải, vẫn còn đang mơ mơ màng màng nhưng khi nghe thấy tiếng của người kia thì đôi mắt hoa đào bừng tỉnh, không có bất kì động tác nào, chỉ là nước mắt lại rơi trên khuôn mặt tuyệt đẹp của cô. Thiếu nữ kia nhìn thấy, không khỏi thở dài, sau đó trên khuôn mặt cũng không tỏ ra vẻ luống cuống, mất tự nhiên (chậc! Thật đúng với danh sưng lãnh huyết-vô tình, thấy người đẹp khóc đến lê hoa đái vũ mà chỉ thở dài. Như ta là bay lại dụ ngọt người đẹp rồi hắc hắc), không nhanh không chậm mà đi đến bàn thủy tinh trong phòng, đặt khay đồ ăn xuống rồi từ từ đi đến chỗ Cự Giải đang khóc đến thương tâm kia, không có bất cứ lời an ủi, chỉ nhẹ nhàng ôm cô vào lòng sau đó dùng tay lau đi những giọt nước mắt trên khuôn mặt tuyệt đẹp kia (cũng không hẳn là vô tình đi). Thế nhưng Cự Giải lại càng khóc dữ dội hơn, so với Song Ngư cũng không kém cỏi gì nhau đi, ước chừng 5 phút sau người kia có khả năng bùng phát thì Cự Giải rất biết điều mà nín khóc, hai mắt sưng đỏ, môi mím lại, bộ dạng phập phần uất ức, như người vợ bị người chồng bỏ rơi rất đáng thương. Người kia khi thấy bộ dáng này của Cự Giải mặt không khỏi đen lại, trên đầu xuất hiện ba vạch hắc tuyến, cố giữ bình tĩnh áp chế ý niệm muốn đại khai sát giới của mình, lạnh lùng nói

- Chuẩn bị, ăn sáng

- Không!-Cự Giải thấy chết không sờn, quay người về phía ngược với người kia nói

Người nào đó nghiến răng nghiến lợi, cố giữ cho mình tỉnh táo để không khỏi một phát giết chết người trước mặt mình, trong lòng không khỏi tự nói chính mình "xúc động là ma quỷ, xúc động là ma quỷ"

- Sao im lặng vậy Xử Nhi-thấy người nào đó không lên tiếng, Cự Giải xoay người lại và đập vào mắt cô là Xử Nữ với vẻ mặt vặn vẹo vì áp chế lửa giận. Thấy vẻ mặt đấy của Xử Nữ, Cự Giải không khỏi cảm thấy lạnh hết sống lưng, mồ hôi lạnh chảy xuống, chết rồi, chọc giận tử thần rồi.

Nuốt nước bọt ực một cái Cự Giải lấy hết dũng khí, bộ dạng hy sinh chính nghĩa cười lấy lòng nói.

- Hahaha Xử Nhi tớ đi chuẩn bị ngay, hahaha đợi tý nha...vèo...cạch-tam thập lục kế tẩu vi là thượng sách, Cự Giải quyết định là làm tiểu nhân bỏ chạy còn hơn ngồi chờ chết, ai không biết chứ Cự Giải này không sợ trời không sợ đất, chỉ sợ mỗi Xử Nữ. Cho nên đối mặt với cơn giận của Xử Nữ vẫn là nên chạy chốn đi

Khi thấy Cự Giải chạy vào làm vscn mặt Xử Nữ không khỏi giãn ra vài phần, ước chừng 5 phút sau Cự Giải xuất hiện với bộ dáng chỉnh tề, Xử Nữ đánh giá xong hài lòng đi về phía bàn thủy tinh ngồi xuống. Cự Giải thấy vậy cũng đi đến ngồi xuống nhưng lại không đụng vào đồ ăn đến khi Xử Nữ định nói cô ăn thì đột nhiên cô lao tới ôm Xử Nữ vùi khuôn mặt của mình vào lòng Xử Nữ rồi nhẹ nhàng mà nói, trong giọng nói lại có sự run rẩy.

- Hứa đi! Hứa đi! Sẽ không có lần sau
Xử Nữ thì vì động tác bất ngờ của Cự Giải nên không khỏi ngạc nhiên một tý, sau đó định thần lại, nghe Cự Giải nói câu không đầu không đuôi trong lòng cô cũng hiểu, đưa tay ôm Cự Giải rồi nhẹ nhàng nói

- Uk

Thế đấy buổi sáng của Cự Giải và Xử Nữ kết thúc là như vậy, một chút giận hờn, một chút tức giận mà qua đi, khi ăn sáng xong thì Cự Giải cảm thấy mệt liền chui thẳng vào trong chăn ấm ngủ ngon lành, Xử Nữ thấy vậy cũng không nói gì chỉ nhẹ nhàng đóng cửa rồi trở về phong của mình.

Khi trở lại phòng, Xử Nữ lạnh lùng đến bàn làm việc của mình, mở laptop lên, những ngón tay lại nhẹ nhàng di chuyển rất nhanh, nghiêm túc mà làm việc. Sau đó điện thoại của cô đột nhiên rung lên, sau đó cô nhanh chóng bắt lấy áp vào tai

- Chuyện?
[...]
- Máy bay, 2 ngày sau
[...]

Một cuội hội thoại ngắn ngủi, khiến người cảm thấy tò mò, rốt cuộc chuyện gì đã xảy ra? Từ từ sẽ biết thôi

Khi cuộc hội thoại kết thúc cũng là lúc màn hình laptop của cô đột nhiên biến đổi, những thông số, số liệu biến mất mà thay vào đó là hình ảnh hay nói đúng hơn là đối thoại trực tiếp đi. Và mọi người sẽ bất ngờ khi nhìn vào màn hình đấy, những người trong đó không phải là những vị phụ huynh "bán con" của các sao hay sao.

- Chào con Xử Nhi

- Chào các bác, tìm con? (Phiên dịch "tìm con có chuyện gì?" Haizz tỷ này lam ơn nói rõ hơn một tý được không, tỷ nói như thế người cực khổ nhất là ta nga)

- Ara ara Xử Nhi lại nữa rồi, biểu tình của con quá cứng nhắc, nên cười nhiều một chút-Mẹ của Song Tử-Song Ngư nói

-...-Xử Nữ không nói gì, nói đúng hơn là không muốn nói

- Tôi thấy có cứng nhắc chỗ nào đâu, cái này gọi là bình tĩnh mới đúng-Mẹ Ma Kết-Bảo Bình nói

- Trẻ con nên cười nhiều một tý-Mẹ Bạch Dương cũng góp ý

- bla bla bla...-mỗi người một ý kiến mà không đểu ý tới đương sự Xử Nữ mặt ngày càng đen lại cuối cùng không nịn được mà nói

- Dừng lại!

Sau tiếng quát của Xử Nữ những vị phụ huynh dừng lại trận đấu võ miệng, đồng loạt quay về phía màn hình

- Các người gọi con là để cho con thấy cảnh này hử?-Xử Nữ nghiến răng nghiến lợi nói

- Hahaha không không có a, chúng ta chỉ muốn thông báo một chuyện cho con thôi đúng chứ-mẹ Sư Tử cười xoà nói, rồi liếc mắt mấy người còn lại.

- Đúng, chúng ta có chuyện muốn nói-mấy vị còn lại cũng không hẹn là cùng lên tiếng.

- Là gì?-Lạnh lùng nói

- Con sẽ đi học-mẹ Thiên Yết nói

- 5 bằng đại học chưa đủ sao?-Xử Nữ hỏi (5 bằng đại học, 14t, *giơ ngón cái* tỷ thật pro, em thần tượng tỷ)

- Không phải, chỉ là con và mấy đứa kia sẽ phải đi học-mẹ Thiên Yết nói

- Vì?

- Như một phần thưởng dành cho các con đi

- Khi nào?

- 2 ngày sau!

- Có việc, vào trễ

- Không sao, chỉ cần con chịu đi học là được, chúng ta muốn cho các con trải nghiệm cảm giác đi học ý mà

- Ở đâu?

- Học viện Start

- Được!

- À! Xử Nhi con qua nhà ta một lát được không? Ta muốn cùng con uống trà-đột nhiên mẹ Thiên Yết đề nghị (hắc hắc tại sao lại ngửi thấy mùi vị âm mưu ở đây nhỉ)

- Vâng!

Sau đó cuộc hội thoại kết thúc Xử Nữ ngả lưng về phía chỗ dựa, quay người về phía cửa kính sát đất đằng sau, vẻ mặt không biết là đang suy nghĩ về điều gì đột nhiên cô trợt nói.

- Đi học sao?

Ngồi thẫn thờ một lát rồi cô đứng lên, đi tới phòng thay đồ chuẩn bị đi gặp cha mẹ Thiên Yết. Khi cô bước ra và tới bàn trang điểm, nhìn chính mình trong gương không khỏi cười khổ, một thân đỏ chói lọi, chiếc áo captop màu đỏ đơn giản, đi với nó là chiếc váy xếp li cầu kì màu đỏ nốt, kết hợp với đôi giày Nike cánh bạc màu đỏ, mái tóc bạch kim xanh được bộc cao lên, khuôn mặt không trang điểm nhưng dư sức để mị hoặc chúng sinh, kết hợp tất cả lại trông cô rất ư là năng động nhưng không kém phần mị hoặc.

Cô đi đến phòng Cự Giải, nhẹ nhàng mở cửa, xác định ai kia ngủ rất ngon và có khả năng rất lâu mới tỉnh nên cô nhanh chóng đóng cửa lại, ra gala lấy xe, tới chỗ của cha mẹ Thiên Yết.

===========================

Nhà riêng của Thiên Yết và Ma Kết.
Trong phòng làm việc

Ma Kết ngồi ghế sopha cắm cúi mà làm việc trên máy tính, còn Thiên Yết thì ngồi trên bàn của mình, giải quyết đống giấy tờ chồng chất trên bàn của anh, bỗng điện thoại anh rung lên, nhìn vào màn hình Thiên Yết không khỏi nhạc nhiên, trả là số vừa gọi tới không ai khác chính là phụ thân "yêu quý" của anh, thật đúng là ngàn năm à không phải là vạn năm khó gặp nha, cha anh cũng có ngày gọi đến sao.

- Alo!-nghĩ thì nghĩ thế nhưng vẫn phải bắt máy thôi

- Con trai! Là mẹ đây-truyền đến là một giọng phụ nữ, chắc rồi, có điên mới nghĩ đến cha anh gọi

- Mẹ! Có chuyện gì sao, sao lại cầm điện thoại của cha, ông ấy đâu?

- Đang tắm, tranh thủ gọi cho con, trả là muốn con bây giờ lập tức về nhà, cho con một kinh hỉ-mẹ Thiên Yết nói, trong giọng không giấu nổi mùi vị âm mưu

- Nga! Cho con kinh hỉ?-biết là có âm mưu nhưng Thiên Yết vẫn tò mò hỏi

- Đúng! Nhanh nhanh về nha, nếu không đừng có mà hối hận

- Vâng, con về ngay

- Cha con sắp ra rồi mẹ cúp máy đây nếu không...hahaha chồng yêu...anh xong...rụp...tút...tút

Khi nghe mẹ yêu dấu nói mấy câu cuối, Thiên Yết cũng hiểu chuyện gì sẽ xảy ra rồi, mẹ à, chúc ngươi bình an.

- Có chuyện gì vậy?-Ma kết thắc mắc hỏi

- Gọi về nhà-Thiên Yết không nhang không chậm đáp

- Nga! Chú đồng ý sao?-Ma Kết ngạc nhiên nói, ai không biết chứ anh lại biết rất rõ, cha của tên băng sơn kia như thế nào, cực phẩm yêu vợ, cực phẩm ghen tuông có thể đổ dấm mọi lúc mọi nơi, bằng chứng thiết thực nhất chính là con của ông ấy thằng bạn băng sơn của anh, chỉ mới ôm mẹ một chút liền bị xách đi "luyện tập", chỉ khi vừa tiếp nhận công ty liền bị "đuổi" ra khỏi nhà,... Haiz vẫn là người cha cực phẩm đi.

- Không biết, nhưng có mẹ hậu thuẫn

- Giờ đi luôn sao?

- Uk, ở lại hoàn thành tất cả nhé

- Ước gì không có thằng bạn "khốn nạn" như cậu

...
Sau cuộc hội thoại đó, Thiên Yết nhanh chóng về nhà, anh rất tò mò kinh hỉ mà mẹ muốn cho anh nga. Và Thiên Yết lại không biết rằng, kinh hỉ lần này mà mẹ của anh cho anh khiến anh thực sự rất kinh hỉ nga.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net