Game 10

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Xử Nữ ngồi trước dàn máy livestream ăn mì một cách ngon lành. Phải nói là khá lâu rồi chưa có ăn lại món ăn huyền thoại này. Phần vì nhà lúc nào cũng có cơm, phần mẹ không cho động vào mì gói.

"Anh lại ăn cái gì đấy?" - Nghe tiếng quát của Nhân Mã, Xử Nữ giật bắn. Chút nữa đã làm rơi cả tô mì xuống đất.

Ở đây không có mẹ nhưng vẫn còn có Nhân Mã. Cô ấy không cấm với điều kiện lâu lâu mới được ăn. Vậy mà cả tuần nay hầu như ngày nào anh cũng ăn.

"Mang đi đổ ngay cho em. Bảo mà không nghe lời à?"

"Anh lỡ rồi, hay là để anh ăn cho hết luôn. Bỏ mứa thì lãng phí lắm." - Biết bạn gái lo cho mình nhưng Xử Nữ vẫn lí sự.

"Anh nói với em bao nhiều lần rồi hả? Bắt đầu từ ngày mai, em mà thấy anh cầm tô mỳ trên tay nhất định sẽ đánh gãy tay anh."

Ban đầu Nhân Mã vốn muốn cho cái tên cậu ấm này biết thế nào là hương vị mỳ gói với người ta. Ai ngờ càng ăn càng ghiền. Thành ra bây giờ ngày nào cô cũng phải canh chừng xem hắn ta có lén lút dồn vào miệng hay không. Nhân Mã thật sự hối hận với quyết định này của mình.

"Em nỡ lòng nào đạp đổ bát cơm của anh? Gãy tay rồi làm sao anh kiếm tiền nuôi em?"

Bỏ mặc Xử Nữ ngồi đó lảm nhảm, Nhân Mã hướng thẳng ra cửa đi về. Chẳng hiểu vì sao lúc trước cô có thể thích anh được. Chắc khi ấy mắt và tai của Nhân Mã thật sự có vấn đề đi.

Thấy Nhân Mã bỏ về, Xử Nữ không những không đuổi theo níu kéo mà còn hí hửng tiếp tục ăn. Giận thì giận, ngày mai mua cho cô ấy một ly trà sữa thì mọi chuyện sẽ ổn cả thôi. Anh quá hiểu cái con mèo này rồi.

Quả thật hôm sau Xử Nữ mua một đống đồ ăn vặt và trà sữa đặt trước mặt Nhân Mã thì cô ấy cười toe toét ngay. Có nhiều lần Xử Nữ có nói với cô rằng con gái con đứa thì nên khép nép lại, kể cả giọng cười cũng vậy, cứ ha hả ha hả rồi người ta đánh giá thì làm sao?

Nhân Mã lúc đó đang ăn cơm, dồn vào miệng cả đống đồ ăn vừa trả lời:

"Họ đánh giá thì làm sao? Anh không vì vậy mà ghét em là được. Em chỉ quan tâm anh nghĩ về em thế nào thôi, mặc kệ người không liên quan."

Những lời này làm Xử Nữ ấm lòng. Cô ấy đúng là chỉ nghĩ đến cảm nhận của anh. Nhìn bề ngoài thì hay ăn hiếp, quát nạt anh thật nhưng thật ra lại rất nghe lời. Có lần anh bảo không đồng ý với bộ đồ ngủ của Nhân Mã trên buổi stream hôm đó.

"Nhưng đây là bộ đồ ngủ em thích nhất." - Cô ấy chu môi cãi lại là vậy về sau cũng không thấy mặc trên livestream nữa.

Sau đó Xử Nữ có hỏi qua, cô chỉ trả lời qua loa là vứt đi rồi.

Tự dưng thấy vui vui trong lòng, Xử Nữ đưa tay nhéo má con mèo ham ăn, ham ngủ nhà mình, cười đến không thấy mắt đâu.

"Anh lên cơn gì đó? Buông tay ra để em ăn."

Xử Nữ nghe lời bỏ ra, tiếp tục bữa ăn tối của mình thì bị Nhân Mã liếc muốn cháy mặt.

"Em đừng liếc vậy, anh đâu có ăn mì gói."

"Ừ, anh ăn mì xào."

Bữa ăn tối không cãi vã nhẹ nhàng trôi qua. Cả hai ngồi trên sô pha cùng nhau xem cổ tích Việt Nam. Thấy Tấm được Vua rước về Hoàng cung, Nhân Mã chợt nhớ ra gì đó, đập mấy phát lên đùi Xử Nữ.

"Anh, em nói này. Chút nữa là quên mất rồi. Tuần sau em họ của em tổ chức hôn lễ, anh đi với em nhé?"

"Em vừa nói gì cơ?" - Xử Nữ chấn kinh không tin được vào những gì mình vừa nghe. Nói vậy là muốn đưa anh về ra mắt gia đình phải không?

_____________________

"Sư Tử! Đừng kéo! Làm thế này được không?"

Trước cửa một Club nằm ở trung tâm - nơi sang chảnh nhất thành phố, hai cô gái ăn mặc rất thời thượng giằng co qua lại đã được năm phút.

"Cái gì mà không được? Được hết."

Sư Tử mặc kệ Cự Giải, nhất quyết kéo con nhỏ nhát gan này vào cho bằng được. Thêm nữa, lần này chính là vì nó cơ mà? Sao giống như cô đang ép buộc nó vậy?

Chuyện thì cũng phải kể lại từ tuần trước khi con nhỏ nào đó đi học trở về bắt đầu than thở.

"Bài tập lần này của tao là viết một bản báo cáo hoàn chỉnh về mặt tối ở các hộp đêm song song đó là các hình phạt, và những điều luật liên quan đến vấn đề này."

Cự Giải thật không hiểu lúc đó mình nổi điên cái gì mặt quyết định học Luật. Vào lại gặp ngay giáo sư khó, yêu cầu khắc nghiệt, liên hệ bài học thì quả thật rất độc đáo. Ví dụ như bài tập trên.

Thấy nhỏ bạn mặt mày ủ rũ, Sư Tử đề xuất thử một lần đến Club tìm hiểu xem sao. Như vậy chẳng phải thực tế hơn rất nhiều sao? Cự Giải lúc đó gật gù tán thưởng ý kiến này hay, làm ra vẻ rất quyết tâm. Giờ đến rồi lại không chịu vào. Chung quy cũng bởi vì cái tính nhát cấy từ bé.

Vật lộn hồi lâu, cuối cùng con nhỏ mới ngoan ngoãn vào trong. Cả hai chọn một góc khuất nhất, gọi bừa chai rượu vang. Trong lúc chờ bồi bàn mang thức uống lên, Cự Giải quan sát xung quanh, trên tay cầm điện thoại giả vờ chơi chơi gì đó. Sư Tử ngồi bên cạnh cũng ghé mặt vào làm như đang cùng xem thứ gì đó.

Quả nhiên, mới vào ngồi một chút mà đã có vài tấm ảnh "xịn xò" rồi. Chếch phía bên phải của họ có một cặp đôi. Nhìn sơ thì bình thường nhưng thật ra bàn tay của người đàn ông kia không hề đặt đúng nơi của nó mà người phụ nữ bên cạnh cũng chẳng nói gì, gương mặt vẫn thản nhiên.

Hờ, rốt cuộc thì không phải tự nhiên người ta có ác cảm về một thứ gì đó. Cái gì cũng phải có lý do của nó. Biết là không nên vơ đũa cả nắm nhưng nhìn xem bên cạnh những Club làm việc thật sự trong sạch thì lại có những nơi như thế này làm ảnh hưởng khiến người ta tin tưởng rằng chỉ cần là hộp đêm thì chỗ nào cũng giống nhau.

Ngồi khoảng nửa tiếng đã thu thập được rất nhiều hình ảnh có ích. Cự Giải cất điện thoại, bắt đầu thưởng thức đĩa trái cây và ly rượu vang màu đỏ sóng sánh. Thật ra cô rất ghét ồn ào, không thích đến những nơi thế này chút nào.

"Ê ê cái người kia. Cái người hôm trước tao nói đó." - Sư Tử đập đập vào người cô, chỉ tay về hướng sân khấu có một anh chàng đang cầm micro.

"Ai cơ?"

"Cái người tao nói hát cùng tao ở lễ thành lập trường ấy."

Cự Giải à một tiếng, mắt dán lên người kia. Có thật là hát rất hay giống như Sư Tử quảng cáo không đây? Lúc giọng hát của Ma Kết cất lên, Cự Giải khá sửng sốt. Hay thật đấy! Trợn mắt nhìn Sư Tử bên cạnh thấy con nhỏ đang lắc lư hưởng thụ nên cô không quấy rầy.

Hai cô gái trẻ cứ nhìn Ma Kết chăm chăm. Vừa hay khi đánh mắt xuống nhìn khán giả Ma Kết thấy được gương mặt khá quen, môi nhếch lên tạo thành một nụ cười. Đúng là có duyên!

Bộp, bộp, bộp

Tràn pháo tay vang lên dành tặng cho chàng ca sĩ trẻ tài năng. Anh ta đã đến hát ở đây nhiều lần, không lần nào làm khách thất vọng. Ma Kết đặt micro về chỗ cũ, xuống sân khấu đi thẳng về phía Sư Tử đang ngồi để chào hỏi.

"Không ngờ gặp lại được em ở đây. Trùng hợp thật đó. Đến đây với bạn à?"

Sư Tử gượng cười, đáp: "Chào anh. Em chưa đến những nơi thế này bao giờ, hôm nay đến xem thế nào thôi."

Ma Kết à một tiếng. Ngoắc tay bảo phục vụ cho mình ly rượu.

"Lần trước anh quên hỏi thăm may mà hôm nay có cơ hội gặp mặt. Em đã đi hát ở đâu chưa?"

Sư Tử thành thật lắc đầu, mặt hơi ngơ ngác làm Ma Kết bật cười.

"Vậy em có nghĩ đến việc đi hát không? Em hát tốt như vậy sẽ được khán giả yêu thích nhiều đó. Anh sẽ giới thiệu cho em vài chỗ."

"Hát ở những nơi thế này thì xin lỗi em không cần. Cảm ơn ý tốt."

Sự nhiệt tình của anh bị cả Sư Tử và Cự Giải hiểu sai. Hai cô gái trẻ liếc mắt nhìn nhau, Cự Giải khẽ lắc đầu ý bảo Sư Tử đừng đồng ý. Bởi vì cô cho rằng người này phải có âm mưu, làm gì mới gặp nhau hai lần, nói chuyện chưa được bao lâu đã chủ động muốn giúp đỡ Sư Tử? Nơi này quả thật không nên lại lâu.

"Em suy nghĩ kỹ rồi hãy trả lời. Đây là số điện thoại của anh, anh không hề có ý xấu đâu. Chỉ muốn giúp đỡ người có cùng đam mê thôi. Đừng đánh giá một thứ gì đó chỉ qua bề ngoài của nó bằng suy đoán của mình. Tạm biệt nhé!"

Nói rồi Ma Kết đứng dậy rời đi, nhanh chóng khuất dạng sau dãy hành lang tối om chỉ để lại mảnh giấy nhỏ. Anh ta làm sao biết được suy nghĩ của bọn cô? Hơn nữa câu nhắc nhở kia không hoàn toàn sai. Biết đâu anh ta thật sự muốn giúp thì sao?

By: _Huyuka_

To be continue...

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net