Game 2

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Nhân vật nữ đáng yêu với mái tóc vàng được buộc sang hai bên, trên vai vác súng, mang balo chạy băng băng trên con đường đầy những ngọn cỏ xanh mướt, vươn cao đón nắng. Xung quanh là những ngôi nhà gỗ nâu ánh lên dưới mặt trời. Một ngôi làng yên tĩnh dần dần hiện ra. Nơi đây sẽ thật yên bình nếu không đột nhiên vang lên tiếng súng đạn.

Đùng, đùng, đùng

"Anh Song Tử, bên đây một team. Qua giúp em với." - Cô gái hoảng hốt kêu lên.

"Ok, anh với anh Ngư qua liền."

Cầm cự ở vị trí khuất một lúc đã có hai nhân vật từ xa tiến đến trợ giúp. Song Ngư gật gù, đúng là Cự Giải có khác, không hề bị bất dây động rừng.

"Song Tử công lên đi, anh với Giải cover từ phía sau cho, Sư quan sát xung quanh giúp anh."

"Ok." - Sư Tử dù "đi bán muối" rồi vẫn được giao nhiệm vụ nên vui mừng nhận ngay.

• Cover: Bảo vệ cho đồng đội tấn công hoặc rút lui.

Sau trận chiến khá là khốc liệt trong ngôi làng thì có năm xác nằm xuống, bao gồm cả Song Tử hổ báo trường mẫu giáo nghe lời Song Ngư một mình cận chiến cân bốn. Tuy rằng cậu ta giỏi trong việc cận chiến và có được sự trợ giúp của hai đồng đội nhưng không thể một mình diệt bốn người đầy máu mà không bị gì.

"Anh hại em rồi đó. Biết vậy em không một mình công lên đâu."

Song Tử khóc lóc, đỗ lỗi cho Song Ngư khi phải hi sinh. Còn Song Ngư thì rất điềm nhiên nói như mình chẳng có làm gì.

"Anh cover cho chú rồi còn gì. Ai bảo chú một mình chạy lên."

Sư Tử và Cự Giải nhìn nhau giật giật khoé miệng, ông anh này thật biết cách trêu đùa người khác mà. Rõ ràng là anh ta ra lệnh cho Song Tử còn gì.

"Anh bảo em chứ ai?"

"Anh bảo là em làm à?"

"..."

Bầu không khí tĩnh lặng bao trùm bốn người. Song Tử cũng không có lời nào để oán trách nữa. Cậu chỉ thầm than cho số phận của mình có ông anh họ suốt ngày chỉ biết ăn hiếp em út.

Sư Tử ngồi bên cạnh Cự Giải, khẽ thì thầm vào tai cô nàng:

"Hai người này thật sự là anh em họ sao?"

Cự Giải gật đầu.

Song Tử là một con người tăng động, đến giờ vẫn mang sự nhiệt huyết tràn đầy của tuổi trẻ. Không giống các cô cậu sinh viên vừa ra trường đã tất bật đi tìm việc làm khắp nơi chẳng thèm màng đến cuộc chơi nữa. Trái ngược hoàn toàn với cậu em họ của mình, Song Ngư là người đàn ông điềm đạm, trầm lắng. Trong bất kỳ trường hợp nào cũng tỏ ra bình tĩnh, đáng tin cậy khiến người khác cảm nhận được sự trưởng thành nơi anh. Người ngoài nhìn vào sẽ không nghĩ họ có cùng huyết thống.

"Tên Song Tử tính tình hệt con nít như vậy mà làm gia sư à?"

Lại gật đầu. Sau đó cô nàng không hỏi thêm gì nữa dù trong lòng vẫn bán tín bán nghi. Cái tên này nhí nha nhí nhố, om sòm thế kia thì dạy được ai?

Cự Giải phì cười. Ban đầu cô cũng giống Sư Tử vậy. Vừa nghe mẹ nói anh chàng hàng xóm là gia sư dạy kèm liền bất ngờ đến trợn tròn hai mắt. Làm hàng xóm của nhau khá lâu, việc anh học rất giỏi cô cũng biết. Chỉ không biết chuyện anh hàng xóm suốt ngày nhe răng cười nhăn nhở lại tốt nghiệp Đại học Sư Phạm và tạm thời chưa xin được việc ở trường nên phải đi dạy kèm tại nhà.

Nhà Cự Giải cách nhà Song Tử bởi một căn nhà khác. Xóm này chẳng có nhà nào kín cổng cao tường, nhà cao cửa rộng cả, chỉ xây mỗi cái cổng nhỏ trước khoảng sân nhà phòng ăn trộm thôi. Con hẻm rộng có hơn mười nhà, mọi người thường ra ngồi dưới bộ bàn ghế đá dưới cây mít to nhà bác Ba để hàn huyên tâm sự. Đàn ông thì bàn về bóng đá hay mấy loại cây kiểng, trận bóng đêm qua. Đàn bà buôn dưa lê bán dưa leo đủ thứ kiểu. Vì vậy mọi người trong xóm thân thiện và quý mến nhau lắm!

Hôm nọ, Cự Giải ngồi cùng Sư Tử ở đó uống trà nói chuyện phiếm. Đang vui vẻ thì anh em Song Ngư đi đâu về ghé vào ngồi xuống tỉnh bơ. Hai cô nàng mất tự nhiên hẳn. Lát sau lại lôi game ra chơi bắn đùng đoàng các kiểu con đà điểu chẳng màng đến sự có mặt của ai.

"Ủa? Giải đó hả? Em làm gì vậy? Có chơi game này không? Chơi cùng bọn anh đi."

"Ơ, em không có chơi game."

Song Ngư cười nhẹ: "Không chơi thì bây giờ chơi đi. Game này hay lắm đó, các em sẽ thích."

Thế là dưới lời dụ dỗ của anh em nhà Song thì Sư Tử và Cự Giải tải game về chơi thử, còn được "tiền bối" nhiệt tình hướng dẫn. Đây là lần đầu tiên cô chơi game online đó, game đầu tiên luôn. Về sau lại cảm thấy game này thú vị thật. Tiếp đó nữa là tham gia quân đoàn Double Song do Song Tử tạo. Giờ thì anh em chơi với nhau rất thoải mái rồi.

"Yeah!"

Tiếng nhạc ăn mừng chiến thắng vang lên. Được top 1 rồi.

"Thôi, em chuẩn bị lên trường, Sư cũng có việc. Tạm biệt nhé!"

"Ừm, tạm biệt!"

Chào nhau rồi hai nàng dắt tay nhau ra ngoài. Vốn trước đó đã rất thân, bây giờ lên Đại học cũng không có bớt thân lại như lời mấy đứa bạn cùng lớp đồn.

"Mày đi học đi, chút tao qua đón mày. Tối nay tao sang nhà mày ngủ."

"Ok."

Lại nói đến chuyện từ sau khi Cự Giải bắt đầu chơi game đi. Cứ hễ rảnh rỗi là anh em kéo nhau ra chỗ ghế đá ngồi chơi chung, cười giỡn thế này thế kia. Dần dần mấy bà nội trợ trong xóm bắt đầu lia camera về phía "cặp đôi".

"Ê bà, dạo này con Giải với thằng Song thân dữ hen."

"Ừ, tui thấy tụi nó cứ ngồi ở đây làm gì cười suốt."

Một bà cô khác ngồi cắn hạt dưa, tỏ vẻ tiếc nuối:

"Con Giải trông dễ thương, tui còn định cưới về làm dâu."

"Ôi giồi, thằng Song nhìn nhí nhảnh vậy chứ coi lại đi. Nó đẹp trai, hiền lành đó chứ. Chúng nó không yêu nhau cũng uổng. Con trai bà mà có cửa vào." - Cô khác xen vào, có ý tác hợp cho đôi trẻ.

Người được bàn đến thì hoàn toàn không biết gì, vẫn vô tư "ân ái". Chuyện này càng lúc càng xôm, thế nào cũng phải đến tai các vị phụ huynh. Bằng chứng là hôm đó đang ngồi ăn cơm tối, mẹ Song Tử đột nhiên nghiêm giọng gọi làm anh giật hết cả mình, tưởng đâu mình làm chuyện gì phật ý mẹ.

"Mấy người trong xóm nói con và bé Giải đang yêu nhau. Thật không? Sao không nói ba mẹ một tiếng?"

Song Tử kinh ngạc muốn rớt hàm. Mình với Giải quen nhau khi nào? Sao mình còn không biết người ta đã rõ rồi?

Lúc này ba anh hí hửng ra vẻ hóng chuyện:

"Con trai ba yêu thật rồi hả? Nói xem ai tỏ tình trước? Bé Giải hả? Con đẹp trai giống ba nên được theo đuổi giống hồi đó mẹ theo đuổi ba vậy phải không?"

Nhà này đúng là ba nào con nấy. Bộ dạng kia rất giống Song Tử. Nhoi được một lúc, ba anh bị mẹ liếc muốn cháy mặt thì biết điều im miệng tiếp tục ăn cơm.

"Con nói mẹ nghe xem nào."

"Mẹ đừng nghe người ta nói bậy. Con với Giải có gì đâu, bọn con chơi game cùng nhau thôi mà. Thế nào vào mắt người khác lại thành yêu nhau?"

Anh lắc đầu bó tay. Đúng là hết nói nổi, vậy mà mẹ cũng tin cho được. Mẹ Song Tử nghe vậy hơi bực bội. Trong nhà chưa rõ ngoài ngỏ đã tường, vốn tưởng có con dâu bây giờ biến thành mừng hụt.

Song Tử không có mang chuyện hiểu lầm tai hại này nói với Cự Giải. Anh nghĩ chuyện nhỏ thôi, dù sao đâu phải như người ta nói mà sợ. Dường như anh nghĩ sai về sự nhiều chuyện của họ rồi. Ngoài mặt không nói ra nhưng họ luôn cho rằng hai người chính là một đôi, ngoài ra còn đang giấu giếm gia đình.

...

Chiều đó Sư Tử có đến trường đón Cự Giải về. Đã định về nhà, thế nào đến giữa đường Sư Tử đổi ý muốn đi uống trà sữa.

Khi đến quán trà sữa đã chiều muộn nên khách có vẻ hơi đông. Đứng gọi đồ uống một hồi vẫn chưa tìm được chỗ ngồi. Sư Tử đang dáo dác nhìn khắp quán xem nơi nào có bàn trống, ánh mắt chợt dừng trên người một cô gái trẻ ăn mặc rất thời trang, vừa nhìn đã gây ra ấn tượng. Cô ta mặc chiếc quần ống loe kết hợp cùng áo trễ vai màu trắng khoe đôi vai trần mảnh khảnh, lấp ló phần xương quai xanh xinh đẹp. Mái tóc xoã dài được uốn xoăn phần đuôi và nhuộm ombre màu vàng kim trông rất nữ tính. Khuôn mặt khỏi phải nói đến nữa đi. Nhìn tổng quan đúng là một cô gái đẹp, đẹp đến ngất ngây.

Khều khều vai Cự Giải, cô chỉ về phía đó, cách quầy order không quá xa:

"Thấy quen không? Mày nói xem tao có nhìn lầm không?"

Nhìn theo hướng tay con bạn chỉ, Cự Giải hơi nheo mắt rồi cười.

"Xem ra mắt mày rất tốt. Tao nghĩ là chị ấy đó."

Cái gì mà mắt tốt? Người ta nổi bật giữa đám đông thế kia. Vậy thì đúng rồi, chả sai đi đâu được. Kia chính là người hai cô biết, Game Streamer nữ nổi tiếng - Mã Má Mì.

By: _Huyuka_

To be continue...

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net