Game 21

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Bạn sẽ làm gì vào cuối tuần nếu được nghỉ làm? Đa số những nhân viên văn phòng như Song Ngư thường không được nghỉ vào ngày cuối tuần. Lịch nghỉ sẽ được sắp xếp tuỳ theo mỗi tuần và tuỳ vào nhân lực hôm đó thế nào.

Hôm nay là chủ nhật, nhờ xin đổi được lịch với anh bạn đồng nghiệp bên cạnh mà Song Ngư có thể thoải mái tận hưởng sau một tuần làm việc mệt mỏi. Thế nhưng anh không chọn nhà làm nơi nghỉ ngơi thư giãn. Bởi nó cũng quá im lặng rồi đi. Anh không phải người thích nơi ồn ào cũng cảm thấy khó chịu vì nhà của mình.

Xung quanh Song Ngư lúc này là một không gian rộng lớn với hương thơm ngòn ngọt luôn vờn quanh cánh mũi. Tông màu chủ đạo ở đây là màu anh rất thích - màu trắng. Mỗi bàn đều được trang trí cây kiểng nhỏ xinh xắn. Cũng nhờ Song Tử giới thiệu mà anh mới biết đến nơi này. Bánh ngọt và nước mát ở đây rất ngon! Mọi thứ đều hợp ý Song Ngư.

"Song Ngư?"

Nhận thấy người đối diện không nghe thấy. Cô gái gọi thêm lần nữa:

"Song Ngư?"

"À? Nhân Mã?" - Thấy bóng đen trên mé bàn, Song Ngư ngước lên liền bắt gặp Nhân Mã đang nhìn mình mỉm cười.

Cuối tuần rảnh rỗi, Nhân Mã lại thèm cái gì đó ngọt ngọt nên quyết định đến chỗ làm của Kim Ngưu mua ít bánh. Mấy lần Xử Nữ mua về cho cô ăn đều thấy rất ngon nhưng chưa có ghé qua lần nào.

Mua bánh xong định rời đi, vừa hay Nhân Mã hướng mắt đến góc khuất của tiệm bánh. Song Ngư ngồi đó, đeo tai nghe nửa người chìm trong bóng tối, nửa còn lại được ánh sáng chiếu vào vô cùng huyền ảo. Bước chân của cô không tự chủ tiến về hướng đó. Đến lúc nhận ra đã đứng trước mặt Song Ngư rồi.

Nghĩ nghĩ một chút Nhân Mã vẫn gọi Song Ngư. Lại vô tình liếc mắt đến màn hình điện thoại anh, game?

"Cô cũng đi mua bánh sao? Ngồi đi."

Không để Song Ngư kéo ghế cho mình, Nhân Mã đã tự ngồi hẳn xuống.

"Ừm mua chút bánh. Anh hôm nay nghỉ làm?"

"Ừ, lâu lâu mới được hôm thoải mái nên đến đây ngồi ăn bánh uống chút nước."

"Và chơi game?"

Song Ngư hơi bất ngờ rồi bật cười gật đầu.

"Vừa rồi xin lỗi. Đeo tai nghe nên tôi không nghe tiếng cô."

"Ừm. Không sao."

Rồi đột nhiên hai người chẳng biết nên nói gì nữa. Nhớ đến lần đầu tiền gặp mặt, Song Ngư bị ngất do làm việc quá sức lại bị đói nên hạ đường huyết. Nhân Mã quan sát anh hồi lâu thấy thần sắc khá tốt mới bâng quơ nói:

"Lần trước nghe nói anh làm việc nhiều nên bệnh. Thời đại bây giờ tuy cần cố gắng nhưng cũng không nên cố quá làm gì. Làm tốt những gì mình cần là được rồi."

"Cảm ơn. Cô đã mua bánh chưa? Hay là để tôi mời đi?! Cảm ơn khi ấy đã giúp đỡ." - May mà hôm đó gặp được người tốt như Nhân Mã và Xử Nữ. Không thì anh không biết mình sẽ ra sao nữa.

"Thôi, không cần đâu. Anh...cũng chơi game này à?" - Song Ngư thấy Nhân Mã nhìn điện thoại mình cũng liếc nhìn theo. Thì ra là game này à?

"Cũng? Cô cũng chơi à?"

Nhân Mã gật đầu. Bây giờ cô mới để ý kĩ Song Ngư. Là con trai nhưng sống mũi anh rất cao, khuôn mặt góc cạnh rõ ràng. Anh bận quần jean đen, áo sơ mi trắng. Khác với dáng vẻ điển trai trẻ trung của các chàng trai cùng tuổi, ở Song Ngư đâu đâu cũng toát nên nét dịu dàng và trưởng thành. Có lẽ do anh từng trải nhiều sự đời?

"Sao vậy?" - Cái nhìn chăm chăm của Nhân Mã khiến Song Ngư không được thoải mái lắm.

"A, tôi xin lỗi. Tôi có việc rồi, phải đi trước. Tạm biệt, hẹn gặp lại."

"Được. Vậy khi khác có dịp gặp lại tôi sẽ trả ơn cho cô và Xử Nữ."

Nói rồi Nhân Mã cúi người, vội vàng rời đi. Nếu ở lại lâu hơn, e là cô sẽ nhìn người ta đến cháy mặt.

Sau khi Nhân Mã rời đi rồi Song Ngư dường như nhận ra một điểm khác thường. Trong không khí ngoài hương bánh có sẵn trong tiệm còn có thể hương hoa hồng nhẹ quanh quẩn. Chắc chắn là do cô nàng kia để lại. Song Ngư khẽ cười, vừa hay anh cũng thích mùi thơm của hoa hồng. 

___________________

"Anh nghĩ em có làm được không?"

"Được mà, cứ yên tâm đi. Anh tin em thì em càng phải tin vào chính mình." 

Mặc dù được Ma Kết bên cạnh liên tục động viên, cổ vũ tinh thần nhưng Sư Tử vẫn không thể nào bớt hồi hộp. Nói thật đây mới chỉ là lần thứ hai cô đến những nơi như thế này thôi, chút nữa còn phải đứng trên sân khấu hát nữa. Sợ không kia chứ. 

Hôm gặp được Ma Kết ở Club này tối đó về nhà cô đã suy nghĩ rất nhiều, cũng có hỏi qua ý kiến của bố mẹ. Mẹ chỉ nói đơn giản: "Mẹ không cấm con làm điều mình thích. Nếu đi hát, con có thể học hỏi được thêm kinh nghiệm cho sau này. Tuy nhiên, vẫn phải cẩn thận nha con!". Phía sau mỗi bước đi của cô luôn có sự ủng hộ và góp ý từ bố mẹ nên từ nhỏ Sư Tử đã quen với việc lấy ý kiến của họ rồi mới quyết định chắc chắn đối với những việc lớn ảnh hưởng đến bản thân. 

Thấy dáng vẻ lo lắng của Sư Tử, Ma Kết có chút thông cảm. Bởi lần đầu đi hát ở bên ngoài bộ dạng anh đúng là như vầy. Cứ ngồi thấp thỏm không yên sau sân khấu. Chỉ tiếc khi ấy anh một mình còn Sư Tử thì không. Chính vì vậy mà anh sẽ giúp cô. 

"Một chút nữa, anh sẽ hát cùng em." 

"Anh hát cùng em?" - Sư Tử nghe thấy có hơi hoang mang, hỏi lại Ma Kết. 

"Ừm, sao? Giống lần trước ở trường em ấy. Có gì anh sẽ đỡ hộ cho." 

Điều này làm Sư Tử suy nghĩ đôi chút. Thật sự có người tốt đến vậy sao? Ma Kết giúp đỡ cô rất nhiều. Từ việc giới thiệu đến chỉ dẫn các trường hợp có thể xảy ra và hướng dẫn cách giải quyết. Bây giờ để cô bớt căng thẳng anh còn nguyện ý lên hát cùng cô nữa. Mỗi một việc làm của Ma Kết đều khiến cô nghi ngờ không thôi. 

"Tại sao?" - Biểu cảm trên gương mặt cô nhất thời thay đổi. 

Câu hỏi tại sao này làm Ma Kết ngớ người. Anh cũng bất ngờ về hành động của mình. Ừ, tại sao nhỉ? Tại sao lại đối tốt với một người chưa quen biết bao lâu như vậy? Phải chăng chỉ đơn giản như lời anh từng nói, chỉ là giúp đỡ người có cùng đam mê với mình? 

"Anh chợt nhận ra. Có lẽ do em giống với một người." - Một người mà lâu rồi anh không gặp. Đương nhiên đoạn sau anh không hề nói ra, chỉ giữ trong lòng mà thôi. 

"Thôi được rồi. Dù cho mục đích của anh có là gì đi nữa thì em cũng đã lỡ tin anh ba mươi phần trăm rồi. Phiền anh giúp em vậy."

Ma Kết gạt bỏ suy nghĩ kia lại, nghiêm túc trả lời: "Được!" 

Chính chữ "được" này của anh đã vô hình cho Sư Tử thêm phần can đảm. 

...

Đứng trên sân khấu nhìn xuống "khán giả" của mình Sư Tử thật sự vui mừng vì họ để ý đến sự xuất hiện của cô. Dù cho đây chỉ là Club thôi thì sao chứ? Cô cần có người lắng nghe mình và họ đã làm điều đó. Tiếng nhạc xập xình đã không còn. Thay vào đó là một bản tình ca sôi động cùng với sự kết hợp của Ma Kết và Sư Tử. 

Ở xa xa đằng kia còn có Cự Giải và Song Tử đến cổ vũ cho cô nữa. Thế nên Sư Tử quyết tâm không làm bạn bè mình thất vọng. Điều này đã giúp cô càng thêm phần tự tin. Ma Kết cũng bất ngờ. Mới đây thôi còn có người nào đó than thở, sợ mình làm không tốt. Vậy mà mới chốc lát đã có thể tự mình làm chủ sân khấu. Khả năng này của cô ấy đúng thật là tuyệt vời. 

Bài hát của hai người nhận được vô số lời khen cùng tràng pháo tay nhiệt tình của mọi người. Sư Tử vui lắm, miệng cười không ngớt đi vào trong rồi vẫn ngân nga giai điệu của bài hát. Ma Kết đi bên cạnh, vỗ vỗ vai cô xem như dành câu chúc mừng rồi vội rời đi ngay. 

"Yo, làm tốt lắm đó cô gái. Đi mình đi ăn mừng đi." 

"Ừ, đi ăn mừng thôi. Anh Song Tử mời nha." 

"Cái gì? Người mời phải là em chứ?"

"Bọn em không biết đâu! Plè!" 

Cự Giải khoác vai Sư Tử chạy đi, phía sau là Song Tử đuổi theo. Tiếng cười của họ hòa cùng gió thêm văng vẳng trên con phố lớn. 

Chào mọi người, mình đã quay trở lại sau những ngày ăn Tết phủ phê rồi đây. Mọi người chơi Tết có vui không nè? Ừm cũng có chút buồn là đang có dịch đó nên mọi người ra đường phải cẩn thận, nhớ mang khẩu trang nha. Không nên coi thường đâu, phòng bệnh hơn chữa bệnh mà. Chắc các bạn cũng được nghỉ học thêm vài hôm phải không? 

By: _Huyuka_

To be continue...


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net