Game 26

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

"Ê mà Bảo Bối, nghe nói hôm trước livestream ông chọc giận em gái nào hả?" - Đang vui vẻ vậy mà Thiên Yết nỡ lòng nào nhắc đến nỗi đau của Bảo Bình.

"Đâu, hôm đó tôi có stream đâu? Thằng quỷ nào trong quân đoàn tôi nhiều chuyện cho ông nghe phải không?"

"Ơ vậy là thật hả? Chọc em gái nào đó?" - Cái tính hóng hớt của Xử Nữ có lẽ đầu thai mới triệt tiêu được. Chứ hiện tại thì không.

Nhắc đến làm Bảo Bình nản hết sức. Không biết làm sao để đi xin lỗi con gái người ta nữa. Mà anh có làm gì đâu? Tại cái thằng quỷ kia giỡn nhây, rồi cô ấy hiểu lầm anh luôn.

"Ông làm như nghe chuyện vui vậy Xử? Tôi khổ gần chết."

Đúng là nét mặt Bảo Bình có thay đổi. Nụ cười tươi tắn trên môi tắt ngúm. Có vẻ là thật.

"Ơ ai mà làm Bảo Bối của chúng ta lo lắng vậy ta?"

"Thôi, đâu có ngu mà nói ra."

Bảo Bình gạt câu hỏi của Xử Nữ sang một bên. Cô ấy mà biết anh mang chuyện đó đi nói lung tung thế nào cũng tức giận. Vậy là đến cả cơ hội làm hoà anh cũng không có.

Thật không hiểu sao, chả biết có ai tin không. Cô gái ấy cho anh cảm giác rất kì lạ. Vì vậy mà Bảo Bình luôn muốn tiếp cận, làm quen với cô ấy. Thế nào lại thất bại hết lần này đến lần khác. Mấy hôm nay anh có nhắn tin xin lỗi thông qua công cụ chat trên game. Nhưng cô ấy không hề trả lời tin nào.

"Vì gái mà vật vã thế à?" - Nhìn biểu hiện của Bảo Bình khiến Ma Kết thắc mắc. Rốt cuộc thích là thế nào, yêu là cái gì nhỉ?

"Ơ? Mới đây ai cũng vật vã vì gái mà gọi cho tôi đấy nhờ?" - Luôn là vậy, Xử Nữ lúc nào cũng nhân cơ hội, chớp lấy mọi thời cơ để đá xéo, chọc ghẹo mọi người. Nếu nói về khoản này thì trong bốn người ở đây chẳng ai bằng anh cả.

"Cái đó khác."

"Tôi không biết. Cứ dính tới gái là tính. A, hay ông không xem nó là con gái? Đúng rồi, ha ha ha..."

Xử Nữ cười khoái trá. Còn Thiên Yết lại chả hiểu bọn này đang nói gì.

"Ê, mấy ông nói chuyện cho người khác hiểu với."

"Thôi, Cạp còn non Cạp hiểu làm gì."

"Ông thiếu đòn phải không Bảo Bình?"

Vậy mới nói bốn tên này mà sáp lại với nhau rồi thì không thể nào buồn chán được. Không có gì vui cũng ráng tìm cách trêu chọc nhau rồi cười hi hí hô hố. Nhiều lúc Ma Kết nghĩ, được quen biết với họ là điều may mắn.

Xử Nữ tuy thích bỡn cợt, ít khi nghiêm túc nhưng là người rất có tình có nghĩa. Quen anh bao lâu nay, Ma Kết coi như cũng hiểu được phần nào. Còn về Bảo Bình và Thiên Yết, lại là hai con người khác. Bảo Bình nhìn có vẻ ngốc ngốc, nhây nhây hay cười đùa thật ra vô cùng nội tâm. Nói về hiểu thì quả là Ma Kết chẳng biết gì nhiều về chàng trai ấm áp này. Khác với Bảo Bình, Thiên Yết rất dễ đoán. Dường như kha khá giống Xử Nữ, chỉ có điều ban đầu mới quen Thiên Yết sẽ khá khó gần, ít nói chuyện. Đến khi hiểu rõ nhau rồi, cậu ta như biến thành người khác vậy. Đôi khi nói nhiều cực kì, trình độ trêu người khác chỉ thua mỗi Xử Nữ thêm cái vẻ đáng yêu thu hút nữa nên được nhiều người mến. Vậy mà họ hợp nhau đến lạ.

"Mấy ông nói nhiều quá!"

"Ơ? Nói nhiều mà cũng có người cứ chơi với mình suốt." - Xử Nữ nhanh mồm nhanh miệng nhất "táp" lại Ma Kết.

"Ừ, lạ ghê á ha."

"Nhiều người có sở thích lạ, cái gì càng ghét thì càng thích."

Ma Kết nhíu mày phì cười:

"Ông nói gì vậy Cạp?"

"Tự nhiên nói gì vậy cha nội?" - Bảo Bình nghe Thiên Yết nói xong cũng khó hiểu. Nó nói cái gì vậy?

Thế rồi bốn người lần nữa cười lớn.

__________________

Song Ngư diện sơ mi trắng quần tây đen đơn giản ngồi bàn khá khuất nằm sát cửa kính của tiệm bánh. Bên cạnh là chiếc cặp màu đen công sở. Anh vừa đi làm về sẵn tiện có hẹn nên ghé qua đây luôn, chưa kịp về nhà nghỉ ngơi chút nào.

Ngắm nhìn những toà nhà cao tầng lên đèn lung linh thắp sáng cả thành phố trong lòng Song Ngư cảm thấy vui vẻ đôi chút. Cộng thêm tiếng nhạc nhẹ nhàng trong tiệm làm anh cảm thấy rất dễ chịu. Đặc biệt sau một ngày làm việc thì có tác dụng rất lớn.

Con người Song Ngư vô vị lắm. Anh ít khi nào cảm thấy thật sự vui vẻ cũng như tức giận. Có lẽ lâu lắm rồi chưa biết thế nào là hạnh phúc. Mối tình đầu và việc rời nhà ra ở riêng đã luyện cho anh thành một con người vô cảm với mọi việc xung quanh. Bình thường mọi người có thể không nhận ra, Song Ngư chẳng thèm màng đến gì cả. Ngoại trừ những người thân bên cạnh. Lúc nào nhìn vào cũng là một người trưởng thành, ôn hoà và điềm đạm.

Cộc cộc.

"Nghĩ gì mà thất thần vậy?"

Ra là Nhân Mã. Cô ấy đến rồi. Đúng vậy, hôm nay Song Ngư có hẹn với Nhân Mã. À không, nói đúng hơn là Nhân Mã cùng Xử Nữ. Nhưng hình như Xử Nữ bận việc gì đó rồi nên chỉ có mình Nhân Mã đến. Anh vốn muốn mời đến uống nước để cảm ơn họ vì đã giúp đỡ.

"Không có gì. Cô ăn bánh hay uống nước gì cứ gọi đi."

"Được." - Nhân Mã gật đầu, không khách sáo. Cô không phải vì bữa ăn free mà đến đây. Chỉ là cô ngại thôi. Song Ngư này nhất quyết mời cô với Xử Nữ một bữa đàng hoàng. Mặc dù đã từ chối nhưng anh ta vẫn luôn mời vào những lúc có cơ hội nên cô ngại từ chối mãi. Xử Nữ thì lần này bận thật nên không đến. Anh ấy bảo cô đi một mình.

Rất nhanh nước bánh đã được mang lên. Mà người bê đồ ăn lại là người quen. Kim Ngưu nhíu mày nhìn Nhân Mã, ánh mắt đánh qua Song Ngư ở đối diện.

"À, Kim Ngưu à. Đây là Song Ngư, bạn em." - Sau đó quay sang Song Ngư: "Còn đây là Kim Ngưu, bạn của Xử Nữ đó."

Lúc này Song Ngư mới hiểu ra vì sao ánh mắt của cô nhân viên này nhìn mình kì lạ thế. Thì ra không gì là không có lí do. Anh gật nhẹ đầu, lịch sự xem như lời chào hỏi. Kim Ngưu cũng vậy, rồi cười nói với Nhân Mã:

"Vậy hai người tự nhiên. Có gì gọi chị nha."

"Ok. Cảm ơn chị."

Kim Ngưu đi rồi cô mới cười cười:

"Chị ấy với Xử Nữ quen nhau từ hồi cấp ba. Hai người họ suốt ngày chí choé với nhau ồn ào lắm!"

"Ừ, thường bạn họ hay vậy đó." - Anh đã từng thế. Những ngày tháng ấy, trôi qua nhanh thật.

Đến đây, Nhân Mã chợt nhớ ra gì đó. Cô ái ngại nhìn anh, nửa muốn nửa không. Cuối cùng vẫn phải hỏi:

"Rốt cuộc anh và chị họ em..."

Câu hỏi bị cô bỏ lửng giữa chừng. Song Ngư hiểu ý, như có như không nhếch miệng:

"Bọn anh quen nhau từ thời cấp hai, lên đến cấp ba. Thời gian dài đó bọn anh nảy sinh tình cảm rồi quen nhau. Đến những năm cuối Đại học, vì một số chuyện không tiện nhắc đến mà phải chia tay. Cuối cùng là hôn lễ hôm đó."

Câu chuyện này của Song Ngư nghe xong rồi cô chẳng biết nên nói gì. Có vẻ hơi buồn. Yêu một người rồi chia tay, rồi lại đến dự hôn lễ của người ấy mà chú rễ không phải là mình. Vậy mà vẻ mặt của anh ấy hơi lạ thì phải. Chắc qua lâu rồi nên Song Ngư chẳng có cảm giác gì nữa. Không biết sau này cô và Xử Nữ có biến thành thế này không?

"À, à. Em xin lỗi."

"Không có gì. Cô đâu biết chuyện."

Ngồi được một lúc, nói chuyện này chuyện kia Nhân Mã chợt phát hiện Song Ngư nhìn có vẻ cô đơn? Khuôn mặt thể hiện ra bên ngoài là nụ cười nhẹ nhàng thường trực làm người ta cảm thấy dễ gần. Khi nói chuyện rồi mới biết, anh ấy có quá nhiều điều cất giấu. Song Ngư trả lời câu hỏi của cô luôn giấu giếm gì đó. Biết là không quen biết gì nhiều. Thế nhưng những câu hỏi của Nhân Mã không hề cần thiết khiến anh phải vậy.

"Muộn rồi, để tôi đưa cô về. Không Xử Nữ sẽ lo lắng."

"A, không cần đâu. Cũng chưa có tối lắm mà. Em về một mình là được rồi. Anh cứ về trước đi, anh chưa về nhà mà phải không?"

Theo hướng nhìn của Nhân Mã, anh nhìn vào chiếc cặp của mình. Thì ra nãy giờ cô ấy có thấy. Đúng là một cô gái tinh ý, biết quan tâm người khác.

"Được, vậy tôi về trước. Tạm biệt. Cảm ơn đã đến."

"Cảm ơn anh hôm nay đã mời."

Thấy Song Ngư đã rời đi xa rồi Nhân Mã mới lấy điện thoại gọi cho ai đó phải ở nhà làm việc.

"Bây giờ em về. Anh ăn gì chưa? Đừng ăn mỳ tôm. Em mua cho anh chút gì ăn nha. Làm việc chiều giờ chắc đói lắm rồi phải không?"

"Em đang ở tiệm bánh của Kim Ngưu phải không? Mua cho anh combo em hay mua đi. Mệt chết này! Đói lắm luôn!" - Xử Nữ ở đầu dây bên kia được dịp làm nũng.

Nhân Mã khúc khích: "Được. Chờ chút em về liền."

____________________

Mọi người ơi, dịch bệnh ở nước ta lại chuyển biến phức tạp hơn rồi. Đó là điều đáng buồn. Nhưng mà mọi người cũng đừng hoang mang, lo lắng quá nha. Cố gắng giữ gìn sức khỏe thật tốt, làm đúng theo các hướng dẫn phòng bệnh của Bộ Y Tế nhaaaa. Chỉ cần mỗi người chúng ta đều có ý thức thì mọi việc đều có thể giải quyết được. Yêu yêu ❤️❤️❤️❤️❤️

By:_Huyuka_

To be continue...

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net