Game 28

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Cự Giải thấy trên chiếc đĩa trống trơn của mình vừa có thêm vài miếng thịt bò từ người đối diện, cả người liền cứng đờ không biết phải phản ứng như thế nào. Dù sao đây cũng là lần đầu tiên cô một mình đi ăn với con trai a. Sống hai mươi năm trên đời đây thật sự là lần đầu của cô đó.

"Sao vậy? Không thích ăn thịt bò à?"

Cự Giải vội giật mình, luống cuống giải thích:

"A không phải, không phải. Chỉ là, em lần đầu đi riêng với con trai...nên hơi ngại."

Cô cúi đầu, mắt len lén nhìn lên xem biểu cảm của Thiên Yết. Nghe xong, Thiên Yết bật cười.

"Thật vậy hả?"

Cự Giải không đáp, gật gật đầu rồi cho nhanh miếng thịt vào miệng. Vốn Thiên Yết cũng là lần đầu mời riêng con gái người ta đi ăn đó. Vậy mà tỏ ra mình rất rành "đời" cốt để tránh mất mặt trước cô nàng.

"Em cứ xem anh như bạn bè của em là được rồi." - Anh cảm thấy Cự Giải tuy dễ ngượng ngùng và dễ thương nhưng thật ra vẫn có phần mạnh mẽ. Giống lần anh bị cô trêu chọc, quả thật lúc đầu nhìn không ra.

Thiên Yết nhìn Cự Giải cắm cúi ăn thì không nhịn được cười. Để mời riêng được Cự Giải anh đã phải trăm phương ngàn kế, suy nghĩ hết trò này đến cách nọ. Anh đoán được thế nào Cự Giải cũng sẽ bảo gọi thêm Thiên Bình cùng Bạch Dương. Thế nên Thiên Yết đã cố thăm dò tình hình xem hôm nào Thiên Bình có ca làm và Bạch Dương phải đi học. Rồi ngay đúng ngày ấy, anh mời cô đi. Thế là xong.

Nếu muốn hỏi tại sao Thiên Yết lại làm vậy. Anh sẽ trả lời rằng: Bởi vì tôi thích thế. Tôi thích thì tôi làm.

"Tối nay anh có livestream không?" - Không biết phải nói chuyện gì khi chỉ có hai người nên Cự Giải đành hỏi về chuyện công việc của Thiên Yết.

"Có chứ. Chắc khoảng mười giờ. Dạo này ông khắt khe quá nên anh hơi khó."

Cô đã từng nghe anh kể qua chuyện này rồi. Ông nội của anh ấy ở cách thế hệ hiện tại rất xa nên có những suy nghĩ cổ hủ như thế không phải chuyện lạ. Hơn nữa trước đó Thiên Yết còn cãi lời ông, chắc phần nào từ chuyện đó mà ra thêm rắc rối.

"Anh thử cố gắng thuyết phục ông thêm vài lần xem? Quan trọng không phải chỉ nói cho ông hiểu. Anh còn phải nói vào phần cần thiết, trọng điểm đánh vào tâm lí của ông ấy."

Cái này hôm ông bắt máy Cự Giải gọi anh giận quá có nói vài lời như thế. Đúng là lúc đó anh thấy ông có vẻ trầm tư. Có lẽ cách này sẽ hiệu nghiệm đi.

"Ấy, quên mất mình quen biết luật sư tương lai." - Thiên Yết chợt nhớ ra, tự đánh mình một cái.

Cự Giải nghe vậy liền ngượng: "Luật sư gì chứ. Cái đó chỉ là kinh nghiệm em rút được từ thực tế thôi."

"Mình add friend Facebook nhau nha? Quen biết cũng lâu rồi, có gì thì tiện liên lạc."

"Ok."

Cự Giải không nghĩ ngợi nhiều liền đồng ý. Lần trước ra gặp mặt nhau cô đã định xin add friend anh nhưng do ngại mở lời trước với cả còn có Thiên Bình và Bạch Dương nên cô ngại nói. Dù sao họ đâu có thân thiết mấy. Vậy mà hôm nay Thiên Yết lại chủ động hỏi đến cô đâu có ngốc mà từ chối.

Hai người vừa ăn vừa trò chuyện chút về công việc, học tập. Kể nhau nghe những câu chuyện vui trước đây của mình và một vài kỷ niệm đáng nhớ. Xem ra sau ngày hôm nay họ sẽ thêm hiểu nhau hơn.

"Hay là mình đi uống trà sữa đi? Em mời." - Cự Giải chỉ đơn giản nghĩ nếu anh ấy đã mời mình ăn lẩu thì mình cũng nên mời lại gì đó nên sau khi ra khỏi quán ăn liền đề nghị.

Thiên Yết tròn mắt nhìn cô, ánh mắt bắt đầu dò xét từ trên người Cự Giải. Anh tự hỏi là con bé này có thể nhét thêm trà sữa vào đâu. Trong khi ăn xong phần lẩu đó là no sắp chết rồi đây này.

"Thì ra em cuồng ăn uống à? Nhìn không ra đó. À không, xem xét kĩ lại thì cũng tròn tròn nè." - Anh nâng hai tay, véo má Cự Giải. Hành động bất giác này của anh khiến Cự Giải nhất thời không phản ứng kịp.

Sau đó hồi lâu, cô mới hốt hoảng hất tay Thiên Yết xuống.

"A, anh làm gì vậy? Em, em..."

"Haha, anh xin lỗi. Quên mất bé Can có gan thỏ đế lại dễ bị đỏ mặt đó nha." - Thiên Yết lại giở giọng trêu chọc.

"Có anh gan thỏ thì có. Đi, em dắt anh đi uống trà sữa." - Nói rồi ngang nhiên kéo Thiên Yết đi, còn làm ra vẻ hùng hồn.

"Được được được. Đi thì đi, ai sợ ai."

Thiên Yết cười suốt làm Cự Giải thẹn quá hoá giận dọa sẽ mách với Bạch Dương. Cuối cùng ở đây cũng chỉ có cô thôi, làm sao mà Thiên Yết chịu ngậm miệng. Vì vậy hai người cứ chí choé với nhau cả đoạn đường dài.

"Chờ về nhà rồi em mách chị Dương."

"Bao nhiêu tuổi rồi vẫn chơi mách người lớn à? Thấy ở đây anh không sợ liền đòi về nhà. Về nhà anh càng không sợ."

"Em thích vậy đấy!"

"Cái đồ con nít! Con nít! Lêu lêu."

Cự Giải biết mình không cãi lại Thiên Yết nên đành im lặng, giậm chân đùng đùng. Cô nhớ trên livestream anh ấy cũng đáng yêu các kiểu mà. Sao bây giờ tự dưng cảm thấy có chút đáng ghét.

__________________

"Yo, Thiên Bình!" - Song Tử vừa đặt chân vào cửa hàng đã thấy Thiên Bình nên liền đến chào hỏi.

"Ối mẹ ơi, anh làm em hết hồn."

Thiên Bình đang loay hoay tìm đồ cho khách nên bị Song Tử hù cho hồn vía muốn lên mây.

"Anh đến mua đồ à? Chọn đi rồi bảo em, em lấy size cho." - Nhìn ra sau lưng Song Tử còn có thêm một người khác - "Anh Ngư cũng đến à? Hai người rủ nhau đi sắm đồ cuối tháng đó hả?"

Song Ngư cười cười không nói. Còn Song Tử nhanh mồm nhanh miệng đáp:

"Anh ấy rủ anh. Nói là vừa được nhận tiền lương nên mua tặng anh vài cái áo mới."

"Sướng ghê ha! Thôi hai người lựa đi. Chút nữa em qua." - Tìm được đồ cho khách rồi Thiên Bình nói khéo rời đi trước để lại anh em Song.

Dường như tủ đồ của Song Tử đa số là của cửa hàng này. Anh rất thích đồ ở đây. Vừa hợp với phong cách của anh, nhân viên lại nhiệt tình, thân thiện nữa. Đặc biệt là Thiên Bình. Tuy có rất nhiều khách nhưng cô ấy không bao giờ quên size của Song Tử và Song Ngư.

Mà anh nghĩ, chắc không chút mỗi mình anh đâu. Rất nhiều bạn trẻ cũng thích cửa hàng này, quần áo nam nữ đủ loại đều có, chất lượng khá tốt. Nghe Thiên Bình nói có những mẫu là do nhà thiết kế nào đó họ Cố thiết kế riêng cho cửa hàng này.

"Song Tử, qua đây!"

Song Ngư giơ lên chiếc áo sơ mi màu xanh sậm ướm trước người ý muốn hỏi xem có được không. Nhìn nhìn một hồi, Song Tử lắc lắc đầu. Ông anh họ này mỗi lần chọn đồ toàn chọn mấy mẫu khiến mình già đi.

"Anh theo em qua đây đi. Em lựa cho." - Song Tử kéo tay Song Ngư đi một mạch sang chỗ bày bán áo thun.

"Đây, anh mặc thử đi. Công ty đâu bắt phải mặc sơ mi không đâu mà anh suốt ngày mua sơ mi mặc vậy." - Song Tử giơ lên chiếc áo thun trắng rộng cổ và chiếc áo khoác jean dài có hình Iron Man gì gì đó.

Thấy Song Ngư nhìn đồ mình chọn bằng ánh mắt quái quái, Song Tử liền chê bai:

"Em nói anh già mà anh không tin. Mặc thử đi, trẻ ra được mấy tuổi đó."

"Em thấy Song Tử nói đúng đó. Anh thử xem." - Thiên Bình sau khi phục vụ cho khách hàng trước xong thì chạy ngay sang bên đây.

Cô dúi thêm vào tay Song Ngư chiếc thắt lưng và quần jean xám. Song Tử nói không sai, vì trưởng thành hơn hẳn độ tuổi của mình và có những suy nghĩ khá chín chắn nên quần áo Song Ngư chọn thường đơn giản, cứng ngắc. Khác với Song Tử lúc nào cũng năng động, trẻ trung và hoạt bát nên có gu thời trang rất tốt.

"Anh đi thử đi."

Thiên Bình cùng Song Tử phối hợp đẩy Song Ngư vào phòng thay đồ.

"Anh dám chắc bộ này làm anh ấy như mới mười tám tuổi."

"Em cũng nghĩ vậy."

Lát sau Song Ngư kéo màn bước ra trong diện mạo hoàn toàn khác với thường ngày. Anh luôn cảm thấy có chỗ nào đó sai sai. Vẻ mặt vô cùng gượng gạo:

"Anh cứ thấy nó sao sao."

"Sao gì mà sao. Nhìn anh giống bạn em vậy đó. Không ai nghĩ anh là anh đâu. Nào nào, chụp một tấm." - Song Tử chạy đến khoác vai Song Ngư, đưa điện thoại lên làm V-sign rồi chụp một tấm hình có thêm sự hiện diện của Thiên Bình cười thật tươi bên cạnh.

Chụp choẹt xong xuôi, Song Tử quay sang hớn hở nói với Thiên Bình:

"Em chọn cái quần hợp quá! Hay là lấy cho anh bộ giống vậy luôn đi."

"Anh định mặc cặp với anh Ngư hả?"

"Có sao đâu."

Thiên Bình nở nụ cười xấu xa. Dù biết họ là anh em nhưng cô không thể không nghĩ đến cái chuyện kia a.

"Ủa? Lần trước ở đám cưới, anh là quen chị họ em hay anh rễ vậy?" - Nhắc đến bạn bè với chuyện kia Thiên Bình chợt nhớ đến lần gặp mặt trước nên hỏi qua Song Ngư.

Hôm đó vốn định vào hỏi thăm Song Ngư một chút, ai ngờ khi cô quay lại thì anh ấy đã ngồi vào bàn cùng bạn bè.

"Cô dâu là bạn anh."

"À, vậy Nhân Mã thì sao? Anh quen luôn à?"

Song Ngư chưa kịp trả lời thì tên Song Tử đã chen vào:

"Hai người đang nói chuyện đám cưới gì vậy? Nhân Mã? Chẳng phải cái cô lần trước đưa anh đi viện à? Thiên Bình quen cả cô ấy á?"

Cái đống quan hệ này, đúng là rối ren không thôi. Cứ như tơ nhện chồng chéo lên nhau, cực kì phức tạp.

___________________

Hello mọi người, thì lại là mình đây nè. Mấy nay mọi người có xem thời sự trên ti vi hay đọc báo thì chắc cũng biết rồi. Hiện tại thì mỗi ngày Việt Nam mình đều phát hiện các ca nhiễm bệnh. Ở chỗ mình cũng đã có rồi. Vậy nên là mọi người nhớ giữ gìn sức khỏe, khi nào cần thiết hãy ra đường và nhớ mang khẩu trang nhaaaaa. Love love ❤️❤️❤️❤️ À, có bạn nào phải học online ở nhà như mình không? Mình phải học từ thứ hai đến thứ sáu, từ 7h sáng đến tận 11h30. Thật sự là nản lắm luôn á mọi người 😭😭😭😭

By: _Huyuka_

To be continue...

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net