Game 4

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Qua khung cửa nhỏ chỉ đủ nhìn một khoảng của cả bầu trời rộng lớn, từng đám mây trắng nhẹ nhàng dần lướt qua. Ở khoảng cách gần với bầu trời thế này mới biết, đây giống như là biển mây vậy, chẳng biết rõ tấm thảm xanh thẳm kia là gì nữa. Thật đẹp!

Xử Nữ đã đi máy bay đến nhiều nơi cùng gia đình. Nhưng đây mới là lần thứ hai phải một mình ngồi trên máy bay đến một thành phố xa lạ mà cả hai lần đều là đến thành phố này. Có điều mục đích đến không giống nhau. Lần đầu đến đây là vì giải đấu của game, khi tham gia cùng đội anh buộc phải đến đây. Đó có thể xem như một chuyến du lịch dài ngày, một chuyện hết sức nhỏ nhoi mà thôi. Lần này thì không phải thế. Trong cuộc đời anh đến tận bây giờ, có hai quyết định cực kì quan trọng: một là trở thành Game Streamer và hai là rời xa gia đình, xa quê hương để một mình đến đây sinh sống. Đối với Xử Nữ việc này khá lớn lao. Bởi vì anh sinh ra trong gia đình dư ăn dư mặc, được bố mẹ cưng chiều từ bé, không phải chịu qua cực khổ. Nên anh cảm thấy nó khá khó khăn. Xử Nữ đã suy đi nghĩ lại rất nhiều lần rồi, cuối cùng vẫn quyết định phải đi. Anh không thể cả đời bên bố mẹ được. Hơn nữa, mục đích chính để anh đến đây là Nhân Mã - cô gái mà anh yêu. Xử Nữ cũng chẳng rõ rốt cuộc tại sao mình lại có đủ dũng cảm để làm việc này. Là vì tình yêu chăng? Anh muốn gần hơn với cô ấy.

Chợp mắt được một lúc, đến khi mở mắt ra thì đã sắp đến nơi rồi. Sắp đến thật rồi, nơi anh sẽ sinh sống và làm việc cùng cô bạn gái trong tháng ngày tiếp theo. Phía dưới kia, mọi thứ hiện ra ngày càng rõ, càng đến gần anh còn có thể thấy được những ngôi nhà khác be bé "nấp" dưới những toà nhà cao tầng hiện đại. Hít một hơi thật sâu, Xử Nữ nhếch môi thì thầm: "Xin chào."

Xuống máy bay, mọi thủ tục xong xuôi và nhận hành lý rồi Xử Nữ liền mở điện thoại lên. Đúng là có mấy tin nhắn.

"Anh đến nơi rồi ra cổng số một đi, em ở đó chờ anh."

"Tao ở cổng số hai chờ mày, xuống rồi thì đến đó."

Xử Nữ mặt nhăn nhó bực mình, rõ ràng đã cho số điện thoại hai đứa để liên lạc cho nhau cùng đón anh. Vậy mà giờ mỗi đứa một nơi, giờ biết ra gặp ai trước? Đứng chừng năm phút, Xử Nữ quyết định ra cổng số một gặp Nhân Mã. Kiểu nào cũng vẫn nên đi gặp người yêu trước.

Quả nhiên ra đến nơi anh liền có thể nhìn thấy cô gái của mình. Người ta thường nói rằng: mình sẽ nhìn thấy người mình yêu giữa biển người mênh mông từ cái nhìn đầu tiên. Anh tin là vậy chứ không phải do Nhân Mã ăn mặc quá ư nổi bật lại còn đứng ở nơi quá dễ nhìn thấy...

Hình như Nhân Mã cũng thấy anh rồi, cô ấy đang vẫy tay với anh. Không kéo dài thời gian thêm nữa, Xử Nữ nhanh chân đi về hướng đó. Mà khoan đã, bên cạnh Nhân Mã có một người khác nữa.

"Á à, mấy người hay quá rồi. Biết thế nào cũng chạy đi tìm người yêu trước nên tao gọi cho Nhân Mã rồi sang đây luôn. Không thì bị cho leo cây rồi." - Chưa đợi anh bước đến nữa thì người kia đã khua môi múa mép.

"Con nhỏ đanh đá." - Bị nói đúng nên Xử Nữ không có ý phản bác gì chỉ lẳng lặng mắng.

Nhìn lại thì bây giờ con nhỏ này khác hồi xưa quá đó chứ. Trông nữ tính hơn rồi chứ không phải cái kiểu mặc áo dài vác đá đòi chọi bể đầu anh giống thời còn đi học nữa. Mới có mấy năm chứ nhiêu đâu, kể từ thời lên Đại học đến giờ, con người sao mà thay đổi nhanh quá!

Thấy Xử Nữ cứ nhìn mình chằm chằm, Kim Ngưu tát vào mặt anh:

"Ê, điên hả cậu? Sao nhìn tao ghê vậy?"

"Hôm nay để ý thấy mày khác quá chứ sao. Nhớ kiểu tóc thắt bím hai bên của mày năm lớp Mười hai. Giờ bày đặt uốn tóc rồi nhuộm màu mè, sợ người ta biết mày dưới quê lên à?"

"E hèm." - Nhân Mã hắng giọng để cho họ biết ở đây còn có mình. Biết là bạn bè học chung lâu năm mới gặp lại nhưng mà không nên bơ cô vậy chứ?

Sau đó Xử Nữ nắm tay Nhân Mã cùng đi ra xe đã gọi trước đó, Kim Ngưu đi phía sau nhìn cặp đôi nào đó ân ái không khỏi phỉ nhổ. Các người có người yêu thì hay ho lắm à? Ế mốc meo như tao mới là "mốt".

Hôm nay Ma Kết không có đến, cậu ta có việc bận phải làm. Tuy vậy trước đó đã có hẹn gặp nhau ở chỗ Ma Kết hát vào tối nay. Sở dĩ căn nhà anh thuê được là của chú Kim Ngưu nên hôm nay cô mới đến đón anh và đưa về nhà luôn. Trong buổi họp lớp cách đây vài tháng, Kim Ngưu có nói cần tìm người đáng tin để thuê. Vừa hay anh có ý định đến đây sống nên khi về nhà thảo luận qua với gia đình đã liên lạc ngay với cô bàn bạc. Bây giờ họ đang trên đường đi đến đó.

...

Ừm, đầu tiên nhà nằm ở vị trí rất thuận lợi. Gần siêu thị và chợ, có cả tiệm thuốc ở đầu đường. Đi thêm một chút gặp trường học nữa. Khu này có vẻ sẽ là nơi lý tưởng cho các hộ gia đình sinh sống. Ở đây rất tiện, có cần gì anh không phải đi xa. Cách đó không xa thì có một trung tâm thương mại cùng vài tiệm trà sữa Nhân Mã yêu thích. Mỗi lần cần cũng không phải đi quá xa.

Lúc Kim Ngưu vừa mở cửa ra, Xử Nữ đã có chút ngạc nhiên. Mọi thứ đều được dọn dẹp sạch sẽ, ở phòng khách có đặt sẵn bộ ghế sô pha. Ông chú kia thật có lòng.

"Nhà có một phòng khách, một bếp và hai phòng ngủ. Có thể dành một phòng ngủ để đặt dàn máy livestream."

Ý kiến không tồi, như vậy không gian sẽ rộng rãi hơn. Anh nhìn đến mấy thùng giấy dưới chân, vất vả lắm mới mang nó đến đây nổi tiếp theo lại phải lắp lại từ đầu.

"Nhìn đi đâu cũng thấy hài lòng."

Xử Nữ gật đầu tán thành với Nhân Mã. Tuy kém xa nhà bố mẹ anh nhưng một mình anh ở thì như vậy đã tốt lắm rồi.

"Ok, lo nốt vài loại giấy tờ nữa thì ok. Bây giờ mày dọn đồ ra từ từ đi. Chú tao có để lại bộ sô pha, một giường ngủ với tủ quần áo đó."

"Ừm, gửi lời cảm ơn đến chú mày giúp tao."

Sau đó ba người đứng nhìn nhau chằm chằm chả ai nói tiếng nào nữa, càng không cử động. Nhìn mặt ông bạn trai vô dụng là cậu ấm của mình, Nhân Mã bực bội trong lòng xen lẫn bất lực và buồn cười.

"Anh đứng đó làm gì? Dọn quần áo và mấy vật dụng khác trước, thứ nào chưa có thì đi mua. Đừng để em phải chỉ dẫn anh từng thứ chứ."

Xử Nữ giật mình, vội vàng xách vali chạy vào phòng ngủ. Làm Nhân Mã nổi giận anh chắc chắn sẽ bị hành thành con mắm.

Bên ngoài, Nhân Mã và Kim Ngưu xem xét những vật dụng cần thiết ghi lại để đi mua. Phải nói là rất nhiều thứ chưa có. Hết hôm nay chưa chắc đã xong, cũng may nhà được dọn sạch trước đó rồi. Nếu không bọn cô nhất định bỏ mặc Xử Nữ ở đây một mình tự sinh tự diệt.

Ở siêu thị điện máy cả nửa ngày trời mới mua được mấy thứ, ngay lúc thanh toán, Xử Nữ bình thản lấy ra thẻ tín dụng đưa cho nhân viên. Cô nhân viên trơ mắt nhìn hồi lâu vẫn không thấy cậu thanh niên này có hành động gì khác.

Khẽ thở dài, cô mỉm cười gượng gạo:

"Thưa anh, ở đây chỉ có thể thanh toán bằng tiền mặt ạ."

Xử Nữ ngớ người lúng túng đưa ánh mắt cầu cứu sang hai cô gái. Nhân Mã lắc đầu chán nản:

"Anh lấy tiền ra trả cho người ta đi, nhìn em làm gì?"

"Nhưng mà tiền mặt anh mang theo không có đủ." - Kiểm tra lại số tiền trong ví, chưa tới năm triệu.

"Vậy cầm thẻ ra ngân hàng rút tiền, chứ anh cứ đứng đây à?"

Tiếng quát khẽ của Nhân Mã đã đủ khiến Xử Nữ sợ hãi thêm cả khuôn mặt muốn giết người kia càng làm anh teo người. Cô thật sự đang rất muốn chơi game. Bởi vì khi chơi game cô mới có thể giết người mà không vi phạm pháp luật và bị bắt đi tù.

Xử Nữ cầm chiếc thẻ, cúi đầu ủy khuất nói:

"Anh có bao giờ đi mua mấy thứ này đâu mà biết."

Nhân Mã trừng mắt: "Còn không mau đi, đừng có lý do lý trấu với em."

"Xin lỗi, phiền chị giữ lại giúp em đống đồ này, cũng đừng bỏ giấy tờ đi chút nữa em sẽ quay lại." - Kim Ngưu quay sang cười nói với nhân viên rồi cất bước. Bình thường trên game Xử Nữ lanh lợi, ngầu lòi bao nhiêu thì hôm nay đều bị hủy loại sạch sành sanh. Đáng lẽ cô phải nhận ra điều này từ thời đi học mới phải.

Thấy khách hàng rời đi rồi, cô nhân viên mới quay sang nói với cô đồng nghiệp gần đó:

"Xem ra ở nhà anh ta bị vợ ăn hiếp dữ lắm. Ban nãy bị quát có một tiếng đã im ru không dám cãi lại rồi."

Cô đồng nghiệp kia cảm thán:

"Phụ nữ như thế mới đáng nể chứ."

By: _Huyuka_

To be continue...

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net