Game 7

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Song Tử nhìn tô phở bốc khói nghi ngút, thơm lừng trên bàn muốn chảy nước dãi. Không uổng công lặn lội xa xôi đi mua về. Đến lúc chuẩn bị động đũa thì chuông điện thoại kêu lên inh ỏi làm gián đoạn khoảnh khắc này. Thấy người gọi đến là Song Ngư, anh lầm bầm:

"Trời đánh tránh bữa ăn. Ông anh lại không tha cho mình."

Nghe đầu dây bên kia giọng khẩn trương bảo Song Ngư bị ngất, anh liền bật dậy chạy đi, bỏ luôn tô phở. Lúc đến bệnh viện đã thấy một đôi nam nữ đứng ngay giường bệnh của Song Ngư. Có vẻ đây là người đưa giúp anh ấy vào viện. Nghĩ vậy, Song Tử tiến đến cúi nhẹ đầu, thấp giọng:

"Thành thật cảm ơn hai người rất nhiều. Tôi sẽ gửi lại tiền viện phí."

Cô gái kia hơi mỉm cười đáp:

"Không có gì đâu. Tiền chúng tôi sẽ nhận lại. Anh chăm sóc cho anh ta cẩn thận nhé!" - Nói rồi quay sang người con trai cao cao bên cạnh "Về thôi anh."

Nhìn theo bóng hai người họ rời đi rồi, Song Tử vẫn cảm thấy không đúng lắm. Hai người vừa rồi trông rất quen, vậy mà giây phút nhất thời lại không nhận ra được.

Đến khoảng một tiếng đồng hồ sau, anh mới nhớ ra đó là ai. Bọn họ là Xử Nữ cùng Nhân Mã, cặp đôi vàng mọi người gọi trên game mà? Hai người này trước đó được khá nhiều người biết đến rồi, sau này yêu vào lại càng được yêu thích hơn. Vài ngày trước nghe Cự Giải kể lại rằng gặp được Nhân Mã ở quán trà sữa không ngờ hôm nay chính mình cũng "diện kiến" đôi phu thê này. Đời lắm chuyện trùng hợp thật!

Tỉnh dậy trong phòng bệnh tập thể, Song Ngư khẽ nhíu mày với chút ánh sáng từ bóng đèn do ngất đi quá lâu. Đầu vẫn còn hơi choáng một chút nhưng đã dễ chịu hơn rồi. Mấy năm trước, từ khi bắt đầu đi làm Song Ngư mới phát hiện ra mình thường xuyên bị hạ đường huyết. Nếu làm việc trong nhiều giờ liền, không ngủ đủ giấc và ăn uống đầy đủ thì sẽ phát bệnh. Lần này cũng quá sơ xuất không để ý rồi đi.

"Song Tử?" - Song Ngư gọi, giọng khàn khàn.

Vì là phòng tập thể nên khá ồn, bệnh nhân và người nhà của họ cứ xì xầm nói chuyện. Song Tử ngồi bên cạnh đeo tai nghe, chẳng mảy may chú ý đến người anh họ đang nằm trên giường bệnh của mình.

Thấy vậy, Song Ngư bực bội. Cái thằng nhóc này!

"Au, đau!" - Song Tử rên lên khi bị ông anh họ cấu vào đùi. Chơi gì ác thế không biết.

"Vừa tỉnh là ăn hiếp em à? Em chăm sóc anh từ đêm qua đến giờ đấy!"

Mấy năm rồi vẫn vậy, cứ có chuyện gì Song Ngư liền gọi cho thằng em gắn bó từ thời cởi truồng tắm mưa. Song Tử cũng chẳng phiền hà gì, chỉ cần anh gọi liền có mặt. Từ lâu rồi, họ luôn xem nhau là anh em ruột thịt chảy chung dòng máu. Anh đau em xót, em ngã anh thương.

______________________

Loay hoay trước gương lúc lâu, Sư Tử nhìn thành quả của mình, thấy chỗ kia còn chưa được liền dặm thêm chút phấn, kẻ lại chân mày. Phù, cực chết được. Bình thường đến trường hay ra ngoài cùng lắm tô chút son là được. Nhưng hôm nay là ngày đặc biệt nên cô mới phải trang điểm thế này. Cả tiếng đồng hồ hơn rồi chứ ít.

Ngày đặc biệt gì ấy hả? Chính là kỉ niệm thành lập của Đại học X - nơi Sư Tử đang theo học. Những trường khác có lẽ chẳng làm hoành tránh bằng trường cô đâu. Bởi vì đây là nơi những con người đam mê nghệ thuật theo học nên mỗi lần tổ chức gì cũng làm rất chu đáo, tưng bừng. Lần này, Sư Tử đảm nhiệm việc hát song ca cùng một ca sĩ tự do nào đó được trường mời về. Nghe nói người này không quá nổi tiếng. Mà cũng phải thôi, ca sĩ tự do thường rất ít được biết đến.

Nhìn tổng thể mình thật ổn rồi Sư Tử mới hài lòng bước ra khỏi phòng trang điểm, trên tay là phần lời bài hát. Anh chàng kia chọn bài này, Sư Tử cũng không quá để tâm sẽ hát bài nào nên đồng ý luôn. Nhân lúc buổi lễ còn chưa diễn ra, buồn chán nên cô lấy điện thoại ra xem lại lời và nghe lại bài hát. Sợ mình không quá để ý sẽ phối hợp làm hỏng phần trình diễn của người ta. Vì anh ta bận việc nên ngay cả mặt cô còn chưa thấy huống hồ gì phong cách hát.

"Chào em, anh là Ma Kết - người chút nữa sẽ song ca cùng em. Em có cần điều chỉnh gì không?"

Chăm chú được một hồi thì có người đến gần nói chuyện với cô. Sư Tử ngước lên nhìn, tắt vội điện thoại nhưng vẫn không qua được con mắt của người kia.

Anh chàng kia tiếp tục hỏi: "Em đang nghe lại nhạc à? Hay chúng ta thử một đoạn trước khi lên sân khấu nhé!?" - Lời đề nghị này vừa hay hợp ý cô nên Sư Tử gật đầu.

Ừm, Ma Kết quả thật hài lòng. Giọng của cô bé này có phần hơi trầm, ở nhiều đoạn lên cao còn chưa tới nhưng khi phối hợp với anh thì khó mà nghe ra được lỗi. Phải nói Ma Kết khá đặc biệt bởi anh có thể điều chỉnh giọng của mình rất tốt, có khi sẽ hát trầm lắng động lòng người hoặc có thể lên cao chót vót tận trời. Trường không làm anh thất vọng chút nào, tìm người rất đúng ý của anh.

Sư Tử vừa hát vừa nhìn thái độ người bên cạnh. Anh ta khép hờ mắt, dáng vẻ rất hưởng thụ, còn lắc nhẹ người theo nhạc. Là ca sĩ, ít ra ai cũng có ngoại hình ưa nhìn. Người này cũng không ngoại lệ. Tóc được chia bảy ba uốn xoăn một chút, trang điểm đơn giản vẫn có thể thấy được mặt mộc. Anh ta bình thường đã tuấn tú, lúc này trông càng đẹp mắt. Chắc chắn thu hút sự chú ý không nhỏ. Đáng tiếc Sư Tử chẳng phải người trọng sắc. Điều cô để ý ở đây là cách xử lý chuyên nghiệp trong lúc hát của Ma Kết. Nếu trước đó trường chẳng nói chẳng rằng thì cô sẽ nghĩ đây là một idol mới nổi mà mình chưa kịp cập nhật thông tin.

Ngồi thêm một lát, ngày lễ được khai mạc. Tiết mục của hai người phải chờ đến hết phần đọc diễn văn. Và không ngoài dự đoán của Ma Kết, tiết mục thành công trong tiếng vỗ tay vang dội của mọi người.

"Em hát tốt lắm! Làm hôm nay tâm trạng anh rất tốt, cảm ơn em nhé!" - Sau cánh gà, Ma Kết mỉm cười khen ngợi Sư Tử.

Sư Tử hơi bất ngờ nhưng nhanh chóng cười đáp:

"Em phải cảm ơn anh chứ! Nhờ anh điều chỉnh giọng phối hợp nên em mới hát được vậy."

Cho nhau những lời có cánh đó rồi chẳng ai nói với ai câu nào nữa, yên lặng làm việc của mình chờ buổi lễ kết thúc.

Chưa được bao lâu, Sư Tử cảm thấy chán chết liền lấy điện thoại ra ấn vào biểu tượng của game. Mà lúc này Ma Kết ngồi bên cạnh vô tình liếc mắt thấy được thì nhếch môi. Ồ? Bây giờ người chơi game này nhiều hẳn nhỉ?

Nghĩ nghĩ thế nào, Ma Kết lên tiếng:

"Em cũng chơi game này à? Hay chúng ta kết bạn cùng chơi nhé!?"

Biết rằng lời đề nghị đột ngột của người xa lạ rất khó chấp nhận và hơi kì cục, Ma Kết cười gượng. Thật ra do anh có cảm tình ngay lần đầu gặp mới chủ động. Với lại ban nãy có nhìn sơ qua thao tác của cô, khá ổn. Nếu vào cùng đội với Xử Nữ sẽ không vấn đề.

Sư Tử nhíu mày quan sát người ở đối diện. Cái anh Ma Kết này thân thiện quá rồi đi? Đã nói chuyện với nhau được nhiều đâu mà rủ chơi game cùng nhau? A, thật giống tên Song Tử!

"Hắt xì!" - Ở bệnh viện, Song Tử đang cầm chai nước đưa cho Song Ngư. Sau khi hắt xì một cái liền khiến nước trong chai đổ dây lên người Song Ngư. Bị cốc lên đầu, Song Tử oán giận mắng thầm đứa nào dám nói xấu sau lưng ông. Ngoài mặt mếu máo đáng thương vì bị đánh oan.

"A, em chơi tệ lắm sẽ làm anh mất hứng đó."

Nghe Sư Tử khôn khéo từ chối, Ma Kết không miễn cưỡng nữa, tiếp tục làm việc của mình. Sư Tử gắn tai nghe để tránh làm phiền đến anh. Không gian trở nên yên ắng lạ thường giữa hai người trong khi bên ngoài kia vẫn ồn ào không thôi.

By: _Huyuka_

To be continue...

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net