#35 Dược viện nhốn nháo.

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Ăn uống no say cả rồi, Nam Giang xa kinh thành quá nên Cự Giải phải sắp xếp chỗ ngủ cho cả Thiên Bình, Ma Kết và Song Tử ở lại trong cung. Ma Kết có kí túc xá riêng, Thiên Bình thì được đón tiếp ở Tản Diệp cung, nơi dành cho khách quý nước láng giềng sang sứ. Riêng Song Tử không cần nói nhiều, hắn phóng ngay lên giường của Cự Giải rồi đánh một giấc đến sáng.

...

Sáng sớm tinh mơ, khi cả hai tên nam nhân kia còn ngáy khò, bỗng dưng có tiếng "Reng reng" reo lên điếc cả tai. Cự Giải nhạy cảm giật mình thức giấc, nghi ngờ trong thư phòng của mình có sinh vật lạ nên hắn lần mò từng góc tìm kiếm. Bước chân hắn dừng lại trước đống hành lí to tổ bố của Song Tử. Mở túi ra, là một đống thứ kì lạ. Và hắn moi ra được một chiếc đông hồ báo thức. Nó kêu inh ỏi những tiếng kêu máy móc, nhưng đối với Cự Giải, nó chẳng khác nào quái vật, vừa định đập tan nó thì Song Tử vội chạy đến bảo vệ bảo bối của mình.

" Huynh làm gì cái đồng hồ của đệ vậy??"

Còn vươn vấn trong dư âm của giấc ngủ, Song Tử giở ngay cái giọng vừa nhè nheo vừa ngái ngủ ra hỏi Cự Giải. Cự Giải lớp mơ hồ lớp hơi sợ nhìn vật lạ trong tay Song Tử.

" Này là cái gì vậy?? Sao nó biết kêu thế?? Vật nuôi của đệ à??"

Song Tử bật cười ha hả, cũng phải, đây là phát minh của anh bạn hàng xóm của hắn, Cự Giải sống trong môi trường lạc hậu thế này... Không biết hắn cũng không trách.

" Đây là đồng hồ, thứ dùng để đong đo thời gian, xem nào...bây giờ là giờ Dần, đúng không??"

Vừa nói dứt câu, bên ngoài có tiếng hô to.

" Giờ Dần đến rồi. Giờ Dần đến rồi."

Cự Giải ngạc nhiên, trước giờ ai ai cũng dùng bóng của mình dưới nắng để đo giờ, nhưng bây giờ Song Tử chỉ cần nhìn vào thứ lạ lẫm này thôi cũng biết thời gian chính xác, quả là một thứ thần kì. Thế là ban đêm cũng có thể đong giờ chính xác à??

" Đệ hay thật đấy, ta bắt đầu thấy hiếu kì về nơi đệ lạc đến rồi đấy. Mang thứ gọi là đồng hồ này dâng cho hoàng thượng, chắc người sẽ thích lắm."

" Huynh nói gì kì vậy, đây là đồng hồ dùng để đánh thức ta dậy mỗi sáng, huynh mang làm cống phẩm cho hoàng thượng thì lấy đồ đâu ra thế chỗ??"

Song Tử nhăn mặt, dù gì thì đây cũng là quà Robby tặng hắn, sao có thể để nó lọt vào tay người khác được chứ??

" Đệ sẽ tìm thứ khác làm quà dâng lên hoàng thượng, nhưng cái này thì không được, nó là quà của đệ."

" Ừ, ta hiểu rồi."

Song Tử moi trong đống hành lí của mình ra một chiếc ống nhòm.

" Đây mới đúng là thứ nên dâng lên hoàng thượng này!! Đây là ống nhòm đấy, có thể nhìn được ngàn dặm dó huynh."

Cự Giải lại một lần nữa mắt trong mắt dẹt nhìn thứ lạ trên tay. Quả thật, Song Tử đã học và tìm ra được rất nhiều thứ trong suốt thời gian bị lạc.

...

[ Bạch dược viện ]

" BẠCH DƯƠNG!!!"

" TỈ Ở ĐÂU?? BẠCH DƯƠNG!!!"

Khi giật mình thức giấc, Bảo Bình không còn thấy Bạch Dương nằm bên cạnh, nàng hớt hải đi tìm kiếm.

" Đừng bảo là nàng ta đi tìm Thiên Yết thiếu gia đó nha?!?"

Song Ngư nảy ra suy nghĩ, nàng trầm ngâm nhìn Bảo Bình. Còn Bảo Bình thì mặt vừa tái mét vừa giận run người.

" Mười phần đã hết tám phần là tỉ nói đúng, Bạch Dương bướng vô cùng, không nhận được sự ủng hộ thì tỉ ấy bất chấp làm một mình..."

Cả hai lầm lủi quay về Bạch dược viện. Lát sau thì thấy bóng dáng Cự Giải hốt hoảng chạy vào, trên lưng là tân bảng nhãn Song Tử.

" Song Ngư, Song Ngư. Giúp ta với, tên này tự dưng đang ăn cơm lại ngất xỉu. Có khi nào trúng độc không??"

Song Ngư tiến lại nhìn Song Tử, hắn đang ôm lấy cổ, mắt trợn tròng như muốn lòi ra. Song Ngư vung tay đập ngay vào lưng hắn vài phát, tiếng kêu vang lên chát chát kinh hoàng. Sau đó hắn mới ho sặc sụa rồi bình thường lại.

" Nó bị làm sao vậy??"

Cự Giải lo lắng hỏi, Song Ngư liếc xéo trên nằm sải lai trên giường.

" Không có gì to tát cả, ăn như heo chết đói, thức ăn nhét lia nhé lịa vào mồm thử hỏi sao không nghẹn. Cự Giải ngươi mà đưa đến không kịp là chết queo hắn rồi."

Cự Giải chỉ còn biết cười trừ, thiệt tình. Cự Giải bỏ hắn nằm ở đó rồi chạy lại phía Bảo Bình, cứ nằm ở đó một mình đi thằng nhãi ham ăn.

" Bảo nhi, muội ở đây tốt chứ?? Có muốn quay về sơn trang không??"

Bảo Bình nghe phải rời khỏi đây thì vội xua tay, nàng không muốn phải đi xa Tam Vương Gia đáng yêu kia, vừa nhắc thì hắn từ xa xuất hiện. Bảo Bình nhìn thấy Nhân Mã, môi cười, mắt long lanh. Cự Giải mặt đen như than.

" Là do người này sao??"

Bảo Bình khựng lại, ngước mắt nhìn Cự Giải.

" Huynh trưởng sao thế, sao...sao muội lại ở lại hoàng cung vì ...T...Tam Vương Gia được cơ chứ??"

Bảo Bình hơi lắp bắp, Cự Giải cứ như bị đập vào mặt một phát, muội chối sao?? Hắn khinh khỉnh cười đùa.

" Muội nói gì thế?? Ý huynh là vì Song Ngư cơ mà??"

Nàng ta à một phát rồi bảo đúng rồi, cười ngượng rất lâu. Nhân Mã bước vào Bạch dược viện, cũng là lúc có kẻ lầm lủi bỏ đi, hắn đụng vào vai Nhân Mã một cái rất đau nhưng không nói, cứ thế đi thẳng, chốc chốc đã mất hút. Nhân Mã ngớ người, rồi bỗng hắn giật mình nhìn Song Tử. Tên huynh đệ đáng ghét kia, tên khốn mà hắn tưởng là sẽ không bao giờ gặp lại nữa, đang nằm ở đây. Hắn lao ngay đến giường, lôi đầu Song Tử dậy, hai tay nắm lấy cổ áo giật mạnh, cứ ngỡ áo tên kia sắp rách ra.

Tên khốn nào mất dạy thế?? Không kéo hết đi chỗ khác thì thôi, còn mang thêm một con ngựa điên nào đến ẩu đã ta thế này?? Làm ơn biến đi cho ta còn gặp Tiểu Ngư ...mà ...sao tên này biết tên ta??

Ơ, tên khốn nào mà dai thế nhợ, ta đang giả bệnh cơ mà...

Đủ rồi đó, ta sẽ dạy cho ngươi bài học của cách ứng xử..

" HẠ SONG TỬ, DẠY MAU!! HẠ SONG TỬ."

Pặc!! Bốp.

Song Tử mở to hai mắt, gạt tay Nhân Mã qua một bên, hắn nhanh tay đấm cho tên ngựa điên kia một cú đau điếng. Bị cho ăn đòn quá bất ngờ, Nhân Mã ngã chổng vó xuống đất. Bảo Bình đứng một bên nhìn nãy giờ thấy không ổn liền chạy tới đỡ hắn dậy, nhưng hắn chỉ gạt tay nàng ra rồi bảo không cần ngươi giúp.

" Tên khốn nào mà dai nhách thế hả??"

Song Tử bực tức ngời dậy nhìn chằm chằm Nhân Mã. Hai mắt chạm nhau, thái độ một bên bỗng thay đổi. Tươi cười đỡ đối phương dậy.

" Ai đây?? Nhân Mã, Nhân Mã đúng không, đúng chứ??"

" Hừ, đánh phát đau chết được, cậu có tật mộng du hay là giả bộ ngất??"

Song Tử dỡ hắn dậy, vẫn cái kiểu nói chuyện cà rởn bất cần đời.

" Ah, ta quên mất, cậu là Tam Vương Gia Thiên Nam, hahaha. Xin lỗi vì đã không tìm cậu sớm hơn một chút."

" Tên điên, ta nhớ ngươi lắm, biết không??"

Nhân Mã cảm động, đập tay với hắn, thật là hối hận khi trong lúc công bố kết quả kì thi, hắn không màng một lần nhìn lấy các nho sinh một lần. Riêng nàng thái y, nãy giờ cả bầy lâu la này làm gì trong dược phòng của nàng thế này?? Lúc thì cấp cứu, lúc thì tán ngẫu, lúc thì đánh nhau, lúc thì hội ngộ. Đây đâu phải là cái chợ??! Hít một hơi dài, nàng hét lên.

" CÁC NGƯỜI ĐANG LÀM GÌ TRONG DƯỢC PHÒNG CỦA TA VẬY??"

Cả bọn hú cả hồn, Song Ngư tức giận rồi. Nhân Mã e hèm một phát rồi chắp hai tay sau lưng nhìn nàng.

" Ta đến để lấy thuốc cho Sư Tử tỉ."

Song Ngư bực mình giẫm chân đùng đùng đi ra bếp mang thuốc ra. Song Tử dẹp bỏ cái kiểu khinh khỉnh, nghiêng đầu nhìn nàng ôn nhu. Bao năm rồi mà dáng đi, giọng nói cũng chẳng khác nhau là mấy, cả cái tính nổi nóng bất thình lình kia nữa. Hắn nhớ, nhớ lắm...

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net