Tập 14: Bị bệnh

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Tập 14: Bị bệnh

Các sao đi du lịch ở Boram Boram đã về tới nhà. Nhân Mã và Bạch Dương cũng đã về đến. Nhân Mã sau khi chịu khổ vì không ngủ được ngon cũng chả được ăn ngon ở Selivia thì vô cùng hạnh phúc khi thấy mấy cô bạn. Người đầu tiên cô nhào tới chính là Cự Giải:

_Oa oa, Giải ơi, nhớ cậu quá à!

Cự Giải đơ người. Hơ, nhiệt tình quá nhỉ? Tiểu biệt thắng tân hôn à? (ý là xa cách 1 thời gian thì tình cảm còn mặn nồng hơn đêm tân hôn, này tui không dùng trong ngữ cảnh vợ chồng xa nhau đâu nha) Cô vuốt vuốt lưng cô bạn:

_Chuyện gì với cậu vậy? Sao tự dưng nhiệt tình vậy?

_Mà cậu bị gì ở tay mà băng trắng vậy?-Xử Nữ thấy tay cô bị băng 1 cục thì hỏi.

_Tuần trăng mật của tớ tệ lắm, đi đi vô tớ kể cho nghe!-Nhân Mã 1 bụng muốn kể khổ kéo Cự Giải và Xử Nữ đi vào trong. Các sao nữ còn lại ngơ ngác: Bọn mình tàng hình à?

Còn Bạch Dương thì không vội đuổi theo cô vợ mà tìm lũ bạn nói gì đó, thần sắc khá nghiêm trọng. Có lẽ liên quan đến việc bọn họ bị tấn công ở Selivia.

Ở trong nhà bếp, Cự Giải cắt cái bánh chuối đêm qua chuẩn bị ra cho Nhân Mã. Còn hơi trợn lòng trắng lên nhìn Nhân Mã chén tiếp phần bánh thứ 3: Ai bỏ đói bạn cô vậy? 

Về phần Nhân Mã tuy sau đó không phải ăn đồ ăn kinh dị của Sally nhưng những món ăn ở trạm xá cũng không khá hơn là bao. Cả mẹ chồng của cô cũng "chung sức" nấu cái gì đó nhưng cô chỉ ngửi mùi là thấy buồn nôn, lầm bà còn tưởng cô có hỉ. Gặp nhau chưa được 1 tháng, cưới mới 1 tuần mà có hỉ được mới lạ. 

Nhân Mã vừa ăn vừa kể cho Xử Nữ và mấy cô bạn nghe việc mình sống khổ sở trong những ngày trăng mật và cả việc mình bị tấn công khi đang đi chơi và việc mình phải ở trạm xá suốt thời gian còn lại của trăng mật. Cô vừa kể vừa ăn đến nghẹn cả họng, Song Ngư nhìn bạn cũng đau lòng thay. Bạn cô đi tuần trăng mật đến khổ. Trăng mật vốn phải lãng mạn, không thì ít nhất cũng phải thoải mái, vậy mà cậu ấy đi bắt tặc, tình địch hỏi thăm rồi lại bị tấn công bất ngờ. Cô cầm ly nước lên đưa Nhân Mã:

_Nè, ăn từ từ thôi, uống ít nước đi! 

Thiên Bình lắc đầu, ai không biết lại tưởng Nhân Mã mới từ nạn đói ở Châu Phi về. Thảm thật. Chỉ có Bảo Bình và Xử Nữ cau mày. Lần này liệu có phải là người của Black Rose không? Bọn cô thật sự đang gặp nguy hiểm sao? Lần này là Nhân Mã lần sau sẽ là ai? 

*************

Bạch Dương ngồi thuật lại với lũ bạn việc mình bị tấn công. Cả bọn đều trầm mặc. Sư Tử hỏi:

_Thế ngoại trừ có kí hiệu trên cơ thể có còn điều gì nữa không? 

_Mày có kiểm tra đồng tử của họ không? Không phải cứ kí hiệu ấy thì là người của họ. Kí hiệu có thể giả nhưng đồng tử thì không.-Song Tử cũng hỏi. Ma Kết với Thiên Yết thì vẫn im lặng. Black Rose sao bỗng dưng lại có động tĩnh? Là do hôm trước Cảnh Tuấn đến đây đòi công chúa Thiên Xứng ư? Nhưng như vậy thì sao lại tấn công vào Bạch Dương và Nhân Mã? Chẳng lẽ chỉ đơn thuần muốn tấn công vào vợ chồng họ? Các giả thuyết vừa có vẻ đúng lại vừa như không?

_Đúng là đồng tử tím!-Bạch Dương khẳng định. 

_Có vẻ là bọn tặc khấu ở Selivia là do Black Rose động tay rồi.-Kim Ngưu trầm tư suy nghĩ nhưng bất chợt bụng anh ầm ĩ lên. Cả bọn trừng mắt nhìn anh, khiến anh cười trừ, anh chưa ăn sáng nữa mà-Hay là mình ăn sáng xong trước đã rồi báo việc này lên tộc trưởng?

_Cũng được! Tiện thể đưa mấy cô nàng đi ra mắt tộc trưởng luôn.-Thiên Yết nói.

_Đi đi ăn!-Kim Ngưu vui vẻ đi xuống. Cả bọn còn lại nhìn bạn mình lắc đầu, riết rồi không biết bao giờ mới lớn. 

*************

_Cự Giải, có món gì ăn chưa?-Không phải Kim Ngưu hỏi đâu, là Song Tử. Anh chàng chạy tót tới chỗ vợ mình sau đó nhận lấy nụ cười tươi tắn của cô:

_Có súp hạt kê, bánh nướng, và salad trái cây. À cả nước ép bí ngô cho anh này.

Cô đưa anh li nước màu cam đẹp đẽ ấy và anh lại nhận nó với nụ cười rõ hiền lành. Nhân Mã căm cụi ăn bỗng cảm thấy ngộ nghĩnh. Trước khi đi trăng mật rõ là họ vẫn còn xã giao lắm mà, từ khi nào lại thân thiết vậy?

_Nè Ngư, từ khi nào Cự Giải và Song Tử lại thân thiết dữ vậy?-Nhân Mã ngậm cái thìa hỏi Song Ngư.

_Tớ ngửi thấy mùi mầm non của tình yêu rồi nha.-Song Ngư mơ màng nhìn cặp đôi đó tình cảm. Trai anh tuấn gái thanh lịch, nhìn nhau cười thật tươi, a... đến là lãng mạn. Cô còn tự tưởng tượng nguyên 1 câu chuyện tình thật đẹp cho họ.

Nhân Mã rùng mình, nhìn Song Ngư. Cô gái này lại bắt đầu mơ mộng và tự chìm đắm vào thế giới của bản thân rồi. Thôi thì cô ăn tiếp vậy.

Thiên Yết nhìn cô vợ mình cứ mê man nhìn vợ chồng người ta ân ái, tự thắc mắc:" Có gì hay lắm sao nhìn chăm chú thế?" rồi anh tự thầm-"Chắc phải nhờ thằng này chỉ cho mấy chiêu giữ vợ!"

Kim Ngưu và Xử Nữ thì cứ ăn trong ngại ngùng. Chẳng hiểu do chuyện gọi tên tối qua hay do trong chính lòng họ có thứ gì đó là lạ mà hôm nay chàng ăn rất ý tứ, nàng cũng không cằn nhằn. Họ yên lặng đến lạ làm Nhân Mã lại thắc mắc:

_Ê Bình, sao nay mẫu thân đại nhân yên lặng thế?

_Bận ăn chắc vậy!-Bảo Bình vô tâm đáp lại khiến Nhân Mã bực mình:

_Nhìn 1 cái rồi hẵng nói chứ? Nhìn đi, nhìn đi.

_Này cô gái, tớ hơi mệt, tớ đi nghỉ 1 chút!-Bảo Bình bỗng gắt lên 1 tiếng rồi đi ra. Nhân Mã giật mình. Chỉ mới không gặp nhau mấy ngày sao bạn của cô ai cũng kì lạ hết vậy. Lẽ nào vì cô nói quá nhiều nên họ phiền sao?

Xử Nữ nhìn Bảo Bình hơi ửng mặt liền nghĩ:"Có chuyện gì vậy nhỉ?"

Sư Tử nhìn thấy cô đi lên lầu với trạng thái không mấy tốt lành cũng bỏ dở bữa sáng mà lên theo:

_Mọi người ăn đi, tôi lên phòng chút!

_Lát nữa còn phải ghé qua hội đồng và gặp tộc trưởng nữa đó!-Ma Kết lên tiếng.

_Biết rồi, tao sẽ xuống!-Sư Tử nói xong liền đi lên. 

Mấy cô nữ thì ngơ cái mặt ra. Lát nữa họ sẽ còn phải đi đâu? Song Ngư ngơ ngác giương đôi mắt nai xanh sapphire của cô lên tìm kiếm thông tin thì Thiên Yết lại xoa đầu cô một cái, nhẹ nhàng nói:

_Ăn đi, lát đến nơi, tôi nói em nghe!

Song Ngư cúi đầu đỏ mặt. Lúc này trong đầu cô chạy qua 1 dòng chữ:"Dịu dàng quá, dịu dàng quá!"

Mấy cô bạn bắt gặp được cảnh này liền giật giật khóe môi:"Đầu truyện còn muốn đẩy người ta đi cơ đấy!". Song Tử giật mình:"Thằng này từ bao giờ tán gái giỏi dữ thần!"

********

Sư Tử lên phòng của mình, thấy Bảo Bình nằm yên lành trên đó liền hỏi:

_Cô có sao không?

_Tôi hơi lạnh!-Bảo Bình yêu ớt đáp lại.

_Lát nữa chúng tôi phải đi đến hội đồng, cô đi theo nổi không?-Anh lại tiến lại thêm hoỉ.

_Tôi nghĩ là được!-Cô tự ra khỏi chăn nhưng chăn vừa chạm đến đất thì cô ngã ra sàn làm anh lo sốt vó lại đỡ. Sư Tử ôm lấy cô rồi thoáng giật mình:

_Cô không ổn tí nào đâu! Cô nóng lắm!

Nói rồi anh đưa cô lên giường. Bây giờ anh phải làm gì?

************

Thiên Bình ăn xong liền chạy lên lầu lấy một ít trang sức và quần áo để làm quà gặp mặt cho mình và lũ bạn. 

Ma Kết nhìn cô chuẩn bị quà gặp mặt thì hơi xầm mặt. Anh định nói gì đó thì Bạch Dương hét lên:

_Xe xong rồi, mau ra thôi!

_Tao không đi được. Bảo Bình bị sốt! Nói rằng khi nào cô ấy đỡ hơn tao sẽ đến sau!-Sư Tử chạy vội xuống lầu nói với Bạch Dương đang ôm đồng đồ mà Thiên Bình chuẩn bị lên sau xe.

_Lão tộc trưởng sẽ nhai đầu mày đấy!-Kim Ngưu nói lên làm Song Ngư ngồi bên trong giật bắn người. Nhai đầu á??? Sẽ không phải là hình ảnh đầy máu me trong đầu cô hiện giờ đâu ha. Thiên Yết vỗ nhẹ đầu cô. Cô ngước mắt lên nhìn anh. Có đôi khi anh không cần nói gì cô cũng thấy bình tĩnh hơn. Cũng phải ha, chồng cô cũng là người sói mà. Cỡ mà nhai đầu cô, cô nói anh nhai đầu lại lão ta là được. Nghĩ đến đây cô thấy an toàn hẳn. Còn Thiên Yết thấy cô 1 phút trước còn sợ hãi, loáng 1 cái đã vui vẻ trở lại thì khóe miệng tự động kéo giãn ra. 

Nói chung vì cái từ nhai đầu của Kim Ngưu nên cô có cảm giác không thấy thiện cảm với lão tộc trưởng chưa gặp mặt này. 

_Được-Ma Kết đáp lời Sư Tử tiện thể kéo luôn con trâu lề mề lên. 

Mấy cô bạn nhao nhạo lên khi thấy Ma Kết lôi Kim Ngưu lên.

_Bảo Bình bị bệnh à?-Xử Nữ sốt vó lên.

_Hay để tôi ở nhà chăm cậu ấy được không?-Cự Giải hỏi.

_Sư Tử nhà mấy anh thiếu gia vậy có biết chăm người ốm không vậy?-Thiên Bình cau mày.

_Sao lại nỡ để cậu ấy với anh bạn đầu cam ấy chứ? Sợ là anh ấy còn không biết cậu ấy sốt hay cảm nữa!-Song Ngư lo lắng nói.

_Hay hôm nay cho tụi tui ở lại được không?-Nhân Mã thêm lời.

Mấy cô vì lo cho bạn mà liên thanh nói. Ánh mắt cũng hết sức là van lơi nhưng....

_Không!-Ma Kêt nói như chém sắt-Các cô ở lại bọn tôi cũng không thể đi, rồi tộc trưởng cũng sẽ không vui nếu các phu nhân "đình công" tập thể, kẻ góp gió còn có thể nói các cô không tôn trọng ông ấy. Đến lúc đó, bọn tôi có cứu được các cô thì quần thần cũng sẽ bất mãn. Với chúng ta, cái gì cũng không có lợi.

Thiên Yết gật gù cái đầu. Thằng bạn này của anh luôn nói hết những cái cần nói. Nên không phải anh ít nói. Anh chỉ nói những điều cần thiết. Mà những điều cần thiết thì thằng này nó nói cả rồi. 

Bạch Dương cũng gật đầu cái rụp rồi nói lái xe:

_Này, đi thôi đi thôi!

Mấy cô bạn ỉu xìu. Thôi thì để lát về rồi xem cậu ấy sau vậy. Nhân Mã không vui làu bàu:

_Lát về mà thấy ta chăm Bình không tốt thì đừng có trách!

_Thôi, Sư Tử cũng không tệ đến mức đó đâu mà cô lo!-Bạch Dương giaỉ vậy cho thằng bạn.

Nhân Mã hừm 1 tiếng rồi gật đầu. Thôi thì đành vậy thôi chứ biết sao giờ. Mong anh là anh ta chăm cho cậu ấy tốt.

Chiếc xe chuyển bánh đến tòa thị chính của Light Wolf. 

******************

Tui nhận ra là tui còn Sư Tử-Bảo Bình, Kim Ngưu-Xử Nữ, Ma Kết-Thiên Bình là chưa có tập riêng. Chờ nha. Tui sẽ ráng viết cho sớm nhất. Hông có nói tui thiên vị gì đồ nha. Rồi từ từ sẽ đâu vào đấy hết. Thiên Yết-Song Ngư, Song Tử-Cự Giải và Bạch Dương-Nhân Mã đều có hint đó nha. Ủng hộ tui tiếp nha. À mà bình luận đi mọi người. Tui thích đọc bình luận lắm á!!!!




Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net