Tập 3: 6 vị tiểu thư và 6 con chim sẻ

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

(Tập này tiểu tam lộ diện, coi các chị nhà mình ứng xử sao hen!)

Không khí đang cực kì nghiêm trang bỗng bị một mớ âm thanh lộn xộn tràn vào:

_Các người tránh ra! Đừng để bổn tiểu thư phải ra tay?

_Có biết chúng ta là ai không? Lập tức đừng làm bọn ta bực mình, hậu quả các người không chịu nổi đâu?

Hàng loạt những giọng nói chanh chua xen vào. Thiên Bình cùng đám bạn và 6 vị thủ lĩnh nhíu mày. Ma Kết trầm giọng nói:

_Xin lỗi! Coi bộ chúng tôi phải nợ các cô lời giải thích. Đưa các vị tiểu thư đó vào.

Cánh cửa mở thì xuất hiện 5 vị tiểu thư vô cùng xinh đẹp nhưng kiêu ngạo và chua ngoa. Nhân Mã nhíu nhíu đôi mày thanh tú, từ nhỏ cô đã rất ghét những cô gái có cá tính kiêu kì như vậy. Thật khó gần a! Bạch Dương nhìn cô nàng như vậy lại bẻ cong ý nghĩ cho rằng cô đang khó chịu trước sự xuất hiện của các vị tiểu thư này. Tâm tình anh bỗng tốt hẳn.(chị khó chịu mà anh vui à! Xấu tánh nghen!) Nhìn thấy các chàng trai đang ngồi trên ghế thì lập tức gương mặt khó chịu liền biến thành biểu cảm chảy nước dãi. 5 nàng nhào đến các chàng, trừ Thiên Yết. Bởi cô gái tóc hồng phấn không nhào vào anh mà nở nụ cười e lệ. Song Tử dù trăng hoa, nhưng cũng không thích mấy cô gái chủ động lộ liễu như vậy. Ai cũng quấn chặt lấy các chàng trừ anh Kết thì không bị con bạch tuộc nào bám cả. Thiên Bình không biết tốt xấu liền hỏi:

_Nè, Ma Kết! Anh bị ế có phải không?

Lập tức mọi ánh mắt đổ dồn về phía nàng. Nàng bỗng chột dạ"Hình như nàng lại nói gì sai rồi!". Ma Kết đen thui mặt. Anh là người anh tuấn tiêu sái, ngọc thụ lâm phong, người muốn cùng anh chung sống xếp hàng đến cả châu lục. Bây giờ lại bị một cô nương bảo là ế? Một vị tiểu thư cũng leo xuống người Kim Ngưu, chanh chua nói:

_Cô đừng có ảo vọng linh tinh! Bộ trưởng Ma Kết cho dù có ế hay không, cô cũng không phải là kẻ tốt số đó. Anh ấy là hoa đã có chủ, cô đừng có viễn vông ôm mộng leo cao. 

Ấy dza! Hình như hơi sai sai. Nãy giờ cô cũng có chi quá đáng cớ sao lại mắng cô vô cớ như vậy? Thiên Bình cực ghét bất công. Đang muốn phản ứng thì Xử Nữ ra ám hiệu bảo cô đừng manh động. Thiên Bình hít một hơi thật sâu để đè nén cơn tức này của mình. Cô gái kia thấy Thiên Bình không nói gì thì cho là cô sợ nàng ta liền cong cớn, tự phụ hất cằm. Song Ngư thì đang cũng một cô gái trong đám tiểu thư kiêu ngạo kia nói chuyện. Hai người nói chuyện vô cùng thân thiết, toàn nói về những vấn đề con gái thường để tâm:

_Cô thích mặc đầm xòe hay đầm ôm?

_Dùng son chì hay son nước thì đẹp hơn nhỉ?

_Đi giày cao gót hay giày búp bê sẽ đáng yêu hơn?

_Kem dưỡng da cô dùng là loại nào?

Mọi người đen mặt nhìn 2 nàng. Mặt Thiên Yết là đen nhất. Chắc chả có người thứ 2 có thể nói chuyện với tình địch tương lai đầy thân thiết như vậy đâu ha. Một cô gái hét:

_Eliza! Đừng có nói chuyện với loại người đó!

_Loại người đó là loại người gì?-Thiên Bình nheo mắt đầy nguy hiểm. Cô gái kia không biết sợ phách lối nói:

_Tôi chính là nói bọn chim sẻ các cô! Thật là bẩn mắt!

Xử Nữ ghì tay Thiên Bình xuống. Các cô không thể manh động, nếu quá trớn sẽ khó lường hậu quả. Thiên Bình cầm ly nước, cô siết chặt thành ly để kìm nén cơn giận. Bảo Bình nghi ngờ hỏi:

_Các cô rốt cục là ai?

Có thể lớn lối như vậy trong phòng khách chính coi bộ những người này không phải là nhân vật nhỏ. Cô gái tóc hồng phấn nho nhã giới thiệu:

_Tôi là Eliza! Lục tiểu thư của Vũ gia!

_Bổn tiểu thư là Sally! Ngũ tiểu thư của Vũ gia!

_Lisa! Tứ tiểu thư của Vũ gia!-Cô gái này là kiêu căng nhất đến kính ngữ cũng không dùng, muốn hạ thấp các cô là kẻ dưới.

_Ta là Elly! Tam tiểu thư!

_Ta là nhị tiểu thư của Vũ gia! Judy!

Nhân Mã liếc bọn họ đầy coi thường. Không cần biết Vũ gia có thế lực cỡ nào, hóa ra bọn này chỉ là những kẻ bám tiền mà thôi. Sally nhìn ra thì rất không vừa lòng, lớn giọng:

_Có tin bổn tiểu thư móc mắt cô không? Dám vô lễ!

_Ui ui ui! Sợ ghê cơ!-Nhân Mã phụ họa, đưa 2 tay vuốt vuốt bả vai. Sally tức nghiến răng. Lisa thấy em bị người ta hạ bệ cũng không đành lòng nhưng đối tượng của cô lại nhắm vào Xử Nữ:

_Thật là một cô nương vô giáo dục! Chỉ có thể ngồi im mà chịu trận không thể làm gì! Bổn tiểu thư có sai người đánh chết cô, chắc cô cũng im lặng nhỉ?

_Chúc cô thành công!-Xử Nữ nhạt nhẽo nói, chứng tỏ đối với sự uy hiếp của Lisa Không đáng để cô đưa vào mắt. Lisa biến sắc. Đây là coi thường cô đó, có biết chưa?

Elly từ khi bước vào đã rất chướng mắt với Bảo Bình. Nàng ta ưỡn vòng 1, õng ẹo đi tới, đánh đá nói:

_Cô cũng bình thường! Nhan sắc coi như tạm chấp nhận! Nhưng bộ não thì sao ta?

_......!-Bảo Bình trầm mặc làm cho Elly đắc ý. Nàng ta cô tình hỏi:

_Sao thế? Sao lại không nói gì? Nhận thua sao?

_Không có! Chỉ là nói chuyện với những kẻ không cùng đẳng cấp sẽ hạ thấp tôi!

Bảo Bình nói một câu khiến tất cả mọi người phát ra thứ âm thanh nén cười. "Khục khục" cứ thế mà vang đi. Elly tím tái mặt. Từ trước tới giờ, cô luôn được mọi người tôn sùng bây giờ lại bị một đứa con gái tầm thường sỉ nhục. Nàng ta hận nghiến răng nghiến lợi, chỉ hận không thể tát một bạt tạt cho Bảo Bình. Nhưng nàng ta không thể thất thố trước mặt mọi người, nhất là trước mặt Sư Tử. Judy muốn lấy lại danh dự cho 2 đứa em của mình. Cô ta cong cớn nói với Cự Giải:

_Các bạn của cô thật là một lũ vô giáo dục! Ăn nói thì thô lỗ chẳng có chút lịch sự gì?(t/g: Hơ! Vậy chắc chị có ha?)-Đột nhiên cô ta quay sang Thiên Bình, nói chua ngoa-Cả cô nữa, vừa đến Light Wolf chưa bao lâu đã ảo vọng chuyện leo cao. Chị Rachel nếu không phải hôm nay vừa khéo bận việc thì cô nhất định cũng không đẹp mặt đâu!

Cô ta sẽ không nghĩ tới chuyện Thiên Bình sẽ cầm ly nước tạt vào mặt cô ta.

"Ào" 

Ly nước ban nãy trên tay Thiên Bình thì bay thẳng vào người Judy. Nước rơi ướt tá lả trên người cô ta. Phấn son nhem nhuốc trông thật thảm hại. Thiên Bình ngước nhìn cô ta cùng đám bạn (trừ Eliza vì đang bận tán dóc với Song Ngư):

_Tôi không biết Vũ gia mà các cô nhắc tới là gì, tôi cũng chẳng cần biết các cô quyền lực thế nào. Nhưng chỉ cái cách các cô cư xử với người ngoại bộ tộc như chúng tôi đã đủ hiểu các cô biết lịch sự thế nào? Các cô là những người có giáo dục thế nào? Chúng tôi từ lúc bước vào đây chưa mở miệng xúc phạm các cô một câu vậy mà các cô vừa vào đã xài xể chúng tôi. Nào là vô giáo dục, nào là không biết lịch sự, nào là leo cao, nào là chim sẻ hóa phượng hoàng. Vậy đây là cách quý tộc giới Light Wolf tiếp khách sao?

Các vị tiểu thư tức tím mặt nhìn cô. Xữ Nữ, Nhân Mã, Bảo Bình, Cự Giải cười mỉm nhìn Thiên Bình. Các cô biết Thiên Bình sẽ thay các cô lấy lại danh dự mà. Thiên Bình tiếp tục thay mình rửa nhục:

_Vị tiểu thư tên Rachel kia nếu có bất mãn với tôi tự cô ấy sẽ nói. Không mượn các cô thay cô ấy nói. Các cô nếu rảnh rang vậy thì làm chuyện gì có ích đi. Nhàn cư vi bất thiện! Cấm có sai!

Thiên Bình tuôn xong một tràng thì lập tức xoay gót bỏ đi. Judy tức tím mặt lao tới chỗ cô, giơ tay định tát cô.

"Bốp"

Thiên Bình bắt chính xác cánh tay trắng trẻo của cô ta. Đôi mắt phượng toát lên vẻ sắc sảo, nhìn cô ta. Judy có cảm giác như bị hàng vạn lưỡi dao đâm vào người. Nữ nhân này sao lại đột nhiên mạnh mẽ đến vậy? Khí thế bức người này hình như cô đã gặp qua rồi! Giờ đột nhiên cô ta có cảm giác SỢ! Ma Kết đột nhiên để ý đến tròng mắt của cô đang thay đổi! Thiên Bình lạnh lùng nhìn cô ta nói:

_Cô cứ tiếp tục làm loạn thì người xấu mặt sẽ cô! Tôi không để cô muốn làm gì thì làm đâu!

Thiên Bình dùng sức đẩy cô ta ra. Judy hoảng sợ nhìn cô. Xung quanh Thiên Bình bây giờ là một không khí chết người, đầy u ám và lãnh khốc. Xữ Nữ đột nhiên cảm thấy lạ, đây không phải là lần đầu tiên Thiên Bình bày ra bộ dáng này, nhưng trực giác thứ 6 nhạy bén cho cô biết! Lần này, không giống những lần khác. Thiên Bình quay đi, chạy một mạch để lại không khí u ám lại phía sau. Ma Kết và Thiên Yết nhìn nhau. Bảo Bình cũng ngừng uống trà, đôi mắt lá dăm thông minh cũng lóe lên tia kì lạ. Nhân Mã thấy Thiên Bình chạy biến đi thì lo lắng , rồi cùng Cự Giải chạy theo cô. Song Ngư thì vẫn tám chuyện quên trời quên đất với Eliza.(2 người này đã ra khỏi đại sảnh để nói chuyện) Kim Ngưu thì bận ngủ. Song Tử nhìn Thiên Bình đầy ý vị! Không tệ rất thú vị! Hợp khẩu vị bổn thiếu! Sư Tử đau đầu bóp trán, coi bộ lại phải đi gặp trưởng bối Vũ gia rồi. 

****************

Thiên Bình vốc một vốc nước vào mặt. Nhìn mình qua gương, kinh hoàng nghĩ: Đó không phải là cô! Con người cô trước giờ vốn nền nã, thanh lịch chứ không hề giống ban nãy.(Coi lại tập 1 coi chỉ "nền nã" nha! Vụ cái đầu đẹp của chỉ ấy!) Cự Giải từ ngoài xông vào hỏi:

_Thiên Bình à! Cậu ổn chứ?

_Rất ổn! Chả sao sất!

Thiên Bình nhanh chóng thay bộ mặt hoảng loạn bằng gương mặt dễ thương hằng ngày. Nhân Mã hồ hởi nói:

_Thiên Bình à! Ban nãy cậu tuyệt lắm nha! Vô cùng manly à không womanly  chớ! Mấy cái bà tiểu thư chảnh chọe tái mặt hết dzồi! À cơ mà cái cô tiểu thư Eliza kia thì bận nói chuyện với Song Ngư, coi bộ cũng hiền hiền.

Ba cô bạn cùng nhau đi ra khỏi toilet rồi lại tám đủ thứ chuyện trên đời. Trong khi đó, Xử Nữ và Bảo Bình đang ở trong phòng cùng 2 chàng trai người sói(trừ bạn Ngưu đang ở phòng riêng để ngủ! Bạn Song và bạn Sư đang đi tìm Vũ gia tạ tội thay chị Thiên Bình. Bạch Dương lo chấn chỉnh quân sĩ.)

Ma Kết vào thẳng vấn đề hỏi:

_Thiên Bình trước đây có như thế không?

_Tất nhiên là thi thoảng cũng có, cậu ấy hay như vậy mỗi khi bảo vệ Song Ngư, Cự Giải khỏi móng vuốt của mấy "con sư tử" trong thôn chúng tôi. Mỗi khi gặp điều gì bất công cậu ấy sẽ có thái độ lạnh lùng như ban nãy.-Xử Nữ nói. Bảo Bình dùng chiếc thìa con quấy quấy tách trà(chị này có vẻ cuồng trà nhỉ? Uống hoài hà!) hỏi:

_Các anh hỏi cái này để làm gì? 

Ma Kết định hỏi thêm gì nữa, nhưng Thiên Yết đã chặn họng:

_Thiên Bình có gia đình chứ?

_Về cái này thì chúng tôi chưa hề nghe cậu ấy kể về gia đình, trưởng thôn cũng nói rằng: Thiên Bình là đứa con côi cút từ nhỏ. Ông không nhớ cậu ấy ở trong làng khi nào nhưng lần đầu tiên dân làng cứu cậu ấy trong rừng "Tận Thiên" thì cậu ấy đang trong tình trạng chết lâm sàng và cả người bê bết máu me.

_Rừng "Tận Thiên"? Cô chắc chứ?

Cả Thiên Yết và Ma Kết đều nhíu mày lại. Bảo Bình gật đầu minh chứng cho lời nói của cô ban nãy là thật. Thiên Yết đăm chiêu nhìn Ma Kết:

_ Ma Kết! Mày tính sao? Cô gái tên Thiên Bình đó có vẻ xuất thân không tầm thường, lại xuất hiện ở rừng "Tận Thiên". Liệu có phải là nội gián được gài vào đây không? Theo lời của hai vị cô nương kia thì chính cô ta là người khiến bọn họ lạc vào đây.

_Tao không nghĩ cô ta lại là gián điệp. Nếu thực sự là gián điệp của tộc Black Rose thì cô ta có thể gia nhập vào Light Wolf ngay lúc đó đâu cần phải giở trò Chí Phèo ăn vạ nhờ người dân làng họ cứu giúp suốt 12 năm đến tận bây giờ mới lò dò xuất hiện. 

_Vậy mày định lí giải sao về tròng mắt từ vàng kim sang tím của cô ta?

_Trước mắt, cứ theo dõi cô ấy một thời gian. Chưa thể vội vã mà kết luận.

Thiên Yết gật đầu đi ra khỏi phòng. Ma Kết suy tư nghĩ ngợi:"Nàng nhất định không phải người của Black Rose đâu."

Trên đời, Ma Kết hận nhất chính là bộ tộc sói Black Rose. Chính chúng đã phơi xác cha mẹ anh ở ngoài bãi ruộng khô cằn, mẹ anh chỉ kịp thốt lên với con trai hai từ:"Black Rose..." thì tắt thở. Cha mẹ anh vốn đi nhận nhiệm vụ xác thực xem Black Rose có phải đang muốn cản chân, nhúng tay vào việc tranh ngôi của Light Wolf không, không ngờ chúng lại ra tay giết hại hai chiến sĩ liên lạc tài ba nhất của Light Wolf. Điều này dĩ nhiên đã dấy lên chiến tranh giữa hai bộ tộc người sói. Ma Kết khi ôm thi thể mẹ trong tay anh đã thề nhất định phải GIẾT HẾT người của Black Rose. Để làm được điều đó anh đã tham gia vào bộ máy đầu não của Light Wolf. Nhưng mà, với cô anh không nỡ làm hại. Nếu cô thực sự là người của Black Rose thì anh chưa biết phải làm sao. Đây chắc là một sự quyến luyến chăng? Vậy nên anh mong cô không phải người của Black Rose. Người Black Rose có một đặc điểm là khi tức giận tròng mắt sẽ chuyển sang màu tím. Vì vậy anh sợ. Rừng "Tận Thiên" lại là nơi cư trú của Black Rose, cô đã xuất hiện ở đó. Nhưng tại sao lại xuất hiện trong tình trạng máu me bê bết? Có thể cô bị lạc vào rừng rồi bị chúng truy sát không? Nếu vậy thì có lẽ không cần lo nữa đâu. 

 Và anh cũng lắc qua chuyện đó mà đi ra. Trong khi đó Song Tử và Sư Tử đang hết sức đối phó với Vũ gia-Gia tộc lớn có hạng của Light Wolf nếu xếp thứ hạng thì chỉ sau gia tộc của Sư Tử và Thiên Yết là Sư gia và Thiên gia. Song Tử vốn dẻo miệng hon hót vài câu thì các vị trưởng bối Vũ gia đã xuôi chèo mát mái. Judy dù không cam lòng cũng đành im miệng. Cô ta giận đùng đùng bước vào một căn phòng lớn. Nơi đó có người con gái tóc đen với vóc dáng mảnh mai. Judy vào trong hét lên đầy giận dữ:

_Chị Rachel! Cô ta... Thiên Bình....cô ta dám tạt nước vào em! Lại còn dám lẳng lẳng lơ lơ, trêu ghẹo anh rể Ma Kết. Thật là hết thuốc chữa!

_Judy! Em muốn hành hạ cô ta cũng phải giữ thể diện cho mình chứ? Cứ ầm ầm lên như vậy, thể diện của Vũ gia cũng bị ảnh hưởng.

Judy không phục, "hứ" một tiếng. Rachel suy tư nói:

_Nhưng mà có cái gan tạt nước vào tiểu thư của Vũ gia xem ra nha đầu họ Thiên đó không hề đơn giản đâu!

Chợt Judy nói:

_Chị à! Lúc cô ta tạt nước em, trừng mắt nhìn em em có cảm giác cô ta rất giống với Thủ lĩnh của Black Rose. Dù tròng mắt cô ta là màu vàng kim chứ không phải tím thạch anh.

Rachel trầm ngâm 1 chút nói:

_Xem ra để đối phó với nha đầu họ Thiên kia chị cần phải đích thân xuất chiến thôi!

Judy cười thầm trong lòng. Rachel ra tay thì Thiên Bình chết

                                                                           STAR

********

Hết dzồi! Coi vui vẻ và nhớ bình chọn cho truyện này nhé! Cảm ơn ạ!



Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net