Ngoại truyện theo yêu cầu: nhà Xử-Bảo

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Một lần nọ, Xử Phong và Bảo Linh được ba mẹ dẫn đi thăm ông bà nội ở bên Mỹ. Tình cờ, hai đứa nhóc lại được gặp một vị khách quen.

"Alisa, sao em lại ở đây?" Xử Nữ nhíu mày khó hiểu khi thấy Alisa đang ngồi trong phòng khách của mình ngay từ khi anh vừa bước vào.

"À, là mẹ mời con bé qua chơi. Lâu lắm rồi hai đứa mới sang, mẹ buồn quá nên rủ nó qua một tuần hơn rồi." Mẹ của Xữ Nữ cười nhẹ, vẻ mặt vui vẻ đón hai đứa cháu của mình và Bảo Bình cùng ngồi xuống ăn bánh.

"Chào, lâu rồi không gặp." Alisa tất nhiên không còn thái độ trẻ con như trước đây, nhưng cái vẻ kiêu kỳ và tiểu thư ấy vẫn không lẫn đi đâu được. Bảo Bình lắc đầu thở dài. Xem ra lần này đến thăm gia đình mẹ chồng lại gặp rắc rối rồi.

"Uhm." Xử Nữ gật đầu với cô, sau đó liền quay sang mẹ mình. "Con dẫn Bảo Bình lên phòng cất đồ trước. Mẹ chơi với mấy đứa nhỏ một lát nhé."

"Ừ, để mẹ vào nói nhà bếp làm mấy món ăn cho hai đứa. Chắc tụi con cũng mệt rồi nhỉ."

"A~ không cần đâu ạ." Bảo Bình cười nói. "Một lát nữa con sẽ tự mình nấu cho mẹ món canh hải sâm mà mẹ thích."

"Tốt, tốt. Vậy mẹ vào nói bọn họ chuẩn bị nguyên liệu một chút."

Đợi mẹ mình đi rồi, Xử Nữ mới thận trọng nhìn Alisa một cái. Sau đó cùng Bảo Bình đi về phòng riêng.

"Em có thấy...."

"Em biết rồi." Bảo Bình ngắt lời của anh, chầm chậm lắc đầu. "Cô ta ở đây cũng được. Chẳng phải anh đã thuộc về em rồi sao?" Khoé môi của Bảo Bình khẽ nhếch. "Nếu cô ấy nghĩ em còn là một đứa nhóc 17 tuổi thì cô ta lầm to rồi."

"Ý anh là..." Xử Nữ cười nhẹ, đặt một tay lên eo cô, kéo cô ép sát vào ngực mình. "Alisa không phải là đối thủ của em nữa. Anh chỉ thấy tội nghiệp cho cô ta thôi."

"A~ anh nói em hung dữ?" Bảo Bình vờ giận dỗi, đưa tay đẩy anh ra nhưng Xử Nữ anh đồng ý sao?

"Ừ." Xử Nữ cười nhẹ, bàn tay luồn vào sau gáy cô, đặt lên môi cô một nụ hôn nhỏ. Bảo Bình lần này cũng thuận theo anh, lưỡi đưa vào khoang miệng, cứ thế mà cắn mút.

Nhưng mà anh nói đúng a~ So với ngày trước, Bảo Bình đã là hiền lắm rồi mới nhường nhịn Alisa như thế. Nay cô đã bao nhiêu tuổi? Lại còn phải tự lập từ khi còn bé. Kinh nghiệm cuộc sống đã làm cho Bảo Bình trưởng thành không ít. Nhưng lần này quả thật không cần Bảo Bình phải ra tay rồi. Cơ mà là vì sao a?

—————————————

"Ey ey..." Xử Linh ngồi ở phòng khách, kéo kéo tay áo Bảo Phong lại gần mình. "Nghe đồn bà cô này là tình địch cũ của mẹ."

"Thật nha? Thấy có đẹp gì đâu!" Bảo Phong vô tình như cố ý nói lớn lên, làm Alisa cũng phải thấy nhồn nhột.

"Đúng a~ mẹ là mỹ nhân ngàn năm chỉ có một. Sao có ai xánh bằng chứ." Xử Linh cũng phụ hoạ theo, bĩu môi nhìn về phía cô gái nọ. "À mà cô nè, sau khi bị ba bỏ, cô có cảm tưởng gì không?" Nghĩ sao sao đó, cô nhóc lại kề mông ngồi gần Alisa, đưa nắm tay lên giả làm microphone.

"Hai đứa tránh ra một bên." Alisa gườm giọng. "Đúng là con nhỏ đó vẫn không biết dạy con. Mẹ của mày đó, từ bé đã không có ai dạy rồi nên tất nhiên hai đứa con cũng như vậy thôi." Alisa khoé môi khẽ nhếch, nhìn thấy hai đứa nhỏ đột nhiên không nói gì, cô dám chắc mình đã đả kích tụi nó không ít.

"Xời... tưởng gì." Bảo Phong chợt phá lên cười. "Khích tướng à? Chiêu này cũ rồi nhé bà cô." Cậu không khách khí phủi phủi tay rồi lắc đầu làm cho Alisa đột nhiên bị quê, hậm hực quay đi.

"Cái này phải nói là thẹn quá hoá giận a~" Xử Linh cũng thêm dầu vào lửa. "Bà cô à, đừng có tự tin quá vậy chứ. Cô thử nhìn xem cô có gì hơn mẹ con? Mẹ con tài sắc vẹn toàn thế, cô thì...." Xử Linh lập tức tặc lưỡi lắc đầu.

"Thì sao?" Alisa cuối cùng cũng quay lại, tức giận hỏi.

"Thì cũng... eh... nhan sắc tàm tạm..."

"Hai đứa mày...!!!"

Xử Linh và Bảo Phong phá lên cười, kéo nhau đứng lên chạy mất trong khi Alisa mắt tức đến nổ đom đóm. Cô đứng lên rượt theo hai đứa nhỏ. Cơ mà sức cô có thể so với hai tên nhóc quậy phá ấy sao?

"Đứng lại! Hôm nay tao phải cho hai đứa mày một bài học mới được!!!" Alisa tức giận cầm lấy một tờ báo, cứ thế rượt theo hai đứa nhóc ra ngoài vườn.

"Xí hụt." Bảo Phong cười hớn hở. Lâu rồi mới có người chơi trò rượt đuổi với cậu. Đúng là vui phải biết. "Cô có thể chạy nhanh hơn không? Tụi con đi bộ cũng vượt qua cô rồi nè."

"Đúng rồi a~ cô bỏ guốc ra đi, chạy như vậy đau chân lắm á." Xử Linh còn tốt bụng nhắc nhở, làm cho Alisa hận không thể một cước đá hai đứa nhóc ra khỏi nhà. Cơ mà, đây có phải là nhà của cô đâu.

"Đứng lại đó!"

"Cô đang làm gì vậy? Hai đứa, dừng lại!" Tiếng của Bảo Bình từ trong nhà vọng ra khiến cả ba người giật mình quay lại. "Đi vào nhà!"

"Mẹ a~" Xử Linh ấm ức vội chạy lại mẹ mình, mắt ngân ngấn nước như vừa bị người ta uỷ khuất.

"Bảo Phong, có chuyện gì vậy?" Bảo Bình đưa tay ôm Xử Linh vào lòng, đoạn quay sang nhìn về phía Alisa đang tựa vào ghế thở hồng hộc.

"Con không biết a~ tự dưng tụi con vừa hỏi cô ấy có khoẻ không, cô ta liền đứng dậy la mắng một hồi rồi rượt tụi con ra đây." Bảo Phong mắt không chớp, tim không đập nhanh, lắc lắc đầu ra vẻ thành thật.

"Hai đứa mày...!"

"Đủ rồi đó!" Bảo Bình thoáng nhíu mày, nhìn về phía Alisa. "Cô ở đây, tôi không cấm. Nhưng đụng vào chúng nó, đừng trách tại sao tôi nặng tay."

"Cô có quyền gì chứ? Nhà này cũng không phải là nhà của cô!" Alisa tức giận, chỉ thẳng vào mặt Bảo Bình nói.

"Nếu tôi nói đó là nhà của cô ấy thì sao?" Xử Nữ bỗng từ đâu xuất hiện, ôm lấy eo của Bảo Bình rồi kéo về phía mình.

"Oa~ ba oai quá~" Xử Linh cùng Bảo Phong hớn hở reo lên.

"Anh...! Anh bênh cô ấy!" Alisa vẫn hậm hực, miệng như sắp mếu. Cả nhà này... cả nhà này quả là đang ăn hiếp cô mà!

"Cố ấy là vợ của tôi. Không bênh cô ấy không lẽ bênh cô?" Xử Nữ lạnh lùng nói, tay cũng nhẹ nhàng nắm tay Bảo Bình và mấy đứa nhóc đi vào nhà. "Cô nên xem lại lời nói của mình một chút đi."

"Anh...!"

Bảo Bình khoé môi khẽ nhếch nhìn Xử Nữ nắm chặt lấy tay mình. Anh quả là người lớn rồi nha! Lúc trước còn phải nể mặt mẹ mà đối tốt với Alisa. Xem bây giờ kìa, anh Xử nhà ta trở mặt thấy rõ luôn. Nhưng Bảo Bình không biết nguyên do này cũng là vì anh đã biết được chuyện Alisa đã thuê người lái xe đụng Bảo Bình năm trước. Anh lúc đó tức đến nỗi muốn kiện cô ra toà, cơ mà ba của anh lúc đó đang hợp tác với ba của cô nên anh cũng đành ngậm ngùi bỏ qua. Miễn Bảo Bình không sao là được. Nhưng từ lúc đó, Xử Nữ đã tự hứa với lòng mình, ai dám đụng đến Bảo Bình hoặc các con thì chính là đang khiêu chiến với anh.

"Xử Linh, Bảo Phong."

"Dạ?" Hai đứa nhóc đang uỷ khuất nắm tay mẹ mình, nghe ba gọi tên liền giật mình quay lại.

"Làm tốt lắm."

"Hehe. Tụi con biết mà."

Bảo Bình phì cười nhìn Xử Nữ khoé môi nhẽ nhếch, còn hai đứa nhóc thì khoái chí cười hì hì. Cái này... là di truyền từ anh hay cô đây?

Sau đó a~ sau đó là Alisa bỗng dưng dọn đồ về vào ngay ngày hôm sau. Đến nỗi mẹ của Xử Nữ thắc mắc hỏi tại sao, cô ta cũng chỉ nói là nhớ nhà. Mẹ của anh cũng không cản Alisa nữa. Vậy lần này Xử Linh và Bảo Phong phải nói là lập công lớn rồi.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net