•5•

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Buổi lễ khai giảng diễn ra ngay sau đó không lâu.

Khỏi phải nói, Ma Kết đã trở thành tâm điểm chú ý của biết bao con người, đặc biệt là mấy em nữ sinh mới trải.

Tịnh Ma Kết, một cái tên không quá xa lạ với những người học cùng niên khóa, người đâu tài năng đầy mình, nhan sắc cũng không thể chê. Chưa đầy vài phút sau khi buổi lễ kết thúc, trang cá nhân của anh chàng này bị hàng loạt nữ sinh "khủng bố", ngay cả instagram và messenger của anh không tài nào truy cập nổi.

Đúng là, đôi khi tự thấy đáng thương vì bản thân quá xuất sắc mà!

"Ghê vậy, không ngờ có ngày Ma Kết này lại trở thành nam thần trong mắt mấy em gái."

Cự Giải ngồi bên cạnh lại nổi hứng trêu chọc, trần đời này ắt có nhân quả, mà có lẽ quả báo của Ma Kết anh lại chính là Liễu Cự Giải này đây.

"Có phải mày lại thèm đòn rồi không?"

Ma Kết gượng nở nụ cười nhìn cô nàng đang ngồi vắt vẻo chân bên cạnh, anh quen biết nó lần đầu tiên vào năm lớp 3, lúc đó nó ngoan hiền lắm, bảo gì nghe đấy. Còn bây giờ, nói một câu nó bật lại chục câu, cái không ngờ đó là lần gặp định mệnh đó anh và nó chưa năm nào không nhìn thấy mặt nhau cả.

Chung từ lớp đến nhóm thực hành, thậm chí là cả câu lạc bộ, đích thị là quả báo của anh!

"Thôi mà Ma Kết, bạn bè mở mồm nói câu nào yêu thương nhau tí đi."

Cự Giải bĩu môi, nằm trượt dài lên bàn, ngay lúc này, ánh mắt cô lại đảo quanh lớp học, như thể đang tìm kiếm một cái gì đó.

Một lúc sau, bên ngoài cửa sổ có tiếng gõ cửa, Xử Nữ đang ngồi say sưa đọc sách thì đưa mắt nhìn ra ngoài, không bình tĩnh được mà giật thót bật khỏi ghế ngồi.

Từ bên ngoài, một bàn tay ịn lên cửa kính, đẩy mạnh nó sang một bên, trèo vào là hai cậu bạn Sư Tử và Thiên Yết, cả người nhễ nhại mồ hôi. Sư Tử quăng cặp lên bàn rồi thả phịch cái bàn tọa xuống ghế, theo thói quen lại gác chân lên bàn mặc dù đã từng bị Bảo Bình phàn nàn rất nhiều về chuyện này.

"Hai... Hai đứa bọn mày..."

"Xin lỗi bạn hiền. Suýt chút nữa là cái tên này nằm trong sổ kỷ luật vào đầu năm rồi."

Xử Nữ vẫn chưa hoàng hồn, vẫn đang bò lồm cồm dưới đất mà lắp bắp nói. Thiên Yết còn chẳng buồn đỡ cô bạn mình dậy, thẳng chân đi về phía chỗ của mình, còn không quên đánh mắt sang nhìn bàn của Ma Kết và Cự Giải, nhưng cũng thu về rất nhanh.

Còn về phía Cự Giải, bắt gặp ánh mắt của Thiên Yết thì liền giật sững người, vội nhanh chóng quay mặt sang giả vờ nhìn Ma Kết "đắm đuối". Ma Kết thì thở dài, đã bốn năm qua mà vẫn chẳng thay đổi gì cả, thực ra việc Cự Giải thích cậu bạn Thiên Yết chẳng còn quá xa lạ, nhưng cái thằng đần độn đó lại mảy may chẳng biết, kiểu chẳng có chữ nào lọt tai nó vậy.

Nhưng sao mà trách được, xác suất mỗi người sẽ gặp gỡ hơn 30 triệu người, bên cạnh đó, tỉ lệ để chúng ta có tình cảm với nhau chỉ trong khoảng 0,000049. Vậy nên họ không yêu ta, ta cũng không thể trách.

Thiên Bình ngồi cạnh Xử Nữ khi nãy nhìn chằm chằm vào tấm lưng của cậu con trai đang chân này chân kia vắt lên nhau để trên bàn, từ lúc cậu ta bước vào, ánh mắt cô chưa rời cậu nửa cái. Có điều gì đó, cực kỳ, cực kỳ thu hút cô...

Là gì nhỉ?

"Ê, Xử Nữ, có đem bút không, tao mượn cái!"

Sư Tử quay mặt xuống bàn của cô, một tay chống lên bàn, tay còn lại chìa ra trước mặt Xử Nữ, trong khi Xử Nữ đang lấy bút, anh đưa mắt sang nhìn người con gái bên cạnh. Cảm giác có ai đó nhìn chằm chằm vào mình nãy giờ có chút khiến anh khó chịu.

"Mày nhìn cái gì?"

"Bốp."

"Oái!!"

"Trời ơi, Sư Tử, cậu ta là con gái đấy, sao lại ăn nói cộc lốc thế?!!"

Nhân Mã ngồi cạnh đánh vào đầu anh một cái đau điếng, còn Thiên Bình thì lại ngơ ngác ra, kể cả khi anh đã quay lên rồi cô vẫn thẩn thơ ra như vậy, giống như kiểu trước tới nay Thiên Bình cô luôn cảm thấy mình là một người rất có tiền đồ, nhưng bây giờ mọi thứ sau khi nhìn anh chàng này lại đều là mù quáng.

Xử Nữ ngồi bên cạnh cũng ngầm nhận ra được điều gì đó trong ánh mắt của Thiên Bình, tâm trạng có hơi... Buồn lòng à? Đối với cô mà nói, cả cô và Sư Tử đều là tình đầu của nhau, nhưng sau khi chia tay, cô vẫn chưa có thêm mối quan hệ nào. Còn anh, anh đã từng nói rằng : "Tao sẽ đợi mày!", nhưng lại có nhiều mối tình khác.

Năm đó quen nhau, thành tích của Xử Nữ có sự sa sút nặng, cô liền cho rằng là do tình yêu nên mới dẫn tới tình trạng này, nên cô đã ngỏ ý chia tay mặc dù tình cảm vẫn còn đó, Sư Tử cũng ậm ự cho qua loa, nhưng hai người vẫn vui vẻ làm bạn.

Xem ra, không phải là anh không đợi cô, cũng không phải là cô không đợi anh, mà là thời gian. Cái không đợi được chúng ta là thời gian.

Trên đời này có hàng vạn mối tình, bao gồm cả những mối tình "gương vỡ rồi lại lành", nhưng không phải sự lặp lại nào cũng có kết thúc tốt đẹp.

___

Gần nửa tiếng đồng hồ trôi qua, bóng dáng của giáo viên chủ nhiệm vẫn là một ẩn số, không ai biết người đó mặt mũi ra sao, tính cách thế nào.

Cậu bạn Bạch Dương đã chán ngấy tận cổ vì phải chờ đợi, tất nhiên cậu cũng chẳng chịu ngồi im đâu, hí ha hí hửng lấy từ trong cặp ra một bộ bài, khều cả lũ tụm lại, nói nhỏ :

"Chơi bài không?"

"Mày điên à?? Bị phát hiện là học bạ cả lũ đi luôn đấy!"

Bảo Bình nhéo tai Bạch Dương mà trách, cũng đúng mà, năm nay thi tốt nghiệp, lẽ nào chỉ vì ván chơi bài này mà bay luôn công sức 12 năm học?

"Vậy chơi trò này đi?" - Song Tử hí hửng, giơ bàn tay phải lên, vừa định cất lời thì bị Song Ngư chặn họng.

"Này, không có chơi oẳn tù xì đập tay đâu nhé, đôi tay này mong manh lắm."

"Không, lớn rồi, ai chơi trò đấy, là như thế này, tao sẽ bốc năm câu hỏi ngẫu nhiên theo máy, nếu như bọn mày có thì gập một ngón tay xuống, dễ mà?"

"Rồi, rồi hiểu!"

"Mà nói thật nha, đứa nào điêu mà để tao biết là cái chai vào đầu á!"

Song Tử lấy điện thoại của mình ra, sau một hồi liền bắt đầu dõng dạc :

"Hạ một ngón tay xuống, nếu bạn đã từng bắt cá hai tay."

Vừa kết thúc câu hỏi, 24 con mắt nhìn nhau, Sư Tử với Bạch Dương liền hạ một ngón xuống, Thiên Yết liền đánh mắt sang nhìn Kim Ngưu mà cười đểu :

"Chà, trapboiz họ Vũ chưa từng bắt cá hai tay sao?"

"Trời, nghĩ xấu mình quá bạn ơi, mình là trai tốt đó giờ~"

"Eww!!"

Cả đám đồng thanh, có ma mới tin ấy.

"Rồi rồi, câu kế tiếp, hạ một ngón tay xuống, nếu bạn đang thích một ai đó, trong số người ở chỗ này."

Lượt này thì cả sáu cô gái đều hạ xuống. Mấy chục con mắt đổ dồn về phía Thiên Bình, đương nhiên phải thấy thắc mắc rồi, Thiên Bình chỉ mới tới thôi, mà đã để ý một người rồi, quả thật khâm phục kẻ được cô nàng để mắt tới.

"Sao... Sao lại nhìn mình dữ vậy?!? Tiếp tục đi chứ!!"

"Câu tiếp, hạ một ngón xuống, nếu bạn chưa quên được người yêu cũ."

Bỗng tới câu này, cả đám im thin thít, cứ đưa mắt nhìn nhau, bởi đối với bọn nó mà nói, nếu 2020 là một con người, thì nó nên là người yêu cũ, mãi một hồi sau, Xử Nữ liền hạ một ngón xuống trước sự bất ngờ của mọi người, nhưng không ai từng biết rằng cô và Sư Tử từng quen nhau.

Chỉ có Sư Tử, chỉ mình anh biết, nhìn cô vậy, có chút chạnh lòng.

"Nào nào, đừng bàn tán nữa, câu kế, hạ một ngón xuống, nếu bạn từng uống rượu sau đó tỏ tình người mình thích."

Ở câu này, Nhân Mã liền hạ xuống sau đó che miệng cười, cũng chẳng ai lạ gì, cái ngày mà nó say khướt xong đi phá làng phá xóm đúng là một thời "huy hoàng" của lớp 11D, cũng từ đó danh tiếng của Nhân Mã được nhiều người để ý ghê gớm.

"Rồi câu cuối này, hạ một ngón xuống, nếu bạn từng đùa giỡn với tình cảm của người khác."

Lúc này cả cái lớp nhốn nhào gọi tên Vũ Kim Ngưu, làm anh chàng phải lấy tay che mặt rồi hạ ngón xuống, đúng là bạn với chả bè.

"Đấy, tình nghĩa anh em có chắc bền lâu."

Kim Ngưu giả bộ mếu máo, rớt nước mắt các thứ.

Trò chơi vừa kết thúc, tiếng giày cao gót vang lên cộp cộp trên nền đá liền thu hút sự chú ý của bọn nó. Bạch Dương đang ngồi trên bàn liền lảo đảo ngã xuống, bò lồm cồm về phía chỗ ngồi, từ ngoài cửa bước vào là một người phụ nữ vừa qua tuổi xuân xanh, dáng người mảnh mai khoác lên mình chiếc áo dài đỏ mận. Mái tóc dài đen nhánh được búi lên gọn gàng, theo suy đoán của Kim Ngưu, chắc chắn là giáo viên chủ nhiệm năm nay!

"Chào các em, cô là Lã Thiên Cầm, sẽ là chủ nhiệm đồng thời kiêm bộ môn Ngữ Văn của lớp, hi vọng chúng ta sẽ gắn bó với nhau nhiều hơn. Được rồi, có ai có câu hỏi gì không?"

"Cô ơi cô có bạn trai chưa?"

Kim Ngưu thích thú lên tiếng, nhìn giáo viên chủ nhiệm có chút yếu đuối nên muốn chọc ghẹo tí, quả nhiên, gương mặt của cô Lã đỏ bừng lên, miệng lắp bắp, xua tay :

"Cô... Cô đang muốn tập trung vào sự nghiệp... Nên hiện tại, chưa có..."

"Trời ơi, mày đừng nói đến cả giáo viên mày cũng tán tỉnh luôn nhé?!!"

Song Tử ngồi cạnh thì thầm to nhỏ, cậu chàng họ Vũ này thì cái gì cũng có gan thử, chỉ là không có gan để cho người khác mách bố mẹ thôi.

"Được rồi, vì đây là năm cuối, cô mong chúng ta sẽ có nhiều kỷ niệm đẹp đẽ nhé, ít ra để sau này sẽ không hối hận vì đã gặp được nhau!"

"Dạ!"

"Lớp mình năm ngoái có ai làm lớp trưởng chưa?"

"Dạ em!!"

Cự Giải giơ tay lên, khó mà tin được một đứa đến thở thôi cũng lười như nó mà lại được ban chức vụ cầm đầu một lớp học đấy. Hồi đó còn tranh nhau cái chức "đại ca" của lớp nữa, nhưng ai đọ lại nó?

"Vậy năm nay em có muốn tiếp tục làm không?"

Nghĩ kĩ một chút, năm nay là năm cuối, nếu như đảm nhận chức thì phải đi họp, lo tiền nong của lớp, nếu bí thế sẽ bị giáo viên gọi đầu tiên, được tin tưởng nên nếu bao che mà bị phát hiện thì cũng đi tong!

"Dạ... Không ạ!" - Cự Giải lắc đầu, sau đó quay sang chỉ vào Ma Kết. "Em đề cử Tịnh Ma Kết làm lớp trưởng ạ!"

"Á đù?!!"

Ma Kết trợn tròn mắt nhìn Cự Giải, xong quay lên nhìn cô Lã bằng ánh mắt không bằng lòng. Nhưng cuối cùng rồi sao?

Cô chủ nhiệm lại đồng ý với đề cử của con Giải, thế là Kết Kết được nhậm chức lớp trưởng với tiếng gào khóc từ đáy lòng.

_____

Truyện đăng bản quyền tại Wattpad.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net