Bạn

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

-  Capi, chúng ta cùng uống trà nhé! 

Icy kéo chiếc ghế màu trắng ra, ngồi xuống, Ma Kết cũng ngồi vào chiếc ghế đối diện. Trên bàn trà có 2 tách trà nóng bốc khói nghi ngút, nước trà không có màu trà bình thường mà là màu xanh bạc hà bắt mắt. Ma Kết cầm tách lên uống thử một ngụm (Milk: "Sơ hở quá! Lỡ có độc rồi sao???"), vị trà có hơi đăng đắng và cũng có vị ngọt nhẹ, vị trà hơi nồng còn đọng lại ở lưỡi.

-  Sao? Có thấy ngon không? _ Icy hào hứng hỏi

-  Ừm, đây là trà gì vậy? _ Ma Kết gật đầu hỏi lại

-  Đây là loại trà đặc sản ở những khu vực có hoa thủy tinh tuyết, hay có tên khác trà Flowerglass! Nó được làm từ lá của những bông hoa thủy tinh tuyết! _ Icy đáp (Milk: "Milk giỏi nhất là bịa, trà này ngoài đời không có đâu! Hihi!")

Cả 2 ngồi uống xong rồi Icy lại dẫn Ma Kết đến một nơi khác...

*****

-  Cánh cửa này không có ổ khóa, vậy chắc là nó có một phương thức mở khóa riêng theo một cách nào đó. _ Thiên Bình suy ngẫm

-  Cho dù có kéo đẩy đập đá như thế nào thì nó cũng không chịu nhúc nhích! _ Bạch Dương khó chịu đạp cánh cửa, vì sức lực còn yếu nên đạp xong cũng ê hết cả người

Song Ngư chăm chú quan sát toàn cánh cửa từ trên xuống, đôi mắt màu trắng của cô dừng lại ở phía dưới cánh cửa. Nó có một cái rãnh nhỏ có thể đưa một bàn tay vào vừa. Song Ngư như hiểu ra điều gì đó, tiến lại gần cánh cửa, nói:

-  Mọi người để em thử mở xem!

-  Hở, với sức của em? _ Song Tử ngạc nhiên

Song Ngư không đáp, cúi xuống, đưa tay xuống cái rãnh nhỏ rồi dùng sức kéo cánh cửa lên. Cánh cửa vốn được làm trông cho thật nặng nhưng thực chất nó nhẹ hều, Song Ngư dùng một tay kéo lên còn được, lỗi là do lũ này kém thông minh thôi! Cả lớp hoàng đạo há hốc mồm nhìn cánh cửa băng bị Song Ngư một tay đẩy lên trên rồi tự suy ngẫm về chất xám của mình.

Cánh cửa được đẩy lên, xuất hiện phía sau là cả một bậc thang pha lê dài rộng dẫn lên trên, trông không xa lắm. Các sao không nghĩ ngợi nhiều, cùng nhau đi lên cầu thang đó.

*****

Cạch!

Icy mở cánh cửa đầu tiên ở hành lang tầng 3 của lâu đài, kéo tay Ma Kết đi vào. Bên trong căn phòng có một tấm gương to, khung nạm pha lê tuyết trông thật lộng lẫy. Icy dẫn Ma Kết dứng trước tấm gương, vui vẻ nói:

-  Capi, đây là gương điều ước! Nó cho phép cậu có hai điều ước và nó sẽ thực hiện cho cậu! 

-  Hai điều ước sao? _ Ma Kết nhìn tấm gương, nó không có hình ảnh phản chiếc của cô

-  Đúng, tớ sẽ làm thử cho cậu xem! _ Icy quay sang tấm gương, nói _ Hỡi gương thần! Ta muốn có một bó hoa thủy tinh!

Ngay lập tức, từ trong gương trồi ra một bó hoa thủy tinh lấp lánh hướng về phía Icy. Cô vui vẻ nhận lấy, Ma Kết tròn mắt dẹt nhìn sự kì diệu của chiếc gương. Icy ước thêm một chiếc váy rồi nói:

-  Tới lượt cậu đấy! Capi! 

Ma Kết đứng trước chiếc gương, suy nghĩ một chút rồi nói:

-  Hỡi gương thần, ta muốn có một nhánh hoa tuyết! 

Một nhánh hoa tuyết trồi ra từ gương, Icy thích thú nói:

-  Còn một điều ước nữa! Cậu sẽ ước gì? Capi?

-  Tớ muốn có một ít lá của hoa thủy tinh tuyết! Trà làm từ nó thực sự rất ngon! _ Ma Kết đáp

Sau khi nhận được lọ thủy tinh đựng lá của hoa thủy tinh tuyết, Icy cùng Ma Kết đi ra khỏi căn phòng đó, Icy nhếch miệng cười: "Điêu ước lớn nhất của tớ là cậu...mãi mãi là bạn...của tớ. Cậu...không có quyền...bỏ đi!"

******************************************************************************

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net