Bí ẩn viên pha lê

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Nhóm của Sư Tử quay về thôn, các sao trong lớp hoàng đạo chạy ra giúp, Bạch Dương và Kim Ngưu thì bị lôi vào phòng hồi sức, những người còn lại thì nghỉ ngơi một chút rồi đi ăn trưa. Xử Nữ và trưởng thôn ghé sang phòng hồi sức của Bạch Dương và Kim Ngưu, trông Bạch Dương bây giờ rất phờ phạc, thở cũng khó khăn, tuy vậy nhưng Kim Ngưu vẫn bình thường, chỉ trùm 3 cái chăn thôi.

-  Các anh bị sao vậy? Bị thương nặng lắm sao? _ Xử Nữ lo lắng

-  Không bị gì cả, nhưng không hiểu sao cảm thấy khó chịu lắm! _ Bạch Dương khó nhọc nói

Trưởng thôn xoa cằm suy tư một chút, bỗng như nhớ ra gì đó, trưởng thôn nói:

-  Đúng rồi, trước đây cũng có một cô bé Bạch Dương đến từ trường Space đến trợ giúp, cô bé ấy cũng bị tương tự vậy! 

-  Là trùng hợp hay do đám người tuyết kia ạ? _ Cự Giải vắt khăn ấm cho Kim Ngưu, hỏi

-  Chuyện này ta cũng không chắc, nhưng ta nhớ trong quyển sách cổ về thôn này có nói đến việc này. Nó đang nằm trong thư viện nằm cạnh khu nhà truyền thống. _ Trưởng thôn nói

-  Vậy khi ăn trưa xong chúng cháu sẽ đến đó tìm, anh Bạch Dương cứ ở đây nghỉ nhé! _ Xử Nữ nói

Bạch Dương ậm ừ rồi từ từ ngủ đi, Cự Giải cũng đi cùng Xử Nữ xuống phòng ăn. Vừa xuống thì lớp hoàng đạo cũng tập hợp đông đủ. Sau khi ăn xong, lớp hoàng đạo ngồi lại nói chuyện về quái vật tuyết cho trưởng thôn nghe, hay  nói theo cách "văn vẻ" thì là họp! Sư Tử lấy ra viên đá pha lê mà mình nhặt được từ vũng nước con quái vật tan ra đưa cho trưởng thôn và mọi người xem. Trưởng thôn bất ngờ nói:

-  Ồ, đây là viên đá pha lê tuyết trong truyền thuyết! 

-  Pha lê tuyết? _ Nhân Mã ngơ ngác

-  Đó là gì vậy ạ? _ Thiên Yết hỏi

Trưởng thôn kể lại truyền thuyết của thôn:

-  Rất lâu rồi, tại thôn này có một gia đình 3 người sống ở đây. Cô con gái của họ rất giỏi ma pháp về băng tuyết, cô bé lại có mái tóc màu xanh thủy tinh trông rất đẹp. Tuy nhiên không biết từ đâu có lời đồn rằng gia đình đó bị phù thủy tuyết ám nên cô bé mới có mái tóc đó. Thế là họ đánh đập rồi chỉ trích gia đình nhỏ đó. Sau đó cha mẹ của cô bé đó qua đời, họ lại mang cô bé đó vào rừng băng rồi bỏ về. Rất lâu sau không thấy cố bé tóc xanh quay về, họ cho rằng cô bé đã bị thú rừng ăn thịt nên không thèm quan tấm đến. Rồi sau đó, vô vàn vụ trẻ em bị mất tích lần lượt xảy ra, hình như những đứa trẻ đó trạc tuổi cô bé tóc xanh kia. 

-  Bây giờ vẫn còn tệ nạn này sao thưa trưởng thôn? _ Thiên Bình hỏi

-  Kể từ khi đứa bé thứ 10 bị bắt đi thì vụ việc này bỗng dưng dừng lại hẳn, 2 tháng sau cũng không có đứa trẻ nào bị mất tích nữa. Nhưng tại nhà của ba mẹ nạn nhân lại xuất hiện một viên pha lê trông giống như thế này. _ Trưởng thôn đáp

Lớp hoàng đạo tạm thời giải tán, trưởng thôn cũng quay về nhà nghỉ ngơi, định là khi nghỉ trưa xong sẽ tới thư viện cạnh nhà truyền thống để tìm hiểu thêm.

Ma Kết đi vào phòng hồi sức, kéo ghế ngồi cạnh giường của Kim Ngưu, tay chống cằm nhìn anh. Chân mày Kim Ngưu khẽ nhíu lại, Ma Kết vô thức dùng tay xoa xoa lên chân mày anh khiến nó thả lỏng ra. Ma Kết đứng dậy, cảm thấy hành động của mình vừa rồi hết sức là ...kì quặc, cô "ác ý" lôi thêm cái mền trùm lên Kim Ngưu rồi bỏ về phòng. (Kim Ngưu: *Quằn quại, tức tưởi, nức nở* "Ặc ặc, nghẹt thở")

***************************************************************************************

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net