Kế hoạch cho ngày White Day

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Sau một buổi chiều mệt mỏi vì bị chó rượt, Kim  Ngưu cuối cùng cũng được an toàn đi về nhà, nhưng cũng không thể nói là không sao được. Anh về nhà với mọt bộ dạng không-thể-tàn-tạ-hơn. Sau khi tắm gội sạch sẽ, Kim Ngưu ngồi trên giường. khó khăn xoa thuốc trên những chỗ bị trầy. Dù cho có bị chó cắn nặng đến mức nào, chỉ cần nhớ tới lời tỏ tình trước đó của Ma Kết, anh lại phởn hết cả người. Kim Ngưu ngả ngửa ra giường nhìn trần nhà, chốc chốc lại cười khúc khích như một thằng thần kinh.

***

Sáng tinh mơ, Ma Kết giật mình tỉnh giấc, cô đã ngủ một đêm không mơ không mộng. Ma Kết nhìn đồng hồ, chỉ mới 4h30 sáng, cô không nghĩ mình lại dậy sớm đến vậy. Ma Kết kéo chăn lên che kín người, chỉ còn lại mỗi gương mặt trắng nõn. Cô quay người qua lại trên giường rồi phát hiện ra, mình không thể ngủ thêm được nữa.

Ma Kết đi xuống giường, vệ sinh cá nhân xong thì đứng giữa phòng suy nghĩ: "Mình nên làm gì đây?". Cô mở cửa sổ nhìn cảnh vật bên ngoài. Trời vẫn chưa sáng lắm, không khí se se lạnh, phía xa còn có sương mù trắng xóa. Dù chỉ mới 4h30 sáng nhưng cũng có vài người dậy sớm đi làm, hầu hết là các cô các dì bán hàng, họ đã tranh thủ mở quán để chuẩn bị. Ma Kết chợt nghĩ ra một ý tưởng, hay là cô đi ra ngoài dạo phố một chút cho nóng người nhỉ? Nghĩ tới đó, Ma Kết liền thay quần áo ấm, choàng chiếc khăn quàng cổ màu đỏ lên cổ rồi đi giày thể thao ra ngoài.

Chắc là do dạo này mưa nhiều nên trên đường đầy những vũng nước mưa chưa khô hết, lâu lâu Ma Kết lại cố tình giẫm lên vài vũng cho nước bắn tung tóe, trông cô giống hệt mấy đứa con nít đang nghịch nước. Từ phía xa, một người đã thu hết những hành động của cô vào tầm mắt. Anh đi lại gần cô, gọi:

- Ma Kết.

- Hở? Thiên Yết? _ Ma Kết ngạc nhiên

***

Ma Kết và Thiên Yết ngồi trên chiếc ghế gỗ ở công viên nói chuyện, Thiên Yết chốc chốc lại thở dài, Ma Kết hỏi:

- Anh có vấn đề gì sao?

- Chắc vậy. _ Thiên Yết nhìn trời đáp

- Sao vậy? _ Ma Kết hỏi

Thiên Yết im lặng một chút, đáp:

- Anh đã tỏ tình với Cự Giải, nhưng em ấy vẫn chưa trả lời, nên chắc... anh sợ bị từ chối nên mới chán nản chăng?

Ma Kết ồ một tiếng rồi nhìn sang hướng khác.

-  Em không thể cho anh một chút phản ứng à? _ Thiên Yết 

-  Em đang cố kiềm chế lại đây.

Cả hai lại tiếp tục im lặng. Ma Kết đứng dậy, cười nhẹ nhìn Thiên Yết, đáp:

-  Chắc cậu ấy không muốn làm anh buồn nên mới suy nghĩ lâu đấy! Cự Giải rất hay đắn đo về chuyện tình cảm. Đừng lo, chắc sẽ không sao đâu!

-  Anh hi vọng là vậy. _ Thiên Yết cúi mặt xuống, cười nhẹ. Anh đứng lên, đưa tay vào túi quần, nói _ Ma Kết, cảm ơn em đã nói chuyện với anh lúc này. Quả thực, anh cảm thấy nhẹ nhõm đi rất nhiều.

Ma Kết cười. Cô xoay người bước đi, nhưng dường như nhớ ra việc gì đó, cô quay người lại, nói:

-  Sắp tới White Day rồi đấy!

Thiên Yết ngớ người.

-  Hôm Valentine, Cự Giải đã tặng anh sô-cô-la đúng không? Vậy thì đến ngày 14/3 anh phải đáp lễ cho người ta đó! Cô gắng nhé! _ Ma Kết nói xong quay người ra khỏi công viên.

-  White Day sao? _ Thiên Yết lầm bầm

***********************************************************************************

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net