Lớp trưởng Sư Tử

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Đứng trước cánh cửa nhà của Xử Nữ, nó chỉ là một cánh cửa gỗ bình thường của một căn nhà màu xanh nhạt bình thường. Sư Tử đưa tay lên ấn chuông, tiếng chuông ngân lên một hồi lại nghe tiếng vọng ra: "Tới ngay đây!". Lát sau, một người phụ nữ trung niên mặc trên người một chiếc tạp dề chạy ra mở cửa, vừa nhìn thấy Sư Tử, cô ấy đã hỏi:

-  Cháu là... bạn của Xử Nữ à?

-  Vâng, cháu là lớp trưởng Sư Tử. Cháu đến thăm Xử Nữ! _ Sư Tử cúi người đáp

-  Ồ, vậy à? Mời cháu vào, Xử Nữ đang nằm nghỉ trên phòng. Cháu lên thăm nó đi nhé! _ Mẹ Xử Nữ cười đáp, mé sang bên cho Sư Tử đi vào nhà

Sư Tử mang đôi dép bông dành cho khách vào, đi lên lầu. Trên lầu có 3 căn phòng, anh để ý thấy tấm biển đề tên Xử Nữ được treo trên cánh cửa thứ 2, anh đi tới gõ cửa, quả nhiên nghe được tiếng của Xử Nữ vọng ra, nghe có vẻ rất mệt mỏi:

-  Vào đi.

Cạch.

Sư Tử mở cửa vào, Xử Nữ đang nằm trên giường, trên trán cô có túi chườm nước đá và cạnh cô có một ít thuốc. Xử Nữ ngạc nhiên nhìn Sư Tử, hỏi:

-  Sư Tử? Sao anh lại ở đây?

-  Cô giáo thông báo rằng em bị ốm nên nghỉ học, anh đến thăm. _ Sư Tử trả lời, anh kéo ghế ngồi cạnh giường _ Em có đỡ hơn không?

Xử Nữ gật đầu mặc dù đang cảm thấy khá mệt. Sư Tử đưa tay lên đặt lên trán của cô, Xử Nữ lập tức bật dậy đẩy Sư Tử ra, vừa ho vừa nói:

-   Nam nữ...khụ...thụ thụ...khụ...bất thân... Tránh ra.

-   Còn bật dậy giảng đạo thế kia chắc là khỏe rồi! _ Sư Tử cười nói

-  Khụ... Vớ vẩn. À lớp trưởng này, báo tường đã làm xong chưa vậy? Mai là nộp rồi. _ Xử Nữ dựa lưng vào thành giường, hỏi

-  Ách...

Sư Tử ngồi im re không đáp, lại nhận được cú liếc mắt cháy da cháy thịt của Xử Nữ, anh vội vàng nói:

-  Vì em bị ốm nên lớp ta được gia hạn thên 1 tuần nữa! Đừng...đừng hối!

Xử Nữ tạm xem như bình tĩnh lại được một chút, nói:

-  Không thể vì mình em bị ốm mà dời lại được, như vậy sẽ làm ảnh hưởng đến uy tín của lớp mình! Khụ... Sáng mai nộp đi!

-  Rồi rồi, tối về anh sẽ tập trung làm báo tường, bây giờ em nằm nghỉ đi, đừng ngồi nữa! _ Sư Tử đỡ cô nằm xuống

Mẹ của Xử Nữ mang cháo đi vào, Sư Tử đứng lên nói:

-  Thôi, em nghỉ đi, anh về làm báo tường!

Xong, anh chào mẹ Xử Nữ rồi ra về. Mẹ cô cười cười ngồi cạnh cô, hỏi:

-  Xử Nữ, ăn cháo rồi uống thuốc đi!

-  Vâng.

Cô ngồi dậy, ăn được vào thìa thì mẹ cô hỏi:

-  Đó là bạn trai con à?

Phụt!!!

Xử Nữ phun cháo ra dính đầy miệng, mẹ cô lắc đầu ngán ngẩm, lấy khăn giấy chùi chùi khóe miệng của cô, nói:

-  Con gái con đứa, không biết lịch sự khi ăn uống, sao lại phun ra hết rồi?!

Xử Nữ lau khóe miệng, đáp:

-  Đó không phải bạn trai con!

-  Vậy sao lại xưng anh em thân thiết thế kia? _ Mẹ cô trêu chọc nói

-  Anh ấy lớn hơn con 1 tuổi nên con xưng anh em thôi! Hồi bé mẹ dặn phải lễ phép với người lớn tuổi hơn mà?!?! _ Xử Nữ gào lên giải thích

-  Rồi rồi, ăn đi rồi uống thuốc! Mà mẹ thấy cậu con trai ấy cũng được lắm đấy! Con túm được thì càng tốt nhé! Đừng mãi bảo thủ như vậy, ế là không tốt đâu! _ Mẹ cô cười nói, nhanh chóng chuồn ra khỏi phòng, bỏ lại Xử Nữ đen mặt

***

Sư Tử vào phòng, nhìn tờ giấy A0 được cuộn tròn nằm trên bàn, anh ném balo sang một bên, nhanh chóng ngồi vào bàn viết những nội dung rồi vẽ màu. Xong xuôi, anh nằm vật ra giường thở một hơi dài.

-  Thật mệt mỏi! _ Sư Tử than dài

Nhớ tới Xử Nữ một mình làm hết những công việc cực khổ này một mình, anh lại cảm thấy hối hận, bảo sao cô không bị ốm cơ chứ?! Suy cho cùng cũng là do anh thiếu trách nhiệm.

"Ngày mai mình nên đi họp thôi! Vậy mới là lớp trưởng Sư Tử đẹp trai ngầu lòi chứ!" Sư Tử nghĩ rồi ngồi dậy đi tắm rồi ngủ.

************************************

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net