Chương 1: Mở đầu

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Chương 1: Mở đầu.

Ngày hôm nay là một ngày đẹp trời. Một ngày đẹp trời tới mức mà dù là kẻ lười biếng nhất cũng sẽ năng động hẳn lên.

Tuy nhiên, ngày hôm nay sẽ đẹp hơn nếu như không có vài tiếng hét khiến cho kính bể, chim ngất và cây thì rụng toàn bộ lá xuống mặt đất.

Hajime's house.

- Lũ quỷ kia!!!!! Dậy mau cho anh!!!!!

Vâng, tiếng hét thấu tận trời xanh của Ichigo đã khiến cho năm thằng nhóc đang ngủ ngon lành trên phòng đã có từng phản ứng khá là thú vị:

- Kenshin: Em đã xuống rồi, Ichi-nii.

- Noriyuki: Cho em 15 phút.

- Taiki: Oáp... tới giờ rồi sao?

- Akinori: zzzzz..... *vẫn còn ngáy*

- Haruto: 5 phút nữa thôi mà.... *tiếp tục ngủ*

Cảnh tượng diễn ra hằng ngày là đây. Thanh niên nghiêm túc Kenshin luôn luôn dậy sớm và xuống đầu tiên, kế đó là Noriyuki với 15 phút làm việc thần tốc, tiếp theo là Taiki thì ngáp ngắn ngáp dài, sau đó thì lết xác đi thực hiện công việc cá nhân, còn Akinori và Haruto thì khỏi nói, vẫn cứ tiếp tục ngủ và ngủ.

- Haru-chan vẫn chưa dậy sao, Ichi-nii?

Taiki vừa đi xuống vừa nói, lúc này Kenshin đang đọc báo nói, với một cách rất thản nhiên:

- Đen còn hơn than rồi.

- Shin-chan, họ luôn như thế mà. Có cần tớ lên đánh thức họ không?

Noriyuki đang ôm một cuốn bách khoa toàn thư về loài quỷ, vừa đọc vừa nói, lúc này Ichigo từ dưới bếp đi lên và nói:

- Yuki-chan, em mà đánh thức hai đứa nó, chắc chắn là bọn nó sẽ hành anh nguyên ngày đấy.

- Em đánh thức rất nhẹ nhàng mà Ichi-nii, chỉ là tạt một thau nước lạnh vào người mà thôi.

Noriyuki ra vẻ ngây thơ nói, lúc này Kenshin ở một bên lên tiếng, mắt vẫn không rời khỏi tờ báo:

- Có Aigis mới biết chuyện gì sẽ xảy ra nếu để cậu đánh thức họ.

- Shin-kun nói đúng đấy.

Taiki ở một bên đang cầm bánh mì ăn nói, cậu là đồng ý với Kenshin. Có thể giao cho bất kỳ ai đánh thức, nhưng cậu tuyệt đối sẽ không để Noriyuki đánh thức cậu lần thứ hai, bởi vì lần trước, bị một đám chuột bò lên giường trong lúc ngủ là đủ giật mình la hét rồi ha. Lúc này, Ichigo cũng đồng dạng gật đầu và nói:

- Để anh đánh thức cho.

- Ichi-nii, anh đánh thức thì tới sáng mai họ mới dậy á. Để Tai-chan đi đi.

Noriyuki bình thản nói lên sự thật và điều này làm cho Ichigo đứng hình. Cũng đúng thôi, cách đánh thức của anh là ngồi gọi mòn râu, có thể có ăn thua với đa số người, nhưng với hai con sâu mê ngủ Haruto và Akinori thì mơ đi, không bao giờ thành công đâu. Tính ra, cách đánh thức bất ngờ kiểu Noriyuki hoặc là kiểu dụ dỗ bằng cái gì đó của Taiki còn hiệu quả hơn, thế là Taiki hiền lành đành phải lết xác lên trên phòng của hai con miên trùng kia mà đánh thức họ dậy thôi.

Sau mười phút giằng co, Taiki đã đi xuống dưới với dấu hiệu chữ V, thế là Kenshin và Noriyuki liền đi xuống dưới bếp cầm hộp cơm bỏ vào cặp, sau đó thì ngồi xuống bàn, chờ đợi mọi người xuống đủ.

- Cảm tạ Aigis đã không để cho Yuki-chan đánh thức con dậy.

Haruto len lén nhìn sang Noriyuki đang cùng Kenshin nói chuyện, trong lòng thầm mừng rằng ngày hôm nay Noriyuki không đánh thức mọi người, chứ không thì... chắc là hôm nay cậu không bị lột một lớp da thì cũng là giật mình hét đến bể kính mất. Kỳ thật, cậu còn phải cảm ơn Kenshin và Ichigo đã nêu lên ý kiến, khiến cho Noriyuki không manh động đấy, nếu không thì lịch sử lặp lại là điều chắc chắn. Lúc này, mọi người im lặng ăn, sau đó thì cả năm vớ cặp và đi đến học viện Tensai để dự lễ khai giảng.

- Tạm biệt, Ichi-nii.

- Đi học cẩn thận đấy.

Sau khi nhìn lũ quỷ nhỏ khuất bóng, Ichigo cũng liền thay đồ, sau đó thì ra khỏi nhà, bắt đầu một ngày thường nhật của anh.

Học viện Tensai.

(Vì tội lười nên tác giả không mô tả học viện nhé :3 hình ở bên dưới)

Khi đến học viện thì thời gian là còn 5 phút nữa, thế là cả năm liền chạy vào và tìm kiếm chỗ ngồi, sau đó thì ngồi xuống, tám chuyện trên trời dưới đất, mặc kệ buổi lễ khai giảng đã và đang diễn ra trong lúc bọn họ nói chuyện.

- Cuối cùng buổi lễ cũng kết thúc.

Akinori vui vẻ nói, lúc này Haruto quay sang hỏi Noriyuki:

- Yuki-chan, cậu có định đi chung không?

- Mai đi. Hôm nay tớ đi chung với Shin-chan.

Noriyuki nói, cậu và Kenshin định đến thư viện trước để tham quan, lúc này Taiki quyết định đi chung với cậu. Haruto thấy vậy thì nói, sau đó cùng với Akinori đi mất:

- Vậy bọn tớ đi nghiên cứu trường đây.

- Ừ. Hẹn gặp lại ở lớp học.

Nói rồi thì cả đám liền chia nhau ra, ba người đến thư viện, hai người đi tham quan trường để biết đường đi, sau này khi quậy còn có cơ hội trốn và phi tang mọi chứng cứ chứ (thật nguy hiểm).

Thư viện.

Khi đến thư viện, Kenshin ngay lập tức đi tìm kệ sách về triết học, Noriyuki là khoa học, còn Taiki lại là sách lịch sử. Khi đã tìm xong, họ liền ngồi ngay đó đọc sách luôn, mặc kệ mọi người có để ý đến họ không. Trong lúc đọc sách, do cảm thấy tối nên Noriyuki đã ngước lên nhìn và cậu liền thấy một người cũng tới lấy sách, thế là cậu liền lên tiếng:

- Xin chào.

- ...

Đáp lại cậu là sự im lặng, nhưng do đang trong thư viện nên cậu cũng lười đáp lại. Với đôi mắt ưng siêu tinh, cậu đã len lén nhìn phù hiệu và thấy được tên người đó:

- Ryuunosuke Yuzo... chung lớp.

Hoàn thành nhiệm vụ, Noriyuki liền quay lại với thế giới trong sách, không quan tâm đến Ryuunosuke nữa. Về phần người nào đó, cậu đã lấy một cuốn sách, sau đó thì rời khỏi, giống như là mọi chuyện chưa hề xảy ra vậy./.

P/s: mong được mọi người ủng hộ. ^^

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net