Chương 11: Kỳ thi.

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Chương 11: Kỳ thi.

Trải qua một tuần cùng Noriyuki học tập, Ryuunosuke cảm thấy bản thân thật sự còn thua kém quá nhiều, nhưng cậu không có đố kỵ, lại càng nhiều vui vẻ vì cuối cùng cũng có một người bạn thật sự đối đãi với chính mình.

- Ryota-sensei đưa cậu sách này? Cậu đọc hiểu không vậy?

Ryuunosuke ngạc nhiên khi nhìn thấy Ryota cấp Noriyuki cuốn sách gì. Đây căn bản không phải là bách khoa toàn thư thông thường, mà là «Thiên Quỷ Thư», cuốn sách nói về những chủng tộc lâu đời của quỷ tộc, cũng như những con quỷ đứng đầu trong những chủng loại khác nhau. Tuy nhiên, quyển này lại là nguyên bản, đồng nghĩa với việc nó được viết bằng quỷ ngữ, nếu là một học sinh bình thường như cậu thì... chắc chắn là không thể nào và không bao giờ đọc hiểu được, cho dù có cái từ điển kế bên. Nhưng, quy luật này không áp dụng được cho Noriyuki, một người có xuất thân bí ẩn, cũng như có một sư phụ lợi hại, vì vậy nên về quỷ ngữ, cậu đã sớm học, thậm chí nói tinh thông cũng đúng, thế nên tiểu tuyết nhi đã trả lời:

- Dễ hiểu mà.

- ... Thiên tài.

Ryuunosuke cảm thán nói, thiên phú của Noriyuki khiến cho cậu có cảm giác bản thân yếu nhược. Tuy nhiên, khi nghe xong câu này thì Noriyuki cũng chỉ cười và nói:

- Thiên tài cũng phải đổ mồ hôi và máu ra để có được thành tựu hôm nay.

- Đồng ý.

Vì lý do gì lại nói thiên tài là một cái đặc biệt nhân được thiên gia ưu ái? Bất quá cũng là thiên phú hơn người, nhưng nếu không chịu cố gắng nỗ lực, kẻ đó cũng sẽ thụt lùi so với mọi người mà thôi. Giống như bản thân Ryuunosuke, nếu không phải là cậu ngày đêm luyện tập, vậy thì thao khống linh lực bây giờ so ra chắc chắn kém hơn Noriyuki. Về phần tiểu tuyết nhi, thiên phú của cậu phần nhiều là về tri thức và ngôn ngữ các loại, linh khống cũng chỉ tính bậc trung, nếu không phải là do khắc khổ tu luyện thì một điểm tiến bộ nho nhỏ đủ giúp cậu vượt qua Korrodan tầng thứ nhất cũng không có xuất hiện đâu đấy.

- Nhìn cậu ôm cuốn sách học được như vậy, cảm thấy thật ghen tị.

Ryuunosuke tặc lưỡi nói, cậu là không nuốt nổi đống này lý thuyết về quỷ đâu, nhưng Noriyuki lại có thể. Nghe thấy như vậy, tiểu tuyết nhi mới khẽ cười và nói:

- Thiên phú của cậu vốn là để chiến đấu, còn tớ phụ trợ lại nhiều hơn.

- Ít nhất cậu vẫn tự bảo vệ được mình.

Nói rồi thì Ryuunosuke ngoan ngoãn ôm sách ngồi coi, còn Noriyuki thì vẫn đọc «Thiên Quỷ Thư» cho đến khi nhận được cuộc gọi từ Kenshin.

Một tuần trước, sau khi nhận được gia tộc thư tín, Kenshin liền lập tức quay trở về, đồng thời cũng dặn dò Noriyuki khi có cuộc gọi thì nhận ngay bởi vì nghiêm trọng sự tình mức độ. Lúc này, nhấc máy lên, Noriyuki giọng nói hoàn toàn không có vẻ đùa cợt thường ngày, mà lại là nghiêm túc:

- Shin-chan, có chuyện gì sao?

- Không hẳn. Chỉ là báo trước, sau khi thi xong thì cậu quay về gia tộc phụ giúp tớ phiên dịch cái này.

- Là một trang cổ văn?

Noriyuki nhíu mày, biết được cậu có khả năng dịch cổ văn, phỏng chừng là trừ gia tộc ra, chỉ có Kenshin là rõ ràng điều này. Nhưng trong gia tộc Aozora cũng không có thiếu cổ văn đại sư đi, tại sao lại là nhờ cậu? Giống như là nhìn ra được thắc mắc của cậu, ở đầu dây bên kia liền truyền đến âm thanh:

- Cổ văn đại sư nhà tớ không hiểu tinh linh ngữ.

- Tinh linh ngữ? Được rồi, thi xong tớ sẽ quay về. Bảo trọng, Shin-chan.

- Tạm biệt, Yuki.

Nói rồi thì Noriyuki cúp máy, vẻ mặt thoáng ngưng trọng hẳn đi. Tinh linh ngữ, cổ văn, nếu đó là sự thật, vậy thì cậu e rằng đó là một mảnh tàn trang của một trong tam đại tinh linh trấn tộc thư «Tinh Linh Thập Lục Kỹ», là cuốn sách chứa mười sáu loại linh kỹ độc nhất và mạnh nhất của tinh linh tộc, cũng như bao hàm cả cấm kỹ bên trong và điển tích, tác dụng của linh kỹ. Hoặc nếu không phải «Tinh Linh Thập Lục Kỹ», vậy thì cũng chỉ có thể là «Tinh Linh Biên Niên Sử» hay là «Bách Lục Dược Liệu Thư», hai quyển còn lại trong tam đại trấn tộc thư.

- Yuki, cậu sao vậy?

- Không có gì, Ryuu. Chẳng qua là thi xong phải quay về gia tộc phiên dịch một trang cổ văn.

Noriyuki bình tĩnh nói, sau đó thì cất điện thoại đi, vẻ mặt cũng bình thường trở lại và tiếp tục ôm «Thiên Quỷ Thư» mà nghiên cứu. Lúc này, Ryuunosuke cũng tiếp tục ôm sách coi lại bài, chuẩn bị cho kỳ thi sắp tới.

Ba tuần còn lại trôi qua rất nhanh, Kenshin cũng là quay về hoàn thành cuộc thi, kế đó thì sẽ đưa Noriyuki về gia tộc một chuyến. Cũng là ở trong khoảng thời gian này, quan hệ giữa Ryuunosuke và gia đình nhỏ của Ichigo tốt hơn rất nhiều, có thể nói là đầy đủ tư cách bạn bè thật sự. Đồng thời, cả bọn ôn tập cũng đã đầy đủ, vì vậy nên kỳ thi sắp đến cũng không mấy lo lắng.

Kỳ thi của học viện Tensai chia đều trong một tuần, làm thành hai phần lý thuyết và thực hành. Trong đó, lý thuyết được chia ra làm ba bài thi, thứ nhất là về tri thức chung, thứ hai là về quỷ và linh thú, thứ ba là về dược liệu và dược tề. Phần thực hành cũng chia ra làm ba bài thi, theo thứ tự là linh lực cấp bậc, thể chất và thực chiến. Muốn có thể lên lớp thì bét nhất điểm lý thuyết phải được năm mươi, thực hành cũng phải được năm mươi, nếu không thì đừng mơ.

Ngày thi thứ nhất: Tổng quát kiến thức.

Bài thi gồm sáu mươi câu trắc nghiệm kèm thêm năm câu tự luận, yêu cầu hoàn thành trong ba tiếng đồng hồ. Sáu mươi câu trắc nghiệm bao gồm lịch sử và địa lý, khuyến mãi thêm một số câu khó về ngôn ngữ. Năm câu tự luận ngôn ngữ lại chiếm ba câu, còn hai câu còn lại song phương hỏi cả lịch sử lẫn địa lý. Đây cũng là ngày thi mệt mỏi nhất của cả trường với những tiếng than vắn thở dài và tất nhiên... hét là không bao giờ thiếu.

Trong phòng thi, sáu người bọn họ đều rất nghiêm túc làm bài, thậm chí Noriyuki và Kenshin còn nộp bài sớm nhất, chưa đầy một tiếng rưỡi đã hoàn thành. Về phần bốn người kia, làm bài cũng mất hai tiếng hơn, nhưng kết quả tuyệt đối là tốt nhất so với đồng lứa.

Kết thúc ngày thứ nhất, than vắn thở dài của cả trường cộng lại còn nhiều hơn một người lớn thở dài cả đời.

Ngày thứ hai: Quỷ và linh thú.

Bài thi lần này gồm ba mươi câu trắc nghiệm kèm mười câu tự luận, chia đều ra cho cả quỷ lẫn linh thú và nếu thuộc tốt, hoàn toàn có thể lấy được tám mươi điểm trở lên. Thời hạn hoàn thành đồng dạng ba tiếng.

Giống như bài thi lúc trước, Noriyuki và Kenshin đều là lấy tốc độ sét đánh mà hoàn thành và hôm nay là sở trường của họ, vì vậy nên một tiếng là đủ. Ryuunosuke thì có chút chật vật, nhưng tính ra vẫn có thể lấy được tám mươi điểm đấy. Về ba người kia, một tiếng rưỡi là xong.

Ngày thứ hai kết thúc với những tiếng hân hoan.

Ngày thứ ba: Dược liệu và dược tề.

Không phải đòi hỏi chế tạo dược tề, nhưng phải biết cách phân biệt để né, đó là tiêu chí của học viện. Cũng vì thế nên so với tổng quát kiến thức, nó cũng thuộc kiểu không phải dạng vừa đâu. Bài thi có ba mươi câu trắc nghiệm và mười câu tự luận, thời hạn hoàn thành cũng là ba tiếng.

Phần dược liệu và dược tề, đây là sở trường của Akinori, thế nên với tốc độ sét đánh không kịp bưng tai, chỉ trong một tiếng anh đã làm xong hết thảy. Về phần Noriyuki và Kenshin, cũng mất một tiếng rưỡi để làm và ba người còn lại là hai tiếng hơn.

Ngày thứ ba kết thúc với n+1 tiếng đập đầu tự tử.

Ngày thứ tư: Linh lực cấp bậc.

Đây là ngày thi dễ nhất, chỉ cần linh lực đạt đến cấp ba là có thể thông qua, cũng là ngày thi vô pháp gian lận. Cứ thử uống dược tề nguỵ trang xem và bingo, ngươi đã được một vé về nhà vĩnh viễn.

Đo đạc cấp bậc, cao nhất chính là Noriyuki cùng Kenshin, cấp bảy trung cấp. Về phần bốn người kia, cũng đã đạt đến cấp sáu đỉnh phong. Đa số học viên còn lại đều đạt cấp bốn trở lên, đương nhiên là trừ một số quá thiên về nghiên cứu.

Ngày thứ tư kết thúc với những tiếng cười.

Ngày thứ năm: Thể chất kiểm tra.

Ngày hôm nay là ngày mà học sinh phải vận dụng tất cả mọi tế bào, năng lượng sử dụng đến tối đa để vượt qua.

Kiểm tra thể chất là gồm thân thể đo đạc, phản xạ tốc độ, sức bền, lực lượng, tốc độ. Trong đó, Haruto không thể ngờ là đệ nhất lực lượng, còn Noriyuki là tốc độ đứng đầu không cần bàn cãi. Về phần Kenshin và Ryuunosuke lại thắng ở sức bền, thể chất phát triển tốt nhất là Akinori và Taiki. Về hạng mục phản xạ, đứng đầu là Noriyuki và Kenshin, kế đó lại là Haruto và Akinori, cuối cùng là Taiki và Ryuunosuke, nhưng mà tiêu chuẩn của bọn họ phải nói là người thấp nhất cũng ngang ngửa đàn anh đàn chị năm hai rồi, đừng nói đến mấy người kia.

Ngày thứ năm kết thúc giống như ngày thứ nhất.

Ngày thứ sáu: Thực chiến.

Đây là ngày thê thảm nhất trong tất cả các ngày, cả về thể chất lẫn tinh thần. Đánh với đàn anh đàn chị hoặc giáo viên, đường nào cũng thảm. Tuy nhiên, tiêu chuẩn lại là rất khác nhau.

Hạng nhất, đương nhiên là Kenshin và Noriyuki. Ai bảo anh quá trâu bò, quất phát ra hàng tá vũ khí, còn thêm linh kỹ. Còn cậu... gian trá thế đấy, trực tiếp dùng tinh linh ngữ triệu hồi hoả thuỷ song tinh linh, khiến thầy cô hoảng hồn luôn. Hạng nhì... cả bốn người đều đồng hạng, thành ra thương thay cho các senpai khi phải đi chấm điểm những thiên tài này.

Hajime's house.

- Kết thúc kỳ thi rồi, giờ đợi điểm thôi.

Haruto vui vẻ nói, lúc này Akinori cũng hưng phấn lắm đấy chứ, nhưng Noriyuki và Kenshin thì không, bởi vì:

- Bọn tớ phải quay về gia tộc một thời gian.

- Aigis, vì cái gì chứ!?

Gào thét thảm thiết... thật khổ nha. Lúc này, Noriyuki cũng là dặn dò một thoáng, sau đó thì mỉm cười tạm biệt:

- Khai giảng sẽ gặp lại.

- Nhớ nhé Yuki!

Đồng thanh la lên cả bốn người, về phần Kenshin thì được vợ tạm biệt riêng rồi nên cũng không để tâm mấy. Lúc này, bước ra bên ngoài, hai người liền bắt đầu chuyến đi về gia tộc, cũng là từ từ vén nên bức màn bí mật về tinh linh tộc./.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net