3. Dĩ vãng chết, hiện tại khiêng

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Truyền thuyết kể rằng, Long tộc đổi kiềm chế, lấy kiên cường.

Trên chiến trường, ngươi có thể thấy hình bóng chú rồng ngạo nghễ lẫm liệt bao nhiêu, khí thế oai phong đè nén sừng sững một phương thế nào, thì về đến hang ổ họ lại tiếp tục theo đuổi thứ dục vọng trần trụi và vô phương khắc chế. Vàng. Rất nhiều vàng. Một núi vàng đổ ụp lên đầu ngươi. Từng đồng tiền bóng bẩy xếp chồng lên nhau, tạo thành cảnh tượng xa hoa lộng lẫy nhất.

—— Điểm trí mạng của tộc rồng tưởng chừng bất khả chiến bại đó.

Long tộc sống trên một tầng so với Ma tộc nên được hấp thụ nhiều ánh sáng hơn, vì là chủng tộc cận kề với tuyệt diệt nhất nên rất được Tinh linh hoàng bận tâm săn sóc, mỗi tuần trăng lại truyền xuống hai kho rương tài nguyên, khiến Ma tộc nghe lỏm tin dưới đáy đố kị không thôi. Song, vì trí năng chưa mở ra hết nên chúng vẫn loanh quanh trong hang đá nhiễu nước hay vực sâu thăm thẳm làm nhà ở, cho rằng để nơi như vậy giấu vàng mới thực sáng suốt; rồi mãi cho đến khi ngôi báu truyền tới gia chủ tộc Rayvis, điều kiện sinh sống của chủng tộc này mới dần được cải thiện.

Trong đó, được nhiều tình thương nhất đương nhiên là nàng công chúa độc nhất vô nhị của Long tộc - Aquarius Rayvis, người được định sẵn sau này sẽ dẫn dắt tộc mình ngày càng hùng mạnh, ai cũng chỉ hận không thể nâng nàng như nâng trứng, hứng như hứng hoa.

Nói là ngày càng "hùng mạnh", chi bằng một công cụ sinh sản không hơn. Aquarius sinh ra đã là một nàng ngân long được nhiều người hâm mộ lẫn ghen tị hận, một phần vì bộ vảy tím óng ánh xinh đẹp mang đến cho nàng vài phần khí ngạo, một phần vì nàng thuộc giống rồng có tỉ lệ thụ thai cao nhất nên nhận được rất nhiều sủng ái.

Nghe nói hoàng thất nào cũng có chuyện tối mật không thể truyền ra ngoài, ví như nàng công chúa nhã nhặn nhiều lần ầm ĩ bỏ trốn khỏi thành bị kị binh bắt lại, hay nhị hoàng tử mất tích khi chưa đầy tháng, hay quốc vương quốc mẫu trong một đêm bỗng dưng đưa nhau đi trốn, thủ hạ quay về bẩm báo không nói một lời. Tất cả đều khiến những người có liên quan lòng nảy sinh lo sợ, giữa mối rùm beng lại có gia chủ tộc Snock sở hữu mối quan hệ họ hàng mật thiết với Rayvis đứng lên chế ngự cường quyền, ổn định trật tự, tiện thể quản thúc vương quốc thay gia tộc Rayvis luôn.

Người ngoài lại chẳng mảy may hay biết nội tình.

Từ thế hệ này qua thế hệ khác, thông tin xác thực mờ phai theo khói bụi thời gian, điều duy nhất họ còn nghe tới được chính là, quốc vương quốc mẫu chỉ có một đứa con ruột làm đại hoàng tử, dự kiến khi người đủ tuổi sẽ làm lễ đăng cơ truyền ngôi. Vị ấy chính là - Taurus Snock.

—— Long tộc các ngươi, sẽ sớm thôi, chẳng còn là cái thá gì nữa!

-

Lại là một ngày trốn thành bỏ đi chơi của đại hoàng tử cao quý...

Taurus Snock núp sau bụi cây nhìn bóng lưng người ấy bận rộn lắc lư, trên khuôn mặt tuấn lãng là nụ cười ôn hoà vạn năm không đổi khiến ai nhìn thấy đều sẽ nảy sinh hảo cảm với hắn.

Long tộc có một điểm đặc trưng là mỗi khi biến thành người, một bộ phận bất kì thuộc họ rồng sẽ giữ nguyên để đồng loại nhận biết nhau. Như hắn thì xem ra cả người bình thường nếu cái đuôi đằng sau kia không lúc nào cũng thừa cơ ngọ nguậy lung tung, thỉnh thoảng còn đập vào mặt người đi ngang khiến hắn cực kì lúng túng. Thử nghĩ xem, một chàng trai cao mét bảy với cái đuôi đen xù xì vừa to dài vừa khủng bố mọc ra từ lỗ hậu sẽ tạo thành cảnh tượng kinh diễm đến bậc nào?

"Không cần phải trốn nữa đâu." Người nọ đi tới trước mặt hắn, sự vô cảm lạnh lẽo thường trực nơi đầu mày khoé mắt của y luôn khiến đối phương nảy sinh chút hiềm nghi, sợ hãi, riêng Taurus lớn lên giữa tầng tầng lớp lớp mặt nạ giả dối thì không, "Lần sau hãy bôi cứt lên mặt ấy, có thể ta sẽ hên xui tưởng lầm ngươi thành bãi ủ phân bón cũng nên. Dù sao thì giống Hắc Long cũng đen một đống rồi còn gì."

Không nghi ngờ gì nữa, nếu bọn Hắc Long thực sự ở đây thì người nọ bị hội đồng là cái chắc.

"Đại ca của ta ơi." Taurus thở dài, chẹp miệng mang chút tư vị cảm thán, "Ngươi vẫn độc miệng khó ưa như vậy, bảo sao không tìm được tính phúc." Còn có chiếc mặt nạ kia nữa, che khuất mẹ hai phần ba gương mặt góc cạnh sắc bén của ngươi rồi còn đâu.

Leo Roarford còn đang mải miết với lý tưởng của mình, đào ra từng ấy thời gian tiếp chuyện với hắn đã là cực hạn, chỉ bỏ lại một câu liền rời đi, "Người không được hưởng tính giao hẳn là ngươi mới phải. Long tộc có tới hai cái ấy, có phải là quá nhiều rồi hay không?"

Quay lưng đi rồi, nhưng không cần nhìn cũng biết Taurus Snock đang cười bỉ với mình, Leo bèn tức giận cao giọng mắng, "Cút về ủ phân đi! Ngươi cứ nháo loạn thì đừng trách tương lai Long tộc vì sao chỉ còn một cái ấy."

Taurus thu lại nụ cười, đôi mắt màu vàng kim bao phủ một tầng hàm ý sâu xa. Mặt trời phản chiếu nơi đáy lòng là mặt trời rực rỡ nhất.

Vì cái danh xưng mĩ miều của hắn, từ nhỏ đã có rất ít bạn, nói thẳng ra là không hề có. Mặc dù hắn biết rõ nếu lôi kéo quan hệ với tiểu thư thiếu gia của các gia tộc lớn ắt sẽ đạt được càng nhiều lợi ích cho phụ mẫu hắn, nhưng chính là gia quy thì thuộc nằm lòng, còn đầu óc nhét mấy thứ chơi bời lêu lổng, thứ hắn mong muốn là một tình bạn thực sự không vì vụ lợi mà thân. Cũng vì lí do này mà hắn bị mẫu thân bẹo tai nhiều lần thành quen mà không biết ngán.

Taurus từng cực kì đáng thương đứng một mình giữa học viện chính quy nhìn tốp bạn bè qua lại. Ai cũng nở nụ cười tươi trên môi, không rượt đuổi thì thả diều, ngâm thơ, không luyện võ cũng mài dũa vũ khí, đếm tiền, chỉ có mình hắn lủi thủi một mình giữa dòng đời cô quạnh. Hai tay ôm quyền lực mà chẳng mống bạn bè hỏi han.

Cho đến khi hắn chạy trốn khỏi chu kì bùng nổ của Long tộc lần đầu tiên.

"Chu kì bùng nổ của Long tộc" chính là khi các chú rồng trưởng thành thi nhau thay da đổi thịt, có thể hiểu như chín đạo thiên lôi để thăng thiên trong truyện tu tiên, quá trình phải gọi là cực kì đau đớn với sức sát thương không gì sánh kịp, người đứng quá gần cũng sẽ dính ảnh hưởng nặng. Đây là trình tự cần thiết để loại bỏ những kẻ yếu đuối đáng thương, ai cũng cho rằng Long tộc không cần vết nhơ làm ô uế, tư tưởng này là bị Tinh linh hoàng tẩy não.

Taurus từ nhỏ đã chẳng thiết tha học tập, trong trường học không bị nhồi nhét vào đầu những thứ vớ vẩn như vậy, đối với hắn thì đây chính là lời nguyền rủa, là tra tấn, là tuyên án tử hình với chủng loài của hắn.

Bọn họ từ khi nào lỡ chọc vào Thiên tộc rồi?!

Trong lúc chạy trốn, hắn gặp được y.

Bé trai nhỏ nhắn xấp xỉ tuổi Taurus ngồi đung đưa mình trên xích đu, mặc mái tóc nửa đen nửa đỏ của mình cuốn theo làn gió, chất giọng trong trẻo ngân nga những bài vè xưa cũ. Thân thể bé trai hơi gầy, khoác trên người bộ vest size dành cho trẻ con bó sát làm y thêm phần nhỏ nhắn, chiều cao mét năm chân không chạm đất, khoé miệng yêu chiều mỉm cười nhẹ nhàng. Lúc hắn nhìn thấy vành tai nhọn như yêu tinh bên đầu y mới nhận ra, mình từ khi nào đã lỡ lạc vào lằn ranh giới giữa Long tộc và Tinh linh tộc rồi.

Điều này cũng thật kì lạ, vì chủng loài Tinh linh thường rất cao, còn bé trai đó hiện giờ miễn cưỡng cũng chỉ đạt đến nửa thân hắn. Taurus nghiêm túc quan sát một hồi, sợ kinh động đến y hắn bèn tung người lên cành cây gần đó, nhướn cổ dòm ngó xung quanh. Cho tới khi đảm bảo trong vòng bán kính trăm dặm không có mối nguy hiểm nào, tâm đang treo lủng lẳng trên đỉnh đầu hắn mới dần buông xuống.

Bé trai di chuyển.

Y hẳn là đang nghiên cứu thứ gì đó, một tay cầm lon sắt một tay giữ mép giấy, gương mặt to bằng hai nắm tay chăm chú viết viết vẽ vẽ, hắn lờ mờ thấy được kí tự đỏ chót kia nhưng lại không tài nào hiểu được, nó ghi: H2O. Taurus cũng không để tâm đến chuyện này, chỉ đơn giản cho rằng do hắn mất tập trung trong giờ học nên mới thiếu hụt kiến thức căn bản như thế.

—— Khi đó, người nọ vẫn chưa phải nhìn cuộc đời qua chiếc mặt nạ trắng trong đau đớn và dằn vặt đến vậy.

Taurus nhìn rồi lại nhìn, cảm thấy ánh sáng của tầng Tinh linh thực sự là quá chói, khiến hắn phải chảy nước mắt sinh lí rồi đây này. Bé trai với mái tóc nửa đen nửa đỏ thuộc giống lai tạp chắc rồi, nhưng một người không 'hoàn hảo' sẽ được thần của Tinh linh ban phước lành cho sao? Người nọ cứ ngoan ngoãn im lặng làm việc của mình, mảnh đất dưới chân y phải cách xa bao nhiêu với địa phận Tinh linh chứ?

Taurus - luôn hi vọng sẽ có bạn chơi cùng, "Này cậu gì đó ơi!"

Bàn tay thoăn thoắt lượm lặt của Leo khựng lại, xong rất nhanh lại ra vẻ không như có gì mà nghía mắt tập trung.

"Chào cậu, xin chào, ta kêu Taurus Snock. Cậu... xì, có thể quay ra nhìn người ta lúc họ đang nói chuyện không?" Taurus ngoáy tai rồi bĩu môi, trong lúc nhất thời còn dí ngón tay chọc vào ráy lên mũi ngửi.

Kì quặc - đó là hai chữ đầu tiên Leo tặng cho hắn. Taurus nghe mà vui đến khoa chân múa tay.

"Ngươi biết chứ, để người khác nghe được quý danh của ngươi không khác với tự sát là bao đâu." Leo Roarford vặn lửa đủ để chất lỏng sủi bọt hoặc bay hơi, y cầm trên tay chiếc ống nghiệm phủ đầy vụn tím than như cặn bỏ. Taurus tò mò giương mắt nhìn, thấy y đang bận với thứ khác nên không chút kiêng nể giật lấy ống nghiệm màu tím chơi, kết quả chỉ một cú va chạm nhẹ đã khiến đáy ống thủy tinh vỡ tan, vụn tím bay lả tả.

Taurus, "..."

Leo thở dài, vung tay một cái đã dẹp sạch chiến trường, Taurus đương tuổi còn tưng tửng trố mắt nhìn, "Ta tin cậu sẽ không làm hại ta."

"Niềm tin rất mỏng manh." Leo buồn cười đáp lại, "Ta bây giờ liền có thể quét sạch ngươi như cái cách đã làm với thứ kia, ngươi tin không?"

"Tin thì tất nhiên, cơ mà..." Thân ảnh linh động chớp tắt, Taurus mấy mà đã xuất hiện sau lưng Leo, nụ cười tinh nghịch chợt loé như cái khuyên bạc trên vành tai. Leo cảm ứng nhanh nhẹn, gập người xuống tung một cú sút vào giữa hai chân hắn, khiến Taurus nhất thời sợ toè khói.

Trên thực tế, Long tộc có hai cái ấy, không e liệt cả hai, chỉ ngại thống khổ nhân đôi.

Taurus mau mắn đạp lực ịn vào hai vai Leo a lê hấp một cú bật ngược 360 độ tuyệt đẹp, sức nặng cơ thể của chủng loài khủng nhất dường như rất dễ dàng bẻ gãy khung xương một người, nhưng nhìn lại y vẫn hai chân vững chãi như không hề bị tác động mảy may. Điều này khiến Taurus lấy làm thích chí. Đang mất cảnh giác, Leo trước mặt lại vung tay, cái chân nhỏ nhắn hơi co lại, đạp một cú thật lực vào giữa mặt hắn, lại mang theo khí thế không giống với bề ngoài tí nào. Taurus theo quán tính ngã nhào sang mảnh đất gần đó, hồn đi xác ở lại.

Hắn nửa chết nằm dưới đất, còn không quên bật ngón cái với bạn mới, "Không tệ! Ngươi biết họ nói gì không, phận nam nhi, không đánh nhau không quen biết."

Leo ra vẻ ghét bỏ tháo đôi găng tay chấm ít máu, đáy mắt lộ ra quang mang nếu không nhìn kĩ sẽ không phát hiện ra. Taurus với ý chí cường ngạnh đã vung nắm đấm lao đến, lại bị Leo lườm một cái phải ngoan ngoãn thu lại. Hắn hét lên kinh ngạc, "Ngươi cười?"

Khoé môi bé trai đứng đối diện như thể buồn quá hoá cười, run rẩy nhếch lên độ cong tàn bạo khiến sống lưng Taurus lạnh buốt, thầm cảm nhận có điều không ổn. Nhưng trước khi hắn kịp nói bất cứ cái gì đã thấy khuôn mặt y quay về vẻ lạnh băng vốn có, sự kích động vô thố ngắn ngủi kia trở thành ảo giác nực cười nhất của hắn.

À sao mình lại quên được nhỉ, Tinh linh tộc sẽ không chứa chấp những kẻ không biết kiềm chế. Vì họ là chủng loài đổi nhiệt tình, lấy nhan sắc mà.

"Tên ta là Leo Roarford, hân hạnh." Y điềm nhiên tiến tới bắt tay với người ngốc lăng nọ, đôi mắt đồng màu vàng kim phá lệ rực rỡ, "Bạn?"

"Bạn!" Taurus hoàn hồn, bật cười sang sảng. Đúng là thần linh không bạc đãi người tốt.

Ở góc độ Taurus không nhìn tới, bàn tay cởi găng của Leo siết chặt.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net