Untitled part 1

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Thế giới này không phải lúc nào cũng là một màu hồng hạnh phúc, đầy niềm vui.

Đã có mặt trái thì sẽ có mặt phải, trắng đen,tốt xấu song song với nhau mà tồn tại.

Thế giới này cũng giống như con người vậy có vô vàn khuyết điểm.














Những con người ngoài xã hội kia, đôi khi họ thấy mình cô đơn và lạc lõng. Họ chọn cách đeo cho mình một chiếc mặt nạ để lấp đầy những khuyết điểm của bản thân. Như một liều an thần cho những mảnh đời tăm tối.


Chiếc mặt nạ liệu có hao mòn theo thời gian? Đến một lúc nào đó họ sẽ tự gỡ xuống...?








... hay là không bao giờ?





******

- Việc điều động các cậu về đây là một chuyện mà tôi thực không muốn chút nào. Như các cậu đã biết, nơi đây là văn phòng của đội điều tra hình sự số 1 của bộ. Nhưng họ đã giải tán do những tai nạn bất ngờ cướp mất sinh mạng của cả đội. Và tôi triệu tập các cậu lên đây để điều tra về vấn đề đó. - Bộ trưởng bộ công an quay về hướng các thùng giấy được chuyển vào phòng lần lượt. - Đây là toàn bộ những hồ sơ và báo cáo trên giấy của các vụ tai nạn. Tôi cũng đã cấp quyền truy cập tài liệu cấp 3 cho cả đội. Nhưng hãy nhớ, việc đội điều tra này được thành lập từ giờ trở đi sẽ nhằm mục đích điều tra những vấn đề ngầm nên sự tồn tại của các cậu chỉ được công nhận dưới dạng đội điều tra hình sự số 1. Tôi rất mong các cậu sẽ đem tới cho tôi một kết quả tốt!

Sau khi giải thích rõ mọi thứ, bộ trưởng bộ công an rời đi, nhường chỗ lại cho các nhân viên sắp xếp đồ đạc sửa soạn lại căn phòng cùng 5 thanh niên đang nhìn nhau chăm chú. Nghe lời bộ trưởng nói có thể thấy vụ án lần này họ được giao khá là khó nhằn. Vì không phải tự nhiên mà 5 người ở đây được điều động lên, họ đều là những thanh tra có tài năng và được trọng dụng ở các cơ quan chính quyền. Việc điều động họ lên sẽ gây ra một số thay đổi lớn về mặt nhân sự nhưng các nhà chức trách đã chấp nhận rủ ro nên có thể hiểu quy mô ảnh hưởng của vụ việc.

- Thật không ngờ sẽ được làm việc cùng các cậu ở trong một đội nhỉ! Hẳn vụ này căng lắm đây!

Sư Tử thả mình xuống một chiếc ghế xoay gần đấy, thoải mái mà gác chân lên bàn.

- Nếu đã nghiêm trọng như vậy thì chúng ta phải nhanh chóng vào việc thôi! Ma Kết, anh được giao nhiệm vụ dẫn đội đúng không? - Xử Nữ nhìn tờ thông báo nhân sự trên bàn.

- Vậy à! Tại sao lại thể nhỉ!? Rõ ràng anh là người có năng lực với kinh nghiệm hơn mà. - Ma Kết đón nhận tờ giấy từ tay Xử Nữ có chút thắc mắc.

- Tôi thấy cấp trên thông nói rằng tổ điều tra của chúng ta được quản lý dưới quyền bộ công an, nên hẳn họ tin tưởng người của mình hơn là đúng rồi! - Thiên Yết từ tốn sắp xếp đồ đạc của mình lên góc làm việc.

Ma Kết nhìn quanh 4 người, nói là nhặt từ các cơ quan khác nhau chứ 5 người bọn họ có lạ gì nhau đâu. Nhưng vấn đề không nằm ở đó, vấn đề nằm ở nguyên nhân họ được điều động kìa. Làm đội trưởng đội này sẽ khó khăn đây!

Sau một giờ sửa soạn văn phòng, tất cả mọi người ổn định vị trí và bắt đầu vào làm việc. Chốc chốc lại thấy vài nhân viên bê lên những thùng giấy lớn chứa hồ sơ được sắp xếp ngăn nắp. Và họ lôi ra bung bét để điều tra. Tiếng bàn phím cùng bấm bút vang lên đều đặn, sự im lặng chăm chú bao trùm cả căn phòng.

Bầu trời bắt đầu chuyển dần sang tối, ánh sáng cũng từ đó mà nhạt dần. Tiếng xe cộ giờ cao điểm đánh thức Ma Kết khỏi cơn cuồng loạn. Anh nhìn đồng hồ, đã 8 giờ tối. Nhìn cả đội hăng say anh thực chẳng muốn ngắt mạch chút nào. Nhưng nếu cứ làm việc như thế này sẽ không tốt cho sức khỏe.

- Mọi người nên nghỉ ngơi chút đi! - Ma Kết lên tiếng. - Dù sao thì hôm nay cũng là ngày đầu tiên đi làm ở nơi này của chúng ta, bây giờ cũng muộn rồi, chúng ta nghỉ thôi.

Xử Nữ nhanh chóng note lại những thứ mình vừa tìm được, nhanh chóng tắt máy tính.

- Mọi người nghĩ sao về một bữa ăn làm quen văn phòng? - Anh đứng dậy tiến tới móc quần áo lấy chiếc áo khoác mỏng của mình ra.

- Làm quen gì cái đội này? Anh nói nhưng chúng ta lạ nhau lắm ấy! - Thiên Yết chống cằm luyến tiếc bàn làm việc của mình.

- Ở gần đây có một tiệm nướng khá ngon! Mọi người có muốn thử không? - Cự Giải bấy giờ mới lên tiếng. - Nếu cần tôi sẽ đưa các hồ sơ trên giấy mà chúng ta tổng hợp được lên hệ thống của bộ.

Không khí căng thẳng bỗng chốc phân tán đi. Căn phòng làm việc cũng nhờ vậy mà được trả lại sự im lặng vốn có.

******





Nơi Cự Giải dẫn cả đội tới là một quán nướng ở dãy nhà đối diện Sở cảnh sát. Nơi có vẻ rất nổi tiếng, lượng khách trong quán giờ này khá đông. Cô nhân viên trẻ tuổi vui vẻ dẫn cả đội tới bàn ăn của mình, cô bé từ tốn hướng dẫn họ đặt đồ ăn cũng như những lưu ý về đồ dùng dụng cụ của nhà hàng. Ma Kết cùng Xử Nữ với tư cách là những người lớn tuổi nhất đành ngậm ngùi móc hầu bao chiêu đãi đám đàn em không biết điều của mình.

Bữa ăn diễn ra vô cùng vui vẻ, đã rất lâu rồi kể từ lần cuối cả 5 người được ngồi xuống cùng nhau xung quanh một bàn ăn như thế này. Xã hội tấp nập, cuộc sống đảo điên, tất  cả những mớ hỗn loạn cứ thế lần lượt ập tới khiến bọn họ quay cuồng. Nhưng ít nhất, bọn họ vẫn còn sống, còn sống là còn có thể gặp lại. Trái Đất hình tròn mà!

- Ồ, kia không phải là Xà Phu sao?

Cả đám đang ăn bỗng chuyển ánh nhìn về phía bàn ăn trong góc quán theo hướng Cự Giải.





[Wattpad, 30/3/2020]

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net