Phần 9

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Chương 9: Ngày Thứ Sáu 2



"Xin lỗi, tôi không đi được." Vân Thường trầm mặc thật lâu, nói một câu liền ngắt điện thoại.


"Bạn?" Thừa lúc đèn đỏ, Lục Diệp quay sang hỏi.


Vân Thường ngẩn ra một lúc mới gật đầu: "Dạ."


"Sao không đi? Mắt không tiện?" Lục Diệp khởi động xe, nói với Vân Thường "Anh có thể đưa em đi."


Thiếu tá Lục cảm thấy nhất định tư duy của mình hỗn loạn rồi. Lúc Vân Thường ra ngoài, anh không yên tâm, sợ cô đụng này đụng kia. Vân Thường ở nhà anh cũng không yên tâm nốt, lo cô ở nhà một mình hoài sẽ bệnh.


"Không cần đâu." Giọng Vân Thường có phần lãnh đạm "Chẳng qua là bạn bình thường thôi, gặp hay không không sao cả."


Vân Thường đã nói vậy rồi, Lục Diệp cũng không miễn cưỡng, đằng nào anh cũng có thể đi với cô, với lại để cô đi với người khác anh cũng không yên tâm.


Bên này, Chu Nhân Trạch nghe tiếng vọng trong điện thoại, gương mặt tuấn tú hết sức ngạc nhiên. Cô thay đổi nhiều quá, giọng nói không dịu dàng như trước nữa, cũng không nhiệt tình với anh ta như trước đây. Hơn hai năm có thể thay đổi một con người triệt để đến thế sao? Hay là cô chỉ thay đổi với riêng anh ta thôi?


Anh ta thở dài, ngực đột nhiên nặng trĩu.


Lục Diệp và Vân Thường về làm Lục phu nhân mừng rỡ vô cùng, vội vàng dặn nhà bếp làm thêm mấy món ăn hai người thích, kéo Vân Thường vào phòng mình lặng lẽ trò chuyện.


"Vân Thường, con nói thật ẹ nghe, Lục Diệp có tốt với con không?" Giọng điệu Lục phu nhân như điều tra, không biết còn tưởng bà không phải mẹ Lục Diệp mà là mẹ của Vân Thường mới đúng.


Vân Thường cười cười "Lục Diệp tốt với con lắm, mẹ, mẹ đừng lo."


"Thật chứ?" Lục phu nhân vẫn không yên tâm, Lục Diệp là miếng thịt rớt ra từ người bà, bà rành cái tính thối tha của nó quá mà.


Mấy năm trước, bà tìm bao nhiêu cô gái tốt cho nó xem mắt, kết quả Lục Diệp tới chỗ gặp mặt nghênh ngang ngồi xuống ghế, không thèm nói một câu, làm bà tức muốn chết.


Lần này thật tình bà cũng thấp thỏm lắm, dù sao cũng nghiêm trọng hơn mấy lần ép Lục Diệp xem mắt nhiều. Với tính của Lục Diệp mà chịu dẫn Vân Thường về nhà đã là kỳ tích rồi, thậm chí bà đã chuẩn bị sẵn sàng kháng chiến tám năm cơ!


"Thật đó." Vân Thường gật đầu khẳng định "Lục Diệp giúp con nấu cơm, dẫn con xuống lầu đi dạo, còn dẫn con đi chơi, anh ấy tốt với con lắm."


Không nghĩ thì không biết, giờ nhớ lại mới phát hiện, họ sống với nhau có mấy ngày, toàn bộ đều là ký ức tuyệt vời, ngay cả lần uống say kia cũng có chút hiểu ngầm và ấm áp.


Lục phu nhân nghe mà há hốc mồm, Lục Diệp dẫn Vân Thường đi chơi? Giỡn chơi hả?


"Lục Diệp dẫn con đi đâu chơi?" Lục phu nhân ép sát từng bước, có vẻ như hỏi không ra kết quả kiên quyết không dừng.


"Đi viện hải dương, anh ấy dẫn con đi sờ cá heo." Đôi mắt hạnh lóng lánh của Vân Thường bất giác cong lên, dường như trên tay còn lưu lại cảm giác trơn láng của đầu cá heo, ngón tay cô mấp máy, bỗng nhiên có chút nhớ nhung bàn tay to rộng của Lục Diệp.


Quả nhiên cưới vợ rồi có khác? Vất vả lắm Lục phu nhân mới hoàn hồn lại, định tiếp tục chủ đề vừa rồi thì nghe tiếng đẩy cửa. Quay đầu nhìn, ông con mình đang đi lại, có điều ánh mắt chỉ dừng trên người Vân Thường, một chút xíu đuôi mắt cũng không chia ình!


"Trước khi vào không biết gõ cửa à?" Lục phu nhân cảm thấy mình bị con đối xử bất công, đổi cách gây sự.


Lục Diệp nhướng mày, nhìn mẹ tuổi đã một bó to mà tính tình vẫn hoạt bát "Làm trước gõ sau, học mẹ đó."


Lục phu nhân lập tức nghẹn họng, hồi lâu không nói nên lời, chỉ có thể mở to mắt nhìn Lục Diệp dắt Vân Thường ra khỏi phòng.


"Mẹ nói gì với em thế?" Giọng Lục Diệp bình tĩnh, trong lòng lại khẩn trương. Anh sợ nhất là mẹ anh lôi chuyện xấu hồi trước của anh ra kể cho Vân Thường nghe. Có điều anh nghe lén ngoài cửa lâu như vậy mà không nghe thấy tiếng cười lớn, bấy giờ mới thoáng yên tâm một chút.


Nhưng... đích thân hỏi rõ ràng vẫn tốt hơn.


"Không có." Vân Thường nhéo nhéo lòng bàn tay anh "Hỏi chúng ta sống thế nào thôi."


Lục Diệp ừ một tiếng "Vừa nãy điện thoại của em lại reo, anh đi lên đưa điện thoại cho em."


Chân Vân Thường khựng lại, phiền muộn mới quăng ra khỏi đầu lại ập tới, cô đưa tay phải ra trước mặt Lục Diệp "Đưa cho em đi!"


Có gì phải trốn, đằng nào cũng đã vậy rồi.


Cô hiểu Chu Nhân Trạch quá mà, tuy bề ngoài anh ta có vẻ ôn hòa nhưng bản chất lại cố chấp cực độ, nhận định việc gì thì có mười con trâu cũng không kéo lại được. Vân Thường biết, anh ta sẽ còn gọi tới.


Quả nhiên, mới được năm phút đồng hồ, Chu Nhân Trạch lại gọi tới.


Lần này Vân Thường đồng ý gặp mặt trực tiếp, hai người hẹn ở quán trà sữa cách nhà họ Lục không xa lúc ba giờ chiều. Vân Thường rất quen chỗ này, thành thử cho dù có một mình cũng dễ dàng tới chỗ hẹn được.


Ăn xong bữa trưa, lại ngủ trưa cùng Lục Diệp một giấc, Vân Thường mới dậy rửa mặt chuẩn bị đi.


"Đi đâu? Anh đưa em đi!" Lục Diệp cũng bò dậy, mặc áo khoác định đi theo Vân Thường.


"Không có gì, ở dưới lầu thôi, em đi gặp một người bạn rồi quay về liền." Vân Thường cười từ chối Lục Diệp, vặn nắm cửa định đi.


"Vân Thường!" Lục Diệp chặn một bước trước mặt Vân Thường, nóng nảy nắm chặt bờ vai cô.


"Sao vậy anh?" Tay Vân Thường cứng ngắc, chờ Lục Diệp nói tiếp.


EQ của Lục Diệp không thấp. Phản ứng vừa rồi của Vân Thường và lúc ở trên xe không tự nhiên, thoáng cái anh đã đoán được người gọi điện thoại có quan hệ với Vân Thường không nhạt.


Từ nhỏ tới lớn, mỗi bước tiến của anh đều hết sức thành công, bất luận là ở trường hay trong quân, anh đều là người nổi bật. Đối mặt với ánh mắt sùng bái hoặc hâm mộ của người khác, trước giờ Lục Diệp đều thản nhiên.


Không kiêu ngạo cũng không thấy căng thẳng. Bởi vì anh biết mình có bản lĩnh khiến người khác nhìn chăm chú. Nhưng đối diện với Vân Thường, lần đầu tiên anh mất tự tin.


Anh chưa quen bạn gái bao giờ, đương nhiên không biết trong mắt phụ nữ mình như thế nào, huống hồ quá khứ của Vân Thường anh chưa từng tham gia vào, đó mới là nguyên nhân khiến anh bất an.


Cuộc sống của Vân Thường chia làm hai phần, nửa phần trước cực kỳ huy hoàng, nửa phần sau ảm đạm không ánh sáng. Mà anh vừa vặn xuất hiện vào nửa phần sau.


Cô có thể nhớ rõ tất cả những người cùng cô đi qua giai đoạn huy hoàng kia lại căn bản không nhìn thấy người xuất hiện trong ảm đạm là anh. Dáng vẻ anh thế nào Vân Thường đều không biết, bảo anh làm sao an tâm cho được?


Lục Diệp mím môi, ánh mắt trượt từng chút từng chút từ vầng trán của Vân Thường trượt xuống, cuối cùng dừng lại ở đôi mắt đen nhánh song mờ mịt của cô "Không sao, nhớ về sớm, anh đưa em xuống lầu."


Vân Thường gật đầu, nắm chặt tay Lục Diệp "Dạ."


Vân Thường vào quán trà sữa thì không đi vào trong mà đứng ở cửa, chờ Chu Nhân Trạch gọi cô. Cô không nhìn thấy nên không biết Chu Nhân Trạch ngồi chỗ nào.


Đứng chừng mấy giây thì nghe tiếng Chu Nhân Trạch, Vân Thường nhíu mày, cố gắng phân biệt phương hướng của anh ta trong tiếng nhạc.


Vất vả va va đụng đụng đi tới trước mặt Chu Nhân Trạch, dọc đường còn đụng phải một cái bàn và một phục vụ.


"Sao bất cẩn thế?" Chu Nhân Trạch đẩy một chén trà sữa vị khoai môn tới trước mặt Vân Thường, trách móc.


Vân Thường chỉ cười cười không trả lời, cúi đầu hỏi: "Về lúc nào thế?"


"Hạ cánh chiều hôm qua." Giọng Chu Nhân Trạch ôn hòa như trước, anh ta nắm lấy tay Vân Thường, ánh mắt lấp lánh "Vân Thường, anh sẽ không đi nữa, ở lại đây luôn."


Đi hay không đi thì có tác dụng gì? Vân Thường rũ mi, che giấu ánh mắt châm chọc. Cô giãy tay Chu Nhân Trạch ra "Chúc mừng, nhưng anh không cần nói với tôi, chúng ta..."


"Vân Thường." Chu Nhân Trạch ngắt lời cô "Em còn giận anh hả? Lúc đó không phải anh không muốn từ biệt em mà là đi thật sự quá vội, không kịp nói, sau đó đếnMelbourne rồi không làm sao liên lạc với em được, hơn hai năm rồi, em đừng giận có được không?"


Vân Thường lắc đầu, uống một miếng trà thơm nức, song không xua đi được vị chua chát trong miệng "Tôi không giận anh. Chúng ta chỉ là bạn bè bình thường mà thôi, tôi cũng không có tư cách tức giận." Nói rồi, cô hít sâu một hơi, tiếp lời "Thế nên đàn anh không cần xin lỗi tôi."


"Em nói cái gì?" Chu Nhân Trạch sửng sốt trợn mắt "Vân Thường, rõ ràng chúng ta..." Câu tiếp theo anh ta không làm sao nói tiếp được nữa, rõ ràng cái gì? Giữa bọn họ không có nhận lời, cũng không có hẹn ước, nói đến cùng, thật sự không khác gì bạn bình thường.


Nhưng mà... Chu Nhân Trạch siết chặt nắm đấm, lúc đó hẳn là cô đã ngầm thừa nhận rồi, ngay cả bạn bè thầy cô trêu chọc họ cô cũng không phản bác. Anh ta cho là, giữa họ hẳn là nước chảy thành sông.


"Không có gì, đều do họ đùa giỡn bậy bạ." Vân Thường nhai nát một viên trân châu trong miệng, câu tiếp theo của cô làm Chu Nhân Trạch như bị sét đánh, dường như cả hô hấp đều bị đoạt mất.


Cô nói "Tôi kết hôn rồi!"


"Sao có khả năng đó!" Chu Nhân Trạch kích động đứng phắt dậy, tay túm chặt lấy mép bàn, sức lớn tới mức có thể cắm vào trong đó "Anh không tin! Không thể nào!"


"Thật." So với phản ứng của Chu Nhân Trạch, Vân Thường bình tĩnh vô cùng, giống như mặt hồ không có gió, một tí gợn sóng cũng không "Vào một tuần trước."


Đáy mắt Chu Nhân Trạch đỏ sậm, chỉ cảm thấy máu nóng toàn thân đều sắp chảy ngược, ngực nặng trịch kêu gào muốn phát tiết ra ngoài nhưng lại không có cách nào, anh ta nhìn Vân Thường chằm chằm không chớp mắt, từng chữ từng chữ từ kẽ răng nhả ra "Vì sao không chờ anh về?"


Chờ? Bảo cô chờ thế nào? Lúc cùng đường tận lối trong đầu cô cũng chỉ có một mình anh ta, nhưng chung quy anh ta ở bên kia địa cầu, nhìn không thấy sờ không tới.


Đến cuối cùng, cô cũng không kiên trì được nữa, đại khái là cô không đủ kiên định, không chịu được cô quạnh.


Giọng Vân Thường thoáng thấp xuống, thi thoảng xen vào âm mũi "Chúng ta không có quan hệ gì, dựa vào đâu anh bảo tôi chờ." Nói xong câu này cô đứng dậy, quay lưng định đi.


Không ngờ lại đụng phải một người từ đằng sau đi tới, thân hình lung lay, ngã xuống đất.


Người nọ cũng tốt bụng, vội vàng đỡ cô dậy, lúc đối diện với đôi mắt không có tiêu cự của cô thì ngẩn ra, thương hại nói: "Mắt không thấy thì để người nhà tới đón cô đi, như vậy nguy hiểm lắm."


Vân Thường cảm ơn người nọ, định đi ra ngoài, cổ tay lại bị người đằng sau túm chặt, giọng Chu Nhân Trạch run như lá khô trong gió thu "Mắt... mắt em làm sao thế?"


"Mù rồi." Vân Thường quay đầu, dường như không hề để ý, giọng bình tĩnh kinh người "Cả đời này cũng không nhìn thấy nữa."

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net