Chap 45:

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Được vài ngày, khi mọi chuyện lắng xuống, Sunny mới sực nhớ ra: Thiên Yết mấy ngày nay đã ở đâu? Anh ấy dọn ra khỏi nhà Nguyễn Bạch Dưng rồi nhưng lại không dám đến nhà Sunny, có lẽ anh sợ cô sẽ nổi điên đuổi anh ra. Sống chung nhiều năm, Sunny hiểu rõ Thiên Yết đang nghĩ gì. Vì đợt trước cô bảo mình yêu Sơn nên Thiên Yết ắt hẳn sẽ buồn lắm! Nghĩ về những lời lẽ cay đắng cô nói với Thiên Yết, Sunny cảm thấy có lỗi vô cùng. Đúng là con gái thật kì lạ! Hôm nọ nằng nặc đuổi đi, hôm nay lại mong mỏi được nhìn thấy hình bóng người ta. Những suy nghĩ lộn xộn khiến cho đầu Sunny như muốn nổ tung. Nằm rồi lại ngồi, hết đọc truyện đến xem tivi, cuối cùng, cô đi ra ngoài. Đi dạo một lát có lẽ sẽ giúp tâm trạng của cô dễ chịu hơn. Vừa bước chân ra khỏi nhà, cô gặp anh. Là anh, đúng rồi, cô không nhầm, là Thiên Yết. Sunny vui lắm, như chỉ muốn nhào đến ôm lấy anh. Nhưng thế thì không được, anh không biết chuyện cô nghe lén hai người họ nói chuyện, anh mà biết thì chắc cô phải đào cái hố chui xuống.

- Sao anh lại ở đây?

Thiên Yết nhìn thấy Sunny cũng hơi bất ngờ, ngập ngừng:

- Anh...ừm....em đừng để ý...anh không phiền em nữa, anh đi đây!

Thiên Yết xoay người toan bỏ đi thì nhận ra có một bàn tay nắm chặt cổ tay mình. Anh quay lại nhìn cô chằm chằm. Mặt cô hơi đỏ, xấu hổ buông tay anh ra. Ôi trời, trong phim toàn là nam nắm tay nữ, ai đời con gái như cô, còn đnag giả vờ giận lại chủ động nắm tay người ta. Loạn hết cả rồi! Nếu chuyện tình của cô và anh là ngôn tình, chẳng phải cô là nam chính còn anh là nữ chính sao?

- Em...chỉ là...có chuyện muốn nói.- Bây giờ thì người lúng túng là cô chứ không phải anh nữa. Ban nãy còn thầm cười trong bụng cái bộ dạng kì lạ của anh, không ngờ chính cô bây giờ lại như thế. Nhục để đâu cho hết!

Thiên Yết im lặng, mong chờ xem cô định nói gì.

- Chúng ta...quay lại với nhau nhé!

Thiên Yết ngạc nhiên nhưng sau đó điềm tĩnh đáp lại:

- Em không cần ép buộc mình. Tình cảm đã hết rồi thì thôi, anh không bắt em làm vậy đâu!

Thiên Yết buồn rười rượi, mắt cụp xuống, cả người thờ thẫn, trông anh giờ tệ lắm! Mặc dù biết ma cũng chẳng đẹp đẽ gì nhưng mà nhìn anh xuống sắc lắm! Sunny tròn mắt nhìn anh. Ôi trời, đồ ăn dâng tới miệng còn chẳng thèm. Thế là thế quái nào? Ai gây chuyện trước? Là anh, anh gây chuyện, cô lại đi làm hoà, bây giờ thì làm ra bộ dạng tội nghiệp như bị người yêu cắm sừng. Thằng người yêu của cô ngu lắm, ngu hết thuốc chữa rồi.

- Thiên Yết, anh ngu lắm!

Thiên Yết quay người bỏ đi:

- Ừ anh biết anh ngu lắm, chẳng xứng với em thông minh tài giỏi.

Máu cô đã dồn lên tới não. Thiên Yết đang nói cái quái gì vậy?

- Anh...

- Chúc em và Sơn hạnh phúc.

- Thiên Yết!

Anh lờ cô, biến mất.

Tức.

Tức lắm!

Tức không chịu được.

Người yêu của cô từ bao giờ trở nên ngu như thế? Chẳng phải anh bảo anh hiểu cô lắm, không gì có thể qua mặt được anh, vậy mà cô nói sự thật, anh lại không tin. Ghen à? Người ghen lẽ ra là cô mới đúng. Buồn à? Cô còn đau khổ hơn cả anh nữa. Giận à? Cô mới là người có quyền đó. Thôi kệ, cô không chấp. Lúc nào nam chính chả phải đi theo giải thích, giảng hoà trước?

Tối đó, cô trằn trọc mãi. Cứ thế này mãi cũng không được, phải nghĩ ra cách để Thiên Yết nhận ra mình ngu cỡ nào. Đứng rồi lại ngồi, ngồi lại nằm, nằm ngửa rồi lại nằm sấp, lăn phải lăn trái, cuối cùng rơi xuống đất.

"A, nghĩ ra rồi!"

~~~

Thiên Yết mấy ngày nay cứ lang thang nơi này nơi nọ, nghe thì khổ nhưng chẳng đến mức đó. Phận làm ma cũng được cái lợi, mỗi ngày vào một phòng khách sạn nằm, chả tốn tiền lại còn được hưởng máy lạnh, thỉnh thoảng vào mấy trung tâm thương mại lấy vài cái áo. Nói chung, anh chả thiếu thốn thứ gì, chỉ có thiếu "cái gối ôm" dài ngoằng, gầy trơ xương ôm mỗi tối. Nói thế chứ anh nhớ Nắng của anh lắm! Anh biết Sunny không thuộc về anh nữa, anh biết tim cô đã trao cho bác sĩ nọ rồi. Anh biết mình ích kỉ, hằng đêm vẫn mơ thấy cô, vẫn ước cô yêu anh trở lại, vẫn cầu trời khấn phận cho hai người họ chia tay. Hôm trước Sunny nói thế, anh hơi ngạc nhiên nhưng sau đó tức giận lắm! Anh đã giao gối ôm của mình cho tên bác sĩ Sơn hay Núi gì đó, vậy mà hắn dám làm Sunny buồn. Chẳng biết gã làm gì mà cô lại gạt bỏ con tim đòi quay lại với anh. Chắc là cô bị tổn thương nhiều lắm mới làm điều như vậy. Tên chết tiệt, anh hận quyết không tha.

Hôm nay anh vô tình bắt gặp hắn, anh thấy hắn đi cùng người con gái khác, tình tứ lắm! Anh anh em em ríu rít như một cặp vợ chồng. Đúng là anh đoán không sai. Gã ta bảo mình yêu Sunny mà lại léng phéng với con khác. Chắc là Sunny biết được rồi nên mới gặp anh nói như vậy. Anh hiểu rõ cô mà, cô yêu ai thì yêu thật lòng, bọ người ta lừa dối sẽ tổn thương nặng nề. Bác sĩ có học thức đàng hoàng lại làm như vậy với cô, thôi thì kì này "Anh cho chú một bài học"

Thiên Yết đó giờ là người giữ lời, nói ắt hẳn sẽ làm. Tên bác sĩ Núi đang choàng vai bá cổ cô người yêu thì chẳng hiểu sao mắt bầm tím, mặt sưng một cục, chẳng biết có người nối dõi tông đường hay không. Thiên Yết hả dạ lắm! Ai làm tổn thương Nắng xác định đời tàn. Kì này anh cảnh cáo nên còn nhẹ nhàng, lần sau còn tái phạm thì không biết nằm viện bao lâu.

~~~

Sunny hôm nay đi làm thì bắt gặp người quen ở bệnh viện. Là anh Sơn. Mà không phải đến tìm cô như mọi khi mà là nhập viện. Nghe bảo mắt bị bầm tím, mặt sưng một cục. Chỉ là vết thương ngoài da, không ảnh hưởng gì nhiều mà chị Nhi, vợ sắp cưới của anh Sơn lo lắng, hỏi bác sĩ không ngớt. Ôi còn một tuần nữa là cưới mà chú rể lại bị đánh thế này, xem ra xui xẻo rồi. Chẳng trách sao chị Nhi lại lo lắng. Hai người họ quả thật đẹp đôi, ngay cả Sunny cô nhìn vào còn ganh tỵ. Con sinh ra chẳng đẹp lắm, hai người họ đều trai tài gái sắc mà. Mà Sunny thắc mắc, anh Sơn gây thù chuốc oán với ai mà ra nông nổi như vầy?

~~~

Thiên Yết có thói quen luôn đi theo Sunny. Cú sốc này quả là nặng nề với Sunny, anh sợ cô lại không ăn uống đầy đủ, lăn đùng ra xỉu. Anh đoán quả không sai. Tối đó anh theo cô về nhà. Cô đang đứng mở cửa chẳng hiểu sao lại ngất xỉu. Không chần chừ, Thiên Yết chạy lại đỡ cô:

- Sunny em sao thế này? Tỉnh dậy đi em!

Anh ôm cô vào lòng, lay lay cô nhưng vẫn không nhận được câu trả lời. Anh theo dõi cô rất kĩ mà, dạo này Sunny ăn uống điều độ lắm, sao có thể như vậy? Bây giờ chỉ có anh ở đây, đưa cô đến bệnh viện thế nào?

Thiên Yết toát mồ hôi, mặt sợ hãi, gọi tên Sunny liên tục.

"Em nhất định không được có chuyện gì."

"Đừng hù anh nữa. Anh sợ lắm!"

"Tỉnh dậy đi, anh xin em!"

Thiên Yết vừa chạy vừa bế cô đến bệnh viện Hạnh Phúc. Vừa đến cửa bệnh viện anh gặp Sư Tử đi từ trong ra. Như vớ được vàng, anh giao Sunny cho Sư Tử. Sư Tử nhìn thấy cô bạn ngất xỉu, mặt tái đi, nhanh chóng gọi bác sĩ. Họ khiêng băng ca, đẩy Sunny vào trong. Thiên Yết đi theo, lòng như lửa đốt.

"Sunny, em nhất định không được có chuyện gì. Em là sinh mạng của anh, em mà có mệnh hệ gì anh không biết phải sống làm sao nữa!"

Anh đi qua đi lại trước phòng cấp cứu. Bác sĩ cứ chạy ra chạy vào làm anh thêm hoảng sợ.

- Nhanh lên! Bệnh nhân đang nguy kịch.

Một bác sĩ lớn giọng nói với cô y tá. Cô y tá gật đầu, vội vã chạy đi, một lúc sau quay lại cầm theo bịch máu trên tay.

"Sunny, lẽ nào?"

Một lúc sau, họ đưa Sunny ra khỏi phòng cấp cứu. Mặt cô trắng bệch, môi tái đi, Thiên Yết vừa khóc vừa chạy theo.

"Sunny, nhất định em không được có chuyện gì."

Sư Tử nói chuyện với bác sĩ khám cho Sunny. Một lúc sau, Sư Tử ngồi trên băng ghế trước cửa phòng Sunny.

- Thiên Yết, có phải anh đang ở đây không?

"Ừ"- anh ghi lên tay Sư Tử.

- Anh phải bình tĩnh nghe tôi nói. Đừng kích động!

Sư Tử càng nói, Thiên Yết ngày càng sợ hãi. Anh không muốn đánh mất tình yêu của anh, không muốn rời xa Sunny.

"Bạch Dương vẫn ổn chứ?"

Sư Tử sụt sùi, nấc lên từng tiếng. Thiên Yết cả người lạnh toát, tuôn mồ hôi như mưa, đứng ngồi không yên. Sư Tử quệt nước mắt, nói:

- Bạch Dương...có một khối u ở não...là khối u ác tính. Nó chèn ép dây thần kinh dẫn đến việc Bạch Dương ngất đi. Hiện giờ khối u to, chèn ép dây thần kinh trí nhớ nên Bạch Dương hiện giờ bị mất trí. Các bác sĩ vẫn đang suy nghĩ tìm biện pháp.

Tim Thiên Yết như ngừng đập. Mặc dù anh đã chết rồi nhưng trong khoảnh khắc đó anh cảm thấy mình thật tệ hại. Kinh khủng lắm! Sợ hãi. Đau đớn. Run rẩy! Không thể như thế được! Anh nhào vào phòng bệnh, nắm chặt lấy tay Sunny.

Họ lừa anh thôi, không phải là thật đâu! Sunny của anh, không dễ từ bỏ như vậy. Sunny của anh, không yếu đuối. Sunny của anh, không thể nào bị ung thư được.

"Nào, hãy chứng minh họ sai đi! Hãy tỉnh dậy đi! Mắng chửi anh thế nào cũng được, xin em đấy, Sunny!"

- Bệnh gì chứ? Ăn nói hồ đồ! Sunny của anh không bao giờ như thế, đúng không em?

Anh vuốt nhẹ mái tóc của cô. Giờ anh mới để ý, sao tóc cô ít thế này? Lẽ nào lời bác sĩ nói là sự thật?

- Tỉnh đi em! Em muốn làm gì anh cũng được.

Nước từ hốc mắt anh rơi xuống. Là do bụi, chắc chắn là như vậy. Thế mà cớ sao nó rơi ngày một nhiều.

- Là anh sai. Anh xin lỗi, anh không tốt. Xin em, tha thứ cho anh.

Cứ thế, trong căn phòng im ắng, chỉ có tiếng khóc của người con trai vang lên nhưng không ai nghe thấy, người duy nhất biết đến anh đã ngủ rồi. Một giấc ngủ dài, chẳng biết bao giờ mới tỉnh giấc.

- Này con nhỏ hung dữ, dậy đánh anh đi! Anh sợ lắm em biết không? Làm ơn đừng rời bỏ anh.

Cô gái này, sao mà ốm yếu, sao mà xanh xao thế? Bấy lâu nay anh làm gì? Anh có biết cô chịu đựng những gì không? Tại sao anh không mặt dày đi theo chăm sóc cô. Nếu anh làm vậy, cô sẽ không ngủ nữa, có phải vậy không?

- Em ngoan cố thật! Sao cứ ngủ mãi chẳng chịu dậy? Sắp biến thành con lợn rồi.

-...

- Thôi cũng được, ngủ đi! Lát nữa nhớ tỉnh dậy nhé!

Thiên Yết mân mê lấy tay Sunny. Đẹp thật! Giá như nó đầy đặn hơn nữa, giá như nó là một bàn tay khoẻ mạnh thì tốt biết mấy.

End chap 45.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net