Chap 47:

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Nhìn thấy cô bạn gái lúc đi làm hào hứng, vui vẻ, lúc về cả người đỡ đần, cứ như người mất hồn. Thiên Yết ban đầu tưởng cô diễn kịch lừa anh, không ngờ gọi Bạch Dương mãi mà chẳng nghe. Bạch Dương ngồi trên ghế sofa, với lấ điều khiển bật tivi. Mắt thì dán chặt vào màn hình nhưng chẳng có vẻ gì đang xem cả, ngay cả khi Thiên Yết tắt màn hình cô vẫn chẳng phản ứng gì. Anh giữ hai vai cô, lay mặt:

- Bạch Dương!

-...

- Em sao thế?

-...

- Ê!

-....

- Sunny!

-...

- Chết rồi à?

Thiên Yết vả vào mặt Bạch Dương vài cái rồi giật tóc mà cô chẳng phản ứng gì.

- Con cừu già kia!

- Im mồm!

- Mở miệng ra nói rồi hả?

Bạch Dương quay lại lườm Thiên Yết, vả vào mặt anh.

- Sao thế?

- Chết rồi!

- Anh đoán quả không sai. Hồn Bạch Dương ơi, nhà ngươi đang ở đâu nhanh chóng nhập vào cái xác này đi nào!

Bạch Dương quay sang vả thêm cái nữa.

- Anh bị sảng à?

- Ơ thế rốt cuộc em bị gì?

- Em đã biết được thông tin người đưa anh vào viện rồi.

- Là ai vậy?

Bạch Dương cúi đầu, trầm ngâm không thể nói được.

- Em không muốn nói cũng không sao! Dù gì cũng qua rồi mà.- Thiên Yết đứng dậy, toan bỏ đi thì Bạch Dương giữ chặt tay anh.

- Song Ngư.

- Song Ngư thế nào?

- Song Ngư là người đưa anh vào viện.

Thiên Yết trợn tròn mắt nhìn Bạch Dương. Anh không thân với Song Ngư đâu nhưng quãng thời gian đợi Bạch Dương vào làm việc, anh vẫn thường luẩn quẩn trong bệnh viện. Anh biết rõ tính cách những người bạn của Bạch Dương. Bạn của cô ấy tốt lắm, chẳng thể làm chuyện này đâu, huống hồ gì một người luôn suy ngĩ trưởng thành, mẫu mực và trung thực như Song Ngư. Thà bảo anh tự tử còn dễ tin hơn bảo Song Ngư là hung thủ.

- Chắc là do em nghe nhầm thôi!

- Không có đâu! Em cũng ngạc nhiên lắm nhưng em chắc chắn em không nghe nhầm.

Bạch Dương bắt đầu kể lại những gì cô y tá nói về Song Ngư. Nhân vật trong lời nói hẳn là Song Ngư vì nếu Song Ngư bắt gặp một người bị thương nặng, thể nào anh cũng sẽ hốt hoảng ngay lập tức cấp cứu cho người đó và bằng mọi giá phải cứu sống cho người đó, tuyệt đối không bỏ cuộc. Cái này là một phần do cả hai suy đoán, một phần là do Song Ngư đã từng làm hệt vậy với Kim Ngưu. Đối với anh ấy, mạng người là vô cùng quan trọng nên việc cấp cứu thì chắc chắn Song Ngư sẽ làm thế nhưng chẳng thể nào anh ấy là hung thủ đâu.

- Anh nghĩ chắc là hiểu lầm gì đó ở đây. Song Ngư không đời nào làm thế đâu!

- Em cũng nghĩ thế.

- Giống như em nói, có thể hung thủ đưa anh đến bệnh viện, vô tình gặp Song Ngư nên nhờ anh ấy cứu sống anh.

Bạch Dương im lặng, suy nghĩ điều gì đó. Thiên Yết đưa tay xoa đầu cô:

- Đừng nghĩ nữa, nghĩ nhiều tóc rụng, có nếp nhăn trông xấu lắm!

- Xấu thì có yêu em nữa không?

- Có chó nó yêu.

- Biết mà! Chỉ yêu em vì em đẹp thế chứ gì.- Bạch Dương quay người lại, vẻ mặt hờn dỗi.

- Nếu vì đẹp mà yêu thì tôi đã đi yêu mấy cô người mẫu chân dài rồi, đâu yêu đứa lùn như cô. Tôi đẹp trai lai láng, gia thế khủng thế này muốn cua thì cô nào cũng đổ rồi.

- Ừ, chỉ có điều là chết rồi thôi!

Thiên Yết đen mặt, thế mà cuối cùng vẫn xuống nước với cô bạn gái đanh đá:

- Em biết gì không, anh muốn làm chó lắm!

Bạch Dương phì cười:

- Thế thì tốt, em yêu chó lắm!

~~~

Mặc dù Bạch Dương đã hứa với Thiên Yết sẽ dừng điều tra và tuyệt đối không nghi ngờ Song Ngư, thế mà bây giờ cô vẫn làm trái ý anh. Thiên Yết thật sự rất tốt, anh biết rằng cho dù sự thật ai là hung thủ đi chăng nữa thì Bạch Dương vẫn bị tổn thương và sẽ mãi không tha thứ cho người đó. Thiên Yết không muốn khơi dậy chuyện cũ vì hiện tại bây giờ anh đang rất hạnh phúc, anh không muốn phá hỏng nó. Đặc biệt là khi vụ án này lại có thể ảnh hưởng đến tình bạn của Bạch Dương và Song Ngư nên anh muốn cô quên nó đi. Nếu anh biết cô ở đây, anh sẽ rất buồn và giận cho coi! Nơi cô đứng chính là nhà của nhân chứng. Bởi vì cô ta nói rằng cô ta thấy mặt của hung thủ nên Bạch Dương muốn làm rõ xem có phải hung thủ là Song Ngư không. Mặc dù bản thân trấn an rằng chắc chắn không thể nhưng cô vẫn muốn đảm bảo suy nghĩ của cô đều đúng.

Với tay bấm chuông, lòng cô nôn nao lạ thường. Vừa hồi hộp lại vừa sợ hãi, xen một chút tò mò, tâm trạng của cô hiện giờ rất lạ.

- Lại là cô à?

- Thật xin lỗi. Hi vọng cô giúp tôi lần này.

Cô gái kia thở dài nhưng sau đó vẫn đồng ý giúp Bạch Dương:

- Tôi nghĩ cô nên bỏ cuộc đi. Cũng đã lâu rồi còn gì, với cả chẳng còn manh mối nào nữa.

Bạch Dương phớt lờ lời nói của cô gái kia. Trong một thoáng, cô cảm thấy mình hơi bất lịch sự. Cô lấy trong túi xách tấm hình của Song Ngư đưa cho nhân chứng đứng trước mặt.

- Người này...có phải là hung thủ cô thấy không?

Mặc dù hỏi thế nhưng cô vân hi vọng rằng câu trả lời là không. Vậy mà vẫn có một giây phút nào đó cô mong câu trả lời là có. Bạch Dương thật ích kỉ, nếu Song Ngư biết được ắt hẳn buồn lắm! Nhưng mà cô chỉ muốn nhanh chóng tìm ra hung thủ thôi, cô không muốn Thiên Yết chịu thiệt thòi.

Nhân chứng trầm ngâm, suy nghĩ một lúc rồi nói:

- A, tôi nhớ rồi! CHẮC CHẮN LÀ NGƯỜI NÀY.

Từng lời nói như dao phóng vào tim cô. Sao có thể như vậy? Cả người cô mềm nhũn, chân như chôn xuống đất, cổ họng nghẹn đắng. Tay cô run run cất tấm hình vào trong túi. Cố gắng bình tĩnh, Bạch Dương hỏi lại lần nữa:

- Cô chắc không?

- Chắc chắn.

Trên đường về nhà, cả đầu óc cô trống rỗng. Nếu biết sớm mọi chuyện là như này, cô đã không đến đấy. Thiên Yết coi trọng mạng người như thế, sao có thể gây tai nạn rồi bỏ trốn? Không phải là thế đâu! Không thể là Song Ngư được. Tên hung thủ vô nhân tính chỉ cố đổ tội cho Song Ngư thôi! Làm gì có chuyện phi lí như thế? Nhưng nếu...nếu Song Ngư thật sự làm thế thì sao? Cô phải làm gì đây? Cô không thể làm ngơ, càng không thể tố cáo Song Ngư. Nếu cô làm vậy thì Sư Tử sẽ ra sao? Không đâu! Cô sẽ không làm vậy với Song Ngư. Dù gì anh ấy cũng đối xử rất tốt với cô, cô bị bệnh còn tất tả mua đồ ăn cho cô, cô muốn gì anh cũng cho cô, hệt như một người anh trai. Vậy còn Thiên Yết? Từ trước đến giờ, mục tiêu duy nhất của Thiên Yết là tìm ra hung thủ, chỉ vì cô mà anh gác bỏ mục tiêu của mình. Anh ấy đã phải chịu đau đớn thế nào, cô nhất định phải đòi công bằng cho anh ấy. Bạch Dương là người quyết định và cô chỉ có thể giúp một người, Thiên Yết hoặc Song Ngư.

Mở cửa vào nhà, cả người cô như muốn đổ rạp xuống.

- Bạch Dương!

Vừa thấy Thiên Yết, cô không chần chừ lao đến, vừa ôm anh vừa khóc. Thiên Yết bất ngờ lắm, Bạch Dương không phải dạng cứng rắn nhưng cũng không phải dạng yếu đuối. Trước giờ, cô ít khi nào khóc, đặc biệt là khóc to như lúc này. Thiên Yết định hỏi nhưng rồi thôi. Cô khóc nấc lên từng tiếng như một đứa trẻ vậy. Anh vuốt lưng cô, liên tục bảo:

- Đừng khóc, có anh ở đây mà. Nín đi!

Thế nhưng cô vẫn khóc không ngừng. Suốt nửa tiếng, anh ngồi đó để cô dựa vào, để cô ôm chặt mà khóc. Bạch Dương bắt đầu mệt, khóc nhỏ lại:

- Em biết làm sao đây? Em buồn quá!

Chẳng hiểu thế nào cô lại khóc to hơn. Thiên Yết hoảng loạn, tìm đủ cách dỗ dành cô.

- Anh Song Ngư...

- Song Ngư thế nào?

Bạch Dương khóc mỗi lúc một lúc làm Thiên Yết ngày càng sợ.

- Anh ấy...là...hung thủ.

Anh ngạc nhiên nhìn cô, vỗ vỗ lưng:

- Đừng nói bậy, không phải là anh ấy đâu!

- Phải...phải mà...cô ấy bảo....thấy anh ấy làm.

- Ai bảo?

- ...nhân... chứng...

Thiên Yết nhìn Bạch Dương, ánh mắt có phần trách móc, giận dữ. Bạch Dương sợ hãi hơn, oà khóc nức nở. Thiên Yết rối cả lên, tựa đầu cô vào ngực mình, vuốt tóc:

- Được rồi, đừng khóc nữa, anh không mắng đâu!

Bạch Dương bình tĩnh hơn, khóc nhỏ lắm! Thêm 30 phút nữa, cô mới dừng khóc. Anh nằm trên ghế sofa, kéo cô nằm trong lòng mình.

- Khóc mệt chưa?

Bạch Dương gật đầu nhè nhẹ. Thiên Yết vuốt tóc cô. Ban nãy khóc nước mắt bết vào tóc làm tóc rối cả lên.

- Anh cũnh mệt nữa.

Anh dừng một đoạn rồi nói tiếp:

- Anh đã bảo thế nào? Không được điều tra vụ này nữa, anh không muốn. Cho dù có thể tống hung thủ vào tù thì chúng ta được gì? Anh cũng không thể sống lại, em biết điều đó mà.

-...

- Có thể cô ấy nhìn nhầm người thì sao? Đừng khẳng định khi em không chắc chắn.

- Nhưng cả y tá và nhân chứng đều bảo vậy cơ mà! Sự thật là vậy.

- Không có sự thật, là do em lựa chọn cả thôi. Em có thể lựa chọn tin Song Ngư hoặc tin họ. Đã là bạn bè thì phải tin tưởng, sao lại nghi ngờ anh ấy như vậy?

- Anh chọn tin tưởng anh Ngư à?

- Không, anh không tin tưởng anh ấy, là anh tin em. Anh tin những người bạn của em đều có đức tính tốt đẹp như em. Em cũng phải tin anh chứ! Anh đã bảo trong kí ức của anh người tông anh là một người phụ nữ trung niên mà.

-...

- Em chả làm được gì cả, chỉ biết dùng khổ nhục kế và mĩ nhân kế thôi!

Bạch Dương phì cười. Thiên Yết tỏ vẻ bất bình lắm:

- Em nhìn xem, áo anh ướt hết cả rồi.

- Mặc thế mới đẹp trai.

- Anh lúc nào chả đẹp. Nếu ban nãy không phải vì em khóc, anh đã tẩn cho một trận. Bảo mà không nghe, lại còn tự tiện bỏ đi.

-...

- Này, em thật sự xem anh là chó à? Đi không nói, ý là bảo anh giữ nhà, lúc buồn thì ôm mà khóc, chẳng phải giống chó còn gì?

- Ừ là chó đấy, một con chó thông minh lại còn trung thành.

Thiên Yết đạp Bạch Dương lăn khỏi ghế sofa:

- Gâu gâu gâu! Đi mà nằm với loài người đi, chó với người không nên nằm cạnh nhau.

Bạch Dương ngồi dậy, mỉm cười hôn lên má anh:

- Yêu chó Dark nhất.

Thiên Yết xoa đầu Bạch Dương:

- Đùa thế thôi, đói chưa? Anh nấu đồ ăn rồi. Sau này tuyệt đối không được suy nghĩ nhảm nhí nữa. Không thì anh tha ra bãi rác cho con chó khác lượm về nuôi.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net