Chap 51:

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Sư Tử vẫn chưa biết việc của Song Ngư. Anh băn khoăn mãi, chẳng biết nên làm sao cho phải. Anh không sợ sự trừng phạt, người làm sai ắt hẳn phải chịu tội. Nhưng vấn đề nếu anh đi rồi thì ai sẽ chăm sóc Sư Tử thay anh, con bé sẽ ra sao khi tình bạn của mọi người bị phá vỡ như thế. Chưa kể đến vụ án này, sau lần Song Ngư và Ma Kết chia tay, cả nhóm bỗng dưng xa cách hẳn. Anh, Ma Kết và Bạch Dương chỉ nói chuyện với Sư Tử, hầu như không nói chuyện với nhau. Con bé không vui và cảm thấy khó xử, điều đó không cần thấy anh cũng đoán được. Bây giờ vụ án này Sư Tử mà biết thì nó sẽ đau lòng lắm! Một là nó mất đi người anh này, hai là nó mất đi người bạn thân suốt mấy năm ròng. Nó từng bảo với anh, nó có thể mất đi người yêu nhưng nó không thể mất gia đình và bạn thân. Chỉ trong một tháng, anh và Sư Tử mất đi tất cả, anh có thể chịu đựng được, nó cũng thế nhưng nó sẽ giấu trong lòng, nó sẽ cố gắng nở nụ cười để mọi người nghĩ rằng nó ổn. Sau mọi chuyện, anh mới biết được nó không phải là một đứa trẻ mạnh mẽ, cho dù trước mặt người khác nó có vui vẻ thế nào thì ngược lại, nó bị tổn thương nặng nề.

Có một bí mật Song Ngư đã cất giữ mấy năm rồi, nếu kì này anh nói ra, có lẽ mọi chuyện sẽ đỡ hơn nhưng nếu anh nói ra, Bạch Dương sẽ bị đả kích. Sư Tử và Bạch Dương, anh đều coi là em gái, đứa nào cũng quan trọng, anh không thể làm tổn thương đứa nào. Song Ngư thừa biết nạn nhân đó phải quan trọng với Bạch Dương đến dường nào nên con bé mới điều tra lại vụ án. Không như Sư Tử năng nổ, nhiệt tình, Bạch Dương hầu như không xen vào chuyện của người khác. Đầu tiên là việc Sư Tử và Song Tử quen nhau, Bạch Dương biết rõ tên đó đã cầm dao đâm Sư Tử nhưng không hề ngăn cản hai đứa kia yêu nhau. Con bé cho rằng người trong cuộc là người hiểu rõ nhất và chỉ Sư Tử mới có thể lựa chọn cuộc sống của mình. Lúc Song Ngư và Ma Kết chia tay, Bạch Dương có trách anh nhưng không mách bảo anh phải làm thế này thế nọ để Ma Kết nguôi giận. Vậy nên việc Bạch Dương tự dưng điều tra một vụ cách đây 3 năm lại chẳng liên quan đến mình chứng tỏ chàng trai này rất quan trọng với con bé. Vì thế cho dù anh quyết định điều gì, Bạch Dương vẫn chịu tổn thương nhưng nếu anh nói ra, nó sẽ đau lòng lắm!

Dù gì sự thật là sự thật, không thể nào thay đổi được. Đã đến lúc sự thật cần được phơi bày.

Chẳng biết vì sao, không lâu sau đó, Sư Tử và Ma Kết biết về vụ án. Sư Tử không nói gì cả, không hề mở miệng nói bất kì điều gì về anh trai mình. Cũng đúng, Song Ngư làm sai, Sư Tử không thể bênh, cũng chẳng thể mắng chửi anh mình. Sư Tử trở nên trầm lặng hơn, mặc dù vẫn giữ nguyên nụ cười nhưng hăng hái, nhiệt tình như mọi lần. Ma Kết biết chuyện, ban đầu là thất vọng, sau đó khóc rất nhiều. Bạch Dương không đoán trước phần nào phản ứng của Ma Kết. Ma Kết vốn còn yêu Song Ngư, còn đang định bụng tha thứ cho anh nhưng nếu thế này thì có đền mấy kiếp Ma Kết cũng chẳng thể đồng ý quay lại. Nhưng rất nhanh sau đó, Ma Kết cười như không cười, nhả từng chữ cay nghiệt:

- Hạng người như anh ta có thể làm tất cả chuyện bỉ ổi. Chỉ tội cho chàng trai vô tội mất đi mạng sống.

Ba ngày sau, Song Ngư hẹn từng người đến quán cafe anh và Bạch Dương gặp nhau hôm nọ, định nói ra sự thật. Mặc dù chuyện này cũng chẳng liên quan gì đến Ma Kết, chưa kể cô còn không muốn nhìn mặt anh, vậy mà cuối cùng cô vẫn đến. Dĩ nhiên, Bạch Dương giấu Thiên Yết làm việc này. Không như Thiên Yết, cô không phải một người dễ dàng tha thứ cho người khác. Đối với cô, công tư không lẫn lộn, không vì hung thủ là bạn của cô nên cô có thể bỏ qua. Bạch Dương hiểu rõ Thiên Yết vì nghĩ cho cô nên mới như vậy. Nhưng thực sự, cô thà chịu tổn thương để vạch trần sự thật còn hơn để tội lỗi bị chôn vùi. Bạch Dương cho rằng cô đang giúp Song Ngư, người làm tội mà không trả giá, Diêm Vương sẽ xử lí nặng nề gấp trăm lần. Đối với Song Ngư, Bạch Dương vẫn giữ nguyên thái độ. Lạnh lùng, cứng nhắc như một kẻ tàn nhẫn không cảm xúc.

Ma Kết, Bạch Dương và Sư Tử gặp nhau, cả ba đều bất ngờ. Họ đều cho rằng Song Ngư chỉ hẹn riêng từng người. Tất cả cùng nhìn về phía Song Ngư như chờ đợi một lời giải thích. Ba con người, ba suy nghĩ khác nhau lại cùng một ánh mắt: ánh mắt chứa sự thất vọng, buồn bã, chán nản nhưng vẫn còn một tia hy vọng mong rằng những chuyện này không phải sự thật.

Song Ngư lên tiếng, phá tan bầu không khí nặng nề:

- Hôm nay anh hẹn mọi người ra đây để làm rõ mọi chuyện.

- Anh đã thừa nhận, nhân chứng đầy đủ, anh còn muốn nói gì nữa?- Bạch Dương không còn nhìn anh bằng con mắt quý trọng mà ngược lại, có một chút khinh bỉ, giọng nói vang đều đều như một cỗ máy.

Song Ngư suy nghĩ một chút rồi nói, nửa như trả lời câu hỏi của cô, nửa như không:

- Anh là người có lỗi trong chuyện này nhưng thật ra vẫn còn chuyện tụi em chưa biết.

Không ai nói gì, chờ đợi nghe lời giải thích của Song Ngư.

- Hôm đó, sau khi chàng trai không thể cứu sống được nữa, anh gọi cho người nhà họ. Sau đó anh định đi đầu thú thì gặp mẹ Bạch Dương.

- Mẹ tôi thì liên quan gì? Anh đừng có dựng chuyện.- Bạch Dương nhíu mày, giọng nói có chút tức giận.

- Mẹ em bảo anh đừng đi đầu thú. Chàng trai đó đã chết trước khi anh tông qua.

- Ý anh là gì?

- Trước đó, chàng trai này đã bị mẹ Ma Kết tông qua.

Song Ngư vừa nói dứt câu, Ma Kết đập mạnh tay vào bàn:

- Anh im mồm, đừng có mà vu khống mẹ tôi! Mẹ tôi không giống như anh!

Tim Song Ngư nhói đau. Anh không nghĩ rằng ngay cả Ma Kết cũng không tin tưởng anh, lại còn nói những lời cay nghiệt đó. Nhưng anh không thể trách cô, mẹ cô làm việc đó thì sao cô có thể chấp nhận được chứ! Ma Kết yêu thương mẹ mình biết bao nhiêu, đương nhiên cô sẽ không giao giờ tin chính mẹ mình lại làm ra chuyện tàn nhẫn đó.

Song Ngư biết bầu khí không khí ngày càng căng thẳng nhưng anh cố giữ bình tĩnh, tiếp tục nói:

- Mẹ Bạch Dương nói nếu anh đầu thú, cảnh sát điều tra sẽ phát hiện ra mẹ Ma Kết là thủ phạm. Ma Kết, anh không muốn làm tổn thương em nên lưỡng lự không biết nên làm gì. Sau đó, mẹ Bạch Dương bảo cô ấy đã chứng kiến mọi chuyện nhưng cô ấy không thể nói ra. Chú của chàng trai đó trước đó đã định thuê người giết anh ta để giành tài sản nhưng không ngờ mẹ Ma Kết lại vô tình giết anh ta trước. Chú của anh ta khi biết mẹ Bạch Dương đã chứng kiến mọi chuyện thì đe doạ nếu cô ấy nói ra thì người chú đó sẽ giết Bạch Dương. Mẹ Bạch Dương vì quá sợ nên nhất định cản anh đi đầu thú.

Song Ngư vừa kể xong thì một âm thanh trời giáng vang lên. Ma Kết vung tay, một cái tát đau điếng vào má anh. Anh không phản ứng, nhìn cô chằm chằm. Ma Kết vô cùng tức giận, hệt như hôm cô bắt gặp anh và Cự Giải trong khách sạn.

- Anh không có tư cách nói mẹ tôi như thế. Mẹ tôi không lo những chuyện đó. Tôi cảnh cáo anh, nếu anh còn nói những thứ bẩn thỉu đó về mẹ tôi, tôi sẽ giết chết anh.

Ma Kết khi đó vô cùng kích động, tưởng chừng như muốn ăn tươi nuốt sống Song Ngư. Bạch Dương đập bàn đứng dậy, nhìn Song Ngư khinh bỉ:

- Anh mất bao lâu để chuẩn bị cho câu chuyện li kì thế này hả? Anh xứng đáng được trao giải biên kịch xuất sắc.Thì ra mấy kẻ giết hại thông minh thường nghĩ ra những thứ thế này. Có vẻ hợp lí đấy nhưng chúng tôi có mắt, chúng tôi có tai, và chúng tôi có đủ đầu óc để hiểu cái quái gì đang xảy ra!

- Không phải thế, đó là sự thật mà!- Song Ngư cố bào chữa cho mình.

- Tôi còn nghĩ anh sẽ tự mình đi đầu thú. Tôi đã cho anh bao nhiêu cơ hội rồi, thế này là đủ rồi, hẹn gặp ở toà. Tôi sẽ kiện anh thêm tội vu khống.

- Song Ngư, thật không ngơ anh còn có thể trơ trẽn đến mức đó! Đã không thú nhận còn dám hất nước bẩn sang cho người khác! Đáng khinh!

Bạch Dương và Ma Kết đều quay người định bỏ đi thì giọng nói Sư Tử kéo họ lại:

- Khoan đã, mọi người nghe em nói đã.- nãy giờ cô ngồi im, không hề nói lời nào.

Hai ngừoi họ dừng chân nhưng không quay lại. Sư Tử chạy đến đứng ngay trước mặt Bạch Dương và Ma Kết. Cô nắm chặt cổ tay Ma Kết, lắc lắc:

- Em biết chị không tin anh của em nhưng làm ơn hãy tin em. Vụ việc đó em là người chứng kiến.

Cả Bạch Dương và Ma Kết đều nhìn Sư Tử chằm chằm. Sư Tử nói:

- Em thấy chàng trai đó băng qua đường, sau đó một chiếc ô tô tông anh ta. Em rất sợ hãi không thể thét lên. Từ trong xe, một người phụ nữ trung niên bước đến bên cạnh anh ta. Đó là mẹ chị Ma Kết. Em nghe tiếng anh ấy kêu cứu. Em định ra đưa anh vào viện thì mẹ Bạch Dương chặn em lại, bảo em không được nói cho người khác biết, làm lơ như không có chuyện gì xảy ra. Nếu em nói ra thì cô ấy sẽ giết em và Bạch Dương. Khi đó, cô ấy kề dao lên cổ em, đẩy em vào xe cô ấy rồi cô ấy chở về nhà.

Bạch Dương tức giận quát lớn:

- Tao chơi với mày bao năm tao không ngờ mày là con người như vậy. Mày chẳng khác nào thằng anh mày. Đừng cố bênh gã nữa. Người làm mẹ không thể nào giết con gái của mình, mày đừng có bịa chuyện lung tung.

Ma Kết nhìn Sư Tử giận dữ, lạnh lùng này:

- Hoá ra hai người đều cùng một giuộc. Tôi thật ngu ngốc khi tin mấy người.- Ma Kết nói rồi chỉ tay vào mặt Sư Tử.- Tôi nói lần cuối, tôi không cho phép ai nói xấu mẹ tôi. Đợi xem, tôi tống các người vào tù vì tội phỉ báng danh dự.

Sư Tử sững sờ nhìn hai người trước mặt. Hai người họ, hai người cô tin yêu sao có thể nói những lời lẽ đó? Không đúng, chị Ma Kết và Bạch Dương không phải là người như vậy. Giọng lạnh lùng, ánh mắt tức giận, coi cô như kẻ thù. Họ bênh người thân của họ, chẳng lẽ cô không được nói giúp anh Ngư? Những điều đó không phải cô bịa, đó là sự thật. Khi đó, cô mới đến bệnh viện Hạnh Phúc chưa được bao lâu. Hôm đó lại trực đêm, đồng nghiệp nhờ cô mua đồ ăn, cô đi một lúc lại lạc. Nhìn quanh không có ai, chỉ có mỗi một trường đại học và hai ngôi nhà gần đó, cô định gọi điện thoại cho anh Song Ngư cầu cứu thì thấy một chàng trai. Lúc đó, cô vui như vớ được vàng, đang chạy lại gần thì từ xa một chiếc xe đâm mạnh vào anh ấy. Cô đứng ở góc tường, chứng kiến toàn bộ sự việc. Mẹ Ma Kết bước xuống xe, nhìn anh ta nhưng sau đó lại bỏ đi. Cũng vì sự nhát gan mà cô đã để một mạng người chết. Hình ảnh máu lan trên mặt đường, khuôn mặt nhăn nhó của anh ta, bàn tay run rẩy vươn ra như cầu xin sự giúp đỡ, môi mấp máy mấy tiếng cầu cứu rời rạc, tất cả ám ảnh tâm trí cô. Điều cô hối hận nhất từ trước đến giờ không phải là việc viết truyện V mà là không thể cứu chàng trai đó.

- Haha, hai anh em các người diễn không khớp rồi. Chẳng phải ban nãy Song Ngư bảo mẹ tôi nói với Song Ngư tôi sẽ bị chú của nạn nhân giết cơ mà! Sao Sư Tử lại bảo mẹ tôi sẽ giết tôi? Ôi Sư Tử à, mày còn non quá! Câu chuyện của mày ai mà tin là thật đây? Ít ra câu chuyện của anh mày còn lấy ít nước mắt thương hại của người xem.

Sư Tử không ngờ Bạch Dương lại có thể nói năng độc ác như thế. Cô không ngờ có ngày Bạch Dương sẽ làm thế này với cô.

- Hoá ra tình bạn giữa tao và mày rẻ rách đến thế, Sư Tử à! Ngày xưa mồm miệng mày to lắm mà, mày bảo mày sẽ giúp người, sẽ làm theo công lí, sẽ không bao giờ làm trái lương tâm. Vậy mà bây giờ mày lại ở đây nói những lời này, không thấy trái lương tâm sao? Hay là lương tâm của mày từ trước đến giờ luôn giả tạo như thế? Không sao, mọi người đừng lo. Sớm muộn chúng ta cũng gặp nhau tại toà án thôi!

Bạch Dương nói rồi bỏ đi. Ma Kết ném cho Sư Tử và Song Ngư ánh nhìn lạnh nhạt rồi khinh khỉnh quay người.

Sư Tử đứng phỗng người ra, cô nhìn chằm chằm vào bóng lưng của hai cô gái vừa rời khỏi. Trong một khoảnh khắc, Sư Tử tự hỏi thầm mình. Hai con người đó, là bạn của cô sao? Cô là bạn của họ sao?

Hóa ra, tình bạn chính là thế này sao? Không có chút lòng tin, cũng không có ý định lắng nghe đối phương nói, nhất kiến cho rằng những gì mình nhìn thấy là sự thật.

Sư Tử mím môi, một giọt nước mắt lăn dài trên má. Tay cô khẽ siết chặt, không kìm được thét lên tiếng chửi thề theo bước chân dời đi của Ma Kết và Bạch Dương.

- Thế mà còn nói em là bạn của hai người ư? Bạn như c*t ấy!

Đã là bạn mà còn không có lòng tin với người còn lại, thì còn nghĩa lý gì nữa chứ?

Rốt cuộc chuyện này là thế nào? Tình bạn của họ sẽ chấm dứt như thế sao?

End chap 51.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net