Chap 54:

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Xâu chuỗi các sự kiện, Thiên Yết rút ra kết luận: Có lẽ cả bốn người họ, mẹ Ma Kết, mẹ Bạch Dương, bố Bạch Dương và chú anh đều biết nhau. Có lẽ mẹ Ma Kết, mẹ Bạch Dương và chú anh quen biết nhau khi học đại học. Mẹ Bạch Dương và chú anh là một cặp, mẹ Ma Kết là bạn thân của hai người. Nhưng vì lí do nào đó mà hai người họ chia tay, có lẽ là vì gia đình ngăn cản. Sau đó, bố mẹ Bạch Dương cưới nhau. Sau khi cưới, mẹ Bạch Dương và chú anh vẫn qua lại với nhau. Đến bây giờ, họ vẫn giữ hình của nhau, chứng tỏ tình cảm vẫn còn thắm thiết. Theo như lời Song Ngư, mẹ Bạch Dương nói rằng nếu mọi chuyện bị lộ ra thì chú anh sẽ giết Bạch Dương. Điều này có vẻ vô lí vì hai người yêu nhau nên chú anh sẽ không nỡ giết Bạch Dương. Hoặc là chú anh biết Bạch Dương là con nuôi và mẹ cô không yêu thương gì cô. Cả Sư Tử lẫn Song Ngư đều bảo rằng hung thủ là mẹ Ma Kết. Mẹ Ma Kết không có thù hằn gì với anh. Giả thiết thứ nhất: mẹ Ma Kết vô tình giết anh. Mẹ Bạch Dương vì muốn bao che cho mẹ Ma Kết nên không cho Sư Tử và Song Ngư nói ra. Nếu vậy, tại sao mẹ Bạch Dương lại kể về chú anh cho Song Ngư nghe? Không ai lại đem người yêu làm lá chắn cho bạn thân vì vốn nó chẳng liên quan gì đến nhau. Giả thiết thứ hai: mẹ Ma Kết giết anh là có chủ đích. Nếu thực sự là có chủ đích, có lẽ là do chú anh bảo mẹ Ma Kết làm thế để tránh tội. Cái này nghe có vẻ hợp lí hơn nhưng vì sao mẹ Ma Kết lại nghe theo lời của chú anh? Việc chú anh bắt mẹ Ma Kết giết anh và việc mẹ Bạch Dương chứng kiến không phải là sự trùng hợp mà là chủ đích.

Hoặc là thế này: ba người họ thông đồng với nhau giết anh để chia tài sản. Chú anh và mẹ Bạch Dương sợ bị pÁt hiện nên bắt mẹ Ma Kết làm. Nhưng tại sao mẹ Ma Kết lại đồng ý làm thế? Nhỡ bị bắt thì bà ta chắc chắn sẽ bị tử hình. Điều đó có nghĩa là hai người họ đe doạ mẹ Ma Kết mà nếu bà ấy không làm thì một điều tồi tệ gì đó sẽ xảy ra. Nếu là vậy thì những nhân chứng thấy Song Ngư rốt cuộc là thế nào? Vì sao lần đầu Song Ngư nhận tội nhưng lần sau đó lại nói rằng anh ấy không làm và người làm việc đó là mẹ Ma Kết?

~~~

Ma Kết hôm sau hẹn gặp Bạch Dương ở quán nước cũ.

- Bạch Dương, chị không tìm thấy bất kì tấm hình nào của mẹ chị và mẹ em chụp chung.

Bạch Dương nhíu mày:

- Hai người họ đã có xích mích gì đó dẫn đến việc không nói chuyện với nhau nữa.

- Có lẽ là chuyện gì đó lớn lắm mới khiến họ cắt đứt tình bạn với nhau như vậy.

- Dù gì cũng cảm ơn chị đã giúp em.

~~~

Sư Tử đang ăn trưa, tranh thủ nghỉ ngơi trước khi bắt đầu làm việc ca chiều thì bỗng chuông điện thoại vang lên.

- Alo.

- Sư Tử đó à?

- Vâng, cho hỏi là ai thế?

- Cô là mẹ Bạch Dương đây!

Sư Tử im lặng, đôi mắt ánh lên sự lo lắng.

- Cô đã nhận ra lỗi sai của mình rồi, cô sẽ đi đầu thú.

- Cô...thật ư?- Sư Tử ngạc nhiên, thay vào sự lo lắng ban nãy là một nụ cười vui vẻ.

- Ừ, cô cảm thấy ân hận lắm! Cô có một việc một nhờ con giúp. Con đến địa chỉ ABX sau giờ làm gặp cô nhé!

- Dạ.

Sư Tử cúp máy. Cả chiều hôm đó cô làm việc thật chăm chỉ, vui vẻ hơn mọi ngày. Vừa tan làm, cô vội thu dọn đồ đạc, đi đến địa chỉ mẹ Bạch Dương nói. Chỉ cần mẹ Bạch Dương chịu đầu thú, vụ án sẽ chấm dứt, anh Song Ngư sẽ được trả lại sự trong sạch. Chỉ có điều, chắc là Bạch Dương đau lòng lắm!

Chỉ trong phút chốc, Sư Tử đã đến địa điểm đã hẹn. Thế nhưng, xung quanh chẳng có ai. Sư Tử ngạc nhiên, lấy điện thoại định gọi lại cho mẹ Bạch Dương thì một cái gì đó đập thẳng vào gáy cô. Mọi thứ tối sầm lại và...cô không còn biết gì nữa.

~~~

Ma Kết hôm nay không phải đi làm. Cô chợt nghĩ đến việc giúp Bạch Dương điều tra. Chắc chắn mẹ cô đang giấu cô điều gì đó. Nhân lúc mẹ sang thăm dì, cô vào phòng mẹ, nghĩ bụng sẽ tìm thấy điều gì đó. Ma Kết ngồi trên giường nhìn quanh phòng, chân tay biếng nhác chẳng chịu làm việc. Bỗng dưng cái kẹp tóc của cô chẳng hiểu sao lại rơi phía dưới nệm. Ma Kết ngồi dậy, nhấc miếng nệm lên. Sau khi nhặt kẹp tóc, cô bỗng thấy một cuốn sổ màu vàng nằm dưới nệm. Giấu ở dưới nệm, nhất định là điều gì đó rất quan trọng. Cuốn sổ này đã cũ lắm rồi, giấy bị vàng ố, nét chữ cũng bị phai mờ. Có vẻ như đây là nhật kí cũ của mẹ. Ma Kết định đóng lại thì bắt gặp một nội dung rất kì lạ:

"25/9/1987

Hôm nay bụng đau, đi khám bác sĩ phát hiện mình đã có thai được hai tháng.

Khoan đã, gì cơ? Cô sinh năm 1986, thế cái thai đó là đứa trẻ nào? À, mà cũng có thể sau đó bị hư thai. Nhưng mà, bố cô bỏ mẹ con cô đi lúc mẹ cô sinh cô và Cự Giải, làm sao mẹ có thể có thai vào năm 1987 được cơ chứ? Chẳng lẽ mẹ có thể với một người đàn ông khác?

Ma Kết hoang mang lật những trang tiếp theo. Những trang sau đó đều là quá trình mang bầu của mẹ. Mẹ chưa bao giờ kể cho cô chuyện này.

"12/4/1988

Con đã ra đời nhưng con đã bị bắt đi rồi. Tại sao có thể tàn nhẫn với mẹ như thế?"

Ma Kết hoang mang lần hai. Gì cơ? Đứa trẻ mẹ mang bầu và đẻ ra đã bị bắt đi. Bố đứa trẻ này là ai? Nó bây giờ thế nào rồi? Nếu nó sinh năm 1988 thì có nghĩa nó bằng tuổi Sư Tử và Bạch Dương. Ban đầu thì cô nghĩ mẹ chỉ sinh mỗi cô thôi, sau đó thì phát hiện ra Cự Giải, bây giờ lại phát hiện thêm một đứa trẻ nữa.

Cái quái gì đang xảy ra thế này?

~~~

Sư Tử tỉnh dậy thì phát hiện mình đã bị trói tay và chân lại. Xung quanh tối đen như mực, cô không biết được mình đang ở đâu. Tim Sư Tử đập từng nhịp mạnh mẽ, trong sự mạnh mẽ ấy lại xen một vài tia lo sợ. Cả người cô bất giác co lại, mắt không ngừng đảo khắp nơi. Nhưng thật vô ích, bởi vì không gian nơi đây hoàn toàn không có chút ánh sáng nào lọt vào. Sư Tử không ngừng tự vấn chính mình. Là ai đã bắt cô đến đây? Bọn họ định làm gì cô? Sẽ giết cô sao?

Trong lúc đang rối loạn, đèn trong phòng được bật lên làm Sư Tử gần như đứng tim vì bất ngờ. Cô khẽ ngồi thẳng dậy, chăm chú nhìn quanh, trông nó giống như một cái nhà kho. Bốn vách tường kín cổng cao tường, cũ kĩ và ẩm mốc.

Tiếng bước chân loạc xoạc vang lên. Một người bước vào phòng. Toàn thân hắn phủ một màu đen u tối: mặc đồ màu đen, đội nón đen, không rõ mặt. Khoan đã, đây là...hung thủ trong truyện V? Sao hắn lại ở đây? Sư Tử đoán trước được phần nào việc hắn sẽ đến tìm cô sau khi xả súng ở đài truyền hình của Song Tử nhưng sao lại là ở đây và trong thời điểm này?

- Chắc là ngươi có nhiều thắc mắc lắm nhỉ?

Cô gật đầu.

- Trước kia, ta để cho ngươi sống vì ta nghĩ rằng nếu ngươi chết thì truyện V sẽ không kết thúc được. Bây giờ, ta không cần ngươi nữa. Giết ngươi chết, sau đó ta sẽ giết Song Tử, mọi thứ hoá ra thật dễ dàng.

-...

Trước kia, hung thủ truyện V đã đến văn phòng của Sư Tử (trong chap 36) và hắn đã biết được hai bí mật Sư Tử không cho ai biết. Một trong hai bí mật đó chính là việc Sư Tử đã chứng kiến vụ án này. Hắn suy nghĩ rất nhiều, rốt cuộc đến tìm mẹ Bạch Dương và chú Thiên Yết, nói rằng sẽ giúp đỡ hai người họ.

Ngày hôm đó

- Minh Hùng (chú Thiên Yết), con bé Bạch Dương đã bắt đầu điều tra lại vụ án của Thiên Yết rồi.- mẹ Bạch Dương nói.

- Con ranh đó sẽ chẳng làm được gì đâu, chỉ cần bịt mồm con Sư Tử, sẽ không ai biết được đâu!- chú Thiên Yết trấn an.

- Tôi nghĩ tôi có thể giúp được hai người.- hung thủ truyện V đột ngột xuất hiện.

Cả chú Thiên Yết và mẹ Bạch Dương ngạc nhiên quay lại nhìn hắn. Mẹ Bạch Dương lắp bắp:

- Ông...mặt...không có.

- Đừng nói nhiều. Rốt cuộc có muốn giúp không?

- Ông giúp gì được cho chúng tôi?- chú Thiên Yết hỏi.

- Tôi đã biết về vụ án này, biết luôn cả những hành động của hai người. Tôi sẽ giúp hai người giết Sư Tử. Sư Tử chết, không ai sẽ biết được bí mật này, đúng chứ?

- Làm sao ông biết được?- chú Thiên Yết ngạc nhiên hỏi lại.

- Điều đó không quan trọng.

- Tại sao ông lại giúp chúng tôi?

- Chúng ta đều cùng kẻ thù: Sư Tử.

- Nhưng nhỡ đâu ông khai vụ án thì sao?

- Điều đó chẳng đem lại lợi ích gì cho tôi cả.

Chú Thiên Yết và mẹ Bạch Dương lưỡng lự một lúc rồi đồng ý.

Từ bên ngoài, một người phụ nữ bước vào. Ngoài dự liệu của cô, là mẹ Bạch Dương! Bà ta khoanh tay đứng nhìn Sư Tử, nhếch mép. Cô chỉ biết cười vì sự ngu ngốc của chính mình. Sư Tử ngước đầu, ánh mắt phừng phực lửa giận dữ:

- Bà lừa tôi, thật đê tiện! Rồi các người sẽ gặp quả báo.

- Nực cười!- bà ta nhìn Sư Tử đầy khinh bỉ.- Ông nhanh xử lí con ranh này đi!

Tên hung thủ truyện V gật đầu:

- So với những vì ngươi gây ra cho ta, một phát súng là không đủ.

Hắn lại gần, một cước đá vào bụng Sư Tử. Cô đau đến mức kêu lên sau đó cúi gập người lại. Hắn ngồi khuỵu một chân xuống, đưa bàn tay đeo găng đen nâng cầm cô lên, miệng nở nụ cười nham nhở.

- Xem nào, cũng ngon cơm đấy! Ngươi có muốn no đủ trước khi về chầu không? Ta có hai tên thuộc hạ, rất được đấy...

- Khốn khiếp! Bỏ bàn tay buồn nôn của ông ra khỏi người tôi! - Sư Tử nghiến răng, sau đó làm liều cắn thật mạnh vào bàn tay của hắn.

- Con nhóc ranh! Tao cho mày chết!

Tên hung thủ trừng mắt ôm lấy tay mình, sau đó giận dữ giáng cho Sư Tử một cái tát đau điếng. Một bên má tứa máu, in hằn dấu năm ngón tay. Cô nén đau muốn ngồi dậy, nhưng tên đó nhanh chóng liên tục đấm vào người cô. Những cú đánh nặng như chì của người đàn ông mà một cô gái như Sư Tử không thể nào chống đỡ được. Cô nằm duỗi ra sàn, sau đó bật ho ra một ngụm máu! Mẹ Bạch Dương khẽ rùng mình.

- Các người chơi máu me quá! Tôi đi trước, ông làm sao mà giải quyết cho gọn ghẽ con nhãi này đi!

Cả người Sư Tử bê bết máu, cô cắn răng chịu đựng, nhìn mẹ Bạch Dương quay người rời khỏi bằng ánh mắt kinh tởm, rồi cô quay sang tên hung thủ, nhìn hắn bằng chính ánh mắt đó.

- Mẹ kiếp! Mày sắp chết còn dám nhìn tao bằng ánh mắt đó!?

Hắn cầm súng, bật cười ha hả rồi dịu giọng, chĩa vào người Sư Tử:

- Ngươi muốn bị bắn ở đâu nào? Ở đây, đây hay là đây?- Vừa nói hắn vừa di chuyển súng dọc theo người cô.

~~~

Ma Kết nghe tiếng mở cửa, liền chạy ra, tay cầm theo quyển nhật kí:

- Mẹ nói cho con biết, những chuyện này là sao?

Mẹ Ma Kết nhìn thấy cô cầm quyển sổ màu vàng, cả người sững sờ.

- Mẹ biết về vụ án của ba năm về trước, nạn nhân là Thiên Yết, mẹ biết điều gì đó đúng không?- Ma Kết sốt sắng hỏi.

Mẹ gạt cô sang một bên, đi thẳng vào phòng:

- Mẹ không biết gì cả. Mẹ mệt rồi! Con về phòng đi!

Vừa lúc đó, chuông điện thoại Ma Kết vang lên:

- Alo, có chuyện gì hả Bạch Dương?

- Chị ơi, anh Song Ngư gọi cho em, bảo là Sư Tử bị bắt đi rồi, hình như là bị mẹ em bắt đi!

Ma Kết choáng váng, quay sang nhìn mẹ, hơi lớn tiếng:

- Mẹ, nói cho con biết đi! Sư Tử bị bắt đi rồi.

- Cái gì?

- Con xin mẹ, mẹ hãy nói ra sự thật đi! Sư Tử bây giờ đang gặp nguy hiểm đó.

- Mẹ...mẹ...

- Mẹ, làm ơn đi mẹ! Đừng để những người khác bị liên luỵ nữa.

- Được rồi, mẹ nói. Con gọi Bạch Dương và Song Ngư đến.

- Cảm ơn mẹ, con sẽ gọi mọi người.

Bạch Dương nghe tin mẹ Ma Kết sẽ nói ra sự thật, vừa vui mừng vừa lo lắng. Thế nhưng, đến giờ cô vẫn không thấy Thiên Yết. Anh ở đâu trong lúc cô cần anh nhất?

End chap 54.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net