Chap 57:

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Sư Tử có rất nhiều chuyện để nói, nhưng không phải ai trong số họ cũng có thể hiểu được. Cuối cùng, cô quyết định nói chuyện với từng người. Song Ngư khi đó có ca phẫu thuật, Ma Kết lại phải hỗ trợ cho Song Ngư, mẹ Ma Kết bảo về nấu ít cháo đem đến cho Sư Tử, cuối cùng chỉ còn mỗi Bạch Dương, và có thể là có Thiên Yết nữa.

Bạch Dương ngồi cạnh Sư Tử, khóc không ngừng. Sư Tử lúng túng, chẳng biết làm sao an ủi cô bạn.

- Là tao không tốt, tao chưa rõ chuyện đã nói những lời khó nghe đó với mày. Tao xin lỗi.

- Thôi mà Bạch Dương, chuyện đã qua rồi còn gì?

- Vì tao mà mày mới bị như thế. Là do mẹ tao. Tất cả là tại tao. Bà ta luôn đem tao ra để uy hiếp mày và anh Song Ngư, nếu không vì tao thì mọi chuyện đã được sáng tỏ, anh Song Ngư sẽ không bị oan, mày cũng không bị bắt đi như thế.

- Được rồi, đâu phải tại mày đâu! Là do người phụ nữ ác độc đó mà! Vậy là mày và chị Ma Kết là chị em à?

Bạch Dương im lặng, gật đầu một cái nhẹ. Sự thật nói đối với cô thật khó chấp nhận. Sư Tử nhận thấy tâm trạng Bạch Dương không tốt, vỗ về an ủi:

- Mày có ổn không? Biết chuyện đó chắc mày sốc lắm!

Bạch Dương không nói, oà khóc nức nở.

- Mày...mày biết không? Tao...tao buồn lắm...tao không tin...tao không muốn chấp nhận...mẹ Ma Kết là mẹ tao...mẹ phải đi tù...mẹ...mẹ không làm sai...cũng là vì tao...

Chưa bao giờ Sư Tử thấy Bạch Dương khóc nhiều như thế. Không thể trách cô được, chuyện này đối với ai cũng là điều không ngờ được. Ngay cả người mạnh mẽ nhất cũng phải yếu mềm khi biết điều này. Tội nghiệp Bạch Dương! Vì sao cô lại phải chịu sự đau khổ này chứ?

Thiên Yết ôm chặt lấy Bạch Dương, vuốt nhẹ mái tóc cô:

- Đừng khóc, anh xin lỗi vì anh không ở đó cùng em. Mọi chuyện sẽ ổn mà!

Bạch Dương vòng tay ôm Thiên Yết. Mặc dù Sư Tử cảm thấy điều này thật kì quặc nhưng cô nhận thức được sự xuất hiện của Thiên Yết. Bạch Dương đánh mạnh vào người Thiên Yết, la hét, trách mắng anh:

- Anh là đồ tồi! Anh ở đâu lúc tôi cần anh nhất? Anh đi cùng con nào? Anh không cần tôi nữa, đúng không?

Thấy thế, Sư Tử lập tức chạy xuống giường bệnh, giữ chặt tay Bạch Dương:

- Mày hiểu nhầm rồi, mày đừng làm vậy.

- Tao biết anh ta nghĩ gì mà! Mày buông tao ra.

- Không phải thế! Thiên Yết là do cứu tao nên mới không thể ở cùng mày.

Bạch Dương dừng lại, không đánh anh nữa, đưa mắt lệ nhoà ngước nhìn anh:

- Thật à?

- Em nhìn xem, mặt em tèm lem nước mắt nước mũi, xấu hơn cả con chó Dark này nữa.

Bạch Dương đã quen với mấy lời trêu chọc thế này của Thiên Yết rồi. À phải rồi, bổ sung vào danh sách khuyết điểm của Thiên Yết: ăn nói vô duyên, không biết nói lời ngon tiếng ngọt, hoặc là chỉ với cô mới vậy.

Sư Tử kể hết mọi chuyện cho Bạch Dương. Cô nghe xong liền ôm chầm lấy Thiên Yết, hôn lấy hôn để:

- Ôi Thiên Yết, sao nah lại tốt bụng đến thế chứ? Ôi người yêu tôi! Giỏi quá đi mất! Thiên Yết là số một. Em yêu anh nhất trên đời.

Bạch Dương thừa biết Sư Tử đang nhìn cô với ánh mắt kì quặc. Thứ nhất là vì trông Bạch Dương cứ như một con điên, hôn không khí. Thứ hai là vì Bạch Dương đó giờ không nói những lời sến súa thế này, lại càng không phải dạng con gái chủ động. Xem ra Thiên Yết thật sự bỏ bùa mê thuốc lú rồi. Nhưng Bạch Dương nào quan tâm, không thể trách cô được, là do anh người yêu cô hoàn hảo quá thôi!

Về phía Thiên Yết, được bạn gái khen tận mây xanh, mặt anh đỏ ửng, tim như muốn nổ tung. Thiên Yết còn đang vui vẻ, lập tức bị Bạch Dương kéo xuống cả mấy tầng địa ngục:

- À mà không, sao anh ngu thế? Bị oan mà không chịu mở mồm ra nói, để con gái người ta phải nói giúp. Anh là đàn ông kiểu gì thế?

Mặt Thiên Yết đen như đít nồi. Không sao, kể từ ngày được gọi là chó Dark thì mặt anh và cái tên đã trở thành một. Chưa kể, mặt lại còn dày thêm mấy lớp.

- E hèm, này đôi tình nhân! Xin đừng đốt cháy con mắt của con người F.A tội nghiệp này.

Nếu Sư Tử không lên tiếng, có lẽ bộ phim lãng mạn dài tập này sẽ không bao giờ kết thúc đâu! Bạch Dương hôm đó rảnh rỗi, ngồi tâm sự với Sư Tử một lúc lâu. Thật ra, cô không yên tâm để Sư Tử trong phòng một mình. Cô sẽ đợi đến khi anh Song Ngư hoặc chị Ma Kết quay lại.

À, mà còn một điều Bạch Dương muốn nói với con bạn thân: "Đây là lần thứ bao nhiêu mày nhập viện viện rồi?"

~~~

Hôm đó, Song Ngư bận lắm! Mãi đến tối mới xong việc. Vì Sư Tử không khoẻ nên mọi người phải gánh phần việc của cô. Tuy vậy, vừa mới làm xong, Song Ngư liền chạy đến thăm Sư Tử:

- Sư Tử, anh đến thăm em đây!

- Trông anh có vẻ như mới làm xong. Đã ăn chiều chưa?

- Chưa.

- Ôi trời, đã 9h rồi mà vẫn chưa ăn. Định để đau bao tử đến chết hả? Đi ăn đi!

Thật sự chẳng hiểu, rốt cuộc ai là người lớn tuổi hơn chứ? Sao Sư Tử lại giống chị của Song Ngư thế này?

Lát sau, Song Ngư quay lại, mang theo mấy loại bánh ngọt Sư Tử thích.

- Này, ăn đi! Ăn cho sớm hết bệnh, giúp anh làm việc cái. Em làm thế quái nào mà suốt ngày nhập viện, anh đây cày cực như trâu ấy. Bao nhiêu tiền anh làm ra, anh đóng viện phí cho em, sau đó bệnh viện lại dùng tiền đó trả cho anh. Cứ như anh làm việc không lương vậy.

Sư Tử phì cười:

- Anh nghĩ ăn đống này sẽ hết bệnh sao?

Song Ngư nhìn hộp bánh, nghĩ một lúc thấy mình ngu thật. Ai lại mua bánh mong người ta chóng khoẻ.

- Thế nào cũng được, ăn đi! Dù gì cũng mua rồi.

- Em có chuyện muốn nói với anh.

- Làm gì mà tỏ vẻ nghiêm trọng thế? Muốn nói gì thì nói đi!

- Người đánh em hôm nay không phải là mẹ Bạch Dương mà là hung thủ truyện V.

Song Ngư không tỏ vẻ gì là ngạc nhiên. Sư Tử thấy vẻ mặt điềm tĩnh của anh, ngược lại bản thân cô lại thấy ngạc nhiên khi nhìn vẻ mặt anh. Song Ngư có những suy nghĩ của riêng mình mà nhìn vào mắt anh, Sư Tử không tài nào đoán được.

- Làm sao em thoát ra được?

Sư Tử suy nghĩ một lúc rồi nói:

- Em không rõ, lúc đó em không được tỉnh táo cho lắm! Hình như một người đàn ông đi ngang qua đã đánh hắn và giải cứu cho em.

- Không phải hắn thả em ra à?

- Anh nghĩ gì vậy? Hắn đời nào làm vậy?- Sư Tử nhíu mày khó hiểu.

- Thôi xong, mình bị lừa rồi!

- Anh nói gì vậy?

- À không, không có gì.- mặc như Sư Tử không biết Song Ngư đang nghĩ gì nhưng cô biết có điều gì đó bất ổn.- Em có thấy khuôn mặt của tên đó?

- Hôm nay anh sao vậy? Làm sao em thấy được? Hắn ta vốn không có mặt rồi mà!

- Chết rồi! Chẳng biết hắn lại làm gì đây?

Vẻ mặt Song Ngư lúc này hơi căng thẳng. Sư Tử thấy Song Ngư hôm nay vô cùng kì lạ, tâm trí mách bảo có điềm xấu.

- Anh giấu em chuyện gì đúng không?

- Đ-Đâu, đâu có!

Sư Tử lập tức nhận ra Song Ngư đang giấu cô điều gì đó. Song Ngư không giỏi nói dối, đặc biệt là sẽ không nói dối cô. Lắp bắp thế này, chắc chắn đang giấu diếm chuyện gì. Sư Tử không hỏi nữa, cô biết tính Song Ngư, nếu đã không muốn nói thì không ai có thể ép được.

~~~

Song Ngư ra khỏi phòng Sư Tử, vô tình gặp Bạch Dương đi ngang qua. Lần này, Bạch Dương chủ động nói chuyện với anh:

- Anh Song Ngư, em xin lỗi.

Song Ngư thở phào nhẹ nhõm. Lâu rồi cô không nói với anh bằng giọng nói ngọt ngào thế này. Trước khi mọi chuyện được sáng tỏ, cô đối với như kẻ thù, ánh mắt sắc lạnh đầy tia hận thù, lời nói như dao cứa vào tim. Bây giờ, không ai hiểu lầm anh nữa nhưng anh biết một điều, Bạch Dương không hề ổn chút nào.

- Chuyện đó anh không để ý đâu! Mặc dù em không bị thương nhưng tinh thần bị đả kích nặng nề. Nghỉ ngơi đi! Em cứ nghỉ vài ngày, khi nào ổn thi đi làm lại.

- Nhưng mà khoa chúng ta đang thiếu người lại nhiều việc.

- Không sao, anh quản được mà! Em cũng biết, tâm trạng em không tốt, bệnh nhân cũng sẽ bị ảnh hưởng mà.

- Em...

- Bây giờ trễ rồi, về nhà đi! Những chuyện vừa rồi, anh thật xin lỗi.

Song Ngư xoa đầu Bạch Dương. Song Ngư giống như một người anh lớn, lúc nào cũng nghĩ cho đám em nhỏ, chăm sóc đứa này đến đứa khác, lúc nào cũng nhận phần thiệt. Trước kia, sao cô có thể trách lầm Song Ngư chứ?

Bạch Dương nghe lời Song Ngư, xin nghỉ phép một hôm. Cô không muốn nghỉ nhiều vì cô biết dù Song Ngư nói thế, anh không tài nào làm công việc của cô và Sư Tử cùng lúc được. Qua nhiều chuyện, Bạch Dương cũng đã trưởng thành hơn. Chỉ cần Thiên Yết an ủi, cô lập tức hiểu rõ sự việc, thuyết phục bản thân suy nghĩ lí trí hơn, không để tình cảm làm mờ mắt. Bạch Dương về sau trở nên mạnh mẽ, cứng cáp hơn, không dễ tổn thương như trước nữa.

Còn về phía mẹ Bạch Dương và chú Thiên Yết thì sao?

Sau khi Thiên Yết trói tạm một ngày, Bạch Dương đã gọi cảnh sát, kiện họ tội giết người. Cả hai bị tạm giam, chờ toà án xét xử. "Tên đen thui" biến mất, điều này Thiên Yết cũng không lấy làm lạ. Anh không hề kể cho Bạch Dương nghe về tên đó vì trước đó, anh đã hứa với Sư Tử sẽ không nói gì cả. Theo lời của Sư Tử, tên đó là người của một thế giới song song, hắn sẽ biến mất nên việc điều tra và bắt giữ hắn là điều không thể. Bạch Dương liên lạc với luật sư, lập hồ sơ, thu thập chứng cứ, nhân chứng liên quan đến vụ việc. Mọi người giúp đỡ Bạch Dương rất nhiều.

Phiên toà cuối cùng cũng diễn ra. Tất cả mọi người đều có mặt đầy đủ. Thật sự mà nói, vụ án này khó mà giải quyết vì có nhiều yếu tố siêu nhiên, nhất là khi Sư Tử bị bắt cóc. Vì vậy, Bạch Dương và Sư Tử đã thống nhất sẽ nói sai sự thật một tí. Mẹ Bạch Dương hối lỗi, thừa nhận mọi cáo buộc. Khi toà án hỏi về vụ bắt cóc, mẹ Bạch Dương khăng khăng nói rằng có một người tự nguyện giúp đỡ giết Sư Tử. Điều này đúng là sự thật nhưng theo lí mà nói thì chẳng khả thi chút nào. Về phía luật sư của mẹ Bạch Dương và chú Thiên Yết cũng chẳng thể nào chỉ ra được người đã giúp bọn họ. Tên hung thu truyện V đã nhanh chóng trốn về thế giới truyện tranh, bày kế phục thù. Sư Tử nói với toà án như những gì nói với Song Ngư, có khác đôi chút. Cô nói rằng cô bị mẹ Bạch Dương đánh, sau đó có một người qua đường đã giúp đỡ nhưng sau đó bỏ đi. Cả hai bên đều không có bằng chứng chứng minh những gì mình nói nhưng vì mẹ Bạch Dương thừa nhận bắt cóc Sư Tử nên vẫn bị kết tội. Vì vụ án đã được 3 năm, cộng thêm những chi tiết của quá khứ, vụ án trở nên rối rắm, kéo dài mãi tận một năm. Chủ toạ, luật sư và viện kiểm sát đều đau đầu không kém.

Nhờ vụ này, cảnh sát còn điều tra thêm vụ thuê người giết bố mẹ Thiên Yết của chú anh. Chú Thiên Yết giết người hai vụ gần nhau nhằm chiếm đoạt tài sản, thuê người giết và bắt cóc người nên bị kết án tử hình. Mẹ Bạch Dương cũng thuê người giết, bắt cóc người, đe doạ giết người. Việc bà Yến nuôi Bạch Dương và tống tiền mẹ Ma Kết cấu thành tội bắt cóc tống tiền. Việc hành hung Sư Tử không có bằng chứng, nhân chứng cụ thể nên không cấu thành tội hành hung người. Mặc dù thế, mẹ nuôi Bạch Dương vẫn bị kết án tử hình. Mẹ Ma Kết bị kết án tù 7 năm. Về phía Song Ngư, mẹ Bạch Dương đã bênh vực và cho rằng khi mẹ Ma Kết cán qua Thiên Yết, mẹ Bạch Dương đã kiểm tra và chắc chắn rằng Thiên Yết khi đó đã qua đời. Vì vậy, Song Ngư trắng án.

Nguyễn Bạch Dương và người dì của Thiên Yết cũng tham dự các phiên toà liên quan đến vụ án. Sau khi biết được sự thật, Nguyễn Bạch Dương rất vui mừng nhưng có chút buồn khi nghĩ đến Lâm Bạch Dương phải trải qua những chuyện kinh khủng thế này. Dì của Thiên Yết hoàn toàn không biết những tội ác của ông Hùng, chú Thiên Yết. Người dì rất đau khổ và cảm thấy có lỗi khi chẳng thể làm gì cho người cháu của mình. Thiên Yết sau đó đã viết một lá thư dài, bảo dì yên tâm, dù làm ma nhưng anh vẫn sống tốt, không hề trách dì. Cũng như những gì Thiên Yết làm với bạn gái cũ, anh biết rằng sự ra đi đột ngột của mình mang đến sự tổn thương cho người khác, vì vậy thỉnh thoảng, anh vẫn mua đồ ăn đến cho dì, ghé qua nhà để đảm bảo dì vẫn ổn. Dì mặc dù không thấy được Thiên Yết nhưng vô cùng cảm động khi biết anh không hận thù mà ngược lại, còn quan tâm dì như thế.

Nghĩ rằng truyện Hai thế giới của tác giả Violet sắp kết thúc?

Không đâu!

Truyện V của Sư Tử vẫn chưa hoàn thành. Hung thủ truyện V vẫn chưa được giải quyết. Trong hai bí mật hắn biết được, một là vụ án này, cái thứ hai là gì? Làm sao để tiêu diệt hắn khi hắn ngày càng mạnh dần? Liệu Song Tử và Sư Tử có đến được với nhau không hay một trong hai người phải hi sinh? Cự Giải định làm gì để lấy được tình cảm của Song Ngư? Những ngày tháng tiếp theo có còn hạnh phúc?

Hãy chờ đợi thêm một khoảng thời gian không dài không ngắn để tác giả có thể hoàn thành truyện. Cảm ơn các bạn đã chờ đợi trong hai tháng qua và hi vọng mọi người có thể tiếp tục chờ đợi.

End chap 57.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net