31 -> 45

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


31, Bắt đầu

Xe lửa đến trạm, xuống xe, Hugh cùng Harry, Draco chia tay, đi theo học trò năm trên lên một con đường ghồ ghề lầy lội, cuối đường có rất nhiều xe ngựa đậu ở chỗ này.

Tới gần, Hugh thấy trước mỗi xe ngựa đều có một sinh vật đen tuyền, gầy trơ xương, cùng loại với ngựa nhưng so với ngựa thì xấu xí hơn nhiều lắm.

Đó là Vong Mã, chỉ có người chân chính gặp qua tử vong mới có thể thấy chúng nó. Hugh nhìn Vong Mã sững sờ, có lẽ đại khái là do mình đã chính mắt chứng kiến bản thân tử vong đi.

Thật sự là quỷ dị, không phải sao?

Lúc này Avet đẩy đám người ra đi về phía cậu, vỗ vai cậu, "Hey! Hugh, em đang nhìn cái gì thế?" trong mắt người khác, Hugh đang nhìn chằm chằm không khí mà sững sờ.

Hugh nhẹ nhàng lắc đầu, vấn đề đen tối như vậy cậu không có cách nào trả lời. Avet đại khái cũng nghĩ tới điều này, gãi gãi đầu, "Thật xin lỗi, Hugh."

Hugh cười cười trong bóng đêm với y, kéo tay áo rồi cùng y lên một chiếc xe ngựa.

Sảnh đường Hogwarts bố trí không khác lễ khai giảng năm ngoái, Hugh ngồi ở vị trí quen thuộc của mình ở cuối dãy bàn. Qua không lâu, giáo sư McGonagall mang theo học trò mới đi đến. Harry cùng bọn học trò mới đứng chung một chỗ, bắt gặp ánh mắt của Draco thì mỉm cười.

Harry vào Hogwarts, kịch tình bắt đầu, nhưng do cậu chen chân nên vốn Harry phải cùng Draco đối nghịch giờ lại thành bạn, vận mệnh đến cùng sẽ rẽ sang hướng nào, cậu không thể nào biết được.

Cậu nhìn về phía dãy bàn giáo sư, ánh mắt Snape trống rỗng, mang theo oán hận cùng ác ý nhìn chằm chằm Harry, Harry như là cảm ứng được, quay đầu nhìn qua, sau đó nó đột nhiên che cái trán, Draco vội vàng cúi đầu nói gì đó, lấy tay giúp nó xoa xoa vết sẹo hình tia chớp.

Hugh lại quay đầu, một người thanh niên vẻ mặt nhát gan, sợ hãi rụt rè, trên đầu quấn cái khăn trùm đầu thật dày ngồi bên cạnh Snape vừa lúc quay cái ót về phía Harry.

Lễ phân viện bắt đầu.

Từng cái tên theo lời gọi của giáo sư McGonagall, những phù thuỷ nhỏ mang theo khẩn trương cùng hưng phấn lục tục bị phân đến học viện định mệnh của mình. Hermione không biết vì sao lại không giống nguyên tác vào nhà Gryffindor, mà thành một Ravenclaw. Nón phân viện vừa đụng tới tóc Draco liền khẩn cấp hô to: "Slytherin!"

Draco mang theo tươi cười kiêu ngạo thong dong mà tao nhã đi về phía bàn dài của Slytherin, những Slytherin khác đề dành chỗ cho cậu ta, việc nhân đức không nhường ai nên cậu ta ngồi xuống. Cách đám người cậu ta nở nụ cười chân chính với Harry, Harry cảm thấy trái tim đang đập thình thịch tự dưng yên tĩnh một cách kì diệu.

Rốt cục đến phiên Harry, khi tên nó được đọc lên, toàn bộ mọi người đều nhìn nó. Harry bất an nhìn về phía Hugh, Hugh cười trấn an với nó. Sau đó nó lại nhìn nhìn Draco, cậu ta cũng dùng nụ cười cổ vũ nhìn lại.

Harry tự cổ vũ mình, đi lên cầm cái mũ bần thỉu rách rưới kia đội lên đâu, ngồi ổn trên ghế.

"Ừm," Nó nghe được 1 giọng nói rất nhỏ bên tai, "Khó. Vô cùng khó. Nhìn ra được rất dũng cảm. Lòng dạ cũng không xấu. Có thiên phú, ôi, trời đất ơi, không sai -- nhóc vô cùng nóng lòng muốn chứng minh bản thân, như vậy, rất thú vị...... Ta nên phân nhóc vào nơi nào đây" [nguyên tác]

Harry ở trong óc liều mạng nghĩ: "Vào Slytherin, vào Slytherin."

Nó muốn đến học viện có bạn mình, nhưng ở Ravenclaw có cô gái cao ngạo không lễ phép kia, nó quyết định cùng Draco qua Slytherin.

"À, đúng vậy. Slytherin có thể giúp nhóc đi tới quang vinh." Nón phân viện nói xong, Harry nhẹ nhàng thở ra, rồi lại nghe thấy mũ nói tiếp, "Nhóc thật sự không nghĩ lại 1 chút sao? Kỳ thật Gryffindor cũng rất thích hợp với nhóc. Bọn trẻ nơi đó nhiệt tình dũng cảm, nhóc ở nơi đó cũng sẽ có tình hữu nghị."

Harry xiết chặt vành nón, kiên trì quyết định của chính mình, "Tôi muốn vào Slytherin!" Nón phân loại vẫn do dự, Harry khẽ cắn môi, "Ông nón phân viện, nếu ông không cho tôi vào Slytherin, tôi sẽ cắt ông thành mảnh nhỏ!"

Nón phân viện thất thanh kêu to: "Mi dám uy hiếp ta?! Ta là nón phân viện vĩ đại! Bốn nhà sáng lập Hogwarts cho cho ta trí tuệ, đem chuyện phân viện quan trọng như thế giao cho ta. Thế mà mi dám uy hiếp ta! Slytherin! Con rắn nhỏ giả dối này!"

Toàn trường yên tĩnh!

Cậu bé cứu thế uy hiếp nón phân viện đã đủ kinh sợ, cậu bé cứu thế là một Slytherin chứng minh trên thế giới này không có điều kinh sợ nhất, chỉ có kinh sợ hơn!

Nhận được kết quả vừa lòng, Harry vui vẻ mà cười rộ lên, bước chân nhẹ nhàng đi về phía bàn dài nhà Slytherin, nói đúng ra là đi về phía Draco. Draco nhích người ra một vị trí, để cho Harry ngồi xuống, sau đó quét mắt khắp Slytherin một lần, cảnh cáo mọi người, Harry là người cậu ta che chở, ai muốn động vào đều phải suy nghĩ thực lực của mình.

Xem ra đêm nay vùng trời Hogwarts nhất định sẽ không yên rồi.

Harry không biết mấy thứ này, càng không biết mình vào Slytherin rốt cuộc là chuyện oanh động ra sao, còn lôi kéo tay Draco, cười hì hì chớp mắt với Hugh ngồi bên dãy bàn dài Ravenclaw.

Trên bàn giáo sư, phần lớn mọi người đều kinh ngạc, không thể tin, Snape thì gắt gao cau mày, nhìn hành vi thân mật của Harry và Draco trên dãy bàn nhà Slytherin.

Đôi mắt sau cặp kính nửa vầng trăng của Dumbledore sáng lấp loé. Harry thế mà lại là môyj Slytherin, hơn nữa thoạt nhìn còn có quan hệ rất tốt với người thừa kế của gia tộc Malfoy. Ông không nghĩ sẽ có chuyện ngoài ý muốn này, xem ra có chuyện gì đó đã thoát khỏi bàn tay ông, có lẽ còn cần quan sát một chút.

Toàn bộ tiệc tối có vẻ thực không bình tĩnh, động vật nhỏ bốn học viện vừa khe khẽ nói nhỏ vừa nhìn lén Harry đang cắm đầu ăn bên dãy bàn Slytherin. Harry cũng không phải không có cảm giác, nhưng nó lựa chọn không thèm để ý.

Một ánh mắt tràn ngập phẫn nộ giống như muốn tổn thương Harry, Harry nuốt xuống một miệng đầy thức ăn, giật nhẹ tay áo Draco, ý bảo cậu ta nhìn Ron Weasley bên dãy bàn Gryffindor gắt gao nắm chặt dao nĩa, đang nhìn bọn họ bên này, cái loại ánh mắt giống như Harry đã phạm phải tội lỗi tày trời gì đó vậy.

Draco khinh bỉ nhìn Ron một cái, cúi đầu nói với Harry: "Harry, không cần để ý đến tên đó." Harry ngoan ngoãn gật đầu, tiếp tục ăn bữa tối.

Sau khi kết thúc tiệc tối nửa tiếng, Hugh chuồn ra khỏi tháp Ravenclaw, tựếm cho mình một cái Quietus, tránh đi một ít động vật nhỏ còn đang xem xét, bước nhanh về phía hầm.

Hugh dừng lại trước cửa, con rắn canh cửa lười biếng liếc cậu một cái, không giống như mọi khi mở cửa ra. Hugh cảm thấy kỳ quái, dán lỗ tai lên cửa lắng nghe, không có động tĩnh gì, cậu nghĩ có lẽ Snape còn chưa có trở về.

Hugh không muốn nghĩ nhiều vì sao con rắn kia lại không mở cửa cho cậu, đứng dựa vào tường, mắt nhìn về phía trước, Snape trở về.

Đợi trong chốc lát, thân ảnh của Snape như sắp nhập vào màn đêm xuất hiện trong tầm nhìn, Hugh vội vàng đứng thẳng, đi lên trước vài bước, trên mặt nở nụ cười.

Snape ngồi trên bàn giáo sư, hờ hững nhìn giáo sư McGonagall mang theo tân sinh năm nay đi vào lễ đường. Cơ hồ là đầu tiên, ánh mắt hắn gặp phải đôi con ngươi ngọc lục bảo kia.

Harry Potter!

Đứa nhỏ của người hắn yêu nhất và hận nhất. Mỗi lần nhớ tới đứa nhỏ này tồn tại đều hận không thể ném cho nó một tá Crucio.

Đứa bé mang dòng họ Potter vạn ác, ánh sáng cứu chuộc duy nhất trong sinh mệnh của hắn đã vì thằng nhỏ này mà hi sinh bản thân, hắn rất hận! Nhưng cố tình đứa nhỏ này lại di truyền cặp mắt ngọc lục bảo xinh đẹp kia, cho dù đó là chỗ duy nhất trên cả khuôn mặt của nó giống Lily.

Hắn sắp phải bảo hộ đứa nhỏ này, lấy tính mạng của chính mình! Snape nói với bản thân, mi bảo hộ không phải Potter giống quỷ khổng lồ mà là ánh mắt xanh lục kia.

Cặp mắt kia, là hắn đắc tội!

Snape nhăn mi đến độ có thể kẹp chết một con ruồi. Quần lót của Merlin! Hắn nhìn thấy gì? Tên Potter chết tiệt kia thoạt nhìn cùng nhóc khổng tước con nhà Malfoy, con đỡ đầu của hắn thân mật như thế! Bọn chúng rốt cuộc là quen nhau lúc nào? Ở lúc hắn không biết!

Còn có, vì cái gì nhóc quỷ khổng lồ Harry lại quen với thằng nhóc thối Ravenclaw Hugh White? Bọn chúng còn cười với nhau!

Càng kỳ quái hơn là, cái nón phân viện rách nát hồ đồ kia lại ném Harry Potter vào đàn rắn độc!

Một Potter, cậu bé cứu thế của giới phù thuỷ, lại vào Slytherin, đoàn quân dự bị cho Thực Tử Đồ?!

Ha! Merlin, ngài bị vua Arthur làm đến độ không còn năng lực tự hỏi luôn rồi sao?

Tiệc tối kết thúc, Snape theo thường lệ đến KTX Slytherin phát biểu, nhắc nhở đám quỷ khổng lồ nhỏ không biết trời cao đất rộng là gì phải tuân nghiêm ngặt theo quy tắc Slytherin, vừa hung hăng đục khoét cái ánh mắt xanh lục của Potter chết tiệt vài lần, sau đó xoay người rời đi, để lại đám rắn nhỏ bị khí thế của viện trưởng bị dọa cho đứng hình ở đằng sau.

Đi đến cửa hầm, lại thấy Hugh chờở cửa, thân hình quá mức tiêm gầy trong bóng đêm nặng nề có vẻ cô đơn, khiến cho hắn trong lòng lại căng thẳng.

Merlin chết tiệt!

Tên nhóc quỷ khổng lồ này không thể yên tĩnh một chút sao? Vì sao nó không biết đường thu hồi cái nụ cười sáng lạn kia?!

Thở sâu, Snape áp chế phiền táo trong lòng, lạnh lùng nói: "Cậu White, tôi nghĩ hiện tại cậu hẳn phải ở tháp Ravenclaw chứ, cậu có thể giải thích một chút vì sao cậu lại xuất hiện ở cửa hầm?"

Hugh mím môi, lấy tay chọc chọc con rắn nhỏ quấn quanh cửa, khiến nó liếc mắt xem thường một cái.

Snape ý thức được Hugh muốn vào, ý nghĩ này khiến sắc mặt hắn lại khó coi vài phần.

Đi đến trước cửa, con rắn nhỏ trườn ra, cửa lập tức được mở, "Tiến vào."

Hai người ngồi trên sô pha, Hugh lấy ra giấy bút trả lời câu hỏi của Snape, "Giáo sư Snape, em đến giải thích cho thầy."

Snape không kiên nhẫn mà nhíu mày, "Cậu White, ta không nhỡ rõ cậu đã làm gì phải giải thích với ta."

"Ngày đó ở Hẻm Xéo, lúc thầy rời đi rất tức giận, em nghĩ nhất định là em đã nói gì đó làm cho thầy thấy không vui. Giáo sư Snape, em rất xin lỗi vì đã làm thầy giận, xin thầy tha thứ cho em." Hugh viết rất thành khẩn, khiến cho Snape cũng không phát hỏa nổi.

"Cậu White, cậu không cần giải thích với ta, đó cũng không phải lỗi của cậu." Snape nói, hắn như là nghĩ tới cái gì, mày mặt nhăn càng nhanh, "Nếu không có việc gì thì cậu cần phải đi."

Hugh không nhúc nhích, mà viết tiếp: "Giáo sư Snape, học kỳ này em còn có thể đến chỗ thầy cấm túc không ạ?"

"Nếu cậu khiến ta tìm được lý do cấm túc thì đương nhiên ta sẽ không dễ dàng buông tha." Snape cứng nhắc nói. Hugh cũng nhíu mày, "Không, giáo sư, thầy biết rõ ý em là tiếp tục đến trường kì phụ đạo."

Snape lạnh lùng nhìn cậu: "Cậu White, ta nghĩ ta không có nghĩa vụ nhất định phải phụ đạo cho cậu. Phải biết rằng, ngoại trừ việc dạy học thì thời gian còn lại là thời gian riêng tư của ta."

Ý tứ này không phải là hắn sẽ không phụ đạo cho mình nữa sao?

Hugh trên mặt rất bình tĩnh, không cười, càng không hề giận dỗi. Cậu lẳng lặng ngồi hai ba phút, sau đó hơi hơi nghiêng người viết: "Giáo sư Snape, thực xin lỗi đã mang đến rắc rồi cho thầy, cám ơn thầy đã trường kì phụ đạo cho em, điều này đã giúp ích cho em rất nhiều. Em đi trước, thầy ngủ ngon."

Hugh để cho hắn xem xong mấy chữ này, đứng lên cung kính cúi người 90 độ, sau đó rời khỏi hầm.

Tiếng cửa mở trong đêm yên tĩnh có vẻ rất rõ ràng, như một cái chuỳ nện vào ngực Snape, sầu muộn sinh đau.

Ngoài cửa Hugh đối với cánh cửa đóng chặt, nâng tay phải, đặt lên miệng rồi hạ xuống.

Cám ơn!

32, Cảm mạo

Hugh rời khỏi hầm, chậm rãi lê bước về tháp Ravenclaw, dọc theo đường đi luôn tự hỏi vì sao Snape lại nói sẽ không phụ đạo cho cậu nữa, chính mình lại có dung khí phản bác hắn, thậm chí còn xúc động thỉnh cầu hắn thay đổi quyết định.

Đây xem ra đã là chuyện rất khó tin.

Hugh vẫn cho rằng mình là người biết đủ. Cậu không ham làm giàu, không cần quyền thế, cũng không dám nghĩ tới mấy thứ xa hoa như tình thân, tình bạn, tình yêu. Cậu không thích cưỡng cầu gì cả, đương nhiên lại càng không miễn cưỡng người khác làm gì. Có đôi khi tiêu chuẩn của cậu hạ thấp đến độ đủ sống là tốt.

Cậu sống hơn ba mươi năm [Sâu: đương nhiên, cả tuổi linh hồn], chưa từng có lúc xúc động. Cậu có thể nói không muốn vô cầu, nhàm chán thì thỉnh thoảng định cho mình 1 mục tiêu nho nhỏ, chầm chập tiến tới mục tiêu này, cho dù không đạt tới cũng không sao. Coi trọng cái gì, cũng chỉ đi tranh thủ trong phạm vi cho phép, sẽ không cưỡng cầu.

Loại chuyện giống như việc Snape không phụ đạo cho mình nữa, phản ứng bình thường của cậu hẳn là bình tĩnh tiếp nhận, mà không phải kịch liệt kháng nghị từ đáy lòng, ầm ĩ đến khi hắn đáp ứng tiếp tục phụ đạo ngoại khoá cho mình mới thôi.

Điều này không bình thường!

Hugh nghĩ, cậu tận lực khiến bản thân tập trung tinh lực để hiểu rõ sự khác thường là từ đâu mà đến. Nhưng theo thói quen, loại tâm tình kịch liệt này chỉ là cảm xúc thoáng qua, cậu sẽ không có tâm tư đi theo đuổi đáp án tại sao.

Hugh thả mình vào bồn tắm lớn, nhắm mắt lại, thả lỏng chính mình. Sau đó cậu nghe thấy trong đầu có một giọng nói nho nhỏ đang kháng nghị cậu bỏ qua nó.

"Không phải, mày không phải vì thói quen mà không nghĩ tiếp, chỉ vì mày cảm giác được đáp án kia sẽ khiến vẻ ngoài bình tĩnh của mày vỡ vụn, sẽ làm mày rơi vào vực sâu không lối thoát, mày đang sợ hãi!"

Đúng vậy, mình đang sợ hãi, nhưng mình đang sợ cái gì?

Hugh hỗn loạn suy nghĩ, ý thức dần dần mơ hồ. Cậu ngủ quên trong bồn tắm.

Ngày hôm sau, Hugh bị cảm.

Đại khái là hậu quả của việc ngủ trong bồn tắm, mới sáng sớm đứng lên khỏi bồn nước lạnh, hắt xì một cái rõ to, cảm thấy có chút choáng váng.

Day day cái mũi đang ngứa, lơ mơ rửa xong cái mặt, cầm sách giáo khoa tính ra ngoài chạy bộ. Chạy chưa được hai bước liền cảm thấy choáng không chịu được, đành dừng lại, ngồi ven bờ hồ Đen, cũng không đọc sách, chỉ nửa khép mắt ngẩn người.

Snape từ rừng Cấm đi ra, dọc theo con đường hẹp quanh co đi vào cửa Hogwarts. Không ngoài dự kiến, hơi chút nghiêng đầu đã thấy bên hồ có một thân ảnh nho nhỏ.

Hắn nhớ tới năm trước đại khái cũng là thời gian này, hắn cùng thiếu niên này ngồi trên mặt cỏ, hắn dạy thiếu niên pháp thuật nhập môn, biểu tình chuyên chú của thiếu niên đến nay hắn vẫn còn có thể mường tượng chi tiết trong đầu.

Snape liền đứng ở nơi đó không nhúc nhích, nhìn Hugh chống thân cây đứng lên, chầm chập đi vào Hogwarts, cuối cùng biến mất trong tầm mắt.

Quả nhiên cách hắn xa một chút mới tốt, lực ảnh hưởng của cậu bé này đối với hắn đã vượt qua giới hạn, điều này đối với một gián điệp hai mặt quả thực là điểm yếu trí mạng.

Slytherin sẽ không trốn tránh.

Snape biết ý nghĩ của Hugh đối với mình rất không bình thường, tuy rằng trước mắt còn chưa biết rốt cuộc là sao lại không bình thường, không bình thường ở đâu, lại đã đến độ nào, nhưng hắn biết điều này sẽ chỉ khiến cả hai đều lâm vào hiểm cảnh, cho nên hắn lựa chọn bất hòa.

Harry Potter xuất hiện biểu thị nguy cơ đã đến, Dấu hiệu hắc ám trên cánh tay lần nữa nhắc nhở hắn Chúa tể hắc ám chưa chết, mà chỉẩn núp từ một nơi bí mật gần đó chờ thời cơ hành động, tùy thời đều có thể ngóc đầu trở lại, đến lúc đó tình cảnh của hắn sẽ vô cùng nguy hiểm, cho dù là ai, quá mức tiếp cận hắn cũng không sẽ có điều gì tốt.

Tiết đầu là môn Thảo dược, học ở nhà kính sau Hogwarts.

Giáo sư Sprout dạy họ thay chậu cho Mandrake. Mandrake trưởng thành có tiếng khóc gây trí mạng, bọn họ chăm sóc cho Mandrake non, tiếng khóc của chúng nó sẽ không trí mạng, nhưng sẽ làm người ta khó chịu, thậm chí ngất xỉu.

Giáo sư Sprout kêu bọn họ đeo máy trợ thính, nhổ Mandrake khỏi chậu, sau đó nhanh chóng bỏ vào chậu khác rồi lấp đất vào. Điều này không khó, nhưng bình thường sẽ có vài học trò nghịch ngợm hoặc nhát gan làm không tốt, gặp phải sự cố.

Đại khái là hơi thở trên người Hugh rất bình thản nên được thực vật yêu thích, thảo dược cậu chăm sóc chưa bao giờ đối nghịch quá đáng với cậu cả, thành thích môn này của cậu luôn là O.

Hugh rất nhanh đã đổi chậu cho Mandrake xong, giáo sư Sprout cộng thêm cho Ravenclaw 10đ, vì cậu biểu hiện xuất sắc. Bọn ưng non và lửng con cùng học đã quen Hugh vĩ đại, ngay cả sợ hãi than một tiếng cũng lười làm.

Không có chuyện gì làm nữa, Hugh kiếm cái ghế dài sau nhà kính ngồi xuống, lưng dựa tường, nhắm mắt dưỡng thần.

"Bà Pomfrey, Hugh thế nào rồi ạ?" Giọng nói rất mềm nhẹ, nhưng nghe ra trong đó có sự lo lắng.

"Trò Orland, không cần lo lắng, Hugh chỉ bị cảm vặt thôi, chờ cậu bé tỉnh lại uống thuốc là có thể về." Là giọng từ ái của bà Pomfrey.

"Cám ơn bà."

"Đây là trách nhiệm của ta. À, trò Orland, trò nên trở về học, tan học hãy đến thăm Hugh."

"Được, bà Pomfrey, hẹn gặp lại."

"Tạm biệt, trò Orland."

Có chút thanh âm mơ hồ khiến cho Hugh đang ngủ say tỉnh lại, ý thức còn hơi hỗn độn, cậu chống giường nửa ngồi dậy, nhìn bốn phía, bất đắc dĩ phát hiện mình lại vào bệnh xá.

"Hugh, con tỉnh." Bà Pomfrey vén rèm đi vào, Hugh cười nhợt nhạt với bà.

Bà Pomfrey cho cậu một thần chú kiểm tra, sau đó cho cậu uống độc dược cảm mạo, độc dược nâng cao tinh thần và nước thuốc dinh dưỡng. Lỗ tai Hugh phun ra khói trắng, điều này khiến cậu khó chịu cực kì, cũng may loại phản ứng này chỉ giằng co trong chốc lát.

Hugh muốn lấy giấy bút viết câu cảm ơn nhưng không tìm được vở đâu, nghĩ chắc là rơi ở nhà kính, cũng đành thôi vậy.

Bà Pomfrey thương tiếc sờ sờ tóc cậu, "Hugh, con phải học chăm lo cho bản thân, tuy ta rất quý con nhưng không hề hi vọng thấy con ở bệnh xá đâu."

Hugh khóe miệng cong lên, gật gật đầu.

"Con ngủ quên ở nhà kính, giáo sư Sprout phát hiện con sốt nên đem con tới bệnh xá." Bà Pomfrey nói, "Trò Orland có đến thăm con vừa xong, cậu bé rất quan tâm tới con đó."

Thì ra giọng nói kia là của Anseair.

Hugh gật gật đầu, chỉ chỉ cửa bệnh xá. Bà Pomfrey dịu hòa nói: "Không, Hugh, con nên nghỉ ngơi thêm chút nữa, lúc chạng vạng mới được rời đi."

Không ai có thểở bệnh xá phản bác lại bà Pomfrey. Hugh ngoan ngoãn nằm xuống, đắp chăn, nhắm mắt làm ra vẻ nghỉ ngơi. Bà Pomfrey nhìn cậu trong chốc lát, sau đó tránh đi.

"Hugh!" con rắn nhỏ mắt xanh lục hấp tấp vọt vào bệnh xá, khuôn mặt nhỏ nhắn tràn đầy lo lắng, phía sau đi theo con rồng nhỏ bạch kim.

Hugh đang dựa vào đầu giường đọc sách cười cười với bọn họ, Harry vội vàng hỏi: "Anh sao rồi? Còn khó chịu ở đâu không?"

Hugh lắc đầu, để Harry đem sách bút mà bà Pomfrey mới lấy lại đặt trên bàn cạnh giường qua, mất một phen công phu trấn an hai động vật nhỏ.

Khó khăn lắm mới làm an lòng chú rắn nhỏ thì Anseair đi đến, trên trán anh ta còn tích một tầng mồ hôi mỏng, nhìn ra là vội vàng chạy tới.

"Hugh, em không có việc gì chứ?" Anseair hỏi, trong mắt tràn đầy thân thiết. Hugh có chút kỳ quái khi nào thì quan hệ bọn họ đã tốt đến trình độ này, nhưng vẫn nhẹ nhàng gật đầu ý bảo mình tốt lắm.

Anseair nhẹ nhàng thở ra, hỏi: "Mùa này sao lại bị cảm chứ? Thật là không cẩn thận mà."

Hugh thẹn thùng cười, đương nhiên là ngại nói thẳng mình nghủ quên trong bồn tắm nên mới bị cảm.

Hừ! Nói đến nói đi đều do giáo sư Snape, hại cậu suy nghĩ nghĩ đến ngủ quên!

Hugh ở trong lòng căm tức giận chó đánh mèo.

Draco đứng một bên nhìn Anseair, lại nhìn Hugh, sao cứ cảm thấy không quá thích hợp nhỉ.

Được bà Pomfrey phê chuẩn, Hugh rốt cục rời khỏi bệnh xá, bị một đám ưng nhỏ hỏi han ân cần hồi lâu mới có thể thoát thân, trở lại phòng mình.

Cậu cảm thấy mệt chết đi, không phải thân thể mệt mỏi – cậu vừa mới uống nước thuốc thể lực mà, chính là cảm giác uể oải tự tận đáy lòng.

Hugh ngã xuống giường ngủ, vừa ngủ đã thì luôn một ngày, thứ ba một tiết cậu cũng không học. Ngủ nhiều lắm, cảm giác như say, tắm rửa qua loa, lau tóc khô được một nửa đã đi kiếm

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net