Chương 10

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

 

Lúc 2 người ăn xong thì cũng đã tròn 9 giờ, những người khách khi nãy hầu như cũng đã về hết, và Severus vô cùng hài lòng khi thấy khuôn mặt hụt hẫng của bọn họ. Severus đặt lên bàn 1 đồng Galleon vàng sau đó đi đến bên Harry, ông ôn nhu xoa đầu cậu rồi bế hẳn cậu lên bằng một tay. Điều chỉnh để gương mặt nhỏ nhắn của cậu úp vào hõm cổ mình, đừng tưởng ông không biết mấy cái tên phù thủy kia đang dùng bùa chú tàng hình. Hừ, đúng là lũ Gryffindor lỗ mãng, ông hừ lạnh trong lòng. Thấy bé con đã tìm được chỗ thoải mái nhất để tựa đầu, Severus hướng cửa mà đi tới, cước bộ không nhanh không chậm mà bước ra khỏi quán dưới những ánh mắt tràn đầy tiếc nuối. Ông cũng không sợ việc Tom sẽ tiết lộ mặt của Harry cho bất kỳ ai, vì sao ư? Ông hiển nhiên đã cho ông ta một cái Obliviate (Bùa lú), và mặc dù hắn biết điều đó thì hắn cũng sẽ không làm được gì.

  Đi vòng ra sau Cái Vạc Lủng, đứng trước bước tường gạch cũ kỹ, một tay ông vẫn đang bế Harry, một tay đã cầm sẵn đũa phép. Nhẹ nhàng gõ vào một viên gạch, bức tường gạch từ từ rung chuyển rồi cuối cùng là mở ra một cánh cổng. Phía bên kia của nó là một con hẻm nhỏ khá tấp nập, từng tòa nhỏ hẹp xếp san sát nhau, con hẻm mang trong mình vẻ hoài cổ và có chút ma mị. Ông lại một lần nữa nhìn xuống Harry, thấy cậu không có phản ứng gì khiến ông có chút thất vọng trong lòng, tuy biết rằng việc này có thể sẽ xảy ra nhưng Severus lại không kìm chế được mà thở dài. Ông vẫn mong cậu sẽ có chút phản ứng gì đó giống những đứa trẻ bình thường một chút như vậy thì kế hoạch lần này của ông sẽ dễ thành công hơn.

  Lo miên man suy nghĩ mà không nhận ra mình đã bước vào tiệm sách Phú Quý Và Cơ Hàn từ lúc nào, phải mãi đến lúc tiếng chuông vàng chào đón những vị khách mới đến thì ông mới choàng tỉnh. Nhanh chóng vươn tay mà trùm cái mũ từ áo chùng phủ thủy lên cho cậu, nếu như ông nhớ đúng thì đám người đang đứng ở gốc sách Giải trí kia chính là những người trong quán lúc nãy, vì vậy an toàn là trên hết. Quan sát một vòng quanh tiệm, sau khi chắc chắn nơi đây là địa điểm an toàn thì ông mới thả Harry từ nãy đến giờ vẫn luôn úp mặt vào cơ thể ông xuống dưới.

  Chân vừa chạm đất thì cậu đã nhanh chóng chạy đi tìm sách, trước khi đi cậu cũng không quên nói với Severus một câu.

  "Con sẽ tự đi tìm sách, cha không cần lo cho con"

  Severus nhìn theo bóng cậu khuất dần sau mấy cái kệ sách to tướng, sau đó cũng cất bước mà đi kiếm vài quyển sách mà mình cần. Đôi lúc ông cũng cảm thấy biết ơn cái danh Dơi Già của mình, vì vừa nhìn thấy ông thì những người trong tiệm cũng nhanh chóng mà rút ra ngoài. Như vậy sẽ an toàn hơn, Severus không muốn những việc như ban nãy lặp lại đâu, nó dường như suýt nữa là đã phá hỏng kế hoạch hôm nay của ông rồi.

              
                                    [6:32pm 31/8/2020]

-----------------------------------------------------------

  Điện thoại tui hư rồi mọi người ạ 😢 Bởi vì vậy mà mấy bữa nay không có chương mới cho mọi người á!!
(Chắc cũng phải cả tuần nữa mới sửa xong nên sẽ không up đều đặn cho mọi người được, mong mọi người thông cảm 😧)

  Chiều mai có chương mới nha mọi người. Sẵn tiện cũng cảm mơn mọi người vì 2k view và 400 vote 😊❤

Cảm mơn mọi người đã ủng hộ tác phẩm này, đừng quên vote để mình có tinh thần viết tiếp nha. YÊU MỌI NGƯỜI NHIỀU ❤❤❤


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net