Chương 16

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

  Bước ra khỏi cái lò sưởi, trước mắt Harry liền hiện ra một căn phòng khách đầy xa hoa, những cây cột màu trắng toát, cái ghế sofa màu đen và những món đồ trang trí bằng vàng đắt tiền đều lần lượt được cậu thu vào tầm mắt. Âm thầm đánh giá trong lòng, trang viên Malfoy cũng chẳng thua kém Potter là bao.

   Đứng đối diện với cậu, Lucius nheo mắt, cố gắng quan sát thật kỹ đứa trẻ xinh đẹp trước mặt. Nước da trắng, mái tóc đen tuyền mềm mại, đôi mắt màu xanh lục bảo sắc sảo, gương mặt thanh tú. Chẳng rõ là đây có phải lần đầu tiên gặp mặt hay không nhưng những đường nét trên khuôn mặt đứa trẻ này khiến gã có chút lờ lợ, hình như đã từng nhìn thấy ở đâu đó...Nhưng gã nghĩ cả nửa ngày cũng chẳng nghĩ ra được gì.

  "Cậu là......"- Lucius cuối cùng cũng không nhịn được thắc mắc mà lên tiếng, giọng nói của gã có chút mờ mịt cùng nghi hoặc, đôi mắt vẫn chung thủy không dời khỏi người cậu.

  Thật ra cũng không thể trách gã thất lễ được, gã chưa từng nghe tới việc Severus thân thiết với ai đó ngoài Lucius Malfoy-gã, vậy mà bây giờ đây trước mắt gã lại xuất hiện một đứa trẻ thập phần diễm lệ, điều này khiến gã có chút hoài nghi và dè chừng. Không nghĩ cũng biết vị trí của thằng bé trong lòng vị Giáo sư Độc dược kia chẳng hề tầm thường chút nào, nhìn vào cái cảnh Severus hiện tại vẫn đang nắm lấy tay thằng bé và phủi đi lớp bột Floo xanh rờn còn vương lại thì hiểu.

  Harry đang đứng quan sát mà đánh giá trang viên Malfoy thì nghe có tiếng nói, cậu nâng nhẹ mắt, đôi ngươi lục bảo nhìn thẳng vào người đã quan sát mình một lúc lâu, cậu làm sao có thể không nhận ra người đó là ai. Mái tóc bạch kim đặc trưng, con ngươi xanh thẳm toát lên sự thanh lịch của tầng lớp thượng lưu. Còn có thể là ai ngoài gia chủ của gia tộc Malfoy thuần huyết và cổ xưa, ngài Lucius Malfoy?

  Lucius từ nãy đến giờ vẫn chưa thể rời mắt khỏi cậu, đứa trẻ trước mặt quá bí ẩn, gã chẳng thể nào xác định được thân phận của cậu. Nhưng từ phong thái, cử chỉ và cách ăn mặc thì ông có thể khẳng định đây đích xác là tiểu quý tộc của một gia đình Phù thủy không kém phần quyền quý.

  Đôi mắt gã cứ thế mà quan sát cậu từ đầu tới chân, đôi mắt xám xanh vô cùng linh hoạt cùng sắc lạnh cứ thế mà dán thẳng lên người cậu như muốn moi hết nội tạng của cậu ra mà mổ xẻ. Nhưng trông phút chốc ánh mắt gã dừng lại nơi ngực trái của đứa trẻ trước mặt, như không thể tin vào mắt mình Lucius mở to mắt mà nhìn chằm chằm vào cái gia huy làm bằng vàng được đính trên cái áo chùng đen tuyền của cậu.

  Gã hít vào một ngụm khí lạnh để ngăn mình hét lên, tự nhắc nhở bản thân phải bình tĩnh và giữ vững phong thái quý tộc, tuy nhiên cuối cùng lại không tự chủ được mà cao giọng sửng sốt

  "MỘT POTTER!?"

  Harry từ ban nãy vẫn chưa từng rời mắt khỏi gã, ánh mắt ánh lên sự thích thú mà nhìn thẳng vào đôi mắt của gã, cậu có thể thấy được sự bất ngờ đang được gã cố giấu sâu trong đôi mắt màu lam ngọc của mình.

  "Chào ngài Malfoy. Cháu là Harry, Harry Potter"- Harry nhẹ nhàng cất giọng, lễ phép mà chào hỏi. Nhìn biểu tình của người kia tiểu thiếu gia nhà Potter không kìm chế được mà khẽ nhếch mép, đáy mắt cậu bỗng chốc hiện lên một tia giảo hoạt nhưng sau đó nhanh chóng biến mất như chưa từng xuất hiện...

  Lucius tuy cũng đã ngờ ngợ mà đoán ra được phần nào nhưng khi chính tai nghe được cậu xác nhận thì lại cảm thấy tai mình bắt đầu ù ù, đầu óc cũng bị rối thành một mớ hỗn độn, từ sâu thẳm trong linh hồn xuất hiện thứ cảm giác không hề chân thật, tựa hồ như tất cả chỉ là một giấc mơ hoàn toàn hoang đường chiếm dần lấy tâm trí gã.

Mà gã cho dù có mơ cũng chẳng dám mơ đến việc Cứu thế chủ đại danh đỉnh đỉnh lại ghé thăm mình bất ngờ thế này, đã thế còn tay trong tay vô cùng thân thiết với người bạn lâu năm của mình.

  Lúc này gã mới nhận ra lý do mình thấy cậu rất quen mắt, là vì cậu được thừa hưởng rất nhiều nét đẹp từ tên James Potter kia và cả của đoá hoa bách hợp nhà Gryffindor nữa.

  Dường như vẫn chẳng thể nào vượt qua được cú sốc, gia chủ Malfoy cứ như thế mà thất thần không biết đang suy nghĩ về điều gì, trong mắt hiện lên những biểu tình đầy phức tạp không rõ là gì.

  Không gian cũng như thế mà tĩnh lặng đi trông thấy, một kẻ thì thất thần, một người thì hứng thú nhìn kẻ đang thất thần, còn một người thì vẫn đang phủi đi thứ bột xanh xanh trên mái tóc đen tuyền mềm mại của người đang hứng thú nhìn kẻ kia thất thần.

  "Cậu... Cậu thật sự là Harry Potter?..."- Một giọng nói trong trẻo khẽ cất lên, phá đi sự yên tĩnh cũng như không khí quỷ dị của cái phòng khách xa hoa. Giọng nói có vài phần dè chừng, nhưng vẫn không thể giấu đi được sự phấn khích cùng mong đợi.

  Harry quay sang nhìn người vừa lên tiếng, là một cậu nhóc tóc bạch kim, cậu ta có một đôi mắt màu xanh xám. Tiểu thiếu gia nhà Potter quan sát cậu ta một lúc rồi nhận định đây chắc chắn là thiếu gia nhà Malfoy.

   Còn tiểu Malfoy vẫn cứ thủy chung giương gương mặt đầy trông chờ của cậu ta mà nhìn chằm chằm vào Harry , cứ thế mà như muốn dán luôn luôn mặt mình vào mặt của tiểu thiếu gia nhà Potter.

  Nhưng Cứu thế chủ lại không nói gì, cứ nhìn vào quý tộc tóc bạch kim trước mắt  mà nhướn một bên mày như đang chờ đợi điều gì đó. Mà thiếu gia Malfoy lại chẳng biết tại sao Harry lại nhìn mình như vậy, sau một lúc lâu mới nhận ra mình thiếu sót mà vội vội vàng vàng giới thiệu

  "Tớ là Draco, Draco Malfoy. Rất vui được gặp cậu"- Draco vừa hào hứng nói vừa giơ tay ra phía trước, một lần nữa giương ánh mắt mong chờ lên nhìn cậu.

  Cậu không nói gì, chỉ đơn giản là đưa tay lên bắt lấy tay người kia.

  Lòng bàn tay của hai người cứ thế mà tiếp xúc với nhau, hơi ấm từ lòng bàn tay của tiểu quý tộc bạch kim cũng dần truyền sang cho bàn tay lạnh băng của Đứa trẻ sống sót, cũng tại giây phút đó giữa hai tiểu quý tộc dường như được một sợi dây vô hình gắn kết, mãi mãi không bao giờ có thể tách rời....

[10:12pm 25/11/2020]

-----------------------------------------------------------

  Tự nhiên cảm thấy mình tội lỗi quá, một tháng mà viết được có một chương ='))

  Cảm mơn mọi người đã ủng hộ mình, nhớ vote ⭐ để giúp cho mình có tinh thần ra chương lẹ lẹ một xíu nha!!

 


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net