Chương 4

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

  Bước ra từ cái lò sưởi xa hoa, Severus đưa mắt liếc nhìn lên chiếc đồng hồ quả lắc làm từ gỗ mun được treo bên cạnh lò sưởi. Bây giờ là 6 giờ sáng, Severus xoay người, không nói không rằng dứt khoát bước lên từng bậc cầu thang của trang viên. Cước bộ ông đều đều, sau đó chậm lại, rồi cuối cùng là dừng hẳn trước cánh cửa gỗ đen tuyền ở tầng một vẫn còn thoang thoảng mùi thơm đàn hương dịu nhẹ. Ông lấy tinh thần, hít một hơi thật sâu, nắm chặt bàn tay, nhanh chóng đưa lên gõ liền mạch ba tiếng.

  "Cốc..cốc...cốc"

  Tiếp sau đó là một khoảng lặng dài, nó làm ông có chút bồn chồn, nôn nao. Hôm nay là một ngày đặc biệt quan trọng, Severus sẽ không cho phép bất cứ sự việc gì lệch ra khỏi kế hoạch gần như là hoàn mỹ của mình, hôm nay ông và tiểu Harry sẽ có một ngày bên nhau.

  'Vẫn chưa dậy sao?'- Lại hít một hơi thật sâu, Severus vừa định gõ thêm lần nữa thì...

  "Vào đi"- Một giọng nói vừa trong trẻo lại vừa thanh lãnh đột ngột vang lên, đánh tan nghi vấn vừa xuất hiện trong đầu Severus.

  Nhẹ nhàng thả tay xuống, ông nắm chặt lấy tay nắm cửa kim loại lạnh lẽo, xoay nhẹ. Dùng cước bộ chậm rãi nhất có thể để bước vào phòng, và điều đầu tiên đập vào mắt Severus là thân ảnh nhỏ bé xinh đẹp đang ngồi tựa người trên đầu giường, tuy đã có chuẩn bị tinh thần trước nhưng cơ thể ông lại không tự chủ mà gần như cứng đờ chẳng thể nào di chuyển.

  Harry đang vận một bộ đồ màu đen cổ điển mà đơn giản, tay trái cậu thì lại cầm một quyển sách bìa tím. Khuôn mặt của cậu có chút gầy, nhưng lại không vì thế mà mất đi vẻ đẹp tinh xảo vốn có, vì còn nhỏ nên ngũ quan vẫn chưa nảy nở hoàn toàn, chỉ thấp thoáng để lộ dung nhan hoa mỹ đệ nhất trong tương lai. Đôi mắt màu lục bảo xanh biếc xinh đẹp động lòng người được tinh tế giấu sau chiếc gọng kính bằng vàng thanh lịch chăm chú nhìn từng dòng chữ cổ được viết trong sách, chiếc mũi cao thanh thoát thẳng tắp làm cho cậu càng thêm mê người. Mái tóc đen tuyền mềm mại dài tới nửa lưng được Harry tuỳ ý xỏa tung trên vai, những sợi tóc mượt mà cứ như đang tôn lên làn da có phần tái nhợt của cậu, còn bàn tay phải nhỏ bé thon gầy lại chậm rãi lật từng trang sách một.

  Tia nắng từ mặt trời ấm áp len lỏi qua từng ô cửa sổ, soi rọi xuống đỉnh đầu của Harry khiến cho cậu tựa như được khoác thêm trên mình một tầng hào quang rực rỡ mà lại ôn hoà, lại khiến cho người ta thập phần ghen tỵ với sự yêu thương và cưng chiều mà Merlin ưu ái dành cho cậu.

'Đây chắc chắn là Thiên Sứ giáng trần a!!'- Severus rít gào trong lòng, đôi mắt ông không thể nào rời khỏi thân ảnh hoa mỹ kia, trái tim ông gào thét liên hồi, hơi thở bắt đầu có dồn dập rất dễ nhận ra. Severus thậm chí còn sơ xuất tới nỗi không nhận ra là mình vẫn còn đang đứng ngay cánh cửa gỗ nhìn chằm chằm con trai đỡ đầu bé nhỏ mà cười ngu ngơ.

  Thấy người vừa vào im lặng không nói gì, Harry nhẹ nhàng di dời tầm mắt ra khỏi những dòng cổ ngữ phức tạp, cậu đưa mắt lên nhìn người cha đỡ đầu của mình vẫn còn đang đứng chết lặng ở cửa. Cậu khẽ nheo đôi mắt trong suốt xinh đẹp cố gắng nhìn kĩ người đứng trước mặt, hình như cha Severus đang cười ngu???

                                    [0:00am 23/8/2020]

-----------------------------------------------------------

  Ở chương này mình có lấy ý tưởng chi tiết tả Harry từ bộ {Cứu Thế Chủ Hắc Ám} nên bạn nào có hứng thú thì có thể đọc thử nha!!
(Tui thề là nó hay xỉu lên xỉu xuống luôn á!!!!)

*Góc xàm xí of the year của tui*

  Viết xong chap này tui kiểu: lụm liêm sỉ lên đi giáo sư ơi!! Liêm sỉ rơi đầy cả ra đường =))

Góc tiết lộ nho nhỏ

  Chap mới sẽ có vào khuya ngày mai đó nha! Mong các bạn đón xem 💘

Và cuối cùng là.....





Cảm mơn mọi người đã ủng hộ, đừng quên cho mình một dấu sao để có thêm động lực nha, yêu các bạn nhiều❤❤❤


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net