87. Ai mới cần nghỉ ngơi?

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Còn 2 ngày nữa là đến giải toàn quốc và Seigaku đứng trước một vấn đề nhức đầu.

Đội chính tuyển hồi giải Kantou bị chấn thương và sự cố liên tục nên Momoshiro vốn bị loại nhưng vẫn được đưa vào trận đấu.

Lần này thì khác, tất cả bọn họ đều đã khỏe mạnh và cần có một người bị loại ra khỏi danh sách tham gia giải toàn quốc. Tất nhiên là không ai dám bỏ cuộc, và nhiều chuyện đã xảy ra nên không kịp để chia bảng đấu xếp hạng nữa rồi.

Huấn luyện viên Ryuzaki rất nhức đầu về chuyện này, tất cả mọi người ai cũng có điểm mạnh nổi bật, nếu danh sách đăng kí chấp nhận một đội có 9 người thì chắc chắn cô sẽ ghi tất cả bọn họ vào. Ngặt nỗi họ chỉ có 8 vị trí mà thôi.

Cả đội tập hợp trong một bầu không khí khá căng thẳng, họ không muốn bản thân bị loại, nhưng cũng không muốn mất một đồng đội nào cả. Ryoma kéo vành nón thở dài, nếu cậu nhớ không lầm hôm nay đội phó Oishi sẽ thách đấu Tezuka-nii thì phải...

"Mọi người, tớ có điều muốn nói!" Oishi lúc này mở miệng khiến mọi người nhìn anh "Tớ chắc chắn là trong chúng ta không ai muốn từ bỏ cơ hội này cả! Vậy nên tớ đề nghị những người chấn thương vẫn chưa hồi phục hết nên dừng lại đây, chúng ta không muốn kéo chân đồng đội ở giải đấu quan trọng như thế này."

Mọi người ngác nhiên nhìn anh và bắt đầu xì xào bàn tán, riêng Ryoma ánh mắt lại hướng về phía vị anh trai nuôi của mình.

Nhờ vào hiệu ứng bươm bướm cậu gây ra nên Tezuka chủ bị chấn thương nhẹ từ trận với Atobe ở vòng ngoại giải Kantou và đến bây giờ thì đã hoàn toàn bình phục.

Nhưng gần đây nhất cũng chỉ có anh ấy là bị chấn thương nặng nhất không phải sao? Cho dù có là chấn thương cổ tay của Kawamura tiền bối, đỡ bóng té bể đầu như Kaidou tiền bối, cái chân rướm máu của Momoshiro, hay là chấn động đầu gây mất thị giác tạm thời của Fuji cũng không có cái nào bị nặng và kéo dài như cánh tay bị trấn thương của Tezuka cả.

À khoan đã...có chấn thương của Oishi tiền bối...

Nhớ lại mấy vụ này làm Ryoma có chút rùng mình, Seigaku thật sự có một mùa thi đấu đầy mồ hôi xương máu ha...

Nhưng mà Ryoma không nghĩ tới, khi mà cậu lén lút nhìn Tezuka sau vành nón thì tất cả ánh mắt còn lại đều đặt lên người cậu

Cậu nhóc đã quên mất bản thân mới là cái người có lịch sử thê thảm nhất chính tuyển Seigaku...

Thành phần mới vừa ra viện và vẫn còn đang bị cộp mác đầu óc không ổn định.

"Ryoma!"

"Ah..vâng?" Bị Oishi gọi tên làm giật mình

"Anh thách đấu với em một trận! Cần phải kiểm tra xem em đã hoàn toàn bình phục chưa."

"..." Ryoma tròn mắt nhìn đội phó của mình "Eh? Anh nói em?"

"Đúng vậy, trong đội mình thì người vừa rời bệnh viện không bao lâu chỉ có em thôi đó." Oishi thở dài " Anh biết không nên tạo cú sốc cho em. Nhưng anh không thể để đội mình mạo hiểm được. Nếu em thắng thì anh sẽ lui khỏi vị trí chính tuyển, còn không thì em ngoan ngoãn dưỡng thương đi!"

Không có ai phản đối, không có ai ngăn cản. Tất cả mọi người đều im lặng nhìn Ryoma, biết rõ là họ tin tưởng khả năng của cậu, nhưng họ cũng sợ hãi cậu một lần nữa bị thương.

Đùa hả trời...

Ryoma khóe miệng giựt giựt không biết nên đáp lại thế nào, ai mà nghĩ tới cậu lại là người thay thế vị trí của Tezuka đời trước chứ? Hôm qua cậu còn đánh đè ép Tokugawa vậy mà hôm nay đã bị nghi ngờ thực lực?

"Tiền bối...nếu không thì để em lui ra cho. Dù sao cả Ryoma và anh đều là người đứng ở vị trí cần thiết cho đội tuyển!" Momoshiro sốt sắng

Oishi nghe vậy chỉ lắc đầu cười, anh nhẹ.nhàng vỗ vai trấn an vị đàn em năm hai của mình

"Đừng gượng ép Momo. Anh biết đây là cơ hội ai cũng muốn tham gia. Và em đã lên núi huấn luyện suốt thời gian này mà, không thể để nó hao phí được. Ý em thế nào, Ryoma?"

"Được rồi." Thở dài một tiếng, Ryoma gác vợt lên vai tiến về sân "Mặc dù anh chỉ cần gọi một cú hỏi Tokugawa tiền bối, nhưng nếu như một trận đấu có thể khiến anh yên tâm thì em sẽ tham gia vậy.."

Mọi người kéo đông đỏ tụ tập quan sát quanh sân. Fan đội tuyển, fan riêng của thành viên, đội viên thường, đội tuyển tennis nữ muốn hóng chuyện, những người dò thám thông tin,...Rất nhiều người tập trung đến và bắt đầu tranh luận nhiệt liệt

"Các cậu nghĩ ai sẽ thắng?" Fuji mở miệng hỏi

"Ryoma." Tezuka mặt không đổi sắc trả lời

"Dù là rất quý Oishi nhưng tớ phải chọn Ochibi thôi..." Kikumaru ảo não

"100% là Ryoma" Inui chỉnh kính, giấy bút sẵn sàng thu thập thông tin

"Fsshhh...Ryoma." Kaidou xì một tiếng

"Đã mọi người chọn như thế thì em chọn Oishi tiền bối." Momo thở dài dựa vào hàng rào

"Momo thật sự thích chọn khác người nhỉ? Trận của Fuji và Ochibi trước đây cũng thế."

"Maa...đáng tiếc lần này người thắng là Ryoma rồi." Fuji mỉm cười "Thật là, cũng không biết người cần dưỡng thương là ai nữa..."

Fuji nói những lời này không sai. Bởi vì tất cả những người quan sát tốt đều nhận ra có gì đó không đúng với cách đánh của Oishi. Anh cầm vợt có chút cố hết sức và vung cũng không dứt khoát.

Có vẻ cánh tay bị ảnh hưởng từ hồi năm nhất, đến sau giải Kantou bắt đầu tái phát trở lại. Người thất sự cần được nghỉ ngơi vì chấn thương không ai khác ngoài Oishi

"Tiền bối còn cố nhiều lắm." Ryoma lầm bầm "Chấn thương chưa lành muốn bị nặng hơn sao?"

"Tập trung thi đấu đi Ryoma." Oishi mồ hôi đầm đìa nhưng vẫn cười vui vẻ

"Được rồi..." Ryoma mím môi đánh ra cú dứt điểm

Kết quả cuối cùng 6-0, Ryoma chiến thắng.

Cùng Oishi bắt tay, Ryoma liếc nhìn cánh tay run rẩy của tiền bối, không kìm được thở dài một tiếng.

"Tiền bối yên tâm nghỉ ngơi đi. Bọn em sẽ mang chức vô địch về."

"Được, anh luôn tin lời của Ryoma mà."

Việc sắp xếp danh sách tham gia giải toàn quốc rốt cuộc an bài xong xuôi. Mọi người hồi hộp chờ đợi đến ngày xuất quân

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net