89. Seigaku vs Higa : Đơn 1

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

"Vòng loại  2 giải toàn quốc bắt đầu! Trận đơn một, Echizen Ryoma của Seigaku đấu với Tanishi Kei của Higa chuu." Trọng tài lên tiếng thông báo

Ryoma buộc chặt dây giày xách vợt lên tiến ra sân đối đầu với một vị đàn anh to gấp ba lần cậu nhóc, cả về chiều ngang lẫn chiều dài. Nhìn cứ như là người tí hon đứng đối diện với người khổng lồ vậy. Cảm giác như cái người to như quả núi kia mà lấy thịt đè người thì cậu em út Seigaku chỉ có nước nát bét.

"Thằng lùn lúc nãy đúng không? Vừa rồi mày ghê gớm lắm há! Dám chỉ điểm cả bạn tao." Tanishi vung vợt gầm gừ" Tao sẽ cho mày một trận!"

Nhìn tên mập đang khua tay múa chân, Ryoma chán chẳng muốn nói. Mặc dù là đời trước khi đã quen thân rồi thì Higa Chuu cũng là thành phần chơi được đấy, nhưng tính cách hiện tại của họ vẫn cực kì đáng ghét. Và ngay lúc này cậu chỉ muốn cho cái tên bị ngải heo này một trận.

"Sao thế? Sợ quá không nói được gì nữa hả?" Tanishi thấy cậu nhóc im lặng liền cười lớn "Đi về uống sữa cho cao lên đi rồi về đây nói chuyện với anh mày nhá!"

"Tch, sao anh không lo đi giảm cân trước thay vì lo cho chiều cao của tôi nhỉ?" Ryoma kéo vành nón lầm bầm

"Hả? mày mới nói cái gì?"

"Không lẽ mỡ lấp cả lỗ tai của anh rồi sao đồ béo phì?"

Tanishi giận dữ bước sát tới lưới, nắm cổ áo xách Ryoma khỏi mặt đất. Ryoma cũng không có sợ hãi, nhìn thẳng mặt hắn mà cười gằn.  Tanishi cảm thấy sống lưng bỗng nhiên lạnh ngắt, anh ta bản năng cảm giác thấy nguy hiểm nhưng thằng nhãi này làm sao có khả năng khiến anh thấy nguy hiểm chứ?

Ừ thì, Ryoma không đủ khả năng.

Nhưng đám tiền bối đang đứng quan sát sau lưng anh thì dư khả năng ạ :)))

"Tụi mày muốn gây chuyện đúng không?" 

Momoshiro dễ nổi giận đã bắt đầu xắn tay áo lên, Kaidou không nói gì nhưng mà dám chắc là họ sẵn sàng lao xuống sân đánh nhau rồi. Và các anh lớn năm ba vẫn không có cử động nào ngăn cản cả

"Này cậu kia! Nếu không thả cậu bé xuống thì tôi sẽ xóa bỏ tư cách thi đấu của cậu!" 

Trọng tài lúc này lên tiếng khiến tên mập bắt buộc phải buông tay, và Ryoma ghét bỏ phủi cổ áo như bị thứ gì bẩn thỉu đụng vào vậy. Cũng may là trọng tài kịp thời ngăn chặn thảm họa xảy ra, ai biết số phận của Tanishi thế nào nếu như hắn ta dám nắm cổ áo Ryoma thêm một phút nữa chứ?

Cuối cùng trận đấu cũng bắt đầu, và mặc dù rất muốn cho ông anh này mấy phát bóng xoáy vào mặt cho bõ ghét, Ryoma vẫn quyết định sử dụng cú phát bóng Cooldrive để cướp lấy hiệp đầu tiên.

Dằn mặt thỏa mãn rồi thì đến lúc này Ryoma mới bắt đầu tập trung phân tích Tanishi Kei của Higa... Nếu như cậu nhớ đúng thì ông anh này có cú phát bóng Big Bang mạnh đến độ đánh bay cả vợt của đối thủ. Nếu như là bản thân 24 tuổi, Ryoma tự tin có thể dễ dàng đỡ. Nhưng hiện tại ở cơ thể 12 tuổi? Cố đỡ cú bóng kia khi nó ở sức mạnh cao nhất chỉ có dẫn đến chấn thương mà thôi.Sử dụng cảnh giới vô ngã sao? Không đáng, cậu có thể tự sức thắng. Dù sao thứ cậu không thiếu nhất chính là thời gian.

Trong đầu nhanh chóng sắp xếp một kế hoạch, , khóe miệng Ryoma kéo lên một nụ cười kiêu ngạo.

Cú đánh Big Bang rốt cuộc được tung ra, và Ryoma khó chịu vẩy vẩy cổ tay cầm vợt của mình. Quả nhiên là quá sức để đỡ, cậu cần phải thả lỏng chút đã nếu không muốn bị chấn thương.

"Hahaha!! Mày sẽ không thể đỡ cú đánh Bigbang của tao!"

"Cứ chờ xem, tôi sẽ thắng ông anh bằng một cú đánh trả trực diện."

Đứng phía sau quan sát Tezuka khó chịu nhíu mày. Ryoma nhà anh vừa rồi tâm lý có chút bất ổn, hiện tại đối đầu với tên mập này thật sự có thể sao? Nhìn cậu nhóc bị cú phát bóng kia đánh bay vợt, vung vẩy cổ tay giảm bớt đau đớn, Tezuka càng ngày càng lo lắng.

"Nè..bọn đó vừa rồi khiến mấy người Rokkaku bị chấn thương. Cậu nói, Ryoma sẽ không bị họ gây thương tổn chứ?" Kawamura mở miệng như nói ra lo lắng trong lòng Tezuka

"Xem ra là có khả năng lắm. Nhưng chúng ta cũng đâu thể làm gì ngoài tin tưởng Ryoma đúng không?" Inui ở bên cạnh tiếp lời

"Đúng vậy, tin tưởng vào trụ cột của chúng ta đi." Fuji mỉm cười

"Tiền bối, anh đừng cười. Em nổi hết da gà rồi." Momoshiro kháng nghị

"Quan sát cho kĩ. Tên đó mà dám giở trò chơi bẩn nữa thì anh sẽ chơi ngược lại tụi nó!" Kikumaru nắm lấy Kaidou mà lắc

"Fssshhh....em biết rồi." Kaidou bất đắc dĩ trả lời

Trận đấu bắt đầu kéo dài giằng co từng phút một, tỉ số suýt soát liên tục. Ai cũng giành lấy điểm ở hiệp phát bóng của bản thân với cú phát bóng tuyệt chiêu của mình.  

"6-6! Tiến vào hiệp Tie Break!"

Trọng tài thông báo làm cho người quan sát đều giật nảy mình. Trận đấu không ngờ đã kéo dài đến lúc này, cả hai người kia đã liên tục thi đấu không ngừng nghỉ cả gần một tiếng đồng hồ rồi.Higa cổ động viên bắt đầu mất kiên nhẫn mà Seigaku bên này bắt đầu lo lắng cho thể lực của đứa em út nhà họ.

"Ghê thật, Tanishi đánh cú Big Bang liên tục mà vẫn giữ vững được lực đạo y như ban đầu!"

"Thằng nhóc kia cùng cú phát bóng quái gở của nó quá khó nhằn!"

"Không cần lo lắng! Một thằng nhóc mà thôi, làm sao thể lực bắt kịp Tanishi chứ?"

Chính tuyển Higa châu đầu bàn tán, đội trưởng Eiishiro của họ chỉ cúi đầu suy ngẫm. Anh đã quan sát tư liệu về thằng nhóc này, trận đấu hôm nay biểu hiện có gì đó kì quái. Một kẻ đánh bại hoàng đế Sanada của Rikkaidai thật sự dễ dàng bị chế trụ chỉ bằng một cú phát bóng sao?

Vung vẩy vợt, ước lượng sức mạnh của cú đánh bóng, ánh mắt Ryoma lóe lên một tia kế hoạch thông.

"Đến lúc rồi nhỉ?" Ryoma chỉnh lại vành nón, ngẩng đầu lên "Sẵn sàng thua cuộc chưa?"

"Nói như hay lắm, mày mới là cái đứa chật vật chạy đỡ bóng!"

"Haa? Ai là người chật vật?"

Lại một cú Big Bang được đánh ra, Ryoma lập tức mỉm cười. Cậu lui về sau sân một bước vung vợt đánh trả trước con mắt kinh ngạc của mọi người quan sát xung quanh. Ai mà nghĩ được ngay vừa rồi cậu còn run tay cầm vợt không vững mỗi khi cố đỡ cú Big Bang mà bây giờ lại dễ dàng đánh trả nhẹ nhàng như thế?

"Thằng nhóc cố tình đánh rơi vợt suốt để lừa Tanishi rằng lực đạo của bóng vẫn mạnh y như lúc đầu và chờ sức mạnh của cậu ta giảm dần." Eiishiro chỉnh kính nghiêm mặt " Thật sự là một đứa nhỏ đáng sợ

Ở bên kia khán đài, vẻ mặt các tiền bối Seigaku cũng không bớt ngạc nhiên một chút xíu nào. Em út của họ quả nhiên mỗi trận thi đấu đều có kinh hỷ dành tặng họ cả. Thấy Ryoma hướng về phía họ kiêu ngạo cười như tranh công, sắc mặt họ đều nhu hòa xuống hướng cậu nhóc giơ ngón cái.

"Không thể ngờ tới được mà." Momoshiro cười lớn

" Ryoma hôm nay lại lừa người rồi." Kawamura cũng mở miệng

"Cả chúng ta cũng bị lừa mà nhỉ?" Fuji ánh mắt bất đắc dĩ nhìn đứa nhỏ tỏa sáng trên sân

"Không phải cậu nói tin tưởng em ấy à?" Tezuka mặt không đổi sắc mở miệng vặn lại Fuji " Ryoma là trụ cột, em ấy sẽ không để chúng ta thất vọng."

"..."

Fuji nụ cười cứng lại , không dấu vết nhướn mày nhìn tên bạn một cái. Cảm giác dạo này Tezuka có vẻ thích hoạnh họe anh lắm thì phải. Đây là kiểu quan hệ đối lập giữa anh vợ em rể mọi người hay nói đến sao?

Mặc kệ trí tưởng tượng phong phú của Fuji đang có cái gì trong đó, Kikumaru hiện tại cứ bá vai  bạn mình mà cười nghiêng ngả.

"Nyahaha, các cậu nhìn thấy vẻ mặt Higa bên kia không? Cười chết mất!"

Trong khi đó, đứng đên canh vị tiền bối ồn ào, Kaidou thì chỉ lặng lẽ lẩm bẩm

"Fsshhhh...Rốt cuộc thì lũ Higa cũng chịu im miệng." 

Ở dưới sân, vượt qua cú sốc khi tuyệt chiêu của mình bị phá giải, Tanishi ngẩng lên phát hiện nụ cười khiêu khích của Ryoma. Cậu nhóc thề, nhìn vẻ mặt Tanishi giống như muốn ăn tươi nuốt sống mình vậy. Ở đây mà không có trọng tài chắc hắn sẽ lao sang đánh nhau quá. Ryoma không sao cả nhún vai, mặc kệ hắn muốn thế nào cậu cũng cần kết thúc trận đấu đã.

Ryoma phát một cú phát bóng xoáy, bị đánh trả lại phát một cú Drive B. Nhưng Tanishi khi cảm giác thua cuộc gần kề lại phát ra  tiềm năng của bản thân. Ai mà nghĩ tới một người có thân hình khổng lồ như vậy lại có thể di chuyển nhanh đến mức này.Hai tuyệt kĩ đều bị đánh trả nhưng Ryoma không những không giật mình hay lo lắng mà còn phản lại mỉm cười biết trước.

"Cẩn thận! Thằng nhóc đang âm mưu cái gì đó!" 

Tanishi nghe thấy Eiishiro nhắc nhở từ trên khán đài khi bản thân vừa đáp trả bằng một cú đánh bổng. Nhưng có vẻ lời nhắc nhở đã muộn màng khi mà cú đánh bổng này là tất cả những gì Ryoma chờ đợi. Cậu nhóc bật nhảy lên và đánh ra cú Drive C. Vị tuyển thủ của Higa đã nghĩ bản thân có thể đỡ được cú đánh đó trước khi nó chạm đất, anh ta chỉ cần dùng sức đánh bật lại nó mà thôi. Nhưng Tanishi đã coi thường lực xoáy của cú đánh và phải trả giá. Trái bóng xoáy mạnh lăn từ vợt vọt lên theo đường cánh tay đập anh ta knock out.

"Maa..tôi đã nói sẽ ghi điểm trực diện." Ryoma đáp xuống sân nghiêng đầu mỉm cười " Anh còn cố gắng nhiều lắm nha!"

Vòng loại 2 giải toàn quốc, tỉ số 1-0 nghiêng về Seigaku!


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net