91. Seigaku thực lực nghiền ép

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Bỏ việc Ryoma vừa mất không chế qua một bên, tất cả mọi người quay lại với trận đánh đôi.

Fuji và Kawamura tung hết sức tấn công khiến Higa phòng thủ rất chật vật. Trận đấu bắt đầu đi vào hồi gay cấn tột cùng, không ai nhường ai mà điểm số cũng đuổi bắt sát sao. Rất nhanh cặp đánh đôi của Higa chuu nhận ra một điều, rằng nếu họ dám sao nhãng mà gây chuyện thì sẽ lập tức bị Seigaku nhân cơ hội nuốt chửng. Đấu chí dâng lên khiến hai tuyển thủ mặc kệ mưu mô quỷ quái mà huấn luyện viên bày ra, chỉ muốn tung hết sức đánh một trận.

"Đang làm gì vậy hả? Nhanh thực hiện chiến thuật đi!" Huấn luyện viên của Higa nhíu mày lớn tiếng nhắc nhở

"Im đi, tôi đang hưng phấn đây."Hirakoba cười khẩy đáp lại "Cho dù là lời của huấn luyện viên cũng không quấy rầy trận đấu này được đâu."

Lời tuyên bố khiến mọi người xung quanh ngạc nhiên, không nghĩ tới tên này còn có thể nói ra những lời như vậy. Vừa rồi là ai tấn công huấn luyện viên Ryuzaki chứ?

"Cuối cùng cũng có người tỉnh ra rồi." Ryoma nhỏ giọng cười khẽ "Như vậy mới xứng đáng làm tuyển thủ Tennis chứ."

Như cậu đã luôn nhận định, đám người bên Higa Chuu không xấu, bọn họ chỉ quá xấc xược và chưa hiểu sự đời thôi. Đã nhận ra lỗi sai thì họ sẽ là người đáng để kết giao. Vả lại tài năng của họ không tệ, Ryoma vẫn ưa thích xem một trận đấu dùng thực lực hơn là làm trò gian trá để chiến thắng.

Mà lúc này, Kawamura cùng Fuji liếc mắt nhìn nhau một cái. Vừa nãy có bảo bỏ qua việc họ đánh bóng nhằm vào cô Ryuzaki, nhưng nói thì nói thế chứ bỏ làm sao được. Đem người chỉnh về đúng đường ngay là việc tốt, không có nghĩa những việc xấu của họ sẽ không bị trừng phạt. Đụng tới Ryuzaki huấn luyện viên, lại còn kích thích Ryoma thì chắc chắn là không thể bỏ qua được rồi.

Tỷ số hiện tại 4-5 nghiêng về Higa. Nhìn có vẻ bất lợi, nhưng ai biết được....

"Tới, đến lúc tôi cho mấy đứa dân thành phố thấy thực lực thật của dân đảo." Higakoba vung vợt phát bóng

Nhìn đường bóng bay lượn một cách vô lý trên sân, Inui chỉnh kính làm ra nhận định.

"Là cú phát bóng Habu."

"Rất khó phá giải, Fuji cùng Kawamura sẽ ổn sao?" Oishi lo lắng

"Fujiko ổn mà!"

"Fuji tiền bối sẽ ổn thôi."

Kikumaru và Ryoma cùng một lúc phát ra tiếng, sau đó quay sang nhìn nhau.

"Hì, Ochibi cũng thấy rồi hả?" Kikumaru cười khúc khích

"Maa, ai bảo Fuji tiền bối đang cười." Ryoma nhún vai "Có muốn lo, nhìn thấy vậy cũng không thể lo lắng nổi mà..."

Lúc này mấy người mới theo lời nhìn xuống, phát hiện Fuji hơi hé mắt nhìn hai tuyển thủ đội bạn, khóe miệng anh kéo ra nụ cười khiến bao nhiêu fan nữ hét chói tai. Nhưng cả đội Seigaku cùng rùng mình ai cũng biết cái tên này sắp làm trò đem người chỉnh chết.

"Kịch bản quen thuộc a..." Momoshiro lầm bầm "Nâng lên cao xong đạp té cắm mặt, làm sao em lại không thấy ngạc nhiên đây?"

"Nếu là như vậy thì còn tốt chán..." Inui chỉnh kính "Coi bộ cậu ta còn muốn đả kích tinh thần của tên kia triệt để nữa cơ."

"Tới mức đó sao?" Oishi chảy mồ hôi hột

"Cậu lại quên Fujiko là ai rồi~" Kikumaru đang đu bám trên người Ryoma nghe vậy liền hướng Oishi bĩu môi

"Fuji sẽ để họ tiến gần sát đến chiến thắng."

Tezuka liếc mắt về phía bảng số, nơi mà con số vừa tiến đến 40-0 và chỉ cần mất một điểm nữa thì trận đấu này sẽ thua cho Higa với tỉ số hiệp là 6-4. Ngừng một chút, anh lại lạnh nhạt mở miệng.

"Chính là lúc này...cậu ấy sẽ đem tuyệt chiêu của đối thủ phá hủy và lật ngược dòng."

Y như lời anh nói,cú phát bóng Habu lần này bị chặn lại. Fuji nhẹ giọng cười khẽ khi mà thấy vẻ mặt giật mình đến thất thần của đối thủ lúc bóng bị đánh trả.

"Cú đánh trả số 4,Kagerou Zutsumi."

Bóng đập xuống sân, cùng lúc khiến mọi người bừng tỉnh. Tiếng cổ vũ bên Seigaku bắt đầu một lần nữa rầm rộ mà Higa bên kia vẫn chưa thể hoàn hồn

"Big Habu bị phá giải rồi?"

"40-15. Điểm cho Seigaku!!!"

"Fuji tiền bối quá tuyệt vời!!!!"

"Kagerou Zutsumi, y như rồng đang bay vậy!!!!"

"Kyyaaaaahhhh!!!! Fuji-sama!!!!!"

Nhìn bầu không khí trong sân bắt đầu thay đổi, lại nhìn vẻ mặt có chút thất thần của Hirakoba, Ryoma không có hảo ý bật cười.

"Còn kém nhiều lắm đâu...mới bị một đòn đã không chấp nhận được sao?"

"Fshh...Đắc tội ai cũng không thể đắc tội Fuji tiền bối." Kaidou đứng bên cạnh lẩm bẩm tự nhủ một câu, nhưng mà lời của anh cũng là suy nghĩ chung của cả đội rồi.

Nếu như Fuji lộ ra tuyệt chiêu mới để đánh đòn tâm lý là ở trong dự tính thì việc ngay sau đó Kawamura đem vợt của Hirakoba đánh bay khiến mọi người một phen giật mình, không ngờ vị tiền bối này cũng bị Fuji dạy xấu rồi. Đồng thời cú dứt điểm lần này cũng khiến Higa thoát khỏi ảo tưởng của bản thân.

Năng lực của họ không hề dẫn trước. Cú phát bóng vừa rồi cũng không phải không thể đỡ. Là cặp đánh đôi của Seigaku cố ý muốn cho họ thấy. Rằng cho dù họ có dẫn trước đến độ một điểm nữa là chiến thắng thì Seigaku vẫn có thể trước một bước đem họ đạp đổ.

Tỷ số cuối cùng 7-5. Seigaku chiến thắng.

"Thật sự là thua." Hirakoba thở dài cùng Fuji bắt tay" Hai người đúng là..."

Fuji không nói gì, chỉ im lặng mỉm cười nhìn chằm chằm Hirakoba khiến anh lạnh cả sống lưng.

"Đại hội toàn quốc quá lớn. Là chúng ta ngạo mạn." Chinen  lắc đầu cùng tên bạn trở về

"VICTORY!!!!!!!" Kawamura vung vợt gào lớn, cổ động viên của Seigaku cũng gào ầm lên đáp lại

"Mấy cậu sao lại nhìn tớ như thế?" Fuji bước về chỗ, thấy đồng đội kiêng kị nhìn mình liền phì cười "Trận vừa rồi thấy sao?"

"Trận đấu không tệ." Ryoma bĩu môi nhỏ giọng "Nhưng vẫn còn cố nhiều lắm."

"Ah~ Cảm ơn khích lệ." Fuji cúi xuống nhéo nhéo má của Ryoma.

Cậu nhóc cả người tạc mao, nhanh chạy ra núp sau lưng Tezuka, không quên hậm hực nhìn chằm chằm anh. Fuji tiếc nuối xoa xoa tay, nhưng đụng phải ánh mắt lại băng của Tezuka nên anh đành từ bỏ chọc ghẹo đứa em út đội mình.

Hm, Tezuka dạo này càng ngày càng giống ông bố già khó tính.

Tiếp theo là trận đánh đơn của Kikumaru. Vì Oishi bị chấn thương không thể tham gia giải toàn quốc nên anh quyết định chơi solo cho phần của hai người luôn..

Đối thủ của anh là người đã đối đầu với Saeki trận đấu trước đó, Kai Yujiro. Theo như trí nhớ, Ryoma biết tên này là một người thuận tay trái và cầm vợt ngược. Lợi dụng võ thuật truyền thống của Okinawa vào tennis cũng là một ý tưởng không tồi đâu.

"Ochibi! Chúc anh may mắn đi!" Kikumaru tung người nhảy xuống dưới sân. Ryoma không nói gì, chỉ hướng anh giơ ngón cái.

Dù sao cậu biết Kikumaru tiền bối thắng chắc. Chưa nói đến thái độ khinh người hạ cảnh giác của vị tiền bối bên Higa. Phải biết Kikumaru là thanh niên sử dụng được ảnh phân thân mà. Đánh đơn mà chơi thành đánh đôi cũng chỉ có thể là Kikumaru. Lén lút nhìn Oishi tiền bối một cái, khóe miệng của Ryoma hơi kéo.

Dù sao cũng là đánh đại diện cho cặp đôi hoàng kim nha~

Mang theo tâm thái nhẹ nhàng như vậy, tới lúc hai người kia đánh ngang hàng và cuối cùng Kikumaru chiến thắng nhờ vận may khi bóng tennis chênh vênh trên lưới lựa chọn rơi xuống bên sân Higa, Ryoma cảm thấy hoài nghi nhân sinh.

Cuối cùng lại thắng do may mắn thật à??!

Trận đấu kết thúc với tỷ số 7-5.

Kikumaru nhào tới cùng Oishi khoe khoang xong liền chuyển hướng ôm lấy Ryoma mà cọ má.

"Cũng là nhờ Ochibi chúc may mắn chia sẻ khí vận a!!! Nếu vừa nãy bóng rơi bên sân mình chắc anh khóc mất."

"Tiền bối mê tín vừa thôi." Ryoma đen mặt giãy dụa

Cậu đã có quá nhiều cái danh hiệu vô lý dán trên người rồi, không cần thêm cái danh vật may mắn hay gì nữa đâu!

Inui cùng Kaidou ra trận tiếp theo. Hai người nhìn nhau một cái, đồng thời bước tới nắm lấy Ryoma.

"Cho dù không có quá nhiều căn cứ, nhưng mà tin còn hơn không." Inui mỉm cười khoác vai Ryoma "Cho xin chút khí vận đi Ryoma."

"Fsh..." Kaidou không nói gì nhưng mà hành động vẫn hùa theo vò loạn đầu cậu lên

"Mấy anh..."

Trước khi Ryoma thẹn quá thành giận mà xù lông, thì hai người kia đã nhanh chóng tiến xuống sân đấu rồi

Kết quả tất nhiên là không phải nói nhiều, lần này thậm chí còn nhanh gọn lẹ hơn mấy lần trước.

Mà cũng phần nào khẳng định tác dụng chia sẻ vận khí của Ryoma. Bị mấy ánh mắt nhìn chằm chằm, Ryoma nháy mắt xù lông.

"Rốt cuộc là mấy anh tính chơi bằng thực lực hay dựa may mắn vậy hả?"

Mấy tiền bối nhìn đứa nhỏ xù lông liền bật cười chọc ghẹo

"Ai bảo may mắn cũng là một phần thực lực đây?"

"Chút vận khí mà thôi, đừng keo kiệt."

"Hì, lại phát hiện ra công dụng mới của Ochibi!"

Trong lúc Seigaku đang đùa giỡn thì Huấn luyện viên Saotome của Higa đã điên lên vì kết quả. Dù sao họ cũng là đội mạnh nhất Onkinawa, vừa vào gặp đội thứ hai đã thấy kết quả này liền không thể chấp nhận được.

"Lũ ngu ngốc. Không phải vì chiến thắng nên cái gì cũng dám làm sao? Bây giờ lại như một lũ thua cuộc vậy." Saotome huấn luyện viên gầm gừ "Đủ rồi, tao sẽ không chơi trò giữ trẻ với chúng mày nữa."

Hành động của lão khiến cả Seigaku và Higa sửng sốt. Nhưng chưa ai kịp phản ứng lại thì một trái bóng tennis lao tới đập mạnh vào bụng lão khiến lão té khuỵu.

"Chết tiệt, Kite..."

"Ngồi yên đó đến lúc kết thúc đi huấn luyện viên." Đội trưởng đội Higa ve vẩy vợt, ánh mắt lạnh nhạt nhìn huấn luyện viên đội mình nhắc nhở

Tình cảnh lần này còn đáng sợ hơn là việc trước đó. Tất cả mọi người đều chìm vào một khoảng lặng vì sửng sốt.

Riêng Ryoma liếc nhìn Eishiro, khóe miệng hơi kéo cố kìm lại nụ cười. Cậu biết như vậy là rất không nên, nhưng nhìn lão bị vậy thật là kìm lòng không được mà thấy hả dạ. Hừ ai bảo lão xấu tính xấu nết còn dám ăn nói xằng bậy xúc phạm bà Ryuzaki chứ!

Như cảm giác được ánh nhìn của cậu nhóc, Eishiro quay đầu cùng cậu đối mặt. Ryoma không chút nao núng hướng anh gật đầu như chào hỏi,sau đó quay đầu nói chuyện với Tezuka đang chuẩn bị lên sân.

Eishiro nhướn mày một cái, có chút hiếu kì với thái độ kì lạ của Ryoma. Không phải cậu nên bị dọa sợ sao? Cả đội anh toàn năm 3 còn bị dọa sợ nữa là đứa trẻ như cậu nhóc. Đúng là một đứa nhỏ thú vị đâu...

Đem suy nghĩ bỏ sang một bên, Eishiro cầm vợt tiến xuống sân cùng Tezuka đối mặt.

Cuối cùng đã đến trận quyết định.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net