21. Dã Ngoại

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Như Ý thì gật đầu, còn Siêu Thấm thì thoáng qua 1 tia không mấy hài lòng. Cát Tường thì giúp Siêu Thấm bỏ đồ trong xe, nên anh đã không thấy ánh mắt của Siêu Thấm thoáng qua 1 tia không vui 

Như Ý lên xe trước để tìm ghế trống. Cô đảo mắt 1 vòng trên xe thì bỗng nhiên đôi mắt của cô dừng lại ngay chỗ của Thái Trác Long đang ngồi. Cô ngạc nhiên nhìn anh thì Thái Trác Long cũng kinh ngạc vì sự có mặt của Như Ý. 2 người mắt đối mắt. 

" Em là Như Ý phải không ? ". Thái Trác Long cười lịch sự lên tiếng trước. Đôi mắt của anh hiện rõ sự kinh ngạc vô cùng khi gặp cô bé dễ thương hôm nọ gặp ở chợ.

Hôm nay Thái Trác Long ăn mặc rất chất và rất phong cách của 1 quý tử nhiều tiền lắm của. Từ trên xuống dưới thì toàn thân đều là 1 màu trắng bảnh bao cực kỳ. Tóc tai được nhuỗm và chải chuốt kỹ lưỡng. Ở khoảng cách xa như vậy mà Như Ý vẫn ngửi thấy mùi thơm nước hoa nam tính mạnh mẽ trên người của Thái Trác Long tỏa ra.

" Thái Trác Long. Anh học chung với anh hai của em à ?. Gặp anh ở đây làm em bất ngờ thật đó ". Như Ý khẽ cười lên tiếng.

" Anh Hai ?. Anh hai của em là ai ? ". Thái Trác Long cười nói.

Như Ý chưa kịp trả lời thì giọng của Cát Tường có chút không vui vang lên.

" Là tôi. Như Ý.. Hai người quen nhau từ khi nào ?. Sao anh không biết gì hết vậy ". Cát Tường đứng sau lưng của Như Ý lên tiếng.

Ánh mắt của Cát Tường khẽ dò xét phản ứng của 2 người để xem anh có tìm ra manh mối gì hay không. Anh thấy mình đã trông chừng Như Ý gắt gao như vậy rồi, vậy thì cái tên tự cao tự đại Thái Trác Long làm sao tia được Như Ý của anh nhanh như vậy chứ. Có cái lỗ hỏng nào anh không biết à.

" Anh Hai.. bữa đi ra mộ thăm mẹ ở chợ em có gặp qua anh ấy ". Như Ý gãi nhẹ đầu thật thà trả lời.

" Cát Tường. Cậu nói cậu là anh trai của Như Ý hả. Nói như vậy tức là Như Ý là em gái của cậu à ? ". Thái Trác Long lần này lại càng kinh ngạc thật sâu lên tiếng. Anh thấy trái đất này tròn thật. Cô bé với đôi mắt to và xinh đẹp này lại là em gái cưng trong truyền thuyết của Cát Tường. Là anh may mắn, hay là định mệnh đã sắp đặt cho anh và Như Ý sẵn là 1 đôi rồi.

Cát Tường thấy Thái Trác Long nhìn Như Ý theo cái kiểu mà mấy thầy bói hay nói, là kiểu thiên duyên tiền định, tình yêu sét đánh, hay là anh yêu em từ cái nhìn đầu tiên thì anh không vui chút nào. Cát Tường ngửi thấy mùi nguy hiểm ở đây, thì anh nhanh chóng dùng thân thể cao lớn của mình che chắn trước mặt của Như Ý. Anh muốn cắt đi ánh nhìn như kiểu cáo thấy gà con kia của Thái Trác Long.

" Như Ý là em gái của tôi. Cậu đừng có dùng ánh mắt đó nhìn Như Ý. Nếu không tôi không tha cho cậu đâu ". Cát Tường nghiêm túc nói.

Như Ý ở sau lưng của Cát Tường le lưỡi 1 cái. Từ nhỏ đến lớn Cát Tường là như vậy rồi. Cát Tường không thích người con trai nào nhìn cô quá 5 phút, hoặc là cô nhìn về người con trai nào đó lâu 1 chút thì anh cũng sẽ không vui. Lần này cũng không ngoại lệ. Như Ý có cảm giác Cát Tường như gà mẹ đang giang đôi cánh ra thật rộng để bảo vệ cho gà con vậy.

Thái Trác Long ngơ ngác nhìn phản ứng mạnh mẽ của Cát Tường. Bữa giờ học chung với nhau thì anh chưa thấy Cát Tường nghiêm túc bảo vệ ai như vậy cả. Vậy là tất cả những gì Siêu Thấm nói trước kia đều là đúng, nhược điểm chí mạng của Cát Tường chỉ có 1, đó là em gái Như Ý của Cát Tường thật.

" Cát Tường.. Tôi không tin cậu không chịu đấu với tôi ". Thái Trác Long cười nói thầm trong đầu 1 câu. Cát Tường càng không thích thì anh càng muốn cướp đi em gái nhỏ của Cát Tường, để xem Cát Tường làm gì được anh.

Cát Tường nhìn 1 vòng thì anh thấy chỉ còn toàn là ghế đơn thôi, ghế đôi thì hết sạch rồi. Cát Tường nhìn Hợi ngồi cách đó không xa thì anh lên tiếng.

" Hợi.. Đổi chỗ cho Cát Tường được không ?. Cát Tường với Như Ý sẽ ngồi ở đây ".

Hợi thấy Cát Tường bắt chuyện với mình thì cô nàng cười tươi như bị trúng thuốc. Thân hình tròn trịa của Hợi nhanh chóng đứng lên nhường ghế cho Cát Tường.

" Tưởng gì. Vậy Cát Tường với Như Ý ngồi ở đây đi. Để Hợi lại chỗ của Dậu ngồi cũng được ". Hợi nói rồi đi lại chỗ của Dậu ngồi xuống.

" Cám ơn Hợi nha ". Cát Tường cười nói, rồi anh nhanh chóng kéo tay Như Ý ngồi vào ghế trong. Anh thực sự không thích ánh mắt của Thái Trác Long nhìn Như Ý như vậy chút nào.

Xe bắt đầu lăn bánh hướng về biển Vũng Tàu mà đi. Cả lớp của Cát Tường đều hào hứng với chuyến đi dã ngoại này. Người thì nói chuyện phiếm người thì hát hò góp vui. Trên xe lập tức tràn đầy những tiếng cười giòn tan. Như Ý bị Cát Tường ép ngồi vào ghế trong, nên cô có muốn nói với ai cũng không được.

Siêu Thấm và Thái Trác Long ngồi ở ghế phía đối diện với Cát Tường. Ánh mắt của 2 người đều nhìn về 2 anh em mang đầy ẩn ý. 1 người thì bàn tính phải bắt chuyện với Như Ý như thế nào cho ngầu nhất, 1 người thì đang nghĩ phải tách 2 anh em ra làm sao.

Ở trên xe ồn ào nhất chắc là cặp đôi khắc khẩu của Dậu và Hợi rồi. 2 cô nàng vốn không ưa gì nhau nên gần nhau là cãi nhau không ngừng nghỉ.

" Cát Tường.. Hợi có mang bánh mì heo quay nè. Cát Tường ăn 1 chút nha. Mẹ Hợi quay heo là hết sảy đó ". Hợi ngồi trên Cát Tường 1 ghế, cô quay xuống nở 1 nụ cười tuyệt đẹp nói.

Cát Tường chưa kịp lên tiếng từ chối thì Dậu thấy Hợi không vừa mắt, nên cô nhanh chóng nhảy vào phá đám không cho Hợi lấy lòng Cát Tường.

" Sáng sớm mà ăn bánh mì heo quay cái gì chứ, khô khan như quỷ ai mà nuốt trôi cho nổi. Ăn hết 1 ổ bánh mì chỉ tội thêm khát nước. Cát Tường mới không thèm ăn bánh mì của ai đó đâu. Cát Tường.. Dậu nghe người ta nói sáng mà ăn xôi là tốt cho bao tử nhất đó. Mẹ Dậu có nấu xôi cho Dậu mang đi nè. Cát Tường ăn thử xôi gà mẹ Dậu nấu nha. Bảo đảm ăn là ghiền luôn đó ". Dậu cười hào sảng nói.

" Con Gà kia. Mày không chống đối với tao mày ăn không ngon ngủ không yên phải không. Cát Tường mới không thèm ăn xôi gà của mày đâu ". Hợi tức giận nên dùng giọng của giang hồ chợ trời gào lên. Đôi mắt của cô lườm Dậu như muốn lập tức ăn thua đủ với nhau vậy.

" Con heo kia. Mày tưởng tao sợ mày à. Tao nói sự thật thôi mà. Cát Tường.. Cậu nói đi. Cậu muốn ăn xôi gà để tốt cho bao tử, hay là ăn bánh mì khô khan rồi mất công phải uống nước. Cậu nói 1 câu cho con heo kia im lặng đi ". Dậu cũng không vừa lên tiếng.

Hợi với Dậu tranh cãi thì rất nhanh làm trung tâm của mọi sự chú ý. Có lẽ 2 người bát tự không hợp nên gặp nhau thì tranh cãi không thôi. Siêu Thấm và Thái Trác Long cũng nhìn chằm chằm về phía Cát Tường xem diễn kịch.

Cát Tường đơ người nhìn 2 người con gái mạnh mẽ tràn đầy nhiệt tình kia. Anh khẽ nuốt nước miếng 1 cái. Bảo anh xông pha 2 ngoài ngoài đường làm ăn anh không sợ, hay mượn nợ ngân hàng vài chục tỷ anh cũng không lo lắng, hay phải đánh nhau với mấy chục thằng xã hội đen thứ thiệt anh cũng không hề làm anh chùn bước. Nhưng đối mặt với 2 cô nàng này thì Cát Tường thật sự hết cách. Tâm tư tình cảm của 2 người Cát Tường đều biết, 2 người yêu quý anh thì anh thực sự biết ơn. Anh cũng thực sự yêu quý 2 người với tư cách là bạn bè thôi. Nên anh thực sự không biết giải quyết như thế nào cho ổn thỏa

Như Ý bịt miệng của mình lại nhìn anh hai của mình đang lâm vào trong thế bí. Cô cười khúc khích thì Cát Tường nhìn sang cô 1 cái.

" Hợi, Dậu đừng cãi nhau nữa. Cát Tường bây giờ không đói. Khi nào Cát Tường đói sẽ ăn được không. Giờ Cát Tường đi ngủ 1 chút. 2 bạn đừng cãi nhau nữa được không ". Cát Tường cười nói, ánh mắt của anh nhìn về 2 nữ trung hào kiệt lấy lòng.

" Phải đó chị Hợi, chị Dậu. Giờ cách bữa ăn sáng còn xa mà. 2 chị ngủ 1 chút đi, lát nữa còn đi chơi ". Như Ý nhảy vào nói thêm. Cô thấy Cát Tường sắp chống đỡ hết nổi rồi.

" Vậy cũng được. Cát Tường Như Ý. Lát nữa có đói thì nhớ nói cho Hợi nghe nha ". Hợi khẽ cười ngọt ngào nói.

" Vậy cũng được. Lát nữa Cát Tường phải ăn thử xôi mẹ Dậu nấu đó ". Dậu cũng khẽ gật đầu.

Cát Tường thấy 2 cô chịu nhượng bộ thì anh khẽ thở phào 1 hơi. Trên xe không khí hiếm hoi lại trở về yên tĩnh vốn có. Như Ý nhìn thoáng qua Thái Trác Long 1 cái. Cô thấy anh đang nói chuyện với vài chị chung lớp với Cát Tường thì cô nhắm mắt lại ngủ.

" Anh Hai.. Em ngủ 1 chút. Tới nơi anh hai gọi em dậy nha ". Như Ý vẫn nhắm mắt lại nói. Với cái tính sâu lười của cô thì việc dậy sớm như vậy chẳng khác nào cực hình cả.

" Ưm.. Em tựa vào vai của anh hai ngủ nè. Tới nơi anh hai gọi em ". Cát Tường cười cưng chiều nói. Tay của anh nhẹ kéo đầu của Như Ý ngã vào vai của anh.

Như Ý nghe vậy cô ngã người tựa vào người của Cát Tường ngủ. Cô làm mọi chuyện như 1 thói quen hằng ngày mà không hề nghĩ cái nhiều. Cô nhắm mắt lại nên không hề thấy rất nhiều ánh mắt từ bốn phía đều nhìn về cô ganh tị mà không ai làm gì được. Ai bảo cô là em gái cưng của Cát Tường. Ai bảo cô có thể danh chính ngôn thuận được đặc quyền nằm trong ngực của Cát Tường. Mọi người cho dù có không vui và ganh tị cũng không làm gì được. Nhất là Siêu Thấm. Cô mím chặt môi lại không vui. Cô thấy cái cảnh này giống như có 1 cái gai trong mắt của cô vậy, khó chịu cực kỳ.

Thái Trác Long ngồi kế bên cũng nhận ra sự khá thường của người đẹp. Khỏi nói anh cũng biết lý do tại sao Siêu Thấm lại không vui rồi. Anh khẽ nhếch môi cười nhìn Cát Tường, trong đầu của anh lóe sáng lên 1 chủ ý.

Đoàn người trên xe ai cũng tranh thủ ngủ thêm 1 chút nữa để lấy sức chơi. Trời sáng lên thì đoàn xe cũng đặt chân đến địa phận của miền đất của biển mặn, cát vàng. Hương vị đặc trưng của biển càng lúc càng đến gần làm cả đoàn xe đều thức giấc. Người thì tranh thủ thoa kem chống nắng, người thì ăn sáng cả đoàn lại trở về nhộn nhịp như cũ.

Cát Tường ôm Như Ý rồi anh nhìn ra những khu làm muối biển dài cả cây số. Những vựa muối cao trắng bốc, và những cánh đồng lúa vàng ươm nặng triệu hạt dài không thấy điểm dừng đang đong đưa theo gió. Tất cả làm nên 1 khung cảnh đẹp và yên bình đến lạ. Cát Tường cúi đầu xuống nhìn Như Ý vẫn còn đang say ngủ thì khẽ cười. Anh đưa tay lây nhẹ người của Như Ý 1 cái.

" Như Ý.. dậy đi em xe gần tới nơi rồi ". Cát Tường gọi nhỏ.

" Tới nơi rồi à ". Như Ý ngồi dậy duỗi con mắt to tròn đen láy nói. Cô đưa mắt ra nhìn khung cảnh thiên nhiên bên ngoài. Thấy những bãi cát vàng thì Như Ý khẽ cười.

" Như Ý.. Em đói bụng chưa ? ". Cát Tường nhẹ cười nói.

" Chưa. Cảnh đẹp quá anh hai ơi ". Như Ý cười nói.

Cô ngồi nhổm lên để thấy được toàn cảnh phía xa kia. Cát Tường thấy vậy khẽ cười. Như Ý chỉ mới 13 tuổi nên có chút ham chơi là bình thường. Xem ra sau này anh phải thường xuyên đưa Như Ý đi du lịch rồi, chứ thấy ánh mắt vui mừng của Như Ý, làm anh thấy mình làm anh hai thất bại quá. Ngoài miệng thì Như Ý nói không thích đi du lịch, nhưng anh thừa biết lý do là vì Như Ý lo lắng kinh tế trong nhà không đủ tiêu. Như Ý không đòi hỏi anh phải làm gì vì cô không muốn làm gánh nặng cho anh thôi.

" Như Ý.. uống chút nước đi ". Cát Tường lấy ra 1 bình nước khoáng nhỏ nói.

Như Ý quay lại cô chưa kịp nói gì hết thì xe đang chạy bỗng lắc mạnh 1 cái. Cô nghe xe vang lên 1 tiếng rầm rầm thì cả người Như Ý lập tức ngã nhào vào người của Cát Tường, môi của cô đập mạnh vào môi của Cát Tường 1 cái.

" Á...... ". Cả xe đều hét ầm lên.

Thấy xe có biến thì Cát Tường theo bản năng lập tức giữ chặt Như Ý lại. Thì ra là xe 52 chỗ của lớp Cát Tường né tránh 1 chiếc xe đi ngược chiều chạy ẩu lấn đường, nên mới vô tình chạy qua 1 cái ổ voi thật to trên đường làm cả đoàn xe loạn cả lên.

Không chỉ có riêng Như Ý té, mà tất cả những người trên xe ai bị mất thăng bằng đều ngã nháo nhào cả lên. Siêu Thấm đứng lên lấy ba lô, cô cũng mất thăng bằng mà ngã nhào vào người Thái Trác Long. Thái Trác Long cũng theo bản năng ôm chặt lấy Siêu Thấm.

Cơn hỗn loạn đi qua thì Như Ý mới biết mình đang làm cái gì. Cả cơ thể của cô được Cát Tường ôm thật chặt, môi của cô còn đặt trên môi nóng ấm ẩm ướt của Cát Tường. Như Ý đẩy nhẹ cơ thể của Cát Tường 1 cái rồi cô nhanh chóng đứng lên. Cô đỏ mặt khẽ ho nhẹ 1 cái.

" Anh Hai.. xin lỗi. Em không cố ý hôn anh đâu. Thật đó. Tại cái xe nó lắc bất ngờ quá ". Như Ý cúi nhẹ đầu nói. Mặt của cô đỏ bừng vì ngại. Tim của cô đập gia tốc thật nhanh.

" Em không sao là tốt rồi ". Cát Tường khẽ cười nói. Anh làm sao dám trách cô chứ, nếu có thể anh chỉ mong giây phút lúc nãy kéo dài lâu 1 chút, để anh được đường đường chính chính hôn Như Ý mà không bị bức rào chắn mang tên anh em làm cản trở.

Như Ý tính nói gì nữa thì nghe tiếng của Siêu Thấm vang lên.

" Thái Trác Long. Cậu buông tôi ra được chưa ?. Buông tôi ra nhanh lên ".

" Là Cậu tự nhào vào người tôi trước nha. Tính ra tôi là người cứu cậu đó. Cậu ăn nói với ân nhân vậy sao hả lớp trưởng ". Thái Trác Long khẽ cười lãng tử nói. 2 tay đang ôm chặt lấy Siêu Thấm cũng nhanh chóng buông cô ra.

" Hừ.... ". Siêu Thấm hừ nhẹ 1 cái, rồi cô nhanh chóng nhìn qua xem phản ứng của Cát Tường thế nào, nhưng khi cô thấy phản ứng của Cát Tường vẫn thờ ơ lạnh nhạt thì cô thoáng qua 1 tia mất mát. Lúc nãy khá hỗn loạn nên cái màng chạm môi giữa Như Ý và Cát Tường cô không hề thấy.

" Hừ cái gì chứ. Tớ mới là người bị hại nha. Sống đến 18 năm. Tớ còn chưa cho ai chủ động ôm đâu. Cậu đừng tự cho là có 1 mình cậu là người bị hại à ". Thái Trác Long cười nói thêm. Gương mặt đẹp trai nở rộ 1 nụ cười mang lực sát thương mạnh nhất nhìn Siêu Thấm.

" 2 người đừng cãi nhau nữa. Sự cố ngoài ý muốn thôi mà ". Cát Tường lên tiếng giảng hòa. Giọng của anh vừa Cất lên mới làm nét mặt của Siêu Thấm giản ra được 1 chút.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net