Part 16

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Hồi 16(a)

Cửu âm chân kinh

Quách Hoàng hai người từ Trình phủ ra về mệt nhọc suốt nửa đêm, đang định về khách điếm nghỉ ngơi, chợt nghe tiếng vó ngựa vang lên, một kỵ mã từ phía nam phóng lên, đang dần dần tới gần đột nhiên dừng lại. Hoàng Dung nghĩ thầm:

- Lại là chuyện gì lạ đây? Chắc cũng nhiệt náo lắm.

Lập tức triển khai khinh công chạy qua định nhìn cho rõ, Quách Tỉnh cũng chạy theo phía sau. Tới gần thì hoàn toàn bất ngờ, chỉ thấy Dương Khang nắm cương ngựa đứng ở cạnh đường trò chuyện với Âu Dương Khắc. Hai người không dám tới gần hơn, Hoàng Dung muốn nghe họ nói gì nhưng cách quá xa, hai người lại hạ giọng trò chuyện, chỉ nghe Âu Dương Khắc nói:

- Nhạc Phi, phủ Lâm An – gì gì đó. Dương Khang thì nói:

- Cha ta...

Muốn nghe kỹ hơn thì thấy Âu Dương Khắc đã chắp tay một cái, dắt đám tỳ thiếp đi về phía đông. Dương Khang đứng đó ngẩn ngơ xuất thần một lúc rồi thở phào một hơi, tung người nhảy lên ngựa. Quách Tỉnh kêu lên.

- Hiền đệ, ta ở đây.

Dương Khang chợt nghe tiếng Quách Tỉnh gọi, giật nảy mình vội xuống ngựa bước tới, nói:

- Ðại ca, anh cũng ở đây à?


Quách Tỉnh nói:

- Ta gặp Hoàng cô nương ở đây, lại đánh nhau với Âu Dương Khắc một trận nên mới chậm trễ. Dương Khang mặt nóng bừng, trong lòng áy náy không yên, không biết mình trò chuyện với Âu Dương Khắc mới rồi có bị nghe thấy không, nhưng nhìn mặt Quách Tỉnh không thấy có vẻ gì khác lạ cũng hơi yên lòng, nghĩ thầm:

- Người này không biết giả vờ, nếu nghe mình nói chuyện thì sẽ không thản nhiên như thế với mình. Lúc ấy bèn hỏi:

- Ðại ca, hôm nay chúng ta đi tiếp hay nghỉ lại? Hoàng cô nương cũng theo chúng ta lên Bắc Kinh à? Ba người trở lại từ đường, thắp đèn nến lên. Hoàng Dung cầm giá nến nhặt số cương châm phóng ra lúc nãy.

Lúc ấy khí trời nóng nực, ba người đều nhấc cánh cửa xuống đặt ở hành lang trước sân nằm ngủ, vừa mới chợp mắt thì xa xa có một tràng tiếng vó ngựa văng vẳng vang tới, nghiêng tai lắng nghe, thấy tiếng ngựa phi tới không phải chỉ có một con. Lại qua một lúc, tiếng vó ngựa dần dần rõ hơn, Hoàng Dung nói:

- Ba người chạy trước, hơn mười người đuổi theo phía sau.

Quách Tỉnh lớn lên trên lưng ngựa, tiếng ngựa nhiều ít nghe qua là biết ngay, nói:

- Bên đuổi theo có mười sáu người, ồ có chuyện lạ đây. Hoàng Dung vội hỏi:

- Chuyện gì? Quách Tỉnh đáp:

- Ba con ngựa chạy trước là ngựa Mông Cổ, số đuổi phía sau thì không phải. Tại sao ngựa Mông Cổ trên đại mạc lại chạy tới chỗ này?

Hoàng Dung kéo tay Quách Tỉnh bước ra ngoài cửa từ đường, chợt nghe tiếng gió rít, một mũi tên vọt qua đầu hai người, ba kỵ mã đã tới sát từ đường.

Chợt trong đám truy binh phía sau có một mũi tên bắn tới trúng mông con ngựa cuối cùng. Con ngựa ấy hí dài một tiếng đau đớn, khuỵu chân trước xuống.

Người cưỡi ngựa kỵ thuật rất cao cường, tung người nhảy xuống, thân thủ vô cùng mau lẹ, chỉ là bước chân rơi xuống đất rất nặng, như là không biết khinh công. Hai người còn lại kéo cương hỏi, người bị rơi xuống đất nói:

- Ta không sao, hai người chạy mau đi, ta ở đây cản trở truy binh. Một người nói:

- Ta giúp ngươi cự địch, tứ vương gia chạy mau đi. Tứ vương gia kia nói:

- Sao lại thế được?


Ba người nói chuyện điều là tiếng Mông Cổ.

Quách Tỉnh nghe giọng nói rất quen, như giọng Ðà Lôi, Triệt Biệt và Bác Nhĩ Truật, vô cùng ngạc nhiên:

- Họ tới đây làm gì?

Ðang định lên tiếng gọi, đám kỵ mã đuổi theo đã kéo tới bao vây. Ba người Mông Cổ phát tên cự địch, tiếng gió rít mau, đám truy binh không dám tới sát quá, chỉ đứng xa xa bắn tên. Một người Mông Cổ kêu:

- Lên trên này?

Rồi chỉ vào cột cờ một cái. Ba người leo lên cột cờ, trên cao đánh xuống, chiếm được địa lợi. Ðám truy binh nhao nhao xuống ngựa bao vây chung quanh. Chỉ nghe có người ra lệnh, liền có bốn tên truy binh giơ cao thuẫn bài hộ thân, lăn tròn dưới đất xông tới vung đao chém vào cột cờ.

Hoàng Dung hạ giọng nói:

- Ngươi lầm rồi, chỉ có mười lăm người. Quách Tỉnh nói:

- Không lầm đâu, có một người trúng tên chết rồi. Câu nói chưa dứt, chỉ thấy một con ngựa lò dò bước tới, một người chân trái vướng vào bàn đạp bị con ngựa lôi đi dưới đất, một mũi tên cắm vào giữa ngực y. Quách Tỉnh bò tới gần cái xác rút mũi tên ra, sờ sờ đuôi tên, quả nhiên có một vòng sắt quen thuộc, trên mũi tên khắc hình một con báo, chính là loại ngạnh tiễn mà sư phụ Thần tiễn thủ Triết Biệt vẫn dùng, nặng hơn tên thường hai lượng. Quách Tỉnh không còn nghi ngờ nữa, gọi lớn:

- Phía trước có phải là sư phụ Triết Biệt, nghĩa đệ Ðà Lôi, sư phụ Bác Nhĩ Truật không? Ta là Quách Tỉnh đây.

Ba người trên cột cờ vui mừng reo lên:

- Phải rồi, sao ngươi ở đây? Quách Tỉnh hỏi:

- Ai đuổi theo các ngươi thế? Ðà Lôi nói:

- Quân Kim!

Quách Tỉnh nhấc cái xác kia lên bước lên vài bước, dùng sức ném mạnh vào chân cột cờ. Cái xác ấy đập vào hai tên quân sĩ ngã ra, hai tên còn lại không dám chém cột cờ nữa, chạy lui ra ngoài.

Ðột nhiên bóng trắng trên không chớp lên, hai con chim trắng sà thẳng xuống. Quách Tỉnh nghe tiếng vỗ cánh ngẩng đầu nhìn, thấy chính là hai con bạch điêu mà mình và Hoa Tranh nuôi ở Mông Cổ. Mắt chim điêu rất tinh, tuy trong đêm tối vẫn nhận ra được chủ nhân, mừng rỡ kêu lên:

- Sà xuống đậu trên vai Quách Tỉnh.

Hoàng Dung lúc mới quen với Quách Tỉnh từng nghe y kể chuyện bắn điêu nuôi điêu, trong lòng rất


thích thú, thường nghĩ ngày khác ắt phải tới đại mạc bắt một cặp chim điêu nuôi chơi, lúc ấy chợt thấy chim điêu trắng, cũng bất kể truy binh đã tới sát bên cạnh, kêu lên:

- Cho ta chơi với!

Ðưa tay ra vuốt lên con bạch điêu. Con bạch điêu ấy thấy Hoàng Dung đưa tay tới gần, đột nhiên cúi đầu mổ mạnh một cái, nếu nàng không rút tay mau thì mu bàn tay đã bị thương. Quách Tỉnh vội quát ngăn lại. Hoàng Dung cười mắng:

- Con súc sinh lắm lông nhà ngươi xấu lắm?

Nhưng trong lòng lại rất thích thú, nghiêng đầu nhìn ngó, chợt nghe Quách Tỉnh kêu:

- Dung nhi, cẩn thận!

Hai mũi tên cứng đã bắn thẳng vào trước bụng. Hoàng Dung không đếm xỉa gì tới, đưa tay kéo cái xác tên quân bị bắn chết lại. Hai mũi tên bắn trúng nàng nhưng làm sao xuyên qua được tấm Nhuyễn vị giáp, bật ra rơi xuống đất. Hoàng Dung mò trong bọc tên quân Kim lấy ra mấy thỏi thịt khô, bước qua cho chim điêu ăn.

Quách Tỉnh nói:

- Dung nhi, cô cứ chơi với chim điêu, ta ra đánh giết quân Kim đây!

Rồi tung người vọt ra, bắt được một mũi tên bắn tới, tay trái lật lại, chát một tiếng đã đánh gãy xương sườn một tên quân Kim bên cạnh. Trong bóng tối có một người quát lên:

- Quân cẩu tặc ở đâu tới đây hung hăng?

Nói bằng tiếng Hán. Quách Tỉnh sửng sốt nghĩ thầm:

- Giọng nói này quen quá.

Tiếng binh khí xé gió, hai ngọn đoản phủ đã chém tới trước mặt, một chém vào ngực, một chém vào bụng dưới.

Quách Tỉnh thấy đòn tới hung dữ, không phải quân sĩ tầm thường, cúi người lật tay phát chưởng, chính là chiêu Thần long bái vĩ. Người kia đầu vai trúng chưởng, mảnh giáp che vai lập tức vỡ thành mấy mảnh, thân hình bắn thẳng về phía sau, chỉ nghe y la thảm một tiếng. Quách Tỉnh lập tức nhớ ra:

- Đây là Táng môn phủ Tiền Thanh Kiện trong Hoàng Hà tứ quỷ.

Y tuy tự biết trong mấy tháng nay võ công tiến triển rất mau, so với lúc đánh nhau với Hoàng Hà tứ quỷ ở Mông Cổ trước kia đã khác hẳn, nhưng cũng không ngờ một chưởng ấy đánh ra lại có thể hất đối phương bay ra hơn một trượng, đang còn ngạc nhiên thì hai bên tiếng binh khí cùng rít lên, một đao một thương đồng thời đánh tới.

Quách Tỉnh vốn đoán Đoạn hồn đao Thẩm Thanh Cương. Truy mệnh thương Ngô Thanh Liệt ắt ở quanh đây, tay trái móc lại đã kẹp chặt mũi thương dưới nách dùng sức kéo một cái. Ngô Thanh Liệt chân đứng không vững chúi về phía trước. Quách Tỉnh hơi kéo về phía sau, nhát đao của Thẩm


Thanh Cương quả nhiên chém xuống giữa đầu sư đệ. Quách Tỉnh phóng cước trái ra đá trúng cổ tay phải Thẩm Thanh Hùng, trong bóng đêm ánh xanh chớp lên, một thanh trường đao bay thẳng lên không. Quách Tỉnh cứu mạng Ngô Thanh Liệt rồi, thuận tay đập xuống lưng y. Ngô Thanh Liệt vốn đã đứng không vững, lại bị y dùng kình lực ấn xuống, hự một tiếng, sư huynh đệ húc vào nhau, đều lăn ra đất ngất đi.

Đoạt phách tiên Mã Thanh Hùng trong Hoàng Hà tứ quỷ trà trộn vào đám cướp trên Thái Hồ đã bị Lục Quán Anh và quần đạo giết chết, còn lại tam quỷ là hảo thủ trong đội truy binh này. Trong đêm tối đám quân Kim không thấy ba thủ lãnh đã ngã xuống, vẫn bắn nhau với Đà Lôi. Triết Biệt và Bác Nhĩ Truật. Quách Tĩnh quát lớn:

- Còn chưa chạy mau đi, muốn chết cả ở đây à?

Rồi sấn lên tay đánh chân đá, nắm người ném ra, trong chớp mắt đã đánh đám quân Kim hồn phi phách tán, bỏ chạy tán loạn. Thẩm Thanh Cương và Ngô Thanh Liệt lần lượt tỉnh lại, cũng không thấy rõ kẻ đối đầu là ai, chỉ thấy đầu đau như xé, mắt nảy đom đóm, vội co chân bỏ chạy. Hai người chạy rất mau. Táng môn phủ Tiền Thanh Kiện miệng thở hồng hộc nhưng chạy rất nhanh, lại chạy về một phía khác.

Triết Biệt và Bác Nhĩ Truật tiễn pháp lợi hại, từ cột cờ bắn xuống lại bắn chết ba tên quân Kim. Ðà Lôi nép người nhìn xuống, thấy nghĩa đệ Quách Tỉnh đánh tan truy binh, oai thế không ai chống được, trong lòng vô cùng mừng rỡ, kêu lên:

- An đáp, chào ngươi!

Rồi ôm cột cờ tuột xuống. Hai người nắm tay nhìn nhau, nhất thời Quách Tỉnh mừng quá không nói nên lời. Kế đó Triết Biệt và Bác Nhĩ Truật cũng từ cột cờ tuột xuống. Triết Biệt nói:

- Ba tên người Hán ấy lấy thuẫn bài đỡ tên không sao bắn được. Nếu không có Tĩnh nhi tới cứu thì bọn ta đã không còn được uống nước trong ở Sông Cán Nạn Hà rồi.

Quách Tỉnh kéo tay Hoàng Dung qua gặp Ðà Lôi, nói:

- Ðây là nghĩa muội của ta. Hoàng Dung cười nói:

- Cho ta đôi bạch điêu này được không?

Ðà Lôi không biết tiếng Hán, người thông dịch đi theo lại bị quân Kim giết chết lúc chạy trốn, chỉ nghe giọng nói của Hoàng Dung rất trong trẻo dễ nghe, nhưng không hiểu nàng muốn nói gì. Quách Tỉnh hỏi Ðà Lôi:

- An đáp, sao ngươi mang bạch điêu theo? Ðà Lôi nói:

- Cha sai ta đi gặp Hoàng đế nhà Tống, hẹn Nam Bắc cùng ra quân đánh Kim. Em gái nói có thể ta sẽ gặp ngươi, bảo ta mang chim điêu tới cho ngươi. Cô ta đoán đúng thật, không phải chúng ta đã gặp


nhau rồi sao?

Quách Tỉnh nghe y nói tới Hoa Tranh, không kìm được ngẩn người ra. Y từ khi dốc lòng yêu thương Hoàng Dung, thỉnh thoảng nhớ tới Hoa Tranh, trong lòng tự thấy áy náy, chỉ là chuyện này không biết xử sự thế nào là tốt, vốn không dám nghĩ nhiều, lúc ấy nghe Ðà Lôi nói lập tức hoang mang, kế nghĩ thầm:

- Trong vòng một tháng nữa mình theo cái hẹn tới đảo Ðào Hoa, cha Dung nhi lại không giết mình không được, tất cả mọi chuyện đều không thể mong chờ gì nữa.

Rồi nhìn Hoàng Dung nói:

- Ðôi bạch điêu này là của ta, cô cứ bắt về mà chơi. Hoàng Dung cả mừng, quay lại cho chim điêu ăn thịt.

Ðà Lôi nói lại nguyên do. Nguyên là Thành Cát Tư Hãn đánh thắng nước Kim mấy trận, nhưng nước Kim đất rộng quân đông, nhiều năm củng cố, cơ nghiệp rất vững, ra sức giữ những nơi hiểm yếu, nhất thời không làm gì được họ.

Lúc ấy Thành Cát Tư Hãn phái Ðà Lôi xuống Nam định liên kết với triều Tống xuất quân giáp công, trên đường gặp đại đội quân Kim cản trở, vệ binh tùy tùng đều bị giết, chỉ còn có ba người chạy tới đây.

Quách Tỉnh nhớ lại hôm trước trong Quy vân trang từng nghe Dương Khang nhờ Mục Niệm Từ tới Lâm An gặp Thừa tướng sử Di viễn bảo y giết sứ giả Mông Cổ, lúc ấy không rõ duyên cớ bên trong, bây giờ mới biết nước Kim đã được tin, sai Dương Khang làm Khâm sứ Ðại Kim xuống Nam chính là để cản trở việc triều Tống và Mông Cổ kết minh ra quân. Ðà Lôi lại nói:

- Nước Kim nói thế nào cũng phải giết chết ta để ngăn cản việc Mông Cổ và triều Tống kết minh, lần này lại là Lục vương gia đích thân dẫn quân cản trở.

Quách Tỉnh vội hỏi:

- Hoàn Nhan Hồng Liệt à? Ðà Lôi nói:

- Phải, y đội kim khôi, ta nhìn thấy rất rõ, tiếc là bắn y ba mũi tên đều bị bọn vệ sĩ dùng thuẫn bài gạt ra.

Quách Tỉnh cả mừng kêu lên:

- Dung nhi, Khang đệ, Hoàn Nhan Hồng Liệt đã tới đây, mau đi tìm y.

Hoàng Dung ứng tiếng bước qua, lại không thấy bóng Dương Khang đâu. Quách Tỉnh lo lắng kêu lên:

- Dung nhi, cô theo hướng đông, ta theo hướng tây.

Hai người triển khai khinh công phóng như bay ra ngoài.

Quách Tỉnh chạy được vài dặm thì đuổi kịp mấy tên quân Kim, bắt lại tra hỏi thì quả nhiên là Lục


vương gia Hoàn Nhan Hồng Liệt đích thân cầm quân, nhưng không biết lúc ấy y đang ở đâu. Một tên quân Kim nói:

- Chúng tôi bỏ vương gia chạy, trở về chỉ có chết chém, chúng tôi chỉ còn cách chạy vào xóm làng, trốn đi làm dân thôi.

Quách Tỉnh quay lại tìm, trời sáng dần nhưng nào thấy bóng dáng Hoàn Nhan Hồng Liệt? Y biết rõ kẻ thù giết cha chỉ ở quanh đây nhưng tìm không được trong lòng nóng nảy, suốt đường chạy mau, đột nhiên thấy trong khu rừng trước mặt có bóng trắng chớp lên, chính là Hoàng Dung. Hai người gặp nhau, nhìn thấy thần sắc đối phương đều biết là vô công, chỉ còn cách cùng nhau trở lại từ đường.

Ðà Lôi nói:

- Hoàn Nhan Hồng Liệt vốn mang theo không ít nhân mã, nhưng y đuổi mau theo bọn ta nên rời khỏi đại đội, bây giờ ắt đã trở lại mang người ngựa tới. An Ðáp, ta có tướng mệnh của phụ vương trong người, không thể chậm trễ, chúng ta chia tay ở đây thôi. Em gái bảo ta nói với ngươi về Mông Cổ cho sớm.

Quách Tỉnh nghĩ lần này chia tay chỉ e sau này khó lòng gặp lại, trong lòng buồn bã, ôm Ðà Lôi, Triết Biệt, Bác Nhĩ Truật ba người rồi chia tay, thấy họ lên ngựa ra đi, tiếng vó ngựa xa dần, bóng người ngựa rốt lại đã khuất sau đám bụi vàng.

Hoàng Dung nói:

- Chúng ta núp lại chờ Hoàn Nhan Hồng Liệt đem người ngựa tới, có thể gặp y. Nếu quân mã quá đông, chúng ta cứ rón rén đi theo, chờ tối đến sẽ vào kết liễu tính mạng của y, há chẳng hay sao? Quách Tỉnh cả mừng, luôn miệng khen là diệu kế. Hoàng Dung vô cùng đắc ý, cười nói:

- Cái đó là kế Dời bờ tới thuyền, cũng bình thường thôi. Quách Tỉnh nói:

- Ta đi dắt ngựa vào rừng núp.

Rồi ra phía sau từ đường, chợt thấy trong đám cỏ xanh có một vật sáng lóe lên, dưới ánh mặt trời chớp chớp ánh sáng, cúi đầu nhìn thì là một cái kim khôi, trên còn gắn ba viên bảo thạch to bằng mắt rồng. Quách Tỉnh nhặt lên, sãi chân chạy vào khẽ nói với Hoàng Dung:

- Cô xem là cái gì? Hoàng Dung mừng nói:

- Là mũ trụ của Hoàn Nhan Hồng Liệt phải không? Quách Tỉnh nói:

- Ðúng thế! Quá nửa là y còn núp trong từ đường, chúng ta mau tìm xem.

Hoàng Dung quay người lật tay, ấn mạnh vào đầu tường một cái, nhẹ nhàng phi thân vọt lên, nói:

- Ta đứng trên này nhìn, ngươi tìm ở dưới.


Quách Tỉnh ứng tiếng bước vào trong. Hoàng Dung trê n nóc nhà kêu lên:

- Khinh công của ta mới rồi có hay không? Quách Tỉnh ngẩn người, dừng chân nói:

- Hay lắm, có chuyện gì thế? Hoàng Dung cười nói:

- Vậy sao ngươi không khen? Quách Tỉnh giẫm chân nói:

- Ờ, cô là đứa nhỏ bướng bỉnh, lúc này mà còn đùa giỡn.

Hoàng Dung cười khanh khách một tràng, vung tay một cái vọt vào hậu viện.

Lúc Quách Tỉnh đánh nhau với quân Kim, Dương Khang trong bóng đêm nhìn thấy bóng Hoàn Nhan Hồng Liệt, lúc ấy đã biết y không phải là cha ruột của mình, nhưng được y nuôi nấng hơn mười năm vẫn coi y là cha, thấy Quách Tỉnh đánh giết quân Kim, chỉ cần Hoàn Nhan Hồng Liệt bị y nhìn thấy thì làm sao còn tính mạng? Lúc tình thế khẩn cấp không kịp nghĩ nhiều, vọt ra muốn tìm cánh cứu nguy, chính lúc ấy Quách Tỉnh nhấc một tên quân Kim ném tới. Hoàn Nhan Hồng Liệt vội giục ngựa né qua nhưng chưa tránh kịp đã bị tên quân đập vào rơi xuống đất. Dương Khang nhảy ra ôm lấy y nói khẽ vào tai Hoàn Nhan Hồng Liệt:

- Phụ vương, Khang nhi đây, đừng lên tiếng.

Quách Tỉnh đang say máu đánh nhau, Hoàng Dung thì đang lo đùa với bạch điêu, trong bóng đêm càng không ai nhìn thấy y ôm Hoàn Nhan Hồng Liệt chạy vào hậu viện từ đường.

Dương Khang đẩy cửa sương phòng phía tây, hai người rón rén vào núp bên trong, nghe tiếng đánh giết tắt dần, quân Kim chạy tan ra bốn phía, lại nghe ba người Mông Cổ líu la líu lo trò chuyện với Quách Tĩnh, Hoàn Nhan Hồng Liệt như đang trong mơ, hạ giọng nói:

- Khang nhi, sao con ở đây? Dương Khang nói:

- Cũng là vừa khéo, ờ, đều là bị họ Quách kia làm hỏng chuyện lớn.

Qua một lúc, Hoàn Nhan Hồng Liệt nghe Quách Tỉnh và Hoàng Dung chia nhau tìm mình, mới rồi y thấy Quách Tỉnh tay không đánh Hoàng Hà tam quỷ và quân Kim, xuất thủ lợi hại, nếu bị y nhìn thấy thì làm thế nào, nghĩ tới đó không lạnh mà run. Dương Khang nói:

- Phụ vương, bây giờ đi ra e bị y nhìn thấy. Chúng ta cứ núp ở đây, họ ắt không ngờ tới. Chờ họ đi xa rồi sẽ thong thả trở ra.

Hoàn Nhan Hồng Liệt nói:

- Không sai... Khang nhi, sao con gọi ta là phụ vương mà không kêu là cha?

Dương Khang im lặng không đáp, nghĩ tới mẹ đã qua đời, trong lòng tâm sự ngổn ngang. Hoàn Nhan Hồng Liệt chậm rãi nói:


- Ngươi nghĩ tới mẹ ngươi phải không?.

Rồi đưa tay nắm tay y, chỉ thấy bàn tay y ướt đầm, toàn mồ hôi lạnh. Dương Khang nhè nhẹ rút tay ra, nói:

- Quách Tỉnh võ công cao cường, y muốn trả cái thù giết cha, quyết ý tới hại người. Y quen biết rất nhiều cao thủ người quả thật không đề phòng được đâu. Trong đêm nay người phải trở về Bắc Kinh ngay.

Hoàn Nhan Hồng Liệt nhớ tới chuyện cũ ở thôn Ngưu Gia phủ Lâm An mười chín năm trước, bất giác trong lòng lúc chua xót lúc hổ thẹn, nhất thời không nói nên lời, qua hồi lâu mới nói:

- Ờ, tránh một lúc cũng tốt. Ngươi tới Lâm An chưa? Sử Thừa tướng nói thế nào? Dương Khang lạnh lùng trả lời:

- Tôi còn chưa tới đó.

Hoàn Nhan Hồng Liệt nghe ngữ khí của y, nghĩ y ắt đã biết thân thế của mình, nhưng lần này y lại ra tay cứu mình, không biết y suy nghĩ thế nào. Hai người mười tám năm nay cha từ con hiếu, rất thương yêu nhau, lúc này cùng ở trong một gian phòng hẹp, chợt lại nghĩ tới giữa đôi bên có mối thù hận rất sâu.

Dương Khang trong lòng lại càng xung đột, nghĩ thầm:

- Bây giờ

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net